สัมภาษณ์ “อ.พิชชารัศมิ์ พจน์เสถียรกุล” IKIGAI อิคิไก สำเร็จทางความคิด ชีวิตและความหมาย

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 บ่าย 2 โมงตรงเป็นต้นไป ขอเชิญติดตามรับชมการสัมภาษณ์สด “อ.พิชชารัศมิ์ พจน์เสถียรกุล” ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ในการพัฒนาตัวเองหลากหลายศาสตร์ ทั้งศาสตร์การโค้ช (Coaching)

จากหลักสูตรที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสหพันธ์โค้ชนานาชาติ (International Coach Federation) รวมถึงความรู้ด้านจิตวิทยาด้านความสัมพันธ์ และการประสบความสำเร็จจากอาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายท่าน เพื่อปลดล็อกและพัฒนาศักยภาพของแต่ละบุคคล เพื่อความสำเร็จและความสุขในชีวิต

โดยเว็บไซต์ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ผ่านทาง Facebook Live ทาง แฟนเพจเฟสบุ๊ค “ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์” พร้อมทั้งติดตามคลิปไลฟ์สดย้อนหลังได้ที่ ช่องยูทูป “Thaifranchise Center”

IKIGAI เป็นคำภาษาญี่ปุ่น หมายถึง “คุณค่าของชีวิต” หรือ “เหตุผลในการมีชีวิตอยู่” ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจ เพราะการจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ เจ้าของธุรกิจต้องหาให้เจอก่อนว่าอะไรคือสิ่งที่ตัวเองชอบ

สิ่งใดที่สามารถทำได้ดี  ความสามารถพิเศษนี้ จะนำมาตอบโจทย์สิ่งที่สังคมต้องการได้ และสิ่งๆ นั้นสามารถสร้างรายได้มหาศาลได้อย่างไรบ้าง เพราะธุรกิจใดที่ยิ่งตอบสนองความต้องการของสังคมได้มากเท่าไร ธุรกิจดังกล่าวก็มีแนวโน้มจะเติบโตได้มากเท่านั้น

สัมภาษณ์

ปัจจุบัน อ.พิชชารัศมิ์ พจน์เสถียรกุล เป็นนักเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานกับคนญี่ปุ่น Japan Success ที่เว็บไซต์ Marumura.com เจ้าของผลงานหนังสือเกี่ยวกับบุคคล

ที่ประสบความสำเร็จในวงการญี่ปุ่นเรื่อง “กัมบัตเตะเนะ เพราะความสำเร็จไม่มีทางลัด” หนังสือเกี่ยวกับการทำธุรกิจให้มีความสุขและประสบความสำเร็จตามหลักอิคิไก “Japan Success ธุรกิจสำเร็จได้ด้วยใจรัก” หนังสือจิตวิทยาความสัมพันธ์เรื่อง “เมื่อจิตวิทยา ทำให้เรารักกัน” และผลงานเล่มล่าสุด “ธุรกิจสร้างสุข” ที่กล่าวถึงการมีความสุขกับชีวิตโดยการทำงานที่ตัวเองรัก

สำหรับท่านใด มีคำถามประเด็นไหน อยากทราบรายละเอียด สามารถฝากคำถามไว้ได้เลย ผู้ดำเนินรายการจะนำคำถาม ไปถามในรายการให้ครับ หรือสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต