รู้ยัง! 7 อาชีพทำเงิน ช่วงหน้าฝน

ช่วงหน้าฝน ถือเป็นปัญหาที่ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต้องกุมขมับกันทุกคน เพราะขายของได้ยากขึ้น ฝนตกทุกวัน ทำเอาลูกค้าไม่อยากที่จะเดินทางไปไหนมาไหน หลายๆ อาชีพได้รับผลกระทบไปตามกัน โดยเฉพาะคนที่ประอาชีพทำมาค้าขาย

ซึ่งเป็นอาชีพที่มีมากที่สุดในประเทศก็ว่าได้ พอฝนตกทีไร ลูกค้าก็น้อยลง ทำให้ขายได้น้อย กำไรก็หายไปหมด แม้ว่าอยากเปลี่ยนธุรกิจใหม่ แต่ก็ไม่รู้จะไปทำอะไรดี ขายอะไรดีช่วงหน้าฝน มองไม่เห็นหนทางเลย

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จึงขอนำเสนออาชีพหรือธุรกิจที่น่าสนใจ ในช่วงหน้าฝน จะทำเป็นอาชีพเสริม หรือเปลี่ยนมาทำเป็นอาชีพหลักก็ได้ เมื่อลงทุนทำแล้วทำเงินแน่นอน มาฝากผู้ที่สนใจอยากเปลี่ยนธุรกิจมาทำแนวใหม่ๆ

1.ขายเสื้อกันฝน

7 อาชีพทำเงิน

ภาพจาก http://goo.gl/VDg0xB

ถือเป็นการขายสินค้าที่เข้ากับช่วงหน้าฝนครับ สำหรับเสื้อกันฝนส่วนใหญ่จะได้รับความนิยมในบรรดาผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ และผู้ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกกลางแจ้ง เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานรักษาความปลอดภัย คนรับรถ เป็นต้น ซึ่งกลุ่มคนเหล่าถือเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่สำคัญของการขายเสื้อกันฝน

2.ขายร่มกันฝน

i7

ภาพจาก http://goo.gl/mgEf7R

ร่มถือเป็นสินค้าที่ขายดีในช่วงหน้าฝนแน่ๆ ทุกคนไม่อยากเดินเปียกฝน พนักงานออฟฟิศล้วนแต่พกพาร่มติดตัวกันทั้งนั้น ลองสังเกตดูครับ ระหว่างทางกลับบ้าน

คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะผู้หญิงจะถือร่มหรือมีร่มเก็บไว้ในกระเป๋ากันแทบทุกคน ดังนั้น การเปิดร้านขายร่มน่าจะเป็นอาชีพที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยในช่วงหน้าฝน

3.ร้านขายยา

i8

ภาพจาก http://goo.gl/ATQ6uR

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถทำเงินได้เป็นอย่างดีในช่วงหน้าฝน เพราะอากาศเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก ทำให้ประชาชนเจ็บป่วยเป็นไข้หวัดกันเป็นจำนวนมาก

ทุกคนที่เจ็บป่วยเป็นไข้ต้องพึ่งการรักษา ด้วยการไปซื้อยาที่ร้านขายยาข้างบ้านมารับประทานเพื่อรักษาอาการไข้หวัด

4.ธุรกิจซัก-อบรีด

i9

ภาพจาก http://goo.gl/op3phn

การเปิดร้านซัก-อบรีด ถือเป็นธุรกิจที่ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดีในช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาและคนวัยทำงานจะนิยมใช้บริการร้านซักรีด เพราะถ้าซักเองเสื้อผ้าอาจจะไม่แห้ง

โดนฝนก็เปียกอีก ถ้าส่งร้านซักอบรีดจะทำให้เสื้อผ้าแห้งเร็ว ร้านจะอบให้แห้ง ไม่มีกลิ่นอับ จึงทำให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายมากขึ้น

5.ธุรกิจบริการส่งของและอาหารถึงบ้าน หรือ Delivery

i10

ภาพจาก http://goo.gl/nhzL7i

ถ้าฝนตกคุณก็เป็นอีกคนที่ไม่อยากออกนอกบ้านแน่ๆ เพราะจะออกไปไหนก็ลำบาก ฝนตก รถติด เฉอะแฉะ ถ้าน้ำท่วมด้วย ยิ่งลำบากใหญ่เลย ดังนั้น ธุรกิจบริการรับส่งของและอาหารถึงบ้านจึงน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

เพราะลูกค้าต้องการความสะดวกสบาย ไม่อยากเปียกฝน ไม่ต้องเสียเวลาจากการเดินทาง เพียงแค่นั่งรอเท่านั้นเอง แต่คุณอาจจะต้องมีบริการที่หลากหลาย รวดเร็ว เพราะมีคู่แข่งเป็นจำนวนมาก ร้านอาหาร รวมถึงห้างสรรพสินค้า ต่างก็หันมาทำธุรกิจ Delivery กันทั้งนั้น

6.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย

i12

ภาพจาก https://goo.gl/XTv27O

เวลาที่ฝนตกเป็นช่วงที่ผู้คนไม่อยากออกไปไหนอยู่แล้ว ตกกลางคืนอากาศก็เย็น นอนหลับสบาย แถมมีเสียงฝนตกพรำๆ ลงหลังคาทั้งคืน เสียงอย่างอื่นก็ไม่ได้ยิน บรรยากาศแบบนี้อาจทำให้มีโจรขโมยได้ง่าย รถหาย ของหายบ้างล่ะ

ซึ่งช่วงฤดูฝนขโมยจะเยอะเป็นพิเศษ น่ากลัว ยิ่งถ้าเป็นเศรษฐีมีฐานะดี ยิ่งต้องกลัว ดังนั้น ธุรกิจรักษาความปลอดภัยจึงมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ทำเงินได้แน่ๆ

7.ธุรกิจ Car Care

i13

ภาพจาก http://goo.gl/q2vuKJ

หลายคนอาจจะมองว่าช่วงฝนตก จะมีลูกค้าไปใช้บริการเหรอ แต่อย่าลืมนะครับว่าไม่มีใครอยากให้รถที่ตัวเองรักเลอะโคลน จนเกิดสนิมหรอก หลายคนกลัวเสื้อผ้าจะไปโดนรถ มันหงุดหงิด ไม่มีความสุขในการขับรถหรอก เจ้าของรถบางคนก็อาจจะมีความถี่ในการล้างรถมากขึ้น จากสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง อาจกลายเป็น 2-3 ครั้ง

ช่วงหน้าฝน อาจมีโปรโมชั่น ล้างรถภายนอกให้ฟรี หรือรับประกันภายใน 24 ชั่วโมง ถ้าล้างรถจากคุณไป ขับออกไปแล้ว เปื้อน สามารถนำกลับมาล้างทำความสะอาดภายนอกได้ใหม่ อีก 1 ครั้งฟรี วิธีแบบนี้ก็เรียกลูกค้าได้แล้ว

ทั้งหมดเป็นธุรกิจที่สามารถทำเงินได้ดีในช่วงหน้าฝนครับ แม้ลูกค้าจะกลัวฝน แต่ธุรกิจเหล่านี้จะอยู่เคียงคู่กับช่วงฝนตก และเป็นตัวดึงดูดให้ลูกค้าอยากซื้อและเข้ามาใช้บริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช