ไม่ปิด ไม่หนี…โควิด! Sit Indy Food Court เข้มมาตรการปลอดภัย ขอเป็นส่วนหนึ่งในบ้าน

การแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ มากมาย แม้แต่บรรดาศูนย์อาหาร หรือ ร้านอาหาร ที่มีความจำเป็นสำหรับผู้บริโภคในช่วงการระบาดของโควิด-19

ก็ยังต้องปิดกิจการชั่วคราว หรือไม่ก็เปิดให้บริการเฉพาะซื้อกลับบ้าน และเดลิเวอรี่เท่านั้น แม้จะเปิดให้บริการได้ แต่ยอดขายและรายได้ลดลงมากกว่า 50% ส่วนศูนย์อาหาร หรือ Food Court ที่ยังคงเปิดให้บริการตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 เขามีวิธีการบริหารธุรกิจอย่างไร ให้อยู่รอดในช่วงวิกฤตครั้งนี้

ไม่ปิด ไม่หนี

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจากการสัมภาษณ์ “คุณขนิษฐา ชัยเพ็ชร” Marketing Director ซึ่งดูแลด้านการตลาดของศูนย์อาหาร Sit Indy Food Court ในโครงการ HUB 77 ซึ่งเป็นศูนย์อาหารนานาชาติ ที่รวบรวมร้านดังจากทั่วกรุงเทพฯ ปรุงสะอาด สดใหม่ ตลอดเวลา มานำเสนอให้ทราบ

วางมาตรการเข้ม ไม่ปิดร้าน สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

18

คุณขนิษฐา เปิดเผยว่า หลังจาก Food Court เปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 และ เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางศูนย์อาหาร “Sit Indy Food Court” ก็ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และมีมาตรการต่างๆ เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

เพื่อป้องกันดูแลความปลอดภัยให้กับร้านอาหารใน Food Court ลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมทั้งได้ดำเนินการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือร้านอาหารผู้เช่าใน Food Court ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทางด้านการทำธุรกิจในช่วงเวลานี้ รวมถึงมีการพูดคุยกับลูกค้าร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ผู้เช่าตื่นตระหนก เพียงแต่ทำอาหารให้ถูกสุขอนามัย

17

โดยมาตรการป้องกันภัยเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใน “Sit Indy Food Court” มีทั้งการทำความสะอาดพื้นที่ และอุปกรณ์ภายในศูนย์อาหารอยู่ตลอดเวลา อาทิ โต๊ะ เก้าอี้ ประตู กระจก บัตรซื้ออาหาร กล่องกระดาษทิชชู ปลั๊กไฟ เคาน์เตอร์เสิร์ฟอาหาร และ ห้องน้ำ ด้วยแอลกอฮอล์เข้มข้นมากกว่า 70 % สำหรับฆ่าเชื้อโรค

16

อีกทั้งภาชนะในใส่อาหาร จาน ชาม ช้อนส้อม ผ่านการล้างฆ่าเชื้อด้วยการล้างระบบน้ำร้อน 85 องศา เข้มงวดกับสุขอนามัยในการปรุงอาหารของผู้ประกอบการทุกร้านค้า การสัมผัสเนื้อสัตว์ดิบ และไข่ดิบ ในระหว่างการปรุงอาหาร ผู้สัมผัสอาหารได้สวมถุงมือยาง เพื่อป้องกันเชื้อโรคทุกครั้ง รวมถึงการปรุงอาหารทุกชนิดของร้านอาหารใน Food Court จะปรุงสดใหม่อยู่เสมอ

15

อีกทั้ง ยังมีการตรวจวัดไข้พนักงาน และผู้ประกอบการร้านอาหารทุกคนก่อนเข้าปฏิบัติงานภายใน Food Court รวมถึงยังเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับลูกค้าที่เข้ามาซื้ออาหารทุกคน จึงทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร และ ลูกค้า รู้สึกมีความมั่นใจในการเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์อาหาร Sit Indy Food Court ภายใน HUB 77

14

โดยตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ผู้ประกอบการร้านอาหารภายใน Sit Indy Food Court ยังคงเปิดให้บริการตามปกติทุกวัน เพื่อบริการลูกค้าที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่และละแวกใกล้เคียง HUB 77 ได้รับประทานอาหารที่ปรุงสดใหม่ ถูกสุขอนามัย

เปลี่ยนจากซื้ออาหารในร้านสู่รูปแบบ…เดลิเวอรี่

13

คุณขนิษฐา เล่าต่อว่า หลังจากการระบาดของโควิด-19 เริ่มรุนแรงมากขึ้น จนกระทั่งผู้ว่ากรุงเทพฯ ได้สั่งปิดร้านอาหารที่เป็นแบบนั่งกินในร้าน และให้ร้านอาหารที่เปิดได้เปลี่ยนรูปแบบให้บริการเป็นแบบซื้อกลับทานบ้าน และเดลิเวอรี่ ทาง Sit Indy Food Court ก็ได้มีการพูดคุยกับทางร้านอาหารภายในศูนย์อาหาร เปลี่ยนรูปแบบให้บริการลูกค้าเป็นแบบเดลิเวอรี่

และร่วมมือกับพันธมิตรแอพพลิเคชั่นจัดส่งอาหารอย่าง GET และแอพพลิเคชั่นจัดส่งอาหารชื่อดังอื่นๆ แต่ถ้าร้านอาหารไหนที่ให้บริการลูกค้าภายใน Food Court ก็ให้ลูกค้าเว้นระยะห่าง เพื่อจะได้ขายอาหารได้ โดยไม่ต้องปิดร้านอาหาร

12

แม้ว่าทาง Sit Indy Food Court จะมีรายได้หายไป 60-70% แต่ผู้บริหารและเจ้าของโครงการยังให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารที่เช่าพื้นที่ภายใน Sit Indy Food Court ด้วยการให้ส่วนค่าจีพีเพื่อฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน ที่สำคัญผู้บริหาร Sit Indy Food Court ไม่ต้องการให้ผู้ประกอบการปิดร้านอาหาร เพราะกลัวว่าลูกค้าในพื้นที่จะไม่มีอาหารรับประทาน

Sit Indy Food Court ชูจุดเด่น ปลอดภัย ใกล้แหล่งชุมชน

11

สำหรับจุดเด่นของ Sit Indy Food Court ที่ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารสนใจเช่าพื้นที่เปิดร้าน ก็คือ Sit Indy Food Court อยู่ภายใน HUB 77 เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ที่ตั้งอยู่ บนถนนสุขุมวิท 77 ล้อมรอบด้วยคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรร มีผู้อาศัยรวมไม่ต่ำกว่า 10,000 ครอบครัว เป็นกำลังซื้อที่มหาศาลและได้เปรียบทำเลอื่นมาก

10

อีกทั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนนานาชาติที่มีนักเรียนต่างชาติจำนวนมาก และยังใกล้สถานที่ทำงานอีกหลายแห่ง จึงเป็นสุดยอดทำเลที่แต่ละวันมีคนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก เป็นแหล่งรวมอาหารไทย อาหารนานาชาติ อาหารญี่ปุ่น ข้าวขาหมู ส้มตำ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง เย็นตาโฟรสเด็ดสยาม ฯลฯ

9

8

นอกจากนี้ “Sit Indy Food Court” ยังเป็นศูนย์อาหารที่มีความปลอดภัย มีการวางมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น ทำให้ผู้เช่าเปิดร้านอาหารและลูกค้าเกิดความมั่นใจ เชื่อมั่น ไร้กังวล

จึงทำให้มีลูกค้าซึ่งเป็นลูกบ้านในโครงการ พนักงานของแสนสิริ และพนักงานบริษัทต่างๆ ในละแวกใกล้เคียง เข้ามาใช้บริการต่อเนื่องในช่วงโควิด-19 แม้ว่าคนบางส่วนจะทำงานจากที่บ้าน แต่ก็ยังต้องสั่งอาหารเดลิเวอรี่ภายใน Sit Indy Food Court

Sit Indy Food Court วางกลยุทธ์เป็นส่วนหนึ่งในบ้าน

7

สำหรับการดำเดินธุรกิจของ Sit Indy Food Court ก่อนและหลังโควิด-19 คุณขนิษฐา บอกว่า ทางผู้บริหารทุกคนได้ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยด้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการใส่วันเวลาในการผลิตอาหารบนภาชนะบรรจุ

อุณหภูมิของคนทำอาหาร คนส่งอาหาร พัฒนาเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ปรุงอาหารสดใหม่ สะอาด การคัดกรองบุคคลที่มีความเสี่ยงทั้งพนักงาน และบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อ เช่น Supplier ที่มาส่งวัตถุดิบ, ลูกค้าที่มารับอาหาร เป็นต้น

6

กล่าวคือ ทำอย่างไรให้ “Sit Indy Food Court” เป็นส่วนหนึ่งในบ้าน เพื่อให้ลูกค้าสั่งอาหารได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล มีความมั่นใจในความปลอดภัยของอาหารภายใน “Sit Indy Food Court” อีกทั้งในอนาคตอาจจะมีการติดต่อร้านอาหารอินเตอร์แบรนด์เข้ามาเช่าพื้นที่ภายใน “Sit Indy Food Court” มากขึ้น รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับร้านอาหารที่เช่าพื้นที่มาตั้งแต่ต้น

เพราะแม้ว่าหลังจบโควิด-19 ผู้บริโภคยังต้องการออกจากบ้านมานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน แต่อาจจะพกหน้ากากอนามัย ถุงมือมาด้วย แต่เดลิเวอรี่ก็อาจมีแข่งขันกันอยู่เช่นเดิม ดังนั้น ผู้ประกอบการร้านอาหารควรทำอาหารให้ถูกสุขอนามัยพอ

5

ผู้ประกอบการสนใจเช่าพื้นที่เปิดร้านอาหาร คลิก https://bit.ly/3ca8H4Q

คลิกดูรายละเอียดทำเลค้าขาย : ฮับ 77


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านจดหมายข่าวอื่นๆ https://bit.ly/2Aazy2F

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3omEVPw

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช