ใหญ่กว่า Amazon Go ถึง 4 เท่า!! ซูเปอร์มาร์เก็ตไร้เงินสดแห่งแรกของอเมซอน

อเมซอนเปิดร้านขายของชำ หรือ “ ซูเปอร์มาร์เก็ต ” แบบไร้เงินสด ไม่ต้องต่อแถว ระบบการทำงานเหมือน Amazon Go ทุกอย่าง แต่ร้านใหญ่กว่าถึง 4 เท่าเต็มรูปแบบมีชื่อว่า Go Grocery แห่งแรกในซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา

นับเป็นความพยายามเข้าสู่ร้านค้าปลีกซึ่งประกอบด้วยสินค้าอาหารและเครื่องดื่มเต็มรูปแบบของอเมซอน เรื่องราวเป็นอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบครับ

ใหญ่กว่า Amazon Go

ภาพจาก bit.ly/2SX9TkO

สำหรับร้านซูเปอร์มาร์เก็ต Go Grocery ได้ถูกเปิดตัวในวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ผ่านมา มีพื้นที่ขนาด 10,400 ตารางฟุต ใหญ่กว่าร้านสะดวกซื้อ Amazon Go ซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 1,000 ตารางฟุตถึง 2,000 ตารางฟุต

6

ภาพจาก cnn.it/2Ppmr2a

ร้าน Go Grocery ใหญ่กว่า Amazon Go จะมีสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกซื้อมากกว่า 5,000 รายการ และอาศัยเทคโนโลยีในการชำระเงินของลูกค้า เปิดตัวในห้างโกขนาดเล็ก ลูกค้าเดินเข้าไปสแกนแอป Amazon บนประตูหมุนทางเข้า-ออก และซื้อผลิตภัณฑ์โดยไม่ต้องรอคิวชำระเงิน กล้องและเซ็นเซอร์ทั่วทั้งร้านค้า และตรวจสอบรายการสินค้าที่นำติดตัว และถูกชำระเงินอัตโนมัติเดินออกจากร้าน

5

4

ภาพจาก cnn.it/2Ppmr2a

นอกจากความพยายามเข้าสู่ธุรกิจร้านค้าปลีกอย่างสมบูรณ์ของอเมซอน ด้วยการเปิดตัวร้านสะดวกซื้อ Amazon Go รวมถึงเปิดตัวร้านซูเปอร์มาร์เก็ต Go Grocery ยังเปิดร้าน Whole Foods ร้านขายอาหาร, Amazon 4-star, Amazon Books, Pop up Stores และยังมีร้าน Treasure Trucks รถเคลื่อนที่ขายโทรศัพท์มือถือตั้งอยู่ใน 30 เมืองสหรัฐอเมริกา


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/39nyxks
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/39qnXZW

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช