แฟรนไชส์ชาไข่มุก ไอ-ฉะ เครื่องดื่มฮอตฮิต ยอดนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ

ตลาดเครื่องดื่มเมืองไทยถือว่ามีการแข่งขันสูงแต่ถึงกระนั้นก็ยังมีความน่าสนใจเพราะฐานผู้บริโภคที่มีจำนวนมาก ดังนั้นการลงทุนในธุรกิจนี้สิ่งสำคัญคือการเลือกต้นแบบที่ดีที่ต้องพร้อมสนับสนุนให้เรามีกำไรกับการทำธุรกิจได้เร็วขึ้นด้วยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
www.ThaiSMEsCenter.com มองเห็นถึงความสำเร็จของแฟรนไชส์ชาไข่มุกไอ-ฉะ ที่เริ่มต้นทำธุรกิจนี้มา 6 ปีแต่มีการเติบโตที่ต่อเนื่องจนล่าสุดมีการขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกหลายแห่งด้วย

ชาไข่มุก ไอ-ฉะ ธุรกิจนี้มีแต่คำว่าเดินหน้า

ไอ-ฉะ

จากจุดเริ่มของแบรนด์นี้เมื่อประมาณ 6 ปีก่อน ณ บริเวณห้างเฉลิมไทย และใช้เวลาเพียงแค่ 3 เดือนก็สามารถสร้างความพอใจให้กับลูกค้าจำนวนมากจนเป็นจุดเริ่มต้นของการขายแฟรนไชส์

ถามว่าอะไรคือความน่าสนใจที่ทำให้คนอยากลงทุนกับไอฉะทั้งที่แบรนด์ชาไข่มุกในเมืองไทยก็มีอยู่จำนวนไม่น้อย คุณสุรัตน์ สุดสาย เจ้าของแบรนด์ไอฉะกล่าวว่า ด้วยเรื่องของมาตรฐานรสชาติที่ควบคุมตั้งแต่ส่วนกลางดังนั้นทุกแฟรนไชส์จะต้องได้รสชาติเดียวกันหมด ซึ่งตรงนี้ลูกค้าดูจะพอใจมาก นอกจากนี้เรื่องการลงทุนด้วยต้นทุนที่ไม่สูงมากก็เท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนมีธุรกิจเครื่องดื่มตัวเองได้ง่ายขึ้น

iio2

นับถึงตอนนี้ชาไข่มุกไอ-ฉะมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องล่าสุดนั้นมีสาขากว่า 313 แห่ง แน่นอนว่าส่วนใหญ่อยู่ในประเทศไทยแต่ที่น่าสนใจคือการขยายตลาดไปประเทศเพื่อนบ้านที่ตอนนี้มีอยู่ในประเทศลาว 12 แห่ง พม่า 4แห่ง ในกัมพูชาอีก 3 แห่งซึ่งในส่วนของกัมพูชาตั้งเป้าว่าจะเพิ่มให้ครบ 10 สาขาภายในปี 2560 นี้ด้วย

5 จุดเด่นชาไข่มุก ไอ-ฉะ สู่การเป็นแบรนด์ยอดนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 iio3

1.รสชาติสำคัญที่สุด

ในตลาดเครื่องดื่มชาไข่มุกเราอาจเห็นหลายแบรนด์ที่มีเมนูไม่ต่างกันแต่ของไอ-ฉะนั้นให้ความสำคัญกับรสชาติที่ต้องควบคุมให้ทุกสาขาได้รสชาติเดียวกันทั้งหมด และนี่คือนโยบายสำคัญที่ใช้ได้ผลทำให้ลูกค้ามั่นใจกับแบรนด์นี้มาก

2.ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนมาก

iio4

เราสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจชาไข่มุกไอ-ฉะด้วยเงินเริ่มต้นที่หลักหมื่น กับชุดการลงทุนเริ่มต้นเพียงแค่ 39,000 บาท สำหรับใครที่มีหน้าร้านตัวเองอยู่แล้วการลงทุนเพิ่มเติมนี้ก็นับว่าช่วยเพิ่มสินค้าที่หลากหลายหรือใครกำลังมองหาธุรกิจกับชุดแพคเกจลงทุนขายดีที่สุดคือราคา 55,000-59,000 บาทกับคีออสสวยๆพร้อมอุปกรณ์การขายแบบครบวงจร

3.มีการเติบโตที่ดีและต่อเนื่อง

การเลือกแฟรนไชส์ผู้ลงทุนจะมองที่การเติบโตของธุรกิจเป็นหลัก ซึ่งไอฉะมีการเติบโตของสาขาแฟรนไชส์เฉลี่ยเดือนละ 4 สาขาถือว่าน่าพอใจกับทิศทางเศรษฐกิจปัจจุบันและในปีหน้าทางไอฉะก็มีแผนการตลาดที่ตั้งเป้าจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 20เปอร์เซ็นต์

4.กำไรในการลงทุนน่าสนใจ

iio5

ข้อนี้สำคัญที่สุดสินค้าไอฉะทุกเมนูนั้นทำให้คนลงทุนมีกำไร/แก้ว เฉลี่ย 50 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปนั้นหมายความว่าหากอยู่ในทำเลที่ดียอดขายในแต่ละวันจะสร้างรายได้อย่างน่าพอใจหักลบต้นทุนแล้วจะเหลือเป็นกำไรที่ดีกว่าการทำงานประจำด้วย

5.มีการพัฒนาสินค้าเพิ่มความน่าสนใจต่อเนื่อง

iio7

เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของไอฉะที่ทำมาตลอดนั้นคือการพัฒนาเมนูใหม่ๆ พร้อมการแตกไลน์ธุรกิจช่วยเพิ่มโอกาสการลงทุนมากขึ้นโดยในปีหน้านั้นก็มีแผนการทำเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ออกมาจำหน่ายยังไม่รวมเรื่องการคิดค้นและพัฒนารูปแบบร้านให้โดดเด่นทันสมัยสมกับยุคใหม่มากขึ้น

รูปแบบการลงทุนและขั้นตอนการลงทุนกับชาไข่มุกไอ-ฉะ

iio6

ราคาลงทุนกับไอฉะนั้นเริ่มต้นที่ 39,000 บาท แต่ชุดลงทุนที่ขายดีที่สุดคือแบบ 55,000-59,000 บาท ที่จะเป็นคีออสและอุปกรณ์พร้อมวัตถุดิบ หรือแบบซุ้มใหญ่น่าสนใจราคาอยู่ที่ 75,000-79,000 บาท

ผู้สนใจนั้นเพียงแค่เลือกแบบลงทุนที่ต้องการและติดต่อกับทางไอฉะเพื่อนัดดูทำเลการขาย เมื่อพิจารณาว่าเหมาะสมก็เป็นส่วนของการทำสัญญาและการฝึกอบรมเทคนิคการขาย ซึ่งธุรกิจของไอฉะหากอยู่ในทำเลที่ดีใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือนก็คืนทุนและมีกำไรทันที

ปี 2561 ตั้งเป้าขยายตลาดประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น

iio8

การเติบโตของไอฉะในประเทศถือว่าแข็งแกร่งมากและสิ่งที่คุณสุรัตน์มองไว้ในปี 2561 คือ การลุยตลาดประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้นโดยตั้งเป้าในกัมพูชาไว้ที่ 20 สาขา ในประเทศลาว 20 สาขา

iio9

รวมถึงของพม่าอีก 15 สาขา และประเทศที่เป็นเป้าหมายต่อไปก็คือเวียดนาม ซึ่งนับว่าเป็นการรุกตลาดอาเซียนที่น่าสนใจซึ่งมีไม่กี่แบรนด์ที่ทำสำเร็จแต่จากภาพรวมของการเริ่มต้นที่ชัดเจนและมีสาขาไอฉะในประเทศเหล่านี้ไปบ้างแล้วก็เชื่อได้เลยว่านี่เป็นแค่เบื้องต้นของการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แบรนด์ชาไข่มุกไอฉะที่คงไม่หยุดแค่ตลาดอาเซียนเท่านี้แน่นอน

iio91

ข้อคิดด้านการลงทุนสำหรับคนที่สนใจในการทำธุรกิจแฟรนไชส์จากคุณสุรัตน์ที่ฝากถึงทุกคนนั้นคือไม่ว่าเราคิดจะลงทุนกับธุรกิจใดก็ให้มองที่การสนับสนุนการตลาดและคุณภาพรวมถึงประสบการณ์ของแฟรนไชส์นั้นๆ ซึ่งเชื่อว่าไอฉะเป็นอีกแบรนด์แฟรนไชส์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากเพียงพอที่จะสร้างความสำเร็จให้กับผู้ลงทุนทุกคนได้เป็นอย่างดี

ต้องการลงทุนแฟรนไชส์ชาไข่มุก ไอ-ฉะ
รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/E1kkz6

โทร. : 084-3863888, 085-3864488
E-Mail : sale@i-chamilktea.com , suratsudsai@gmail.com
Website : www.i-chamilktea.com
Facebook : goo.gl/frnDq9
Youtube : www.youtube.com/watch?v=CVu84V6oZSI

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด