มาแล้ว! แหล่งรวมร้านค้าฝากขาย สินค้าสุขภาพ สาย Healthy อยากต่อยอด เพิ่มยอดขาย กระจายสินค้า

ภาพรวมตลาดสินค้าออร์แกนิกในประเทศไทย มีมูลค่าอยู่ที่ 2,700-3,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าที่ปัจจุบันหันมาสนใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจหากเราจะเห็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ หรือการมีแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีเฉพาะสินค้าสุขภาพไว้จำหน่าย

สินค้าสุขภาพ

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าตลาดนี้ยังโตได้อีกมากและก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ได้พัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพและอยากมีช่องทางในการขาย ด้วยเหตุนี้เราจึงได้รวบรวมแหล่งฝากขายสินค้าเพื่อสุขภาพมาเป็นข้อมูลให้คนสนใจได้เลือกตามต้องการ

1.Healthy Hut – Organic grocery store

สินค้าสุขภาพ

ภาพจาก https://bit.ly/3MBkDQ5

ร้านขายสินค้าสุขภาพ ตั้งอยู่ที่ ตึก IBM ชั้นใต้ดิน ถ.พหลโยธิน ใกล้ BTS อารีย์ สินค้าในร้านเน้นผลิตภัณฑ์สุขภาพ , อาหารว่างเพื่อสุขภาพ , ขนมเพื่อสุขภาพ , เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ , ชาสมุนไพร , ผักออแกนิค , ผลไม้ออแกนิค , อาหารคลีน , อาหารควบคุมแคลอรี่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ความงามจากธรรมชาติ , อุปกรณ์ออกกำลังกาย , อุปกรณ์โยคะ รวมถึงของฝากต่างๆ ที่เป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพด้วย

2.VILLA MARKET

สินค้าสุขภาพ

ภาพจาก https://bit.ly/3Wm8Byy

เริ่มเปิดสาขาแรกในปี 2517 ยึด concept ความเป็น Niche Market ซึ่งมีความแตกต่างที่ชัดเจนจากคู่แข่ง ด้วยการเสนอสินค้าและบริการที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มสินค้านำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ผักสด ผลไม้ ชีส กลุ่มสินค้าออร์แกนิค หรือ กลุ่มสินค้าสุขภาพ Villa Market มีทั้งหมด 35 สาขาแบ่งเป็นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 27 สาขาซึ่งเน้นตั้งในย่านชุมชนที่มีกำลังซื้อ ทั้งในรูปแบบ Stand Alone และใน Community Mall และศูนย์การค้า

3.เลมอนฟาร์ม

สินค้าสุขภาพ

เป็นร้านสุขภาพของครอบครัวที่คิดค้น พัฒนา คัดเลือกอาหารอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ดีที่สุด เพื่อช่วยผู้บริโภคในการสร้างสุขภาพดีด้วยอาหาร สิ่งที่ทำให้ Lemon Farm แตกต่างจากซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปคือ สินค้าทุกชิ้นที่อยู่ในร้าน

ล้วนติดนามสกุลว่าเป็นสินค้าออร์แกนิก หรือไม่ก็ผลิตจากส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ ไร้สารเคมีเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกนของ Lemon Farm ที่ว่า “เติมสุขภาพดี ส่งต่อวิถียั่งยืน” ปัจจุบันมีหลายสาขาเช่นสามย่านมิตรทาวน์, เมกาบางนา, เดอะวอล์ค เกษตร-นวมินทร์, ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9, เดอะปอร์ติโก ชิดลม, พาราไดซ์ พาร์ค เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสาขาซึ่งส่วนใหญ่เน้นย่านใจกลางเมืองที่มีกลุ่มลูกค้ามาก

4.เอ็มโพเรี่ยม

สินค้าสุขภาพ

ภาพจาก https://bit.ly/3WjHOmg

เป็นห้างสรรพสินค้าชื่อดังตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท นอกจากสินค้าและบริการต่างๆ ในศูนย์การค้าแห่งนี้บริเวณ Gourmet Market ชั้น 4 เป็นโซนสินค้าเพื่อสุขภาพที่หลายคนรู้จักอย่างดี มีสินค้าน่าสนใจให้เลือกมากมาย เช่น สลัดไก่ซูวี , น้ำกระชายขิงส้มมะปี๊ด จากม่อนชะเมา ,น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าวออแกนิค จาก AgriLife ,ไข่ไก่ออแกนิค จากไร่กำนันจุล เป็นต้น ภายในโซนนี้มีสินค้าเพื่อสุขภาพจำนวนมาก โดยมีการคัดสรรเน้นคุณภาพเพื่อผู้บริโภคเป็นสำคัญ

5.นับแคล

สินค้าสุขภาพ

ภาพจาก https://bit.ly/3SI6u4X

ร้านอาหารและขนมเพื่อสุขภาพย่านนนทบุรี มีสินค้าทั้งหมด 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่มที่เป็นอาหารคลีน , กลุ่มที่เป็น เบเกอรี่ เช่น ขนมปัง เค้ก หรือขนมแห้ง และ กลุ่มเครื่องดื่ม ซึ่งล้วนเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพทั้งหมด โดยทางร้านเป็นธุรกิจแบบศูนย์รวมสินค้าเพื่อสุขภาพทั่วประเทศมาไว้ในที่ที่เดียว เมื่อลูกค้าเข้ามาในร้านก็สามารถซื้อสินค้าที่พร้อมกินได้ทุกเมื่อ

โดยมีผู้ประกอบการรายใหม่ๆนำสินค้าเข้ามาเพื่อนำเสนอที่จะฝากขายสินค้าเป็นจำนวนมากทั้งในรูปแบบของสินค้า Homemade และ สินค้าชุมชนซึ่งมีการเก็บสถิติและการทำแบบสอบถามผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งยังช่วยในเรื่องของการสร้าง Content การทำการตลาด และ การประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านทางช่องทางมีเดียของทางร้านเพิ่มโอกาสในการขายให้กับเจ้าของสินค้าได้มากขึ้น

6.The Green Greek

สินค้าสุขภาพ

ภาพจาก https://bit.ly/3FlVJCf

เป็นร้านสินค้าออร์แกนิคคุณภาพดีย่านอ่อนนุชอยู่ ตั้งอยู่ในคอมมูนิตี้มอลล์ Habito ภายในร้านมีสินค้าออร์แกนิคให้เลือกมากมาย ตั้งแต่น้ำผลไม้สกัดเย็น ผลไม้อบแห้ง กาแฟออร์แกนิค เบเกอรี่สำหรับสายคลีน ไปจนกระทั่งขนมและนมออร์แกนิค นอกจากสินค้าออร์แกนิคแล้ว ยังมีคอมบูชา เครื่องดื่มไฮไลท์ของร้านนี้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้าน สำหรับคนที่มีสินค้าเพื่อสุขภาพสามารถติดต่อสอบถามเรื่องการวางสินค้าในร้านได้

7. Sunshine Market

32

ภาพจาก https://bit.ly/3ffkSnu

เป็นร้านสินค้าเพื่อสุขภาพในรูปแบบของซุปเปอร์มาร์เก็ตอยู่บนถนนสุขุมวิท 22 เขตคลองเตย มีสินค้าออร์แกนิคให้เลือกจำนวนมาก ตั้งแต่เส้นพาสต้า นมจากธัญพืชต่าง ๆ ผักสด ผลไม้สด ไปจนกระทั่งซอสทำอาหาร อาหารแห้ง ขนม สบู่อาบน้ำ แชมพู โดยทางร้านได้รวบรวมสินค้าออร์แกนิคจากแบรนด์ดังมากมาย เช่น Earthly Choice, Barbara’s และ Bob’s Red Mill เป็นต้น

8.White Story

31

ภาพจาก https://bit.ly/3NgI813

ร้านขนมและอาหารแบบ Grab & Go ที่มีเมนูตั้งแต่ ขนมปัง, ขนมไทย ไปจนถึงเมนูอาหารคาวทั้งไทย, จีน และตะวันตก และเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ที่นอกจากเน้นความอร่อยยังใส่ใจเรื่องสุขภาพและ คำนึงถึงความปลอดภัยต่อผู้บริโภคทุกเมนูคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี ปลอดสารกันเสียและสารกันบูด และสารเคมี ทำให้เป็นเมนูสุขภาพอย่างแท้จริง รวมถึงมีระบบบริหารจัดการภายในร้านที่มุ่งรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ในปี 2020 และ 2021 White Story สามารถขยายสาขาไปได้กว่า 10 แห่ง ซึ่งสาขาใหม่ที่เปิดทั้งหมดเป็นสาขาที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า

9.Organic Supply

30

ภาพจาก https://bit.ly/3fiapaT

เป็นร้านสินค้าสุขภาพ ย่านลาดพร้าว เน้นขายสินค้าออร์แกนิค ที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ สะอาด และปลอดภัยตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าไป ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์โฮมมี่ บวกกับสินค้าออร์แกนิคที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งข้าวสารอาหารแห้ง ธัญพืช น้ำผึ้ง สารพัดเส้น ไปจนกระทั่งแยม อีกทั้งยังมีเมนูอาหาร ขนม และเครื่องดื่มต่างๆ ซึ่งล้วนแต่ดีต่อสุขภาพของผู้บริโภค

10.Healthy Market

ไม่ใช่ร้านค้าทั่วไปแต่นี่คือแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้คนที่รักสุขภาพได้เข้ามาเลือกซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพ ที่ให้เจ้าของสินค้าสุขภาพได้มีช่องทางในการร่วมเปิดร้านค้าขายแบบออนไลน์ที่เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ภายในแพลตฟอร์มมีสินค้าสุขภาพมากมาย หากสนใจสามารถเลือกซื้อซึ่งระบบจะพาไปยังช่องทางการสั่งซื้อของร้านค้าเพื่อให้ซื้อสินค้าจากผู้ขายได้โดยตรง ถือเป็นบริการฝากร้านที่มุ่งเน้นสินค้าสุขภาพเป็นหลักตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ได้อย่างดี

ทั้งนี้สินค้าเพื่อสุขภาพแม้จะมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือคุณภาพและความซื่อตรงของผู้ประกอบการที่ควรใส่ใจเรื่องสุขภาพจริงๆ ไม่ใช่แค่การหยิบเอาคำว่าสุขภาพมาทำการตลาด เพื่อเน้นยอดขาย ซึ่งจะมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์อย่างมาก สำหรับสินค้าที่เน้นสุขภาพจริงๆ ก็ควรเน้นการสื่อสารไปถึงผู้บริโภคให้เห็นถึงคุณประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับ ผลดีจากการรับประทานหรือการใช้สินค้า จะช่วยทำให้ตัดสินใจเลือกใช้สินค้าและบริการได้ง่ายมากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3MBkDQ5 , https://bit.ly/3VDgsYb , https://bit.ly/3VDgz63 , https://bit.ly/3yPFucB , https://bit.ly/3Sa8Zws , https://bit.ly/3T9qCOv , https://bit.ly/3TtQc0p , https://bit.ly/3D2WJd8 , https://bit.ly/3ENfdzu , https://bit.ly/3eHtJ19

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3flWv7U

 

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด