กระจกบานฟิกซ์ในห้องน้ำ ตัวช่วยกั้นพื้นที่ให้โปร่ง โล่ง

พื้นที่ห้องน้ำอาจเป็นพื้นที่ที่หลายคนอาจไม่ได้ใส่ใจ แต่กลับเป็นเรื่องสำคัญกว่าที่คิด เพราะแน่นอนว่าเราต้องอาบน้ำกันเป็นประจำทุกวัน ดังนั้นหากห้องน้ำเกิดปัญหา สิ่งที่ตามมาคือผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งการอาบน้ำไม่ได้จนส่งผลให้ไม่สามารถออกจากบ้านได้

ดังนั้นการดูแลและบำรุงห้องน้ำให้มีสภาพดีด้วยวัสดุมีคุณภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ ในปัจจุบันห้องน้ำมักมีการแยกโซนเปียกและแห้งเป็นปกติ ซึ่งสิ่งที่ถูกนำมากั้นแบ่งแยกบริเวณก็คือกระจกบานฟิกซ์สำหรับใช้ในห้องน้ำ

กระจกบานฟิกซ์สำหรับใช้ในห้องน้ำคืออะไร?

กระจกบานฟิกซ์ในห้องน้ำ

กระจกบานฟิกซ์ ก็คือหน้าต่างกระจกแบบติดตายที่เห็นได้ทั่วไปว่ามีการใช้กันในห้องน้ำ ทั้งตามบ้าน หรือโรงแรม ก็ล้วนนิยมติดกระจกบานฟิกซ์ในห้องน้ำ ซึ่งกระจกบานฟิกซ์เป็นบานหน้าต่างที่ประกอบด้วยกรอบหน้าต่างและกระจกติดตรึงกับกรอบ

จึงไม่สามารถเปิดปิดได้ เป็นเพียงบานหน้าต่างที่มีไว้สำหรับให้แสงลอดผ่าน เพื่อช่วยเพิ่มแสงสว่าง และความโล่งโปร่งสบายในห้องน้ำ และกระจกบานฟิกซ์ยังใช้สำหรับกั้นพื้นที่ในห้องน้ำได้อีกด้วย ซึ่งมีทั้งรูปแบบของกระจกใสและกระจกฝ้า หรือกระจกพ่นทราย

การติดตั้งกระจกบานฟิกซ์ในห้องน้ำ มักใช้เพื่อการกั้นห้องในการแบ่งแยกส่วนเปียกและส่วนแห้ง ซึ่งถือเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ต้องการติดประตูกระจกและต้องการประหยัดพื้นที่เพราะไม่ต้องมีบานประตูเปิดปิดที่ทำให้เสียพื้นที่ เพราะเพียงแค่เจาะช่องให้พอมีบริเวณ หรือมีพื้นที่เว้นว่างไว้ก็สามารถเดินเข้าออกได้อย่างสะดวกสบาย

ถือเป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และทำให้ห้องน้ำดูโล่งโปร่งสบายเพราะกระจกจะช่วยทำให้พื้นที่ไม่อึดอัด ไม่เป็นการจำกัดให้ดูแคบ และสำหรับห้องน้ำที่มีพื้นที่กว้างสักหน่อย ก็สามารถเลือกใช้กระจกบานฟิกซ์แบบเปลือยได้ เพื่อช่วยเพิ่มความสวยงามให้แก่ห้องน้ำ แค่กั้นด้วยบานกระจกขนาดใหญ่ เหลือพื้นที่ไว้ให้เดินเข้าออก แค่นี้ห้องน้ำขอก็ดูสวยงาม มีสไตล์ อีกทั้งยังได้ความโปร่ง โล่งสบายมากเลยทีเดียว

กระจกบานฟิกซ์มีการติดตั้งที่นิยมอยู่ 2 รูปแบบ คือ

1. การติดตั้งแนวตรง

หากพื้นที่ในห้องน้ำเป็นแนวตรง ก็สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายโดยวางไว้บนพื้นห้องน้ำ บนขอบธรณี หรือบริเวณที่เป็นพื้นต่างระดับก็ได้ แล้วยึดไว้ด้วยขาตั้งที่มีความคงทนและแข็งแรง หรือใช้วิธีการก่อปูนมาเป็นฐานของบานกระจกก่อนครึ่งหนึ่ง และใช้กระจกวางซ้อนด้านบนอีกครึ่งที่เหลือก็ได้เช่นกัน

2. การติดตั้งแบบเข้ามุม

เหมาะสำหรับห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด โดยจัดวางบนกระจกเป็นรูปตัว L และเว้นช่องว่างไว้เป็นทางเดินเข้าออก หรือจะก่อเป็นปูนขึ้นมาแล้วซ้อนกระจกด้านเดียว และอีกด้านใช้เป็นทางเข้าก็เป็นรูปแบบที่เห็นได้เป็นประจำเช่นกัน

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต