ปังปุริเย่ นมตราหมีปั่น นมเหนียวญี่ปุ่น ฮิตติดโซเชี่ยล

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า “ปังปุริเย่” นี่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ “นมตราหมีปั่น” แต่ปังปุริเย่ คือคำอุทานสุดฮิตในโซเชี่ยล หรือก็คือขั้นสุดของคำว่า “ปัง” หมายถึงดีที่สุดจนไม่มีอะไรมาเทียบประมาณว่า ปังมากกกกก ปั้งขั้นสุดอะไรประมาณนั้น และที่ต้องเป็นปังปุริเย่ นมตราหมีปั่น เพราะเมนูฮิตที่ว่านี้ คนสนใจกันมาก

www.ThaiSMEsCenter.com ไม่ได้มองว่าจะเป็นแค่เรื่องของกระแสธรรมดาแต่เราคิดว่า นมตราหมีปั่น ที่ว่านี้สามารถพัฒนาถึงขั้นเป็นแฟรนไชส์ ซึ่งจากที่ค้นหาข้อมูลก็พบว่ามีหลายแบรนด์เหมือนกันที่ได้เริ่มต้นเปิดตัวกันไปบ้างแล้ว และบางร้านก็ไม่ได้เปิดขายแฟรนไชส์แต่เอานมตราหมีปั่นไปเป็นอีกหนึ่งเมนูทางเลือกให้กับลูกค้า ช่วยเพิ่มรายได้ให้ตัวเองได้มากขึ้น

นมตราหมีปั่น ทำไมถึงฮิต!

นมตราหมีปั่น

ภาพจาก bit.ly/2Dn4azE

นมตราหมีเป็นยี่ห้อนมผงและเครื่องดื่มนมที่เริ่มวางจำหน่ายในปี 2519 โดยบริษัทเนสท์เล่ ในส่วนของประเทศไทยผลิตภัณฑ์นมตราหมีอยู่ภายใต้การดูแลของเนสท์เล่(ประเทศไทย) ดังนั้นนมตราหมีอยู่คู่เมืองไทยมานานกว่า 44 ปี ไม่แปลกที่ผลิตภัณฑ์นี้จะเป็นที่รู้จักของคนทุกเพศ ทุกวัย

บางคนอาจจะโตมาด้วยการกินนมผงตราหมี หรือเคยกินนมพร้อมดื่มตราหมี บางบ้านก็มีนมตราหมีวางไว้ในตู้เย็น อีกทั้งนมตราหมียังเป็นสัญลักษณ์ของคำว่าสุขภาพ เวลาเราจะไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ อยากหาของติดไม้ติดมือไปฝาก เราก็มักจะซื้อนมตราหมีที่มีขายในร้านค้าปลีกต่างๆ

16

ภาพจาก bit.ly/2QMGXdv

อันที่จริงการนำนมตราหมีมาทำเป็นเมนูเครื่องดื่มก็อาจจะมีมานานแต่ยังไม่เป็นกระแสเท่าในปัจจุบันที่เราอยู่ในโลกของโซเชี่ยล อะไรที่ไม่ธรรมดาหรืออะไรที่น่าสนใจ อะไรที่แตกต่างไปจากเดิมสามารถฮิตได้ในชั่วข้ามคืน

ซึ่งนมตราหมีปั่นก็อยู่ในเกณฑ์ที่ว่านี้ ถามว่านมตราหมีปั่นมีอะไรน่าสนใจ เริ่มต้นด้วยคำว่า เมนูสุขภาพ เพราะส่วนผสมทำจากนมเป็นหลัก แถมราคาไม่แพง เมื่อนำมารวมกับส่วนผสมอื่นๆ หรือใส่ท็อปปิ้งเพิ่มเข้าไปสีสันหน้าตาดูน่ากินมากขึ้น และรสชาติยังหวานหอมมัน ขนาดที่ใครได้กินสักครั้งต้องติดใจ

เมื่อลองหาข้อมูลดูพบว่ามีหลายร้านที่ทำเมนูนี้ขาย ทั้งแบบขายตามงานอีเว้นท์ทั่วไป ขายในแหล่งท่องเที่ยว หรือบางร้านก็เพิ่มเป็นเมนูใหม่ในร้าน รวมถึงมีหลายแบรนด์ที่พัฒนาไปสู่การขายในระบบแฟรนไชส์ด้วย

แฟรนไชส์ “นมตราหมีปั่น”

15

ภาพจาก facebook.com/chabeartaiwanmilktea

ตอนนี้ที่เห็นเป็นรูปเป็นร่างก็มีแบรนด์ “SHA BEAR” ที่เปิดตัวอย่างจริงจังถึงขนาดมีเพจเฟสบุ๊คและมีการอัพเดทความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง แตกต่างจากแบรนด์อื่นที่ยังประกาศขายในช่องทางของMarketplace แต่เรื่องราคาลงทุนคงต้องให้ผู้สนใจสอบถามโดยตรงไปที่เจ้าของแบรนด์

อย่างในรายของ “SHA BEAR” อัพเดทข้อมูลจากในเฟสบุ๊คตอนนี้มีสาขาทั่วประเทศเกินกว่า 200 แห่ง แต่ตอนนี้หยุดการรับผู้สนใจลงทุนชั่วคราวเพื่อพัฒนาระบบการติดต่อ ซึ่งคาดว่าให้เวลาไม่นานก็จะกลับมาเปิดรับผู้สนใจที่มีเป็นจำนวนมากได้อีกครั้ง โดยเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ที่น่าสนใจเช่น นมหมีปั่นโก้เหนียว , โกโก้ทวิน , หมีปั่นคิทแคท , หมีแมกม่า และเมนูอื่น ๆ รวมมากกว่า 10 เมนู

14

ภาพจาก facebook.com/chabeartaiwanmilktea

และแน่นอนว่าวัตถุดิบหลักก็คือ “นมตราหมี” ผสมผสานกับสูตรเด็ดเคล็ดลับของแบรนด์ที่ออกมายืนยันชัดเจนว่าไม่ได้มีการขายสูตรให้กับคนอื่น มีแต่การขายในระบบแฟรนไชส์ที่มาพร้อมอุปกรณ์และสอนการทำเครื่องดื่มเมนูต่างๆ สอนเทคนิคการเปิดร้าน ซึ่งสูตรเด็ดเคล็ดลับก็ยังเป็นทีเด็ดของร้านที่ถือเป็นจุดขายในการสร้างธุรกิจ

ลองทำกินแบบง่ายๆ “นมตราหมีปั่น”

13

ภาพจาก bit.ly/3jGj3MX

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า สูตรที่นำมาเสนอนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับแฟรนไชส์ “SHA BEAR” แต่เป็นข้อมูลที่เรานำมาประกอบในบทความเพื่อให้คนติดตามได้มองเห็นภาพของเมนูนมตราหมีปั่นที่ชัดเจนมากขึ้น จึงเป็นสูตรทั่วไปที่เราอยากให้ลองเอาไปทำกินดูหรือถ้าใครอยากเอาไปพัฒนาเปิดร้านขายก็ตามแต่ความเหมาะสม

วัตถุดิบ

  1. นมตราหมี 1 กระป๋อง
  2. นมข้นหวาน 20 ml.
  3. นมข้นจืด 20 ml.
  4. น้ำเชื่อม 10 ml.

วิธีทำ

  1. เทนมตราหมีใส่แก้ว ตามด้วยนมข้นหวาน นมข้นจืด และน้ำเชื่อม
  2. ผสมทุกอย่างให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน
  3. เทลงในเครื่องปั่น ใส่น้ำแข็ง 1 แก้ว (22ออนซ์) ตามลงไป
  4. ปั่นจนน้ำแข็งละเอียด จะได้นมตราหมีปั่นที่เราสามารถเติมท็อปปิ้งได้ตามต้องการ

12

ภาพจาก bit.ly/32R6RT0

โดยรวมแล้วสูตรนี้ต้นทุนต่อแก้วประมาณ 15 บาท ส่วนใครที่จะลองเอาไปทำขายก็แนะนำว่าให้บวกต้นทุนแฝงเช่นค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าจ้างพนักงาน รวมถึงบวกกำไรให้กับตัวเอง

ราคาขายจึงแปรผันตามแต่ละพื้นที่ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าให้มากขึ้นด้วยการเพิ่มวัตถุดิบใหม่ๆ ให้กลายเป็นอีกเมนูที่น่าสนใจ โดยยังมีวัตถุดิบหลักเป็นนมตราหมีเช่นเดิม


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล
https://bit.ly/3514yPQ , https://bit.ly/31QvAHK , https://bit.ly/3gP77ql , https://bit.ly/3hXqLlt , https://bit.ly/32Md2rm

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3588Ncn

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด