#รีวิวหนังสือ คู่มือและวิธีการเล่นหุ้นแบบ Day Trade กับระยะสั้นเล่ม 1-2

รีวิวหนังสือ คู่มือและ วิธีการเล่นหุ้น แบบ Day Trade กับระยะสั้นเล่ม 1-2 นั้น ถือเป็น รีวิวหนังสือ เล่มแรก ๆ ที่ได้เขียนเกี่ยวกับแนวทางการเล่นหุ้นแบบรายวันกับระยะสั้นอย่างละเอียด

หากใครเป็นคอ รีวิวหนังสือ พวกหุ้น เทคนิคการเล่นหุ้น ลงทุนเข้าใจได้เลยว่า รีวิวหนังสือ ที่อธิบายเกี่ยวกับการเล่นหุ้นแบบรายวันกับระยะสั้นนั้น มีให้เห็นน้อยมาก อาจเป็นเพราะว่าเป็นแนวคิดที่ไม่ได้มีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นและไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางมากนัก

รีวิวหนังสือ

ภาพจาก bit.ly/3dKcve3

รีวิวหนังสือ ทั้งสองเล่มอาจเป็น รีวิวหนังสือ ที่ตีพิมพ์นอกกระแส เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ยอมรับในแนวคิดการลงทุนแบบหุ้นคุณค่าหรือ VI เห็นได้จากวอร์เรน บัฟเฟตต์ ซึ่งเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

และในประเทศไทยก็มีดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ซึ่งเป็นนักลงทุนหมายเลขหนึ่งของประเทศที่ประสบความสำเร็จจากการใช้กลยุทธ์แบบเดียวกัน ซึ่งทั้งสองต่างก็ไม่ค่อยเห็นด้วยกับแนวคิดการเล่นหุ้นแบบรายวันกับระยะสั้นมากนัก

51

ภาพจาก bit.ly/39vZDVu

ในเล่มที่ 1 นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการอธิบายถึงหลักการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเล่นหุ้นรายวันกับระยะสั้น และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง โดยเฉพาะในเนื้อหา รีวิวหนังสือ ส่วนใหญ่จะเน้นคำพูดซ้ำ ๆ ที่ว่า อย่าโลภ อย่าหวั่นเกรงที่จะโดนดูถูกเพราะตัวเองเล่นหุ้นแบบรายวันหรือระยะสั้น อย่าหวั่นไหวกับคำพูดที่ว่า หาค่ากับข้าว ซึ่งเนื้อหาใน รีวิวหนังสือ มักจะโน้มน้าวให้ผู้อ่านไปในทางลักษณะที่ว่า จงเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องไปสนใจว่าใครจะรวยด้วยวิธีการไหน แต่ขอให้ยึดมั่นกับเส้นทางที่ตัวเองได้เลือก

เมื่อได้รับแนวคิดการเล่นหุ้นจาก รีวิวหนังสือ เล่มที่ 1 แล้ว ว่ากันด้วยเล่มที่ 2 กัน ในเล่มที่ 2 นั้นเริ่มให้ความสำคัญกับการดูกราฟหุ้นมากขึ้น ซึ่งถือเป็นอาวุธสำคัญที่เทรดเดอร์ทุกคนต้องมีและใช้ให้เป็นในทุกสถานการณ์

50

ภาพจาก bit.ly/39vZDVu

ที่น่าสนใจก็คือ กราฟหุ้นใน รีวิวหนังสือ ดูเรียบง่ายมาก ไม่มีความซับซ้อน และสำคัญก็คือ ไม่มีเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ดูแล้วให้ชวนปวดหัว แต่ให้ความสำคัญกับปริมาณการซื้อขายหุ้นเป็นพิเศษ เพราะเป็นเครื่องมือเดียวที่สามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นได้ดี

หากเปรียบเทียบกับ รีวิวหนังสือ เล่ม 1 กับเล่ม 2 นั้น จะเห็นได้ว่าเล่มที่ 1 เน้นในเรื่องหลักการทั่วไปและมีการถ่ายทอดประสบการณ์ส่วนตัวจากผู้เขียนโดยตรง ในส่วนของ รีวิวหนังสือ เล่ม 2 ได้ฉายภาพให้เข้าใจมากขึ้นจากการยกตัวอย่างด้วยกราฟหุ้นมากขึ้น

สรุปแล้ว รีวิวหนังสือ ทั้งสองเล่มเป็นอีกเล่มที่คนอยากเดินสายเทรดเดอร์แบบ Day Trade กับระยะสั้นอย่างจริงจัง หากใครเป็นเทรดเดอร์ แนะนำให้อ่านครับ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

bno3

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2xeeHKi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ hhttps://bit.ly/2R1eQaJ