รวม 10 ตลาดนัดเปิดใหม่ ใครๆก็ซื้อ-ขาย

ปัจจุบันพ่อค้าแม่ค้าต่างมองหาทำเลในการค้าขายที่ดี เพราะถือเป็นปัจจัยแรกๆที่ส่งผลต่อการทำธุรกิจค้าขาย ซึ่งนักลงทุนจำนวนไม่น้อยก็มองเห็นความต้องการนี้จึงได้ลงทุนทำตลาดนัดในรูปแบบต่างๆมากขึ้น ดังเราจะเห็นได้ว่ามีตลาดนัดใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นผลดีสำหรับคนทำการค้าขายที่มีโอกาสได้เจอทำเลใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวมเอา10ตลาดนัดเปิดใหม่ที่บางตลาดอาจเปิดตัวไม่นานเพียงไม่กี่เดือนกับบางตลาดที่อาจเปิดตัวมาได้ระยะหนึ่งแล้วแต่โดยรวมเป็นตลาดใหม่ที่อายุไม่เกิน 1 ปีแต่เป็นตลาดนัดยอดนิยมที่คนสนใจจำนวนมากสำหรับพ่อค้าแม่ค้าน่าจะเป็นอีกแหล่งข้อมูลไว้สำหรับการจองพื้นที่ค้าขายกันต่อไป

1.ตลาดจัมโบ้

ตลาดจัมโบ้

ภาพจาก https://www.facebook.com/TaladJumbo

เป็นตลาดเปิดใหม่ในปี 2561 อยู่บริเวณคลองสาม ปทุมธานี โดยตัวตลาดตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ สมชื่อตลาดจัมโบ้ ภายในมีโซนขายสินค้ามากมายทั้งอาหาร แฟชั่น และสินค้ามือสองต่างๆ สามารถรองรับพ่อค้าแม่ค้าได้มากกว่า 600 ร้านค้า รวมถึงยังเป็นตลาดที่มีลานจอดรถที่รองรับปริมาณรถได้จำนวนมาก

นอกจากนี้ตลาดจัมโบ้ยังถือว่าเป็นตลาดนัดยุคใหม่ที่ไม่ใช่แค่ให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขายของอย่างเดียว ทางเจ้าของตลาดยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย สร้างสีสันและบรรยากาศดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


2.ตลาดนัดในโครงการมาม่วน สันผีเสื้อ

ตลาดนัดเปิดใหม่อยู่ในเชียงใหม่ภายในโครงการมาม่วน ช็อปปิ้งมอลล์แห่งแรกในย่านสันผีเสื้อที่รวบรวมร้านค้าต่างๆ ไว้ทั้ง มินิมาร์ท ร้านอาหารเครื่องดิ่ม ร้านกาแฟ สินค้าแฟชั่น อาหารสด ฟิตเนส โซนเด็ก พื้นที่พักผ่อน สำหรับนักท่องเที่ยว

รวมถึงพื้นที่รองรับงานกิจกรรมต่างๆ โดยมีจำนวนล็อคสำหรับค้าขายประมาณ 150 ล็อค แบ่งเป็นอาหาร 100 ล็อค สินค้าแฟชั่น 50 ล็อค รวมถึงมีพื้นที่สำหรับฟู้ดทรัค เป็นตลาดแห่งใหม่ที่เปิดตัวเมื่อเดือนเมษายน 2561 ที่ผ่านมา


3.ตลาดนัดสายไหม

ตลาดนัดสายไหม

ภาพจาก https://goo.gl/BE2SzS

เป็นตลาดนัดที่เริ่มเปิดให้จองพื้นที่กันเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาและเริ่มเปิดขายในเดือนพฤษภาคม 2561 โดยตลาดแห่งนี้นี้ตั้งอยู่ใจกลางซอยสายไหม 49/1 ใกล้กับบิ๊กซี สายไหม ซึ่งถ้าใครมุ่งหน้ามาจากตลาดวงศ์กร ให้ขับมาทางถนนสายไหม โดยล็อคขายอาหารและสินค้ามีพื้นที่ขนาด 2×2 เมตร

มีเต้นท์กางจัดระเบียบทางเดินไว้เป็นอย่างดีภายในรองรับพ่อค้าแม่ค้าได้กว่า 350 ร้านค้าและมีร้านค้าสินค้าแปลกใหม่น่าสนใจจำนวนมากเป็นอีกหนึ่งตลาดสุดชิคที่ตั้งอยู่ในย่านชุมชนพร้อมสร้างกำไรให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้เป็นอย่างดี


4.ตลาดนัด Palladium Morning Market

310

ภาพจาก https://goo.gl/QaTmEH

Palladium Morning Market เป็นตลาดนัดยามเช้าบริเวรหน้าห้างไอทีเดอะพาลาเดียม เปิดทำการทุกวันตั้งแต่ 05.00-10.00 น. นอกจากโซนของอาหารที่มีเมนูยามเช้าน่าสนใจจำนวนมาก ยังมีโซนขายเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่น โดยมีพื้นที่จำนวนให้เช่าขาย 250 ล็อค

เป็นตลาดนัดเพื่อคนทำงานในเมืองที่พลุกพล่านซึ่งย่านสี่แยกประตูน้ำถือเป็นแหล่งรวมออฟฟิศ สถานศึกษา และสถานที่สำคัญต่างๆ ตลาดแห่งนี้จึงน่าสนใจสำหรับใครอยากจับจองพื้นที่ค้าขายมาก


5.ตลาดนัดแผ่นดินทอง

ตลาดนัดแผ่นดินทอง

ภาพจาก https://goo.gl/CYDPMP

เป็นตลาดนัดเปิดใหม่เริ่มอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา อยู่บริเวณนนทบุรี 48 ใกล้กับกรมพลาธิการทหารบก ตลาดเริ่มเปิดขายตั้งแต่ 15.00-20.00 น. เป็นต้นไป

ส่วนใหญ่สินค้ายอดนิยมก็หนีไม่พ้นอาหารและเครื่องดื่มซึ่งในย่านนี้มีที่พักอาศัย หมู่บ้าน คอนโด และออฟฟิศ สถานที่ราชการรายล้อม และยังเปิดรับพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจได้อีกจำนวนมากเป็นตลาดนัดที่เปิดขายทุกวัน โดยผู้มาเยี่ยมชมตลาดแห่งนี้สามารถจอดรถบริเวณตรงข้ามตลาดได้


6.ตลาดทรีบ๊อกซ์ Tree Box Market

ตลาดทรีบ๊อกซ์ Tree Box Market

ภาพจาก https://goo.gl/B6STgo

เป็นตลาดสุดชิคที่เปิดตัวได้ไม่นานแต่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เป็นตลาดที่อยู่บริเวณกลางเมืองศรีราชา ชลบุรี นับเป็น ตลาดคอนเทนเนอร์สุดชิคแห่งแรกของชลบุรี บนพื้นที่ 9 ไร่แบ่งออกเป็น 7 โซนครบทุกความต้องการทั้ง เที่ยว กิน ช็อป ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า ของเล่น งานแฮนเมดด์

เปิดบริการทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 18.00 -23.00 น. มีสถานที่จอดรถรองรับได้กว่า 500 คัน เป็นตลาดที่สร้างสีสันและมีกิจกรรมสนุกสนานอยู่ตลอดเวลา มีล็อคสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามากกว่า 400 ล็อค


7.ตลาดโซล่ามาร์เก็ต (Solar Market )

ตลาดโซล่ามาร์เก็ต (Solar Market )

ภาพจาก https://goo.gl/De1pPQ

เป็นตลาดแนวรักษ์โลกบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ อยู่บริเวณถนนสุรนารายร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จุดเด่นคือมีการใช้แผงโซลาร์เซลล์แปลงพลังงานจากแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้า รวมถึงมีการใช้ภาชนะบรรจุอาหารที่ย่อยสลายได้ ภายในตลาดมีพื้นที่เปิดให้เป็นโซนฟู้ดทรัค รวมถึงโซนสำหรับพ่อค้าแม่ค้าทั่วไป นับเป็นตลาดนัดรูปแบบใหม่แห่งแรกในภาคอีสานที่เปิดตัวไปเมื่อประมาณกลางปี 2560 ที่ผ่านมาแต่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว


8.ตลาดนัดนินจา อมตะ

ตลาดนัดนินจา อมตะ

ภาพจาก https://goo.gl/SEyuog

อีกหนึ่งตลาดที่เปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2560 เป็นอีก 1 ตลาดในเครือของคุณตันที่พัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นตลาดขนาดใหญ่ รองรับลูกค้าในเขตอุตสาหกรรมอมตะนครได้เป็นอย่างดี พื้นที่ของตลาดแห่งนี้กว่า 80 ไร่ภายในมีทั้งโซนอาหาร โซนคลองถม โซนสัตว์เลี้ยง โซนแฟชั่น ฯลฯ

มีที่จอดรถซึ่งรองรับปริมาณรถได้กว่า 300 คัน รวมถึงเป็นตลาดที่มีการจัดกิจกรรมสร้างสีสันตลอดเวลา โดยโซนอาหารเปิดทุกวัน โซนแฟชั่น เปิดวันพูธ ถึงวันอาทิตย์โซนคลองถม เปิดเฉพาะ วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ รวมจำนวนที่ขายสินค้ามากกว่า 2,000 ล็อค


9.ตลาดอุดมสุข วอล์ค

ตลาดอุดมสุข วอล์ค

ภาพจาก https://goo.gl/yPcnC3

เป็นตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ ติดถนนอุดมสุข บนพื้นที่ 15 ไร่ ภายในตลาดมีหลายโซนเช่น โซนร้านอาหารติดแอร์ ,
โซนตลาดนัดกางเต้นท์ , โซนฟู้ดทรัค เป็นต้น รวมถึงมีการเปิดโซนเปิดท้ายกันในวันอังคาร-พุธ อีกด้วย เป็นตลาดที่เริ่มเปิดให้บริการเมื่อช่วงต้นปี 2561 เปิดบริการกันตั้งแต่ 12.00-22.00 น.

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตลาดที่รวมพลคนในพื้นที่ให้มาใช้บริการได้อย่างดีเพระมีร้านค้าน่าสนใจจำนวนมากเป็นแหล่งช็อปปิ้งอาหารการกินที่มีให้เลือกกันจนละลานตา ใครสนใจอยากค้าขายหรือมาเที่ยวตลาดแห่งนี้เลือกได้ทั้งรถส่วนตัวหรือรถไฟฟ้า(ลงสถานีอุดมสุข)
พื้นที่เช่าราคา 250-350 บาท/ตรม.


10.ตลาดมั่นคง มหาชัย

ตลาดมั่นคง มหาชัย

ภาพจาก https://goo.gl/BXAibM

เปิดตัวเมื่อปลายปี 2560 อยู่ติดกับถนนพระราม 2 และถนนเอกชัย เป็นตลาดใหม่ในย่านชานเมืองที่คนพลุกพล่านด้วยพื้นที่ล้อมรอบด้วยหมู่บ้านจัดสรร โรงงาน และสถานที่ราชการหลายแห่ง สินค้าในตลาดมีอาหารการกิน ของสด เสื้อผ้าแฟชั่น รวมถึงร้านนั่งแบบชิลๆจำนวนมาก ตลาดเปิดทำการทุกวันศุกร์ เสาร์ จันทร์ ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. มีร้านค้าภายในกว่า 320 ล็อค ผู้มาเที่ยวตลาดแห่งนี้มีที่จอดรถรองรับสะดวกสบาย

สังเกตว่าตลาดทั้งหลายเหล่านี้ต่างมีจุดเด่นในเรื่องสถานที่ซึ่งรายล้อมด้วยหมู่บ้านจัดสรร ออฟฟิศ คอนโดมิเนียม สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการสินค้าของคนมีมากขึ้นโดยสินค้าในตลาดนัดมีความน่าสนใจที่ความหลากหลายราคาไม่แพง เหมาะสมกับการซื้อของคนในยุคนี้ ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้าหากมีทำเลที่ดีก็ควรมีคุณภาพของสินค้าร่วมด้วย


สนใจมองหาทำเลค้าขายเพิ่มเติม ดูรายละเอียดที่ goo.gl/3U47K2

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด