หลักสูตร การวาง Concept ธุรกิจร้านอาหาร

การวาง Business Concepts เมื่อเริ่มคิดทำธุรกิจ หัวข้อสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องคิดให้ลงตัวได้เร็วที่สุด คือ การสร้าง Concept ให้กับผลิตภัณฑ์ เพราะผลิตภัณฑ์ที่มี Concept เป็นของตัวเองจะง่ายต่อการจดจำและนำไปสู่การสร้าง BRAND โดยเฉพาะในยุคนี้การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มี Concepts ให้โดดเด่นมีความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนในสังคมกลายเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง

มีคำถามมาว่า ต้องการทำร้านเสริมสวยไปพร้อมกับร้านขายอาหารไปพร้อมๆ กันจะเป็นอุปสรรค์หรือไม่? การทำควบคู่กันไม่ใช่ปัญหาทำหลายอย่างก็ได้อยู่ที่ว่าสิ่งที่ต้องการทำส่งเสริมกันหรือไม่ และคุณสามารถจัดส่วนผสมของธุรกิจได้ลงตัวได้เพียงใด

อย่างเช่นหนึ่งตัวอย่างที่ดีของการทำธุรกิจความงามฯ ควบคู่ไปกับ ธุรกิจร้านอาหาร ที่นำมาแนะนำในครั้งนี้ คือ มีร้านเสริมสวยของผู้เข้าอบรมคนหนึ่งในช่วงที่ธุรกิจเริ่มลงนั้น เจ้าของธุรกิจพยายามจะทำทุกอย่างเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับความงามทำให้มีลูกค้าเดิมมาใช้บริการนานขึ้นแต่ไม่ตอบโจทย์ตรงที่ไม่มีลูกค้ารายใหม่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเป็นสภาวะที่ค่อนข้างน่ากลัวเพราะหากยังคงมีแต่ลูกค้าเก่าที่มาใช้บริการนานขึ้นกว่าเดิมเท่านั้น ลูกค้าแต่ละท่านที่มาใช้บริการแต่ละครั้งนานไม่มีต่ำกว่า 5 ชั่วโมงและระหว่างที่ทำธุรกิจนั้น ไม่มีลูกค้าใหม่รายใหม่เกิดขึ้นและในสภาวะที่มีการแข่งขันสูงในด้านธุรกิจความงามมีแต่จะทำให้เกิดโอกาสเสียลูกค้าไป

ธุรกิจร้านอาหาร
ทางผู้ประกอบการได้มาปรึกษากับโครงการและเมื่อดูทุกส่วนของหลักสำคัญๆ ในการทำธุรกิจแล้ว จึงได้แนะนำผู้ประกอบการให้เสริมในเรื่องของธุรกิจร้านอาหาร เพราะเมื่อลูกค้าอยู่นานจะทำให้เกิดความหิวขึงเป็นการง่ายต่อการเริ่มธุรกิจใหม่เพราะฐานลูกค้าเดิมมีความมั่นคงและติด BRAND ของธุรกิจความงาม ทางโครงการเลยแนะนำให้มาเรียนเสริมในด้านธุรกิจร้านอาหาร โดยมี Business Concept การให้บริการอาหารแบบ Spa Cuisine ผลตอบรับคือ รับการบอกต่อจากลูกค้าสู่ลูกค้าในเรื่องของการให้บริการอาหารแบบ Spa Cuisine นี่คือตัวอย่าง

หากเรามี Business Concepts การทำธุรกิจที่ตอบโจทย์ได้ดี ธุรกิจร้านอาหาร กับธุรกิจความงาม(เครื่องสำอางและสปา)กลับส่งเสริมทำให้ธุรกิจที่ล้มกับฟื้นตัวมาได้อย่างรวดเร็ว แลกเปลี่ยนกับความคิดเห็นกับเจ้าของธุรกิจนำเข้า–ส่งออก โดยตรงจากนักธุรกิจที่วาง Concept ว่าทุนน้อยให้มุ่งส่งออกเพราะการเริ่มต้นของผู้ประกอบการท่านนี้ เริ่มมาจากกระดาษแผ่นเดี่ยว ไม่มีสินค้า ไม่มีโรงงาน ไม่มีรถ ไม่มีเงินทุน เริ่มต้นด้วยการหาลูกค้าก่อนว่าต้องการอะไรจากนั้นเสนอสินค้าตาม Concept ที่วางไว้เมื่อเป็นที่ตกลงกันเรียบร้อยถึงจะเริ่มการผลิตกลับมานับใหม่ถึงได้ให้ Concept กับนักธุรกิจรุ่นใหม่ว่าทุนน้อยให้มุ้งส่งออก

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2560 เวลา 08.30-12.30 น.

สถานที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน (KU HOME)

หลักสูตรราคา 2,800 บาท


ไทยแฟรนไชส์ อคาเดมี (ThaiFranchise Academy) สถาบันรวมคอร์สอบรม-สัมมนา กว่า 300 คอร์ส ซึ่งมีผู้สมัครเรียนไปแล้วกว่า 5,000 คน พร้อมทั้งเปิดรับผู้ที่สนใจหาความรู้ เพิ่มทักษะ การทำธุรกิจ สร้างอาชีพ บริหารจัดการ ขยายตลาด

0n

เรียนรู้คอร์สเรียนแฟรนไชส์ อบรมสัมมนา หรือ ติดตามข่าวสารได้ที่ : Add LINE : @tfcacademy
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-1019187 (ฝ่ายอบรม-สัมมนา)

 

สมัครเรียนออนไลน์ ได้ที่ https://bit.ly/3ypa2Qu

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต