ขายของ งานอีเว้นท์ ทำกำไรมากกว่าที่คิด!

 นอกไปจากตามตลาดต่างๆ จะเป็นทำเลในการค้าขายของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ไม่ว่าจะเป็นมือเก่า หรือ มือใหม่แล้ว  ขายของ งานอีเว้นท์ ทาง ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่า อีกแหล่งค้าขายหนึ่งที่น่าสนใจและสามารถดึงดูดผู้คนได้อย่างล้นหลามนั้น ก็คงจะหนีไม่พ้นสถานที่สำหรับ ขายของ ในงานอีเว้นท์  งานแฟร์ หรือ งานแสดงสินค้าต่างๆ อย่างแน่นอน ซึ่งหากพิจารณาถึงข้อดีต่างๆ แล้วก็จะพบว่าเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่น่าลองไปค้าขายไม่น้อยเลยทีเดียว

ขายของ
การออกแบบ ตกแต่ง มีส่วนช่วยให้ SMEs โดดเด่น ได้จริงๆ

บางธุรกิจ SMEs โด่งดังด้วยงานแฟร์งานเดียว

สิ่งแรกที่เห็นได้อย่างชัดเจนนั้นก็คือ สินค้าที่เอาไปขายจะเป็นที่รับรู้ และถูกรู้จักเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะร้านค้าหรือธุรกิจใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวนั้นยิ่งเหมาะสมเลยทีเดียว เพราะสินค้าเหล่านั้นจะผ่านสายตาของผู้คนที่มาเดินในงานเป็นร้อยเป็นพันคู่ซึ่งหมุนเวียนกันมาจากทั่วทุกสารทิศ

บางทีสินค้าก็อาจจะไปสะดุดตาใครต่อใครมากมายจนพวกเขาอดไม่ได้ที่จะต้องแวะเข้ามาชม และซื้อสินค้าติดไม้ติดมือกลับไปไม่มากก็น้อย ยิ่งถ้าทางร้านจัดโปรโมชั่นที่คุ้มค่าโดนใจ รวมถึงให้การบริการและแนะนำสินค้าด้วยความจริงใจด้วยแล้ว ก็จะยิ่งเป็นตัวล่อให้พวกเขาเสียเงินซื้อสินค้ามากขึ้นไปด้วย

แต่ถ้าพวกเขาไม่ได้แวะเข้ามาเลือกชมสินค้าที่ร้าน อย่างน้อยๆ ชื่อร้าน โลโก้ หรือ ตัวสินค้าที่โดดเด่นก็อาจทำให้ผู้คนที่มาเดินในงานและได้พบเห็นเกิดการรับรู้และจดจำได้ไม่ยาก เมื่อเขามีโอกาสได้พบเห็นร้านอีกครั้งก็จะทำให้เกิดการนึกถึง และอาจจะอยากลองใช้บริการ หรือ อุดหนุนก็เป็นได้

h3
ออกบูธงานแฟรนไชส์ เพื่อขายแฟรนไชส์ หรือ ธุรกิจ ถูกต้องแล้ว

ตรงกลุ่มเป้าหมาย ย่อมขายได้มากกว่า

มากไปกว่านั้น การขายของใน งานอีเว้นท์ งานแฟร์ หรืองานแสดงสินค้าก็ยังทำให้ผู้ขายได้พบกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะกลุ่มมากขึ้น  เพราะส่วนใหญ่งานแบบนี้มักจะจัดขึ้นแบบแบ่งเป็นประเภทๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็ก งานที่เกี่ยวข้องกับเฟอร์นิเจอร์ งานที่เกี่ยวข้องกับอาหาร งานที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ไอที งานที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง งานที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัย และอื่นๆ อีกมากมายที่แทบจะคลอบคลุมความต้องการของการใช้ชีวิต

ฉะนั้น กลุ่มคนที่มาเดินส่วนใหญ่ก็จะต้องเป็นกลุ่มคนที่มีความสนใจ ความชื่นชอบ หรือความต้องการในสินค้าประเภทนั้นๆ เมื่อได้ไปค้าขาย  จึงไม่ต้องกังวลใจในเรื่องของกลุ่มเป้าหมายเลยแม้แต่น้อย ยิ่งถ้าหากสินค้าในร้านมีความโดดเด่นกว่าเจ้าอื่นๆ ด้วยแล้ว ก็จะดึงดูดผู้คนซึ่งมีกำลังซื้ออยู่แล้วได้ไม่ยาก

h4
ขายของ งานอีเว้นท์ สินค้าที่น่าสนใจ ยังไงก็ขายได้

ขายของ งานอีเว้นท์ ถ้าสินค้าโดน กำไรก็มา

และนอกจากนี้ อีกสิ่งที่ควรค่าแก่การมาค้าขายก็คือ ผู้ขายมีโอกาสที่จะได้เพิ่มยอดขายและกำไรที่สูงขึ้น เพราะเมื่อมีผู้คนพบเห็นมากขึ้น ก็ย่อมมีโอกาสในการขายที่มากขึ้นไปด้วย ในบางครั้ง ผู้ซื้อหลายๆ คนก็ไม่ได้คิดหรือวางแผนว่าจะมาซื้อสินค้าที่ร้านนั้นร้านนี้เท่านั้น แต่เมื่อพวกเขาได้มาเดินและพบเห็นสินค้าบางชิ้นในร้านที่ตรงกับความต้องการ หรือ โดดเด่นโดนใจควรค่าแก่การเสียเงินแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะไม่รอช้าที่จะเข้ามาอุดหนุน หรือ สอบถามอย่างแน่นอน

และนอกจากนี้ ยอดขายและกำไรที่สูงขึ้นก็ยังมาจากลูกค้าประจำของร้านนั้นๆ ซึ่งรอที่จะมาซื้อสินค้าใน งานอีเว้นท์ งานแฟร์ หรืองานแสดงสินค้าโดยเฉพาะ ซึ่งเมื่อพวกเขาได้มีโอกาสมา ก็จะเลือกซื้อสินค้ากลับไปครั้งละหลายๆ ชิ้น อีกด้วย

57

แม้จะเป็นงานที่จัดขึ้นมาในช่วงระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน แต่ก็นับว่าเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับผู้ที่ต้องการมาขายของใน งานอีเว้นท์  งานแฟร์ หรือ งานแสดงสินค้านั้น ทาง ThaiSMEsCenter.com  ก็แนะนำว่าควรเช็ควันเวลาของงานที่จัดในแต่ละสถานที่ให้ดีเสียก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด

และที่สำคัญที่สุดนั้นก็ควรจะพิจารณาถึงราคาค่าเช่าที่ต่อวันให้ละเอียดถีถ้วนด้วย เพราะเมื่อมีข้อดีที่เอื้อต่อการค้าขาย ราคาก็ย่อมสูงเช่นเดียวกัน

แต่หากมีสินค้าแล้ว อยากขายของ แต่ไม่รู้ว่าจะขายที่ไหน งานออกบูธ สามารถเช็ค วันเวลา สถานที่ และรายละเอียดของการจัดงาน งานแสดงสินค้า ค้นหาได้ทุกงานที่นี่  ก็จะช่วยทำให้เรามีข้อมูลมากขึ้น อำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2GaTWmV