แมคโดนัลด์ อเมริกาจ้างพนักงาน 260,000 คน หลังเปิดให้นั่งทานในร้านอีกครั้ง

แมคโดนัลด์ แฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ของ อเมริกาจ้างพนักงาน เพิ่มกว่า 260,000 คน ในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในสหรัฐอเมริกา เริ่มเปิดให้บริการลูกค้านั่งรับประทานอาหารในร้านได้อีกครั้ง 

หลังจากปิดให้บริการ และให้ลูกค้าซื้อกลับไปทานบ้านและใช้บริการเดลิเวอรี่แทน ในช่วงการระบาดอย่างหนักของโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกายังคงรุนแรง มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก แต่แมคโดนัลด์ประกาศว่าจะดำเนินธุรกิจภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยเกือบ 50 ขั้นตอนให้กับพนักงานและลูกค้า

อเมริกาจ้างพนักงาน

ภาพจาก bit.ly/3hWsBUi

การประกาศจ้างงานเพิ่มดังกล่าวของแมคโดนัลด์ เป็นไปตามแผนการจ้างงานที่คล้ายคลึงกันกับแฟรนไชส์ Subway, Taco Bell ของ Yum Brands, Panda Express และ Dunkin  อย่างไรก็ตาม ตามแผนของแมคโดนัลด์นั้น จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของแผนจ้างงานช่วงฤดูร้อนของเชนฟาสต์ฟู้ดอื่นๆ โดยแฟรนไชส์ซีที่เป็นเอกชนในชิคาโก เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานเพิ่มขึ้นครั้งงนี้รายใหญ่สุดในสหรัฐอเมริกา

โดยปกติแล้ว ในช่วงฤดูร้อนปัจจัยที่ทำให้เกิดการจ้างงานในร้านฟาสต์ฟู้ดเพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากผู้บริโภคมีการใช้จ่ายมากขึ้นและวัยรุ่นได้มองหางานทำ แต่การประกาศจ้างงานในปีนี้มาจากคนตกงานหลายล้านคน และอัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 13.3% ตามที่กระทรวงแรงงานระบุ

10

ภาพจาก bit.ly/37WXTFJ

ที่ผ่านมา บริษัทแมคโดนัลด์และแฟรนไชส์ซี ได้รับผลกระทบจากการระบาดอย่างหนักของโควิด-19 อีกทั้งยังถูกฟ้องร้องในเรื่องของความปลอดภัยและค่าแรงที่ต่ำของพนักงานในร้าน โดยคนงานในร้านของ McDonald ในชิคาโกฟ้องบริษัท โดยอ้างว่าไม่สามารถปกป้องพวกเขาจากโควิด-19 ได้อย่างเพียงพอ แต่การประกาศจ้างงานเพิ่มครั้งนี้ บริษัทได้ประกาศว่าจะมีการดำเนินการด้านความปลอดภัยใหม่เกือบ 50 ขั้นตอน เพื่อปกป้องพนักงานและลูกค้าภายในร้าน

ร้านแมคโดนัลด์ได้ทยอยเปิดให้นั่งรับประทานอาหารในร้านได้อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ โดยร้านแมคโดนัลด์ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ประมาณ 1,000 แห่งจาก 14,000 แห่ง เปิดให้บริการลูกค้านั่งโต๊ะรับประทานอาหารในร้านได้ และบริษัทยังค่อยๆ เพิ่มรายการเมนูอาหารให้เหมือนเดิมอีกครั้ง หลังจากลดรายการเมนูอาหารลงตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูล https://cnb.cx/2BwyCWZ

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2Z5GE13

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช