แจกฟรี! ช่องทางติดต่อ เช่าพื้นที่ขายในสถานีบริการน้ำมัน (ขายของในปั้มน้ำมัน)

การระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการธุรกิจ ผู้ประกอบการร้านค้า รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก โดยเฉพาะเจ้าของกิจการที่เปิดร้านขายในห้างสรรพสินค้า ต้องปิดร้านเป็นเวลาหลายเดือนจากมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล

ผู้ประกอบการหลายๆ รายจำเป็นต้องปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ ปรับโมเดลร้านให้มีขนาดเล็กลง ย้ายทำเลจากในห้างสรรพสินค้ามาเป็นนอกห้าง ซึ่งหนึ่งในทำเลทองที่มีศักยภาพเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการ นั่นคือ ปั้มน้ำมัน

วันนี้หากผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า หรือใครสนใจเช่าพื้นที่เปิดร้านหรือทำธุรกิจในสถานีบริการน้ำมันในประเทศไทย www.ThaiSMEsCenter.com มีช่องทางการติดต่อเช่าพื้นที่ในปั้มน้ำมันแต่ละแบรนด์มานำเสนอให้ทราบครับ

1.สถานีบริการน้ำมัน PTT

ช่องทางติดต่อ

ภาพจาก https://pttstation.com/

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR บริษัทในเครือปตท. ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันปตท.ทั้งในและต่างประเทศ มีธุรกิจที่เป็นที่รู้จักกันทั่วไปไม่ว่าจะเป็นปั้มน้ำมัน รวมถึงแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Amazon จำนวน 3,168 สาขา รวมถึงแฟรนไชส์ร้านไก่ทอด เท็กซัส ชิคเก้น, ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ และแบรนด์ที่บริษัทฯ เป็นเจ้าของ ได้แก่ “เพิร์ลลี่ ที” และร้านสะดวกซื้อจำนวน 1,960 ร้าน ซึ่งจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าพื้นฐานที่หลากหลายภายใต้แบรนด์ “จิฟฟี่”

ปัจจุบันบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ได้นำเสนอพื้นที่ว่างให้เช่าในสถานีบริการน้ำมันกว่า 2,027 แห่งทั่วประเทศ โดยผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่สนใจเปิดร้านในปั้ม PTT ทำตามขั้นตอนดังนี้

ดาวน์โหลดเอกสารแบบฟอร์มขอเช่าพื้นที่ กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มขอเช่าพื้นที่

  • ส่งเอกสารกลับมาที่ อีเมล์ spaceforrent@pttor.com
  • ติดต่อสอบถามเรื่องการเช่าพื้นที่ โทร. 1365 หรือ โทร : 02 196 5959

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3Agv4l7


2.สถานีบริการน้ำมันบางจาก

5

ภาพจาก https://bit.ly/3Ckc05R

สถานีบริการน้ำมันบางจาก ถือเป็นแบรนด์อันดับ 2 ที่ได้รับความนิยมของประชาชนคนไทย อยู่ภายไต้การบริหารของบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันมีจำนวนปั้มน้ำมันกว่า 1,247 แห่งทั่วประเทศ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สถานีบริการน้ำมันที่มีแบรนด์แฟรนไชส์ร้านกาแฟ “อินทนิล” เป็นของตัวเอง เหมือนกันกับปตท.ที่มีแฟรนไชส์ “Amazon”

ผู้ประกอบการธุรกิจที่ต้องการเช่าพื้นว่างในสถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศ ทำตามขั้นตอนได้ดังนี้

#ค้นหาปั้มที่ต้องการ

4 ขั้นตอนการสมัคร

  1. เลือกปั้มที่ต้องการ
  2. ส่งใบสมัคร marketplace@bangchak.co.th และรอการพิจารณาเอกสาร โทร.Call Centre 1651
  3. ตรวจสอบ ทีมบางจากเข้าตรวจสอบความพร้อมของสถานที่
  4. ทำสัญญาและวางเงินมัดจำ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ

โทรศัพท์ : บางจาก Call Centre 1651
Email : marketplace@bangchak.co.th

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3kgOzVc


3.สถานีบริการน้ำมัน PT

4

ภาพจาก https://www.facebook.com/PTcomarea/

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันพีที เริ่มแรกก่อตั้งครั้งแรกโดยใช้ชื่อบริษัท ภาคใต้เชื้อเพลิง จำกัด ปัจจุบัน PTG ได้รับอนุมัติมาตรฐาน ISO 9001 สำหรับการรับ จัดเก็บและจ่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง (น้ำมันเบนซิน และน้ำมันดีเซล) ณ คลัง น้ำมันสาขาแม่กลอง ปัจจุบันมีปั๊มน้ำมัน 2,064 สาขาทั่วประเทศ

ปัจจุบันภายในสถานีบริการ PT ทั่วประเทศ ได้จัดสรรพื้นที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะสมกับประเภทกิจการ ทั้งพื้นที่สำหรับธุรกิจบริการ ร้านอาหาร ร้านค้าภายในศูนย์อาหาร หรือแผงเช่า มาร่วมสร้างและขยายธุรกิจของคุณไปกับบริษัท

สำหรับผู้ประกอบการที่อยากเช่าพื้นที่ขายของหรือเปิดร้านในปั้มน้ำมันพีที ทำตามดังนี้บนหน้าเว็บไซต์

คลิกเพื่อเข้าสู่ประเภทร้านที่สนใจ และพื้นที่ว่างแนะนำ

ขั้นตอนการขอเช่าพื้นที่

  1. ลงทะเบียนสนใจเช่าพื้นที่
  2. เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
  3. พิจารณา
  4. ทำสัญญาเช่า

ติดต่อสอบถามการเช่าพื้นที่

ติดต่อส่วนจัดหาสถานี โทร. 0 2168 3377 ต่อ 468, 550

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3nBoPVk


4.สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ เพียวไทย

3

ภาพจาก https://bit.ly/2XokfyB

ปัจจุบันสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ (เพียวไทย) บริหารโดย บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด ได้รับสิทธิในการซื้อขายน้ำมันและให้ใช้สิทธิเครื่องหมายการค้า “เอสโซ่” เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 ที่ผ่านมา พื้นที่ค้าขาย ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ (เพียวไทย) ที่เปิดให้บริการกว่า 617 สาขา และเพิ่มเป็น 700 สาขาในปี 2564

โดยที่ผ่านมา บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบกาสร รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าทั่วประเทศ ได้ทดลองขายสินค้าทั้งอุปโภค-บริโภคในสถานีบริการน้ำมันฟรีอยู่แล้ว หากใครอยากเช่าพื้นที่เปิดร้านถาวร ดูรายละเอียด

#ค่าเช่าและสัญญา

  • สัญญา : 1-3 ปี
  • Kiosk ราคา 4,000-5,000 บาท
  • อาคาร ขนาด 4 x 8 เมตร ราคา 6,000 บาท ขึ้นไป
  • พื้นที่เปล่า 100 บาท ต่อตารางเมตรขึ้นไป

ติดต่อสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ เพียวไทย

  • โทร : 092 223 0120, 02-5159090

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2VOLrGC


5.สถานีบริการน้ำมันเชลล์

2

ภาพจาก https://bit.ly/3zgqLVm

สถานีบริการน้ำมันเชลล์ ถือว่ามาช้ากว่าแบรนด์อื่นในธุรกิจปั๊มน้ำมันสำหรับรุกตลาดค้าปลีก เพราะทำตลาดในเมืองไทยมานานถึง 125 ปีแล้ว แต่เพิ่งประกาศการขยายการลงทุนอย่างจริงจังในช่วงที่ผ่านมา หลังจากได้ใบอนุญาตจากทางภาครัฐในการแบ่งพื้นที่ให้เช่าภายในปั๊มได้ เพราะเชลล์เป็นบริษัทข้ามชาติ 100% จึงไม่สามารถแบ่งพื้นที่ให้เช่าได้

ปัจจุบันพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าภายในสถานีบริการน้ำมันเชลล์จำนวนกว่า 350 แห่งทั่วประเทศไทย เหมาะกับธุรกิจหลากหลาย อาทิ ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านสะดวกซัก ร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บ ร้านตกแต่งทรงผม บริการรับส่งพัสดุ บริการล้างรถคาร์แคร์ ฯลฯ สามารถทำสัญญาระยะยาวได้ ระบบสาธารณูปโภคและที่จอดรถครบครัน มีให้เลือกทั้งรูปแบบพื้นที่เปล่าและภายในอาคาร ขนาดตั้งแต่ 40 ตารางเมตรขึ้นไป

ผู้ประกอบการธุรกิจสนใจสอบถามราคาและส่วนลดพิเศษ ติดต่อ โทร 02 119 2891

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2Xq7fsg


6.สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์

1

ภาพจาก https://bit.ly/3Au9olL

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันคุณภาพภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” ได้ขยายการลงทุนมาต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสถานีบริการน้ำมันกระจายทั่วประเทศ และคลังน้ำมัน 3 แห่ง ซึ่งจำหน่ายน้ำมันครอบคลุมทั้งเบนซิน ดีเซล แก๊สโซฮอล์ น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์

รวมถึงน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล เครื่องยนต์เบนซิน และน้ำมันหล่อลื่นสำหรับอุตสาหกรรม อีกทั้งยังเดินหน้าขยายการลงทุนสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในประเทศให้ครบตามเป้าหมาย 500 แห่งภายในสิ้นปี 2564 ภายใต้งบประมาณต่อเนื่องระหว่างปี 2561-2564 วงเงินประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณกว่า 6,000 ล้านบาท

ที่ผ่านมาสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์หลายแห่งถูกดีไซน์โฉมใหม่ ปรับเปลี่ยนให้ผู้ประกอบการเช่าพื้นและใช้ก๊าซปรุงอาหารได้ โดยช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้เพิ่มร้านค้า 68 ร้าน ทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่ม หรือประมาณ 30% เพื่อขยายการเติบโตตามกลยุทธ์ SMART โดยขยายพันธมิตรทั้ง KFC, Starbucks, Taco Bell, Burger King, Mister Donut และ A&W Food Truck และแบรนด์ไทย อาทิ เขียง ซึ่งขณะนี้มีบางรายกำลังเปลี่ยนผ่านสู่โมเดลธุรกิจใหม่ในระยะยาวมากกว่า 1 ปี

ผู้ประกอบการธุรกิจสนใจเช่าพื้นที่ในปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ติดต่อสอบถาม บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด

  • โทร. 02 081 4000

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2VOLBhc

Untitled-1

นั่นคือ ช่องทางการติดต่อเช่าพื้นที่ขายของหรือเปิดร้านค้าในสถานีบริการน้ำมันของทั้ง 6 แบรนด์ ใครสนใจปั้มน้ำมันแบรนด์ไหน รีบติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตามช่องทางที่แจกฟรี!! ได้เลยครับ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3ClEzAc

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช