ยังเลวร้ายไม่สุด! ตลาดหุ้นสหรัฐตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่วิกฤต Black Monday

ตลาดหุ้นสหรัฐ ปรับตัวตกต่ำอย่างถึงที่สุดในช่วงวันพฤหัสที่ผ่านมาหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ประกาศมาตรการแก้ปัญหาประเทศช่วงคืนวันพุธที่ผ่านมา

แต่ก็ไม่สามารถทำให้นักลงทุนเชื่อในการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ โดยเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ต่างก็ใช้เวลานั่งเฝ้ารอแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งพวกเขาพบว่ามันไม่ได้มีเนื้อหาสาระสำคัญอะไร

ตลาดหุ้นสหรัฐ

ภาพจาก bit.ly/2W8hizH

ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ 3 แห่งมีการปรับตัวลดลงกว่า 9 % โดยดัชนีอุตสาหกรรมดาวน์โจนส์นั้น เข้าสู่ภาวะหมีเมื่อวันพุธที่ผ่านมาโดยมีการปรับตัวลดลง 10 % ซึ่งถือเป็นการปรับตัวลดลงเลวร้ายที่สุดเพียงวันเดียวนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการณ์ Black Monday ปี 1987 ดัชนี S&P 500 กับ Nasdaq นั้นมีการปรับตัวลดลงกว่า 20 % ทำให้ตลาดเข้าสู่ภาวะหมีเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี

61

ภาพจาก bit.ly/2U1Q4bl

การเทขายหุ้นเริ่มขึ้นตั้งแต่เปิดทำการซื้อขายจนต้องใช้มาตรการเซอร์กิตเบรกเกอร์ โดยมีการหยุดซื้อขายหุ้นเป็นเวลา 15 นาที หลังจากที่ผ่านไปช่วงบ่าย หุ้นหลายตัวยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

60

ภาพจาก bit.ly/2QcxLyX

ทรัมป์ได้อออกมาเตือนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซึ่งกลับกลายเป็นว่าการระบาดของเชื้อเป็นตัวกลบเกลื่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของเขา เพียงแค่ชั่วข้ามคืนตลาดหุ้นมีการเทขายกระหน่ำอย่างหนัก เช่นกันทรัมป์ได้ประกาศแบนประเทศยุโรปไม่ให้เดินทางเข้าประเทศเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งทำให้หุ้นสายการบินเกิดความผันผวนอย่างหนัก


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ที่มา : businessinsider.com

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2Ue5IR8