แจกฟรี! รวม 20 บทความ Step by Step เปิดร้านอะไรดี

โดยลึกๆแล้วเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนต้องการ ความอิสระ ไม่อยากถูกบังคับอยู่ใต้คำสั่งใคร โดยเฉพาะกับงานประจำที่บางคนรู้สึกว่าถูกเอารัดเอาเปรียบเพื่อแลกกับรายได้ที่แทบจะไม่พอกินในแต่ละเดือน

คำว่า “เป็นนายตัวเอง” จึงถูกพูดถึงมากขึ้น แต่ใช่ว่าการทำธุรกิจตัวเองมันจะเป็นเรื่องง่ายหากไม่ได้ศึกษาหรือวางแผนมาเป็นอย่างดีมีโอกาสที่จะได้ไม่คุ้มเสียสูงมาก และเพื่อให้ทุกคนที่อยากมีธุรกิจของตัวเองมีข้อมูลในการตัดสินใจมากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวมเอา 20 บทความ Step by Step เปิดร้านอะไรดี มาเป็นข้อมูลให้ทุกคนได้ใช้ประกอบการตัดสินใจว่าอยากเปิดร้านแบบไหน อะไรที่เหมาะกับตัวเองบ้าง ลองไปศึกษากันดูได้เลย

1.เปิดร้านขายพวงมาลัยดอกไม้สด

ความอิสระ

ภาพจาก goo.gl/bPxHl5

ถ้ามีใจรักและมีฝีมือในการร้อยมาลัย การเปิดร้านขายพวงมาลัยดอกไม้สดดูจะเหมาะสมกับเรามาก ด้วยวิถีของไทยที่เป็นเมืองพุทธ ปริมาณการใช้พวงมาลัยนั้นมีอยู่ไม่น้อยทั้งการไหว้แม่ย่านางรถ ไหว้ศาลเจ้าที่ ไหว้พระพุทธรูป และในโอกาสต่างๆอีกมากมาย

ต้นทุนสำคัญของการเปิดร้านขายมาลัยคือ ดอกมะลิที่ราคาขึ้นลงไม่แน่นอน รวมถึงราคาของดอกไม้สดอื่นๆ ดอกไม้สดเหล่านี้หาได้ง่ายที่สุดคือย่านปากคลองตลาด ซึ่งเราอาจต้องมีเงินทุนหมุนเวียนประมาณ 300-500 บาท/วัน ซึ่งการสร้างรายได้โดยเฉลี่ยจะประมาณ 600-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับฝีมือ การตลาด และทำเล

ต้นทุน-กำไร : งบเปิดร้านประมาณ 1,000 บาท รายได้โดยเฉลี่ย 500-600 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/CztQEn


2.เปิดร้านขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป

l6

เสื้อผ้าคือปัจจัย 4 ที่มนุษย์จำเป็นต้องมีและดูเหมือนว่าพ่อค้าแม่ค้าก็จะนิยมเปิดร้านขายเสื้อผ้ากันเป็นจำนวนมากด้วย อย่างไรก็ดี การเปิดร้านขายเสื้อผ้าแข่งขันกันที่คุณภาพ การบริการ และการหาทำเล

รวมถึงกลยุทธ์การตลาด โดยเฉพาะหากเรามีแหล่งต้นทุนราคาถูกจะทำให้เรามีกำไรได้มากขึ้น ทั้งนี้อุปกรณ์เบื้องต้นในการเปิดร้านเช่น ราวแขวน หุ่นโชว์

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเฉลี่ยประมาณ 20,000 บาท รายได้โดยเฉลี่ย 500-800 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/8k7lIq


3.เปิดร้านซักอบรีด

ll3

ภาพจาก goo.gl/8Vzqia

ร้านซักอบรีดเป็นธุรกิจที่เติบโตคู่กับการขยายตัวของสังคมเมืองยิ่งมีคอนโด อพาร์ทเม้น เกิดขึ้นมากแค่ไหนธุรกิจนี้ก็ยิ่งมีมากขึ้นตามไป โดยอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ต้องมีในร้านเช่น

เครื่องซักผ้าแบบถังเดี่ยว น้ำยาปรับผ้านุ่ม เตารีด โต๊ะรีดผ้า การคิดค่าบริการส่วนใหญ่เป็นชิ้นละ 10-15 บาท หากเป็นชุดสูทหรือชุดข้าราชการอาจได้ราคา80-100 บาท ซึ่งบางรายมีการจ้างในลักษณะการเหมาเป็นรายเดือนอีกด้วย

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเฉลี่ยประมาณ 30,000 บาท (ไม่รวมค่าเช่า) รายได้โดยเฉลี่ย 10,000 บาท/เดือน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/CztQEn


4.พ่อค้าแม่ค้ารถเร่

ll4

ภาพจาก goo.gl/tbD6oY

แม้ไม่ใช่ธุรกิจแบบอยู่กับที่แต่ก็ถือเป็นอีกธุรกิจที่น่าสนใจและมีความอิสระสูง สิ่งสำคัญของพ่อค้าแม่ค้ารถเร่คือคุณภาพสินค้าที่นำมาขาย การบริการที่ดี และการหาทำเลในการขายที่เข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด

อุปกรณ์เบื้องต้นของธุรกิจนี้คือรถกระบะสภาพดี ค่าน้ำมัน เครื่องขยายเสียง ถังแช่ของสด ตะกร้าผัก ถุงพลาสติก รวมถึงต้องมีเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อของประมาณ 2,000-4,000 บาท

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเบื้องต้นรวมรถกระบะด้วยประมาณ 300,000 บาท รายได้เฉลี่ยประมาณ 2,000-3,000/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับราคาน้ำมัน ปริมาณน้ำวันที่ใช้ ต้นทุนวัตถุดิบที่นำมาขายมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/0jjiWk


5.เปิดร้านรับทำกุญแจ

ll5

ภาพจาก goo.gl/74uqwV

ร้านรับทำกุญแจเป็นอีกธุรกิจที่ไม่มีวันตายตราบใดที่บ้านส่วนใหญ่ยังมีลูกบิดแบบกุญแจใช้งาน ทำเลของการเปิดร้านจึงควรอยู่ในย่านชุมชนโดยเฉพาะแถวอพาร์ทเม้น ตลาดสด หรือหมู่บ้านจัดสรร

โดยคนที่สนใจอาจต้องมีการเรียนและอบรมหลักสูตรการทำกุญแจให้ชำนาญซึ่งอุปกรณ์สำคัญคือเครื่องตัดแต่งลูกกุญแจ หุ่นกุญแจ ทั้งนี้นอกจากรับทำกุญแจควรมีบริการอื่นเสริม เช่น เปลี่ยนถ่านรีโมทรถยนต์ ถ่านนาฬิกา รวมถึงการรับจ้างทำกุญแจนอกสถานที่ด้วย

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนโดยเฉลี่ยรวมอุปกรณ์สำคัญประมาณ 40,000 บาท (ไม่รวมค่าเช่าสถานที่) รายได้เฉลี่ยประมาณ 500-800 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/SAkNOc


6.เปิดร้านตัดเย็บเปลี่ยนทรงเสื้อผ้า

ll6

ภาพจาก goo.gl/dZZUwW

แม้สังคมจะเปลี่ยนไปผู้คนหันมานิยมเสื้อผ้าสำเร็จรูปมากขึ้น แต่ร้านตัดเย็บก็ยังสำคัญโดยเฉพาะเวลาเสื้อผ้ามีปัญหาคับไป ซิปแตก ตะเข็บแตก หรือแม้แต่บางคนที่อยากตัดชุดในงานสำคัญต่างๆ

ก็ยังต้องใช้บริการร้านตัดเย็บ ทั้งนี้สิ่งสำคัญคือฝีมือและประสบการณ์โดยอุปกรณ์หลักๆที่ต้องมีคือจักรเย็บผ้า ด้ายหลากชนิด เข็ม กรรไกร ฯลฯ ทำเลในการเปิดร้านจึงควรอยู่ในย่านชุมชนใกล้หมู่บ้าน โรงเรียน โรงงาน เป็นต้น

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเฉลี่ยรวมอุปกรณ์สำคัญประมาณ 25,000 บาท (ไม่รวมค่าเช่า) รายได้เฉลี่ย 300-500 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/qGyAJX


7.เปิดร้านคาร์แคร์

ll7

ภาพจาก goo.gl/X99sXe

คาร์แคร์ แม้จะเป็นธุรกิจที่มีการใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูงและปัจจุบันแข่งขันกันในเรื่องบริการที่ครบวงจรรวมถึงการจัดร้านที่เน้นความสะดวกสบายของลูกค้าแต่ก็มีแฟรนไชส์มากมายที่เปิดโอกาสให้เราลงทุนในธุรกิจนี้ได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตามนี่คือธุรกิจที่มีรายละเอียดในตัวเองค่อนข้างมากจึงต้องมีการวางแผนการจัดการที่ดี ยิ่งหากไม่ได้ซื้อแฟรนไชส์แต่จะลงทุนเองตั้งแต่ต้น ควรจะต้องมีเงินและประสบการณ์มากพอสมควรในการเริ่มต้นทำธุรกิจ

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเฉลี่ยรวมอุปกรณ์ประมาณ 1,000,000 บาท (ไม่รวมค่าเช่า) รายได้เฉลี่ย2,000-3,000 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า จำนวนผู้เรียนซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/jJnjbm


8.เปิดโรงเรียนสอนขับรถยนต์

ll8

ภาพจาก goo.gl/F4yWPC

จากกฎหมายที่ระบุว่าผู้มีสิทธิ์สอบใบขับขี่ ต้องได้การรับรองจากสถาบันสอนขับรถยนต์ทำให้มีโรงเรียนสอนขับรถยนต์เปิดขึ้นจำนวนมากและมีบริการที่ให้ผู้เรียนสอบใบขับขี่ที่โรงเรียนนั้นๆได้ทันที

นี่คือธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนสูงมากและยังมีเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายบังคับต่างๆ รวมถึงการขออนุญาตในลักษณะต่างๆ ที่ใครสนใจต้องศึกษากันอย่างละเอียดยิบ

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเบื้องต้นประมาณ 3.000,000-5,000,000 บาท (ไม่รวมค่าที่ดิน) รายได้เฉลี่ย 10,000-20,000 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุน ทำเล ค่าเช่า จำนวนผู้เรียน ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/m52Ab8


9.เปิดร้านซ่อมรองเท้า

ll9

ภาพจาก goo.gl/pzw6Wr

เป็นธุรกิจที่หลายคนมองข้ามเพราะรู้สึกว่าเป็นงานที่ไม่น่าสนใจแต่ในความจริงนี่คือธุรกิจที่ต้องอยู่คู่สังคม และคนที่ทำธุรกิจนี้สามารถสร้างรายได้ที่ดี โดยเฉพาะคนที่เปิดร้านในย่านชุมชน ใกล้โรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือออฟฟิศ

สิ่งสำคัญคือการบริการที่ดีแต่ก่อนจะเปิดร้านได้ก็ต้องเริ่มจากการฝึกอบรมให้เกิดความชำนาญมากที่สุด โดยมีอุปกรณ์สำคัญที่ต้องใช้เช่น มอเตอร์ขัด หินเจีย เหล็ก 3 ขา คีม กรรไกร กาว เข็ม ตะปู ส้นรองเท้าสำเร็จรูป ยางพื้นรองเท้าสำเร็จรูป เป็นต้น

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเบื้องต้นประมาณ 15,000 บาท รายได้เฉลี่ยประมาณ 400-500 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/fE6J7i


10.เปิดร้านนวดแผนไทย

ll10

ภาพจาก goo.gl/tSNTLS

ผู้จะทำธุรกิจด้านนี้จำเป็นต้องมีความรู้เฉพาะทางและต้องผ่านการฝึกอบรมที่มีใบอนุญาตถูกต้อง ถือเป็นอีกธุรกิจที่ขึ้นชื่อของเมืองไทย ลูกค้าต่างชาติให้การยอมรับมาก

โดยเฉพาะกับการเปิดร้านตามจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยการคิดค่าบริการส่วนใหญ่จะเป็นรายชั่วโมงตั้งแต่ 100 -150 แล้วแต่ชนิดของการนวด รวมถึงยังมีรายได้จากทิปลูกค้าซึ่งหากเป็นร้านที่มีคุณภาพบริการดีๆ นี่คือธุรกิจที่โกอินเตอร์ได้สบายๆ

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเบื้องต้นประมาณ 100,000-200,000 บาท (ร้านขนาดกลาง) รายได้เฉลี่ย 1,000-2,000 บาท

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/cSm5gj


11.เปิดร้านรับซ่อมนาฬิกา

ll11

ภาพจาก goo.gl/LRi9j3

แม้จะดูว่าเป็นธุรกิจเล็กๆที่คนไม่ค่อยพูดถึงแต่คนที่เปิดร้านซ่อมนาฬิกาก็ยังมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ต่อเนื่อง สิ่งที่น่าสนใจคือค่าบริการส่วนใหญ่จะคิดตามความยากง่ายของนาฬิกาแต่ละแบรนด์ ถ้านาฬิการาคาไม่เกิน 1,000 เฉพาะการเปลี่ยนถ่านประมาณ 70-100 บาท

หากตัวนาฬิการาคาแพงกว่านั้นเฉพาะการเปลี่ยนถ่านจะเริ่มประมาณ 350 บาทเป็นต้น โดยอุปกรณ์ในการเปิดร้านถือว่าค่อนข้างมากเช่น เครื่องอัดฝาหลังนาฬิกา ตัวจับฝาหลังนาฬิกา กล้องไมโครสโคป เครื่องวัดไฟฟ้า เครื่องตรวจวงจร เป็นต้น

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเฉพาะค่าอุปกรณ์เบื้องต้นประมาณ 10,000 บาท (ไม่รวมค่าเช่า) รายได้เฉลี่ย 300-500 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/QWdLSJ


12.เปิดร้านรับทำกรอบรูป

ll12

ภาพจาก www.sinnchaiframe.com

ภาพถ่ายคือความทรงจำของเราในช่วงเวลาหนึ่ง ธุรกิจร้านรับทำกรอบรูปจึงยังคงอยู่ได้ด้วยความคิดของลูกค้าที่ต้องการรักษาภาพถ่ายที่มีคุณค่าเก็บเอาไว้ซึ่งเราต้องยอมรับว่าการเปิดร้านกรอบรูปปัจจุบันที่เป็นร้านโฟโต้ใหญ่ๆมีอัดรูป ล้างรูป

ก็มีบริการรับทำกรอบรูปด้วยเหมือนกันแต่การลงทุนในลักษณะนั้นจำเป็นต้องใช้ต้นทุนสูงมาก ในทางกลับกันหากเปิดร้านเฉพาะทางรับทำกรอบรูปอย่างเดียวแต่มีกรอบหลากหลายให้เลือกก็ดูจะเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้เราเป็นอย่างดีเช่นกัน

ต้นทุน-กำไร: ต้นทุนสำหรับการเปิดร้านขนาดเล็กรับทำกรอบรูปเพียงอย่างเดียวต้นทุนประมาณ 10,000 บาท รายได้เฉลี่ยหากมีลูกค้าวันละ 2-3 คน (คิดกรอบละ 300 บาท) มีรายได้ 500-1,000 บาท

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/pLOzTS


13.ธุรกิจรับผลิตน้ำแข็งยูนิต

ll13

ภาพจาก goo.gl/e1w86F

อากาศร้อนๆ ในเมืองไทยคงทำให้เราอยากคิดเปิดธุรกิจผลิตน้ำแข็งจำหน่าย แต่ขอแนะนำว่านี่คือการลงทุนที่ต้องใช้เงินทุนค่อนข้างสูงเพื่อให้ได้น้ำแข็งที่มีคุณภาพ

ยิ่งเป็นเครื่องที่มีกำลังการผลิตสูงมากเท่าไหร่ราคาก็ยิ่งสูงมากขึ้น และธุรกิจนี้จำเป็นต้องมีการขออนุญาติกับหน่วยงานต่างๆ เช่น กรมโรงงาน กรมทรัพยากรธรณี การไฟฟ้า และคณะกรรมการอาหารและยาด้วย

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5,000,000 บาท รายได้ขึ้นอยู่กับปริมาณการขายหากมีลูกค้ามากรายได้ต่อวันไม่น่าจะต่ำกว่า 10,000-20,000 บาท

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/XGI2Ad


14.เปิดร้านหมูย่างเกาหลี

ll14

ภาพจาก goo.gl/YjVJ3g

ร้านปิ้งย่างน่าจะเป็นธุรกิจในฝันของใครหลายคน ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่นิยมหาแหล่งพักผ่อนประเภทบรรยากาศดีๆ อาหารอร่อย ได้พบได้คุยกับเพื่อน ในราคาไม่แพง ร้านหมูย่างจึงเป็นคำตอบที่น่าสนใจ

ซึ่งการเปิดร้านหมูย่างจะใช้ต้นทุนมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับขนาดของร้านและทำเลที่เราเปิดทำการ โดยทำเลควรให้อยู่ในย่านชุมชนยิ่งใกล้สถานศึกษา โรงเรียน โรงงาน ออฟฟิศจะถือว่าเป็นทำเลทองที่จะขายดีมากโดยเฉพาะศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนอุปกรณ์ประมาณ 15,000 บาท (สำหรับร้านขนาดเล็ก รายได้โดยเฉลี่ยประมาณ 1,000-2,000/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/RVpyDJ


15.เปิดร้านขายหมูสะเต๊ะ

ll15

หมูสะเต๊ะสามารถเปิดร้านขายได้ทั้งแบบหน้าบ้านตัวเอง หรือจะไปขายแบบรถเข็นตามตลาดนัด แต่ทั้งนี้ก่อนขายจริงเราต้องฝึกฝีมือการทำหมูสะเต๊ะให้อร่อย และรู้จักการควบคุมต้นทุนวัตถุดิบให้เหมาะสม

สินค้ามีคุณภาพเหมาะสมกับราคาไม่เอาเปรียบผู้บริโภค ราคาขายของหมูสะเต๊ะมักขายเป็นชุด ชุดละ 30-40 บาท จะกำไรมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับปริมาณการขายในแต่ละวัน

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนประมาณ 5,000 สำหรับร้านรถเข็นธรรมดา รายได้ประมาณ 300-500 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/3iSZnj


16.เปิดร้านขายข้าวสาร

ll16

ภาพจาก goo.gl/bJpJ5f

เมืองไทยได้ชื่อว่าเป็นอู่ข้าวอู่น้ำและบริโภคข้าวสวยเป็นอาหารจานหลัก ร้านขายข้าวสารจึงมีลูกค้าทั้งแบบครัวเรือนและจากคนที่ทำธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ผลตอบแทนของการขายปลีกข้าวประมาณ 10-15%

แต่ก็ต้องมีกลยุทธ์การขาย เทคนิคการตั้งราคา เพื่อสู้กับคู่แข่งที่มีรายล้อมอยู่จำนวนมาก อีกทั้งเราต้องมีความรู้ในลักษณะของข้าวแต่ละชนิดเพื่อจะได้พูดคุยกับลูกค้าได้ด้วย

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนประมาณ 20,000-30,000 บาท (ไม่รวมค่าเช่าที่) สำหรับการเปิดร้านขนาดเล็ก รายได้ประมาณ 500-1,000 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/3iSZnj


17.เปิดร้านขายน้ำพริก

ll17

ภาพจาก goo.gl/DZzzty

อาชีพที่เราไม่จำเป็นต้องเริ่มลงทุนมาก ในเบื้องต้นอาจมีน้ำพริกไม่กี่ชนิดเพื่อลองตลาดก่อน น้ำพริกยอดฮิตเช่น น้ำพริกปลาทู น้ำพริกปลาร้า น้ำพริกแมงดา น้ำพริกกะปิ อาจขายเป็นชุดคู่กับผักลวกจิ้มชุดละ 15-20 บาท

หรือขายเป็นถุง ถุงละ 10-15 บาทก็ตามแต่ความต้องการลูกค้าแต่เราต้องมีฝีมือในการทำพอสมควรเพื่อให้ลูกค้าติดใจซึ่งในอนาคตอาจทำเป็นกระปุกเล็กๆ ไปฝากขายตามร้านขายของฝากด้วยก็ได้

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนค่าวัตถุดิบสำหรับเปิดร้านเล็กๆ ประมาณ 3,000 รายได้ประมาณ300-500/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/rHG35E


18.เปิดร้านสังฆภัณฑ์

ll19

ภาพจาก goo.gl/Fk9Ga3

คนไทยใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนาและร้านสังฆภัณฑ์ก็เป็นธุรกิจที่ดีแต่จำเป็นที่เราต้องมีความรู้เพื่อจะได้แนะนำลูกค้าในสิ่งที่ต้องการได้ รวมถึงคุณภาพสินค้าต้องสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ด้วย

การเปิดร้านสังฆภัณฑ์เบื้องต้นใช้เงินทุนค่อนข้างสูงเพราะต้องมีของให้ลูกค้าเลือกมากพอแต่คุ้มค่าในระยะยาวยิ่งลูกค้ารู้จัก ไว้ใจเชื่อใจ บอกปากต่อปากจะทำให้ธุรกิจเราเติบโตมากยิ่งขึ้น

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเบื้องต้นประมาณ 100,000 (ไม่รวมค่าเช่าที่) รายได้ต่อวันประมาณ 1,000-2,000 บาท

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/SOhkll


19.เปิดร้านขายปลาหมึกปิ้ง

ll18

ภาพจาก goo.gl/HrSAN9

เป็นอีกเมนูสตรีทฟู้ดที่ขึ้นชื่อมาก แม้กระทั่งในตลาดนัดทั่วไปร้านปลาหมึกปิ้งก็ได้รับความนิยมจากคนทุกเพศทุกวัย จุดเด่นของร้านที่ทำให้คนสนใจนอกจากปลาหมึกคือ สูตรน้ำจิ้มที่ยิ่งแซ่บคนยิ่งชอบ

ราคาขายมักจะแยกเป็นส่วนประกอบของหมึกที่ราคาไม่เท่ากัน เช่น ส่วนที่เป็นเนื้อปลาหมึกขายไม้ละ 5 บาท ส่วนที่เป็นหนวดอาจขายไม้ละ 10 บาท หรือส่วนที่เป็นไข่หมึกขนาดใหญ่อาจขายไม้ละ 15 บาท โดยเราต้องหาแหล่งปลาหมึกที่สดใหม่และมาล้างให้ถูกวิธีด้วย

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเบื้องต้นประมาณ 3,000 บาท (ร้านรถเข็นทั่วไป) รายได้ประมาณ 300-500 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/kr2Cw7


20.เปิดร้านทำเล็บ

ll1

ภาพจาก goo.gl/fAmbSS

ธุรกิจเพื่อคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ เรื่องความสวยความงามไม่ว่ายุคไหนสมัยใดก็ยอมกันไม่ได้ โดยเฉพาะการทำเล็บแต่งเล็บ ที่ปัจจุบันมีพัฒนาการและลวดลายที่มีสีสันรูปแบบที่น่าสนใจ

ทำให้คุณผู้หญิงต่างก็ยอมเสียเงินเพื่อให้ได้ความงามกลับมา การเปิดร้านสามารถทำได้ทั้งขนาดเล็กแบบตั้งโต๊ะตัวเดียวตามตลาดนัด หรือตามแหล่งท่องเที่ยว ไปจนถึงการเปิดร้านขนาดใหญ่ที่มีบริการครบวงจร

สิ่งสำคัญคือผู้ลงทุนต้องมีทักษะและประสบการณ์ในงานด้านนี้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้มากขึ้น โดยราคาการทำเล็บแต่ละครั้งขึ้นอยู่กับชนิดของบริการ อย่างเช่น การต่อเล็บราคาประมาณ 100-200 บาท เป็นต้น

ต้นทุน-กำไร : ต้นทุนเฉลี่ยประมาณ 5,000 บาท (ร้านแบบตั้งโต๊ะขนาดเล็ก) รายได้ประมาณ 300-500 บาท/วัน

*รายได้เฉลี่ยขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน ทำเล ค่าเช่า ซึ่งมีผลต่อกำไรที่อาจเปลี่ยนแปลงได้*

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/BZ4APh

ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีรูปแบบการลงทุนในการทำธุรกิจมากมายแต่ไม่ว่าจะคิดลงทุนใดๆ สิ่งสำคัญคือต้องมีทักษะ ความรู้ และความชำนาญ และค่อยๆเติบโตไปทีละลำดับอันจะเป็นการสร้างรากฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งซึ่งต้องมีความอดทนและตั้งใจที่จะทำอย่างสูงมาก


สำหรับท่านใดต้องการข้อมูลและเทคนิคในการเปิดร้านหรือเทคนิคการสร้างอาชีพ ดูรายละเอียดที่ goo.gl/mLKx9T
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise 

v1

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2G9jjFI

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด