เพิ่มประสิทธิภาพ การทำธุรกิจ ให้เต็มที่ยุคนี้ต้อง LINE@ for SMEs เท่านั้น!

กระแสของโลกโซเชี่ยลเป็นช่องทางการตลาดที่น่าสนใจในยุคสมัยนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าถ้าต้อง การทำธุรกิจ ให้เกิดและเติบโต ช่องทางโลกออนไลน์เท่านั้นที่ทำให้ธุรกิจส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จได้ ซึ่งคนในแวดวงสื่อออนไลน์ก็ทราบดีจึงพยายามพัฒนาลูกเล่นที่หลากหลายมาเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการนั้น

www.ThaiSMEsCenter.com ก็พร้อมเป็นอีกช่องทางที่จะนำเสนอสิ่งน่าสนใจกับกระแสล่าสุดที่เรียกว่าดัง และปัง!มากๆ ธุรกิจจำนวนมากได้ลองใช้แล้วเห็นผลแบบชัดเจนนั้นคือ LINE@ for SMEs เครื่องมือธุรกิจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ดีเป็นอย่างยิ่ง

LINE ช่องทางการตลาดที่สุดแสนจะคุ้มค่า

การทำธุรกิจ

เราคุ้นเคยกับโปรแกรม LINE กันอย่างดีโดยเฉพาะในภาคธุรกิจนี่คือช่องการติดต่อสำคัญที่ทำให้กระจายสินค้าไปให้ผู้อื่นได้รับรู้มากยิ่งขึ้น รูปแบบเดิมๆที่เคยใช้กันมาคือการเพิ่มเพื่อนและก็ติดต่อผ่านช่องแชทก็ถือว่าได้ผลในระดับหนึ่งแต่เมื่อ LINE คิดค้นแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า LINE @ FOR SMEs มีเป้าหมายเพื่อช่วยบริหารและขยายธุรกิจในรูปแบบบนมือถือ

โดยมีฟีเจอร์หลักๆ คือ Broadcast message , Timeline Post ข่าวสาร โปรโมชั่น ไปถึงลูกค้าหรือ Follower ได้ และรวมไปถึง Chat one-on-one คุยกับลูกค้าตัวต่อตัว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ส่งคูปอง/ส่วนลดไปยังผู้ติดตามได้ เพื่อป็นการสร้าง Call to action แบบ Real-time Marketing ได้เป็นอย่างดี หรือ Auto Reply ที่ช่วยในการตอบคำถามซ้ำหรือตอบคำถามช่วงเวลานอกทำการได้อีกด้วย

เหตุผลแค่ 3 ประการที่บอกว่า LINE @ ช่วยทำให้ธุรกิจดีขึ้นได้อย่างแท้จริง

cc12

1.รูปแบบเดิมที่เรารู้จักเป็นแค่ LINE แชท ที่ออกแบบมาเพื่อการคุย จึงจำกัดการเพิ่มเพื่อนไว้ที่ 5,000 คนเท่านั้นแต่LINE@ นั้นออกแบบมาเพื่อธุรกิจ จึงมียอด Followers ได้สูงสุดถึง300,000คน (แพคเกจ pro+) นั้นเท่ากับว่าเราสามารถเพิ่มเพื่อนได้เรื่อยๆโดยไม่ต้องกังวลกับข้อจำกัดเดิมๆ อีกต่อไป

2. LINE@ มีฟีเจอร์ที่ซัพพอร์ตการทำธุรกิจ เช่น การส่งข้อความ Broadcast(ส่งทีเดียวเห็นกันทั่วถึง), การส่งคูปองส่วนลด, การทำแบบสอบถาม หรือจะเพิ่มแอดมินให้มาช่วยตอบคำถามเป็น 100 คนก็ทำได้

3. LINE@ เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจ SMEs โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงถูกกว่าการใช้ Official Account ที่เหมาะกับแบรนด์ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีแพคเกจการใช้งานที่เลือกให้เหมาะสมกับความสามารถทางธุรกิจของตัวเองได้อีกด้วย

แพคเกจน่าสนใจและค่าบริการของ LINE @ FOR SMEs

  1. แบบ Basic ค่าบริการ 998 บาท ต่อเดือน จำนวนคนติดตาม (Followers) ไม่จำกัด การ Broadcast ข้อมูล 50,000 ข้อความ ต่อเดือน และการโพสต์บน Timeline ไม่จำกัด
  2. แบบ Pro ค่าบริการ 1,998 บาท ต่อเดือน จำนวนคนติดตาม (Followers) 50,000 ราย การ Broadcast ข้อมูล ไม่จำกัด และการโพสต์บน Timeline ไม่จำกัด
  3. แบบ Pro+ ค่าบริการ 6,888 บาท ต่อเดือน จำนวนคนติดตาม (Followers) 300,000 ราย การ Broadcast ข้อมูล ไม่จำกัด และการโพสต์บน Timeline ไม่จำกัด

3 ธุรกิจกับวิธีการใช้งาน LINE@ ที่แตกต่างแต่ได้ผล

cc13

1. Hamburger Studio เพิ่มยอดลูกค้าด้วยการใช้ LINE@

นี่คือร้านเสื้อผ้าแฟชั่นสุดชิค ดีไซน์สุดเก๋ ใช้ LINE@ ในการเพิ่มยอดลูกค้าอย่างได้ผล เทคนิคสำคัญคือภาพที่ส่งไปต้องให้ความสําคัญกับลูกค้าถ้าภาพตรงใจก็จะมีคนตอบกลับมาเยอะ จากสถิติพบว่าลูกค้าจะตอบกลับทันทีกว่า 100 ข้อความ และส่วนใหญ่ก็ซื้อสินค้าจริงๆ ทําให้ยอดขายในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเดือน ละประมาณ 10-15% ซึ่งจากยอดขายทั้งหมดนั้นมาจาก LINE@ สูงถึง 88%

2. VIE Hotel Bangkok เปลี่ยนลูกค้าเดิมเป็นลูกค้าประจำด้วย LINE@

โรงแรมสุดหรูย่านราชเทวี ก็ใช้แพลตฟอร์มนี้อย่างได้ผลโดยเทคนิคสำคัญนั้นคืออย่ายึดติดกับจำนวนผู้ติดตาม เพราะนั้นอาจไม่ใช่ลูกค้าที่แท้จริง วิธีการคือส่ง SMS ไปหาฐานลูกค้าเดิมเพื่อย้ายฐานมาที่ LINE@ และให้ร้านอาหารที่อยู่ภายในโรงแรมอย่าง YTSB นั้นคิดค้นเกมส์ขึ้นมาเพื่อลูกค้า ซึ่งนอกจากเล่นบน LINE@ แล้ว ยังเดินไปหาลูกค้าในร้านให้แอด LINE@แล้วร่วมเล่นด้วย ผลก็คือผู้ติดตามมีแต่ลูกค้าตัวจริงถึง 60% เลยทีเดียว

3. Mezzo Coffee ใช้ LINE@ เพื่อแข่งขันและเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ร้านกาแฟสัญชาติไทย Mezzo Coffee จากเดิมที่เน้นการขายหน้าร้านเป็นหลักเมื่อเปลี่ยนการตลาดมาเน้นโลกออนไลน์ด้วยการใช้ LINE@ ทั้งการพูดคุยและการดูแลลูกค้าในแบบที่ต้องการ รวมถึงการใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ต่างๆเช่นการใช้คูปอง Mezzo ที่สามารถแชร์ไปให้เพื่อนได้ ยิ่งเป็นการทำให้คนรู้จัก Mezzo มากขึ้น นำไปสู่แนวคิดของการขยายสาขาที่ตั้งเป้าให้ครบ 100 สาขาภายในปีนี้อีกด้วย

cc14

4. ThaiFranchiseCenter.com ใช้ LINE@ กระจายข่าวสารให้แวดวงแฟรนไชส์เป็นเรื่องเข้าถึงง่ายขึ้น

นี่คือเว็บไซต์ที่รวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ไว้มากที่สุดในประเทศย่อมจึงมีคนสนใจข้อมูลธุรกิจจำนวนมาก LINE@ จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้ฐานลูกค้าเข้าถึงข่าวสารต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจแฟรนไชส์มาใหม่, แฟรนไชส์ยอดนิยม, คอร์สเรียน, อบรม-สัมมนาสร้างอาชีพ, ธุรกิจ SMES, แผนธุรกิจ, งานออกบูธ, งานแสดงสินค้า ทำให้คนรู้ก่อนได้เปรียบกว่าและสามารถสร้างธุรกิจตัวเองได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้นซึ่งคนสนใจสามารถแอดมาได้ที่ LINE@ThaiFranchise แล้วคุณจะไม่พลาดทุกเรื่องราวในวงการแฟรนไชส์แน่นอน

ด้วยเหตุนี้ LINE@ จึงเป็นโซลูชั่นที่น่าสนใจอย่างยิ่งเพราะไม่จำเป็นต้องลงทุนมากแต่เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ประกอบการเป็นสำคัญ

ที่สำคัญคือสะดวกสบายและใครก็สามารถใช้งานได้ง่ายๆเพียงสมัครผ่านแอพพลิเคชัน ด้วยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน LINE@ หรือสมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://at.line.me/th/ ก็สามารถทำได้ง่ายๆเช่นกัน

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2IycIWP

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด