ทำไม หมูกระทะชั่งกิโล ถึงมา!

ปัจจุบันร้านหมูกระทะที่เปิดให้นั่งทานในร้านแทบจะมีให้เห็นน้อยลง เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูง ขาดทุน อีกทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป

ในขณะที่ร้านหมูกระทะชั่งกิโลให้ลูกค้าซื้อไปทานที่บ้าน กลับมีเพิ่มมากขึ้นแล้ว ทำไม หมูกระทะชั่งกิโล ถึงมา! และได้รับความนิยมมากขึ้น วันนี้ www.ThaiSMEsenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบ

1.ลงทุนไม่สูง

ทำไม หมูกระทะชั่งกิโล

ภาพจาก FB : ร้านใหญ่บุฟเฟ่ต์หมูกะทะ

หากเปรียบเทียบระหว่างร้านหมูกระทะที่ให้ลูกค้านั่งทานในร้าน กับ การขายหมูกระทะชั่งกิโลให้ลูกค้าซื้อไปทานที่บ้าน จะพบว่าร้านหมูกระทะเปิดให้นั่งทานในร้านจะลงทุนสูงกว่าหมูกระทะชั่งกิโล เนื่องจากต้องมีค่าใช้จ่ายในการตกแต่งร้าน ซื้ออุปกรณ์เตา หม้อ ถ้วย ชาม รวมถึงโต๊ะเก้าอี้ ค่าเช่าสถานที่ อีกทั้งยังมีค่าจ้างพนักงาน ฯลฯ แต่ถ้าเปิดร้านขายหมูกระทะชั่งกิโล สามารถเช่าพื้นที่ขายตามลาดนัดทั่วไปได้ หรือตึกแถว ใช้พื้นที่ไม่มากนัก เพียงแค่มีโต๊ะสำหรับวางหมูหมักต่างๆ ก็พอ

2.สะดวกลูกค้า

4

ภาพจาก FB : ร้านใหญ่บุฟเฟ่ต์หมูกะทะ

บางครั้งลูกค้าที่ชื่อชอบหมูกระทะอาจจะไม่มีเวลาไปนั่งทานในร้าน จึงเปลี่ยนจากนั่งทานในร้านเป็นการซื้อหมูหมัก เนื้อหมัก และอื่นๆ จากร้านหมูกระทะชั่งกิโลกลับไปทานที่บ้าน ซึ่งหากไม่อยากทานหมูกระทะ ก็สามารถเปลี่ยนเมนูทำเป็นสุกี้ทานก็ได้ เพียงแค่ใช้กระทะไฟฟ้าที่มีอยู่ในบ้าน เสียบน้ำให้ร้อน จึงทำให้หมูกระทะชั่งกิโลได้รับความนิยมมากขึ้น

3.ได้กำไรดีกว่า

3

ภาพจาก FB : ร้านใหญ่บุฟเฟ่ต์หมูกะทะ

เปิดร้านขายหมูกระทะชั่งกิโลจะได้กำไรดีกว่าเปิดร้านให้นั่งทานในร้าน เนื่องจากลูกค้าซื้อกลับไปทานที่บ้าน จะรู้เลยว่าแต่ละคนซื้อปริมาณเท่าไหร่ กินมากน้อยไหน ไม่เหมือนร้านนั่งทานที่ไม่รู้ว่าลูกค้าแต่ละคนจะกินมากน้อยแค่ไหน บางวันอาจได้กำไร บางวันอาจขาดทุนก็ได้ เพราะเปิดร้านให้นั่งทานแบบบุฟเฟ่ต์ ลูกค้าจะเลือกหยิบจับอะไรก็ได้

4.ขายน้ำจิ้มได้ด้วย

2

ภาพจาก bit.ly/3kQ9L1a

ร้านหมูกระทะแบบให้นั่งทานในร้านจะไม่สามารถขายน้ำจิ้มได้ แต่ร้านหมูกระทะชั่งกิโลจะสามารถขายน้ำจิ้มสูตรต่างๆ ให้กับลูกค้าที่มาซื้อหมูหมัก เนื้อหมักได้ รวมถึงขายผักต่างๆ ได้อีกด้วย ยิ่งหากร้านขายทุกอย่าง ถ่าน ซอส ครบทุกความอร่อย สด สะอาด ทางร้านคัดสรรของดีมีคุณภาพ การันตีความอร่อย เชื่อว่าได้รับความนิยมจากลูกค้าแน่นอน

5.ไม่ยุ่งยาก ไม่เหนื่อย

1

ภาพจาก bit.ly/3fo69Ct

เปิดร้านหมูกระทะชั่งกิโล จะไม่ยุ่งยากเท่าเปิดร้านหมูกระทะให้นั่งทานในร้าน เนื่องจากไม่ต้องเตรียมสถานที่ จัดโต๊ะเก้าอี้ เพียงแค่ซื้อวัตถุดิบ และซื้อหมู เนื้อ มาหมักตามสูตรเฉพาะก็เสร็จแล้ว ไม่ต้องยุ่งยากในเรื่องภาชนะ ถ้วยชาม และล้างอีก

ทั้งหมดเป็นเหตุผลว่า ทำไม หมูกระทะชั่งกิโล ถึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน ผู้บริโภคได้รับความสะดวก ไม่ต้องหมักหมูด้วยตัวเอง แต่ได้หมูกระทะที่มีรสชาติเหมือนกับไปนั่งทานในร้าน ขณะที่ผู้ประกอบการไม่ต้องยุ่งยากในการเปิดร้าน ลงทุนไม่สูง


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/35VKzC7

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช