แฟรนไชส์ซี 7-Eleven และ Yum Brands ซื้อเชนร้านเบเกอรี่-คาเฟ่ Au Bon Pain ในสหรัฐฯ

จากที่เคยทำธุรกิจแบบ แฟรนไชส์ซี 7-Eleven และ Yum Brands ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน Ampex Brands ได้ขยับมาเป็นเจ้าของ แบรนด์แฟรนไชส์อย่างเต็มตัว โดย Ampex Brands ในฐานะแฟรนไชส์ซีของ Yum Brands ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 400 สาขา

ภายใต้แบรนด์ Pizza Hut, KFC, Taco Bell, Long John Silver’s และ 7-Eleven ในสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประกาศว่าเข้าซื้อเครือข่ายร้านเบเกอรี่ – คาเฟ่ Au Bon Pain เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แฟรนไชส์ซี 7-Eleven

ภาพจาก bit.ly/2UmVJwE

ทั้งนี้ช่วงการระบาดโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา ร้านสาขาแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของ Ampex Brands ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากลูกค้าหันมาใช้บริการแบบไดรฟ์-ทรู” โดย Tabbassum Mumtaz ซีอีโอของ Ampex กล่าวว่า “ผลของการปฏิบัติงานนั้นทำให้บริษัทมีความหลากหลายและก้าวไปสู่การเป็นเจ้าของร้านคาเฟ่และเบเกอรี ซึ่งธุรกิจดังกล่าวกำลังจะฟื้นตัว และเครือข่ายร้าน Au Bon Pain ก็อยู่ในตำแหน่งที่จะเติบโตด้วย”

101

ภาพจาก https://cnb.cx/2V17YPG

การเข้าซื้อกิจการของ Ampex ครั้งนี้ จะทำให้กลายเป็นร้าน Au Bon Pain 171 สาขา ทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ต่อปี และยังได้รับสิทธิ์ขยายแฟรนไชส์ร้าน Au Bon Pain อีก 131 สาขาด้วย ส่วนเจ้าร้าน Au Bon Pain เดิม คือ Panera Bread เข้าซื้อเครือข่ายร้านเบเกอรีและคาเฟ่เมื่อปี 2017 ต่อมาอีกไม่นาน Panera Bread ก็ถูก JAB Holding เข้าซื้อกิจการ เปลี่ยนเจ้าของคนใหม่ทำให้ร้าน Au Bon Pain ลดจำนวนจาก 300 แห่ง เหลือเพียง 171 แห่ง

100

ภาพจาก bit.ly/3xe2IGG

สำหรับเจ้าของใหม่ Ampex Brands ตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ร้าน Au Bon Pain กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ด้วยการว่าจ้างผู้บริหารร้านอาหารที่มีประสบการณ์จำนวนมาก เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง โดยผู้บริหารคนใหม่ของ Au Bon Pain เคยดำรงตำแหน่งผู้นำอาวุโสด้านการเติบโตของแฟรนไชส์ให้กับ Pizza Hut ของ Yum Brands มาก่อน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3qMLeyN

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช