ส่อง 10 กลุ่มแฟรนไชส์นานาชาติ เหมาะลงทุน ปี 2019

เป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะช่วงเดือนธันวาคม เว็บไซต์ Entrepreneur จะมีการรวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยม และมีการเติบโตมากที่สุดในปี 2018 รวมถึงธุรกิจแฟรนไชส์ที่เหมาะสำหรับการลงทุนในปี 2019

โดยพิจารณาจากข้อมูลที่ได้รวบรวมในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นแฟรนไชส์ที่เพิ่งเริ่มต้น ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น แฟรนไชส์กลุ่มอาหาร กลุ่มทำความสะอาด สันทนาการ จัดเลี้ยง กลุ่มดูแลเด็ก ออกกำลังกาย เป็นต้น

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ไม่รอช้าที่จะหาข้อมูลกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์นานาชาติ ที่มีความเหมาะสมในการลงทุน ประจำปี 2019 ที่เว็บไซต์ Entrepreneur ได้รวบรวมรายชื่อธุรกิจเอาไว้ โดยไม่เจาะจงเฉพาะแฟรนไชส์ในอเมริกาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ในทวีปเอเชียของเราด้วย โดยเฉพาะแฟรนไชส์กลุ่มอาหาร ที่ได้รับความนิยมลงทุนอย่างมาก

1.กลุ่มแฟรนไชส์ร้านอาหารเอเชีย

เหมาะลงทุน

ภาพจาก www.facebook.com/gingersushiboutique

กลุ่มแฟรนไชส์อาหารเอเชียยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนทำให้การติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ และขยายสาขาไปทั่วโลก ไม่เว้นแต่ในสหรัฐอเมริกา

ไม่ว่าจะเป็นอาหารจำพวกปิ้งย่าง ซูชิ อาหารไทย (Thai Express), Poke + Go, Island Fin Poke Company, Ginger Sushi Boutique, Gyu-Kaku Japanese BBQ Restaurant, Hibachi Grill เป็นต้น

2. กลุ่มแฟรนไชส์ความงาม และการตกแต่งทรงผม

c3

ภาพจาก www.facebook.com/SportClipsHaircuts

เป็นกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงาม ร้านตัดผม ออกแบบทรงผม เล็บ ตั้งหัวจรดเท้า สปา กำลังได้รับความนิยมลงทุนในบรรดานักลงทุนจากทั่วโลก เพราะปัจจุบันไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่เป็นลูกค้าเป้าหมายในการใช้บริการธุรกิจเหล่านี้

แต่ยังรวมถึงกลุ่มลูกค้าผู้ชาย เด็ก คนสูงอายุ อาทิ Sport Clips, Supercuts, V’s Barbershop Franchise, Sharkey’s Cuts For Kids, In-Symmetry Spa, Beauty Squares, The Great American Barbershop Franchise เป็นต้น

3.กลุ่มแฟรนไชส์ศูนย์ศึกษาและบริการดูแลเด็กเล็ก

c5

ภาพจาก www.facebook.com/LightbridgeAcademy

กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์บริการรับเลี้ยงดูแลเด็ก เป็นอีกหนึ่งกลุ่มแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมใช้บริการจากลูกค้าเป็นอย่างมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพราะบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองไม่ค่อยมีเวลาเลี้ยงลูก เลี้ยงเด็กมากนัก เพราะต้องออกไปทำงานนอกบ้าน

จึงจำเป็นต้องบริการสถานรับเลี้ยงดูแลเด็กแทน โดยศูนย์เหล่านี้ทั้งดูแลและบริการทางการศึกษาไปในตัวด้วย อาทิ Adventure Kids Play care, Building Kidz School, College Nannies, Sitters and Tutors, Genius Kids, LeafSpring Schools, Montessori Kids Universe, Lightbridge Academy เป็นต้น

4.กลุ่มแฟรนไชส์อิเล็กทรอนิกส์

c6

ภาพจาก www.facebook.com/BatteriesPlus

เป็นกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และสมาร์ทโฟน ถือเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้คนส่วนใหญ่

ธุรกิจเหล่านี้จะให้บริการซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆ ที่ชำรุด เสียหาย รวมถึงขายอุปกรณ์เสริมและอื่นๆ เพื่อให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกันได้ อาทิ Batteries Plus Bulbs, CPR Cell Phone Repair, evice Pitstop, Kix Mobile, Mobile Bling, Wireless Zone เป็นต้น

5.กลุ่มแฟรนไชส์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ / สันทนาการ

c7

ภาพจาก www.facebook.com/CruisePlannersAmEx

เป็นกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานบริการจัดเลี้ยงสังสรรค์ ปาร์ตี้ จัดงานแต่งงาน ที่สร้างความสนุกสนานให้กับลูกค้า และผู้คนที่มาร่วมงาน ทั้งในร่ม กลางแจ้ง สวนสาธารณะต่างๆ

รวมถึงงานสตูดิโอ ถ่ายภาพ การท่องเที่ยว จองตั๋ว ที่พัก ธุรกิจเหล่าเหล่านี้ยังเติบโตต่อเนื่อง อาทิ American Pool players Association, Bottle & Bottega, Board & Brush Creative Studio, Cruise Planners, Dream Vacations, Room 5280 เป็นต้น

6.กลุ่มแฟรนไชส์ฟิตเนส / ออกกำลังกาย

c8

ภาพจาก www.facebook.com/ETFFitness

กลุ่มธุรกิจออกกำลังกาย และฟิตเสถือเป็นกลุ่มแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา และเป็นกลุ่มแฟรนไชส์ที่กำลังได้รับความนิยมลงทุนไปทั่วโลก เพราะเทรนด์หรือกระแสคนรักสุขภาพ อยากหุ่นดี กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก

จึงทำให้ธุรกิจแฟรนไชส์เหล่านี้ได้รับอานิสงค์และเติบโตอย่างต่อเนื่อง อาทิ AKT Franchise, Anytime Fitness, Burn Boot Camp, Crunch Franchise, Eat the Frog Fitness, F45 Training, Gym Guyz เป็นต้น

7.กลุ่มแฟรนไชส์ไอศกรีม ของหวาน แช่แข็ง

c9

ภาพจาก www.facebook.com/bahamabucks

เป็นอีกหนึ่งกลุ่มแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนในแต่ละประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะได้รับความนิยมลงทุนในปี 2019 แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นแฟรนไชส์ ไอศกรีม ขนมหวาน โยเกิร์ต น้ำแข็ง คัวตาร์ เป็นต้น

เช่น Bahama Buck’s, Baskin-Robbins, Ben & Jerry’s, Bruster’s Real Ice Cream, Cold Stone Creamery, Dairy Queen, Yogurt Mountain, Sub Zero Franchise, Stricklands Frozen Custard เป็นต้น

8.กลุ่มแฟรนไชส์ร้านอาหารเม็กซิกัน

c10

ภาพจาก www.facebook.com/Bubbakoos

ส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารแนวฟาสต์ฟู้ด โดยเฉพาะกลุ่มอาหารพิซซ่า ไส้กรอก แซนด์วิช กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุน เนื่องจากเป็นร้านอาหารที่คนทั่วโลกนิยมรับประทานกันมาก

โดยในปี 2017 พบว่า ร้านอาหารเม็กซิกันมีเกือบ 60,000 แห่งในสหรัฐอเมริกา มีเมนูต่างๆ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ อาทิ Baja Fresh, Bubbakoo’s Burritos, Jimboy’s Tacos, Taco Bell, Taco Rico Tex-Mex Café, TacoTime, Taco John’s International เป็นต้น

9.กลุ่มแฟรนไชส์ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง

c11

ภาพจาก www.facebook.com/InHomePetServices

ร้อยละ 68 ของครัวเรือนทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา จะนิยมมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้าน จะมากหรือน้อยแล้วแต่กำลังความสามารถ ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แฟรนไชส์ธุรกิจเกี่ยวกับอาหารสัตว์เลี้ยง รวมถึงธุรกิจบริการดูแลรักษาสัตว์ บริการทำความสะอาดให้กับสัตว์เลี้ยงจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี

ถือเป็นแฟรนไชส์ที่คนนิยมลงทุน อาทิ Auntie Jo’s Pet Sitting Franchise Group, Aussie Pet Mobile, D.O.G. Hotels, The Dog Stop, Fetch! Pet Care, In Home Pet Services, Groom & Go, Pet Supplies Plus, Pets Warehouse, Pet Wants, เป็นต้น

10.กลุ่มแฟรนไชส์บริการจัดหางาน พนักงาน

c12

ภาพจาก www.facebook.com/ExpressEmploymentProfessionals

รายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานและการสรรหาพนักงานในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2017 มีมูลค่าสูงถึง 161 พันล้านดอลลาร์ ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมาก โดยตัวเลขที่เพิ่มสูงนั้น มาจากกลุ่มธุรกิจที่ดำเนินงานให้บริการจัดหาและสรรหาพนักงานเข้าทำงาน

และเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าในการใช้บริการสรรหาพนักงานมากที่สุด ดังนั้น กลุ่มแฟรนไชส์เหล่านี้มีโอกาสเติบโตดี อาทิ AtWork Group, Express Employment, Jomsom Staffing Services, Labor Finders, PrideStaff เป็นต้น

ทั้งหมดเป็น 10 กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์จากทั่วโลก ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมใช้บริการ ได้รับความนิยมลงทุนมากที่สุดในปี 2019 สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์

ต้องมีการศึกษาข้อมูลแฟรนไชส์ของแต่ละแบรนด์ให้รอบคอบ มีทีมที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญการลงทุนแฟรนไชส์ต่างประเทศเข้ามาช่วยเหลือ ที่สำคัญแฟรนไชส์ต้องสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

100
อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ goo.gl/WQawdP
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน goo.gl/xWMoNX

Franchise Tips

  1. กลุ่มแฟรนไชส์ร้านอาหารเอเชีย
  2. กลุ่มแฟรนไชส์ความงาม และการตกแต่งทรงผม
  3. กลุ่มแฟรนไชส์ศูนย์ศึกษาและบริการดูแลเด็กเล็ก
  4. กลุ่มแฟรนไชส์อิเล็กทรอนิกส์
  5. กลุ่มแฟรนไชส์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ / สันทนาการ
  6. กลุ่มแฟรนไชส์ฟิตเนส / ออกกำลังกาย
  7. กลุ่มแฟรนไชส์ไอศกรีม ของหวาน แช่แข็ง
  8. กลุ่มแฟรนไชส์ร้านอาหารเม็กซิกัน
  9. กลุ่มแฟรนไชส์ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
  10. กลุ่มแฟรนไชส์บริการจัดหางาน พนักงาน

อ้างอิงข้อมูล goo.gl/PcRKfW

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช