เปิด 6 สูตรธุรกิจแฟรนไชส์ต้องรอด! จาก 6 กูรูแฟรนไชส์

การกลับมาระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ได้สร้างความวิตกกังวลให้กับบุคคลหลายๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ นักธุรกิจ นักลงทุน คนทำงานประจำ ลูกจ้าง พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงประชาชนทั่วไป เนื่องจากบุคคลเหล่านี้

รวมถึงธุรกิจต่างๆ เคยได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระบาดโควิด-19 รอบแรกมาแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่าในวิกฤตย่อมมีโอกาสสำหรับธุรกิจอีกหลายประเภท โดยเฉพาะธุรกิจแฟรนไชส์ที่ถือเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ผู้ที่อยากมีอาชีพ อยากมีรายได้เพิ่ม และคนตกงานช่วงโควิด

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ขอนำเสนอ เปิด 6 สูตร ธุรกิจแฟรนไชส์ต้องรอด สูตรการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ให้รอด! ในช่วงปี 2564 ซึ่งถือเป็นช่วงการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 จากกูรูแฟรนไชส์ ชั้นนำของประเทศไทยให้ทราบครับ

เปิด 6 สูตร

1. ปี 2564 หากเจ้าของกิจการอยากขายแฟรนไชส์ ต้องรู้จักปรับโมเดลธุรกิจให้เข้ากับสถานการณ์ นำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ และให้คุ้มค่าแก่ผู้บริโภคมากที่สุด

อาจารย์สุชาติ กิติเฉลิมเกียรติ ที่ปรึกษาอาวุโส ธุรกิจ SMEs และแฟรนไชส์


34

2. ปี 2564 เจ้าของแฟรนไชส์ต้องปรับตัวเข้าหาวิกฤต หาช่องทางดำเนินธุรกิจใหม่ๆ อาทิ ลงทุนถูกลง เดลิเวอรี่ หรือออนไลน์ เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย หากแบรนด์ไหนปรับตัวได้ เชื่อว่าไปไกลได้อย่างแน่นอน

คุณบุญประเสริฐ พู่พันธ์ นายกสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์


33

3. ปี 2564 เจ้าของแฟรนไชส์ต้องเตรียมความพร้อมให้มาก สร้างระบบหลังบ้าน และระบบสนับสนุนให้แน่น วิสัยทัศน์ต้องชัดเจน อย่ารีบฉาบฉวยตีหัวเข้าบ้าน ขายแล้วไม่ดูแลแฟรนไชส์ซี เพราะจะทำให้อยู่ได้ไม่ยั่งยืน

คุณกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด


32

4. แฟรนไชส์ซอร์ในปี 2564 ควรปรับ Business Model ทำทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ปรับรูปแบบลงทุนเล็กลง เตรียมแผนธุรกิจรับความเสี่ยง รวมถึงสร้างทีมงานให้มีประสิทธิภาพ “เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์”

อาจารย์สุภัค หมื่นนิกร Chairman & Founder สถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร


31

5. เชื่อว่าในปี 2564 แฟรนไชส์ซอร์ได้วางระบบป้องกันความเสี่ยงโควิด-19 ไว้แล้ว เพราะมีประสบการณ์มาจากปีที่ผ่านมา หากควบคุมสถานการณ์ได้ แฟรนไชส์ลงทุน 5 แสน – 1 ล้านบาท “มีโอกาสเกิดการลงทุนสูง”

อาจารย์พงศ์พันธ์ วีรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสิเนส โค้ช แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด


30

6. การปรับตัวของแฟรนไชส์ซอร์ ในปี 2564 ควรมีแผนสำรองรับความเสี่ยง พร้อมปรับเปลี่ยนคู่มือแฟรนไชส์ “เพื่อช่วยแฟรนไชส์ซีให้อยู่รอดได้”

คุณเศรษฐพงศ์ ผดุงพิสุทธิ์ CFE, กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีโนซิส จำกัด

แม้ว่าจะมีการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ในช่วงปี 2564 แต่เชื่อว่าผู้ประกอบการแฟรนไชส์ทุกท่านจะมีภูมิต้านทานที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม เนื่องจากมีประสบการณ์มาตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว หากรู้จักปรับตัว มองหาโอกาส เชื่อว่าธุรกิจแฟรนไชส์ไทยจะก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ไปได้อีกครั้งครับ และนี่คือ เปิด 6 สูตร ธุรกิจแฟรนไชส์ต้องรอด! จาก 6 กูรูแฟรนไชส์


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2LorReC

plann01

ท่านใดสนใจอยากให้ร่างสัญญาแฟรนไชส์โดยถูกต้องตามหลักกฎหมายแจ้งความประสงค์ได้ที่
โทร : 02-1019187, Line : @thaifranchise

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช