ทำของขวัญ Diy ให้แฟนกันดีกว่า

โอกาสพิเศษ หรือเทศกาลต่างๆ ถือเป็นโอกาสเหมาะที่จะให้ของขวัญกับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือ แฟน ซึ่งบางคนอาจจะคิดไม่ออกว่าจะให้ของขวัญอะไรดี เลือกยังไงให้ถูกใจผู้รับบ้าง แบบไหนช่วยสร้างความประทับใจได้บ้าง ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำไอเดีย diy ของขวัญให้แฟน แบบเห็นแล้วต้องประทับใจแน่นอน

ไอเดียทำของขวัญ DIY ให้แฟน

1. โฟโต้บ็อกซ์

เป็นของขวัญที่ทำได้ง่ายมาก เพียงแค่นำรูปภาพคู่กัน หรือรูปภาพที่เป็นความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกันมาติดเรียงบนแผ่นกระดาษแข็งแล้วพับแบบซ้อนกันไว้ แล้วเลือกเป็นกล่องกระดาษ กล่องไม้ หรือกล่องอะไรก็ได้ ตกแต่งกล่องด้านนอกให้สวยงามได้ตามใจชอบเลย จากนั้นให้นำรูปที่เรานำไปติดกระดาษแข็งแล้วพับไว้ใส่ลงไปในกล่อง เท่านั้นก็เสร็จเรียบร้อย

diy ของขวัญให้แฟน

2. มู๊ดบอร์ดบันทึกความทรงจำ

การทำมู๊ดบอร์ดบันทึกความทรงจำนั้น เริ่มจากการนำรูปภาพที่ชอบมาตัดแปะลงไป พร้อมกับเขียนข้อความเกี่ยวกับความประทับใจ หรือข้อความบอกรักลงไปด้วยได้ อาจเพิ่มวัสดุอื่นๆ เข้าไปได้เพื่อให้ไม่น่าเบื่อ เช่น การแปะตั๋วหนัง รูปโพลาลอยด์ สติ๊กเกอร์ตกแต่ง เชือก ไหมพรม อะไรก็ได้ ให้ดูน่ารักและมีสีสันมากขึ้น นอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจแล้ว ยังเอาไปวางตกแต่งห้องได้ด้วย

3. การ์ดกระดาษป๊อปอัพ

หากไม่อยากทำของชิ้นใหญ่เพราะกลัวจะถือไปให้ยาก หรือกลัวเก็บได้ยาก การเขียนการ์ดอวยพร การ์ดบอกความในใจก็เป็นไอเดียที่ดี แต่จะเขียนเฉย ๆ ก็อาจจะดูธรรมดาเกินไป เราอาจต้องเพิ่มการตกแต่งที่มีสีสันมากขึ้น และเพิ่มการทำป็อปอัพขึ้นมา โดยการใช้กระดาษ หรือกาวสองหน้าที่มีความหนา มาซ้อนไว้ด้านหลังบนรูปภาพที่ต้องการติดในการ์ด ก็จะทำให้การ์ดดูมีความตื้นลึกที่ต่างกันไป ทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

4. กล่องซ่อนเงิน

สำหรับใครที่คิดไม่ออกจริง ๆ ว่าจะซื้ออะไรดี หรือทำแบบไหนดี ต้องลองทำนี่เลย กล่องซ่อนเงินเซอร์ไพรส์แฟน เพียงเตรียมเงินตามจำนวนที่ต้องการ แล้วนำมาใส่ซองพลาสติกใสจากนั้นนำมาติดกันด้วยสก๊อตเทปใส จากนั้นหากล่องกระดาษมาเจาะรูในขนาดที่ให้แบงค์ลอดออกมาได้ แล้วนำแบงค์ที่ต่อกันไว้แล้ว มาม้วนเข้ากับแกนกระดาษแล้วใส่ไว้ด้านในกล่อง โดยดึงแบงค์ใบแรกออกมาจากช่องที่เจอะไว้ แล้วติดป้ายเอาไว้เพื่อให้ดึงได้สะดวกขึ้น จากนั้นตกแต่งกล่องภายนอกให้เรียบร้อยตามต้องการได้เลย รับรองแฟนต้องชอบแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างไอเดียของขวัญ DIY ที่เราเอามาฝากวันนี้รับรองว่าสามารถทำตามได้ง่าย ๆ แน่นอน แม้จะออกมาไม่เหมือนกับต้นแบบ แต่ผู้รับจะต้องรับรู้ได้ถึงความทุ่มเทและตั้งใจแน่นอน และของขวัญชิ้นนี้ยังมีชิ้นเดียวบนโลกด้วย ไม่ซ้ำใคร และจะกลายเป็นความทรงจำดีๆ ทั้งผู้ให้และผู้รับแน่นอน

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต