เทคนิคเลือกยาหยดเห็บหมัด สะดวกคนใช้ ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง

“เห็บ หมัด” ถือเป็นศัตรูร้ายที่อันตรายทั้งต่อตัวสัตว์เลี้ยงที่เรารัก รวมไปถึงคนที่อยู่อาศัยร่วมกันภายในบ้าน อย่างที่เราได้เห็นตามข่าวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเห็บเกาะตา หรือว่าหมัดเข้าหู ที่ดูแล้วล้วนไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง ไม่นับรวมโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้กับสัตว์เลี้ยงของเราที่ถูกเห็บหมดกัดกินอีกด้วย

ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยที่เป็นทางออกที่ดีในการป้องกันเห็บหมัดให้แก่สัตว์เลี้ยงของเราได้ก็คือ การใช้น้ำยาหยดเห็บหมัด หยดให้แก่สัตว์เลี้ยงของเราตามระยะเวลาที่เหมาะสม

แต่เชื่อว่ามีใครหลายคนที่อาจกังวลใจว่ายาหยดกำจัดเห็บหมัดจะเป็นอันตรายกับสัตว์เลี้ยงหรือว่าเจ้าของหรือไม่ เพื่อช่วยให้ทาสรักสัตว์เลี้ยงทั้งหลายอุ่นใจหายห่วง เรามีเทคนิคเลือกยาหยดเห็บหมัด สะดวกคนใช้ ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงมาแนะนำกัน ตามไปดูในบทความของเรากันได้เลย

ยาหยดเห็บหมัด

แนะนำ 3 เทคนิคเลือกยาหยดเห็บหมัดปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง

1. เลือกจากชนิดของผลิตภัณฑ์

ปัจจุบันยาหยดเห็บหมัดมีให้เลือกใช้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นยาหยดเห็บหมัด สเปรย์พ่น ยาเม็ดแบบทาน แชมพูอาบน้ำที่มีตัวยาผสม ซึ่งแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป แล้วแต่ความถนัดในการเลือกใช้งานของเจ้าของ รวมไปถึงลักษณะของสัตว์เลี้ยง เพราะบางตัวอาจทานยายาก จึงไม่เหมาะกับการใช้ยาแบบทาน หรือบางตัวที่ไม่ค่อยอยู่นิ่งก็อาจจะไม่เหมาะกับการใช้ยาแบบพ่นนั่นเอง

2. เลือกตามช่วงอายุ น้ำหนัก และสายพันธุ์ของสุนัข

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกยาหยดเห็บหมัดก็คือ การเลือกตามช่วงอายุ น้ำหนัก และสายพันธุ์ของสุนัข โดยเจ้าของต้องรู้อายุ น้ำหนัก และสายพันธุ์ของสุนัขตนเองเป็นอย่างดี และเลือกยาที่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงของเรา ซึ่งสามารถสังเกตได้จากข้อมูลฉลากยา หรือสอบถามกับทางผู้จัดจำหน่ายได้ ทั้งนี้หากเลือกใช้ยาที่มีความแรงมากเกินไป อาจทำให้เกิดอันตรายแก่สัตว์เลี้ยงของคุณได้เช่นกัน

3. เลือกจากความปลอดภัยเป็นหลัก

สำหรับเทคนิคสุดท้ายในการเลือกยาหยดเห็บหมัดก็คือ ยึดในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก โดยดูจากสารสกัดต่าง ๆ ที่อยู่ในตัวยาว่ามีความร้ายแรงมากน้อยเพียงใด รวมไปถึงให้ดูจากสัตว์เลี้ยงที่บ้านของเรา อย่างเช่น บ้านที่มีสัตว์เลี้ยงตั้งครรภ์ หรือเป็นแม่ลูกอ่อน รวมทั้งมีโรคประจำตัว ก็ควรเลือกใช้ยากำจัดเห็บหมัดทั้งยาหยดเห็บหมัด สเปรย์ต่าง ๆ ยาเม็ดสำหรับทาน อีกทั้งยังควรปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนการใช้ยาหยดเห็บหมัดทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดอีกด้วย

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต