คนเหล็กนับพันพร้อมลุยศึก “โฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์”

คนเหล็กนับพันพร้อมลุยศึก ” โฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์” ฝ่ายจัดการันตีทุกอย่างพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ประเดิม “โฟร์โมสต์ ไอรอนคิดส์ ไทยแลนด์” รณรงค์เยาวชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย

นักไตรกีฬาระดับโลกกว่าพันคน เดินทางมาลงทะเบียนอย่างเป็นทางการเพื่อเตรียมร่วมแข่งขันศึก “โฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์” วันที่ 27 พ.ย.นี้ ที่ภูเก็ต ด้านฝ่ายจัดการแข่งขันมั่นใจทุกอย่างพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์

โฟร์โมสต์

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันไตรกีฬาระดับโลก “โฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์” ที่จะมีขึ้นวันที่ 27 พ.ย. 2559 ณ จ.ภูเก็ต ชิงเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 510,000บาท) และเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันเก็บคะแนน

เพื่อคว้าสิทธิ์ลุยศึกไตรกีฬาชิงแชมป์โลกรายการ “ไอรอนแมน 70.3 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่แชตตานูกา สหรัฐอเมริกา โดยมีมนุษย์เหล็กกว่า 1,400 คน จาก 61 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัย

yu3

yu4

yu5

เริ่มออกสตาร์ทด้วย

  • การว่ายน้ำที่ ซาน่า บีช คลับ ลากูน่า ภูเก็ต เป็นระยะทาง 1.9 กม. (1.2 ไมล์)
  • ต่อด้วยปั่นจักรยาน 90 กม. (56 ไมล์) ผ่านทางหลวงจังหวัดภูเก็ต และสะพานสารสิน
  • ก่อนจะปิดท้ายด้วยการวิ่ง 21.1 กม. (13.1 ไมล์) ผ่านอุทยานแห่งชาติหาดลายัน
  • รวมแล้วเป็นระยะทางทั้งสิ้น 113 กม. (70.3 ไมล์)

ล่าสุด มีนักกีฬาชั้นนำจากทั่วโลกกว่าพันคน ทะยอยเดินทางมาลงทะเบียนยืนยันสิทธิ์เข้าแข่งขันกันอย่างคึกคัก นำโดย ทิม รีด แชมป์โลกปี 2015 ชาวออสเตรเลีย, ทิม แวน เบอร์เคล แชมป์ไอรอนแมนระยะไกล 3 สมัย ที่อายุน้อยที่สุดชาวออสเตรเลีย,ดิมิที ลี ดุ๊ก นักไตรกีฬาสาวชาวออสเตรเลีย ดีกรีอันดับ 5 ของภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคปีล่าสุด ที่มาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ภูเก็ตตั้งแต่ต้นปี 2015 รวมถึง จเร เจียรนัย นักไตรกีฬาเบอร์ 1 ของเมืองไทย ที่เคยผ่านเข้าแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 สมัย ปี 2011 ที่ฮาวาย และปี 2012 ที่ลาสเวกัส

ด้านนายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ในฐานะผู้ดูแลการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ยืนยันว่าทุกอย่างพร้อมแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งสังเวียนการแข่งขัน รวมถึงการให้บริการและอำนวนความสะดวกแก่นักกีฬาที่ร่วมชิงชัย

“ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งในเรื่องสถานที่จัดการแข่งขัน โดยเฉพาะการประสานงานขอปิดถนนสำหรับการแข่งวิ่งและปั่นจักรยาน เนื่องจากโฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์ เป็นรายการที่มีระยะทางการแข่งขันมากกว่าไตรกีฬารายการอื่นทั่วไป

yu7

yu6

ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยมีการปิดถนนระยะไกลขนาดนี้ อีกทั้งภูเก็ตเองก็ถือเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวจึงต้องใช้การวางแผนระดับสูง ต้องขอขอบคุณทางตำรวจที่มีศักยภาพและให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี นอกจากนี้เรายังได้เตรียมแผนการรองรับและการเดินทางของนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 1,400 คนไว้แล้วเช่นกัน

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน โวลันเทียร์ และชมรมจักรยานในจังหวัด รวมกว่าหนึ่งพันคนที่เข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อยตลอดการแข่งขัน”

“ส่วนการแข่งขันว่ายน้ำในทะเล เราได้ตรวจสอบกับทางกรมอุทกศาสตร์ และทางกองทัพเรือแล้ว ยืนยันว่าในช่วงสัปดาห์นี้คลื่นลมจะมีความเบาไม่เป็นปัญหาต่อการแข่งขัน แต่อาจจะมีอุปสรรคในเรื่องของแมงกระพรุนบ้าง ซึ่งเราได้ประสานงานกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ตลอดจนสำนักงานสาธารณสุข จ.ภูเก็ต เพื่อคอยดูแลเหตุฉุกเฉินไว้หมดทุกจุดแล้ว” นายบุญเพิ่ม เผย

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 พ.ย. ได้มีการจัดการแข่งขันรุ่นจูเนียร์ “โฟร์โมสต์ ไอรอนคิดส์ ไทยแลนด์” เพื่อเป็นการรณรงค์ให้เยาวชนอายุระหว่าง 4-15 ปี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น ดังนี้

  • รุ่น TRI-TOT อายุ 4-6 ปี (ว่ายน้ำ 25 ม. / ปั่นจักรยาน 1 กม. / วิ่ง 400 ม.) ผู้ชนะคือ ฮาส ไรฟ์ฟีล (9.22 นาที)
  • รุ่น JUNIOR อายุ 7-9 ปี (ว่ายน้ำ 100 ม. / ปั่นจักรยาน 3 กม. / วิ่ง 600 ม.) ผู้ชนะคือ แม็กซ์ พินฟอล์ด (15.13 นาที)
  • รุ่น INTERMEDIATE อายุ 10-12 ปี (ว่ายน้ำ 200 ม. / ปั่นจักรยาน 5 กม. / วิ่ง 1.5 กม.) ผู้ชนะคือ ทามิโน โลเคนเบิร์ก (24.19 นาที)
  • และรุ่น SENIOR อายุ 13-15 ปี (ว่ายน้ำ 300 ม. / ปั่นจักรยาน 10 กม. / วิ่ง 2.5 กม.) ผู้ชนะคือ อเล็กคอส คริสทาไล (36.34 นาที) ซึ่งในรุ่นนี้ ทีม บอร์น ฟรี ทู ไตร จ.ภูเก็ต ประเทศไทย ประกอบด้วยเด็กไทย 3 คน คือ ชินวัช นาคเกลี้ยง, กิรณา ครองยุติ และดลวัฒน์ ล้วนไสว สามารถคว้าแชมป์ในประเภททีมได้สำเร็จ

yu10

ทั้งนี้การแข่งขัน “โฟร์โมสต์ ไอรอนแมน 70.3 ไทยแลนด์” ที่ จ.ภูเก็ต ครั้งนี้ นับเป็นการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน เพื่อช่วยกันพัฒนาให้ไตรกีฬามีความยั่งยืนในอนาคต

โดยมีบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประเทศไทย จำกัด มหาชน ผู้นำแบรนด์คุณภาพในอุตสาหกรรมอาหารที่ทำจากนมภายใต้ตราสินค้า “โฟร์โมสต์” เป็นผู้สนับสนุนหลัก ร่วมด้วยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ โบลล็อกซ์ เอนเนอร์จี เจล และนาฬิกาไทม์เม็กซ์ เป็นต้น

โดยสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันและ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ironman.com/thailand70.3

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Pinyupha Buranasiriwat <pinyupha@gmail.com>

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต