แฟรนไชส์ขนส่งพัสดุ น่าลงทุนปี 2566!

เมื่อกล่าวถึงแฟรนไชส์ธุรกิจขนส่งแล้ว หลาย ๆ คนคงเกิดคำถามว่าทำอย่างไรจึงจะได้กำไร ? ทำธุรกิจนี้แล้ว คุ้มค่าหรือไม่ ? บทความนี้จะพาทุกคนมาหาคำตอบจากเจ้าของตัวแทนสาขาธุรกิจขนส่งสินค้า โดยการแชร์ประสบการณ์ตรง ว่าทำอย่างไรธุรกิจขนส่งสินค้าจึงจะประสบความสำเร็จ ?

แฟรนไชส์ขนส่งพัสดุ

ตัวแทน INTER EXPRESS LOGISTICS สาขา ระยอง | บ้านค่าย | บ้านฉาง

วันนี้เราพามาทำความรู้จักกับคุณกริช กฤษฏา รัตนสินชัยบุญ และคุณเอ๋ อรวรรณ ศิริสกุลงาม หนึ่งในตัวแทนสาขาของ INTER EXPRESS LOGISTICS จากจังหวัดระยอง ที่ประสบความสำเร็จ

เริ่มต้นการทำ แฟรนไชส์ขนส่งพัสดุ ได้อย่างไร ?

คุณกริช: “เดิมที ผมและเอ๋มีธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งอุปกรณ์ตกปลา เราเริ่มต้นธุรกิจนี้ จากการส่งสินค้าในจังหวัดระยอง และขยับไปยังภูมิภาคตะวันออก จนกระทั่งมีโอกาสได้ขยายการจัดส่งไปยังต่างจังหวัด และต่างภูมิภาคมากขึ้น เราจึงเริ่มมองหาธุรกิจอื่นที่จะมาช่วยซัพพอร์ตธุรกิจเดิมของเรา และสรุปตรงกันว่าเราจะเลือกเป็นธุรกิจขนส่งครับ”

แล้วทำไมถึงเลือกพื้นที่จังหวัดระยอง ?

คุณกริช: “เนื่องจากพื้นเพของผมและคุณเอ๋ เป็นคนระยองอยู่แล้ว ทำให้รู้จักพื้นที่และสินค้าขึ้นชื่อของที่นี่เป็นอย่างดีครับ หลังจากที่เราเลือกธุรกิจขนส่งแล้ว เราจึงเริ่มมองหาบริษัทขนส่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราเป็นหลัก และหลังจากนั้นก็เริ่มมองหากลุ่มลูกค้าบริเวณโดยรอบที่สามารถมาเป็นลูกค้าขนส่งของเราได้ครับ”

INTER EXPRESS LOGISTICS ตอบโจทย์อย่างไร ?

คุณกริช: “อย่างที่แจ้งไปครับ ว่าเราเริ่มต้นธุรกิจขนส่งด้วยการหาสิ่งที่ตอบโจทย์สินค้าของเรา บอกตรง ๆ ว่ามีการสอบถามไปหลายที่ แต่ ณ เวลานั้น INTER EXPRESS LOGISTICS สามารถรองรับขนาดสินค้าที่เราจะส่งได้ครับ และยังมีความแตกต่างในเรื่องของบริการ คือสามารถจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิได้ด้วย เราจึงไม่ลังเลที่จะเลือก INTER EXPRESS LOGISTICS และปัจจุบันเราก็เป็นตัวแทนถึง 3 สาขาแล้วครับ”

INTER EXPRESS LOGISTICS มีส่วนช่วยดูแลเรื่องสถานที่เปิดสาขาอย่างไร ?

คุณกริช: “หลังจากติดต่อไปยังบริษัทแม่ ว่าเราสนใจที่จะเป็นตัวแทนขนส่งที่จังหวัดระยอง จึงมีทีมผู้บริหารมาลงพื้นที่ด้วยตัวเองและพูดคุยกันอยู่สักพักหนึ่ง ทางผู้บริหารก็ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโต จึงอนุมัติให้เราเริ่มดำเนินการเปิดสาขาแรก นั่นก็คือสาขาระยอง หลังจากนั้นสาขาที่ 2 และ 3 ทาง INTER EXPRESS LOGISTICS ได้ส่งทีมบริหารตัวแทนเข้ามาช่วยดูแล, ติดต่อ และประสานงานตั้งแต่เรื่องการเปิดสาขา ไปจนถึงเรื่องการประสานงานระหว่างตัวแทนสาขาและบริษัทแม่ทุกอย่างครับ ซึ่งมีช่องทางการติดต่อแยกออกมาสำหรับตัวแทนสาขาโดยเฉพาะ สะดวกสบายขึ้นมากเลยครับ”

มีเคล็ดลับในการจัดการกับอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา ได้อย่างไร ?

คุณกริช: “ผมจะไม่เรียกมันว่าอุปสรรค แต่ผมจะเรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากดีกว่าครับ เพราะถึงแม้ว่าพื้นที่ที่เปิดจะเป็นพื้นที่ของตนเอง แต่เราไม่ได้อยู่ติดกับแหล่งชุมชนหรือพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่าน เพียงแต่ว่ามันเป็นทางผ่านและเป็นถนนหลัก เราจึงต้องเข้าหาลูกค้าด้วยการประชาสัมพันธ์หรือลงไปพูดคุยด้วยตนเอง และช่วงโควิดที่ผ่านมา สังเกตได้ว่าพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไป จากการซื้อสินค้าหน้าร้าน ก็หันมาสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น นี่จึงเป็นโอกาสที่เราสามารถทำยอดขายได้สูงอย่างต่อเนื่องเลยครับ”

แฟรนไชส์ขนส่งพัสดุ

ปัจจุบันเปิดมากี่ปี ? และมียอดขนส่งสูงสุดอยู่ที่เท่าไร ?

คุณกริช: “ปัจจุบันเราเปิดให้บริการที่สาขาระยองมาได้ประมาณ 2 ปีกว่าแล้วครับ สำหรับสาขาบ้านค่ายและบ้านฉาง เปิดทำการมาได้สาขาละ 1 ปี รวมปัจจุบันมี 3 สาขา ซึ่งยอดขนส่งสูงสุดถึงหลักล้านต่อเดือนเลยครับ”

ช่วยแชร์เคล็ดลับให้คนที่สนใจ แฟรนไชส์ขนส่งพัสดุ ของ INTER EXPRESS LOGISTICS ฟังหน่อยได้ไหม ?

คุณกริช: “อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรก ว่าเราลงพื้นที่หาลูกค้าเองมาโดยตลอด และปัจจุบันก็ยังทำอยู่สม่ำเสมอ ทั้งในส่วนออนไลน์และออฟไลน์ โดยคุณเอ๋จะมีทีมเพื่อซัพพอร์ตด้านการตลาดออนไลน์อยู่ครับ”

คุณเอ๋: “ใช่ค่ะ เราตั้งทีมขึ้นมาเพื่อทำการโฆษณาสาขาของเราในเฟซบุ๊กโดยเฉพาะ”

คุณกริช: “ครับ นอกจากการลงพื้นที่หาลูกค้าแล้ว เรายังมีการสร้างมาตรฐานด้านการบริการหน้าร้านที่ยอดเยี่ยม เมื่อลูกค้าก้าวเข้ามาบริเวณร้าน เราจะช่วยลูกค้าตั้งแต่การยกสินค้า ไปจนถึงการติดตามและอัปเดตสถานะสินค้าให้ลูกค้าทราบ จนสินค้าของลูกค้าไปถึงยังปลายทางอย่างสมบูรณ์แบบเลยครับ”

มองอนาคต การเติบโตกับ INTER EXPRESS LOGISTICS ว่าอย่างไร ?

คุณกริช: “ตอนนี้เราแฮปปี้กับการทำธุรกิจร่วมกันกับ INTER EXPRESS LOGISTICS เห็นได้จากการที่เราเลือกขยายสาขาที่ 2 และ 3 ออกไป ต้องบอกว่าธุรกิจนี้จะไม่ประสบความสำเร็จเลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ เราคาดหวังว่าเราจะพัฒนาคุณภาพการบริการต่อไปเรื่อย ๆ และเติบโตไปพร้อมกับบริษัท INTER EXPRESS LOGISTICS”

หลาย ๆ ท่านคงจะเห็นแล้วว่าการเลือกแฟรนไชส์ขนส่ง ไม่เพียงแต่จะต้องมีความรอบคอบในการเลือกบริษัทแม่เท่านั้น แต่ความพยายามและความตั้งใจก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้ธุรกิจขนส่งประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน

รับชมวิดีโอตัวแทนอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=GXfhrglbnvA

แฟรนไชส์ขนส่งพัสดุ

INTER EXPRESS LOGISTICS ครบครัน | ครอบคลุม | ลงทุนน้อย

INTER EXPRESS LOGISTICS บริษัทขนส่งสินค้าสัญชาติไทย ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขนส่งสินค้าประเภทยาและเวชภัณฑ์ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี วันนี้ได้เล็งเห็นโอกาสการเติบโตในธุรกิจ e-commerce ที่มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่เน้นส่งสินค้าให้กลุ่มธุรกิจรายใหญ่ วันนี้ได้ขยายตัวและเติบโตในกลุ่มธุรกิจรายย่อยมากขึ้น โดยการปรับมาเป็นตัวกลางในเชื่อมต่อระหว่างผู้ประกอบการ, สินค้า และผู้บริโภค

ซึ่ง INTER EXPRESS LOGISTICS ได้นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการขนส่งยาและเวชภัณฑ์มาปรับใช้สำหรับบริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิกับสินค้ากลุ่มอาหารสด, อาหารปรุงสำเร็จ, อาหารแช่เย็น-แช่แข็ง และพร้อมให้บริการรับ-ส่ง สินค้าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสินค้าทั่วไป, สินค้าควบคุมอุณหภูมิ รวมไปถึงสินค้าประเภทผัก-ผลไม้ ซึ่งทาง INTER EXPRESS LOGISTICS มีบริการให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า สามารถส่งได้ ทั้งแบบด่วนหรือแบบธรรมดารองรับทุกผลิตภัณฑ์สินค้าออนไลน์ยอดนิยม จัดส่งได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ แบบไม่มีพื้นที่ยกเว้น

สามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริการเพิ่มเติมได้ที่ : https://iel.co.th

INTER EXPRESS LOGISTICS เลือกโลเคชั่นอย่างไร ?

การจัดสรรพื้นที่ให้บริการเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนตระหนักถึง ปัจจุบัน INTER EXPRESS LOGISTICS ทำการบ้านอย่างหนักเพื่อคลายความกังวลนี้ โดยจัดตั้งทีมบริหารตัวแทนเพื่อพิจารณาทำเลที่ตั้งจากพื้นที่จริงและสนับสนุนการทำงาน ซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพของทำเลที่ตั้ง และสร้างโอกาสในการหาลูกค้าเพื่อการเติบโตของตัวแทนสาขาอย่างต่อเนื่อง นอกจากการจัดสรรพื้นที่แล้ว ทาง INTER EXPRESS LOGISTICS ยังมีทีมการตลาดที่สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดอีกมากมายตลอดทั้งปี

แฟรนไชส์ขนส่งพัสดุ

ตอนนี้ INTER EXPRESS LOGISTICS พร้อมแล้วในการเปิดตลาดต้อนรับนักลงทุนใหม่ ที่มีวิสัยทัศน์ ที่พร้อมจะพัฒนาคุณภาพและเติบโตไปกับบริษัท พร้อมมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับผู้ที่สนใจ รวมถึงการฝึกอบรมพนักงานโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพร่วมกัน พร้อมทั้งมีนโยบายในการดูแลตัวแทนสาขาให้ดีที่สุด

นักลงทุนสามารถขอคำปรึกษาเบื้องต้นสามารถติดต่อได้ที่ http://bit.ly/40qAQxF หรือ Line: @iel.agent

มาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับ INTER EXPRESS LOGISTICS มุ่งหน้าสู่ความสำเร็จไปพร้อมกันได้แล้ววันนี้ ทั่วประเทศ!

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต