เปิดแฟรนไชส์ จัมปิ้งเคลย์ ดีอย่างไร จากใจคนซื้อแฟรนไชส์

สถานการณ์ระบบการศึกษาไทยที่ถูกประเมินและถูกวิพากษ์ว่าล้มเหลวที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตกต่ำลงทุกปี (อ้างอิง : http://www.uasean.com/kerobow01/479) และไม่มีวี่แววว่ากระทรวงศึกษาธิการของไทยจะแก้ไขปัญหานี้ได้

ดร.โอ (ดร.พรมณี ขำเลิศ) มีอุดมการณ์และวิสัยทัศน์ในการสร้างผู้เรียนให้มีคุณภาพ ผู้เรียนที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 ด้วยการเริ่มจากบันไดขั้นแรกจากจุดเล็กๆ ที่ได้ผลที่พื้นฐานของคนให้พัฒนาเป็นคนที่มีคุณภาพ เริ่มจากการพัฒนาร่างกาย จากการใช้ศิลปะงานปั้นดิน สู่จิตใจที่มีสมาธิ มีสุขอยู่กับความงดงามของศิลปะ นำส่งถึงปัญญา ความคิดสร้างสรรค์ สมดุลระหว่างสมองซีกซ้าย (IQ) หรือความฉลาดทางปัญญา และสมองซีกขวา (EQ) หรือความฉลาดทางอารมณ์ ดร.โอ เลือก “ศิลปะดินปั้นจัมปิ้งเคลย์” เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว และพบว่า สามารถพลิกสถานการณ์วิกฤติการศึกษาไทยได้จากจุดเล็กๆ นี้

สถาบันสอนศิลปะดินปั้น จัมปิ้งเคลย์  ได้รับการสถาปนาขึ้นมาให้เป็นสถาบันการเรียนรู้ที่เน้นการสร้างปัญญาที่เกิดจากการริเริ่มสร้างสรรค์ด้วยงานศิลปะโดยเฉพาะ ผู้เรียนมีความชอบ มีความสนุกกับการเรียน สร้างงานที่มีความงดงาม ได้ผลตอบแทนทันทีด้วยความสุขจากความสำเร็จในงานศิลปะที่สวยงาม

กระตุ้นให้เกิดความเพียรพยายามคิดปั้นงานที่เกิดจากจินตนาการของตน มีสมาธิจดจ่อกับงาน (แก้ปัญหาเด็กสมาธิสั้น) และก่อให้เกิดปัญญาการสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ของตนเอง “การสอนศิลปะดินปั้น  จัมปิ้งเคลย์ ” จึงเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

จัมปิ้งเคลย์
ดร.พรมณี ขำเลิศ หรือ ดร.โอ แฟรนไชส์ซีจัมปิ้งเคลย์ สาขาสุพรรณบุรี

และสามารถส่งเสริมระบบการศึกษาจากการเรียนโดยใช้ตำราเป็นศูนย์กลาง มาเป็นการศึกษาที่เน้น “ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง” โดยเฉพาะสถาบันสอนศิลปะที่มีรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพของสมองและสมาธิ ก็คือ “มือปั้น ใจเป็นสุข สมองสร้างสรรค์มีจินตนาการใหม่ๆ” อย่างสถาบันสอนศิลปะดินปั้นจัมปิ้งเคลย์

ได้ชื่อว่า “World’s Best Art & Craft Education” ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลีใต้ และเป็นแฟรนไชส์การศึกษาทางด้านศิลปะที่ได้รับการยอมรับและแพร่ขยายออกไปในหลายประเทศทั่วโลก ครอบคลุมยุโรป อเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น ฯลฯ รวมทั้งประเทศไทย

ในประเทศไทยเอง ภายหลังจากที่มาสเตอร์แฟรนไชส์จัมปิ้งเคลย์ได้รับการอนุมัติให้มาเปิดสาขาในประเทศ ก็มีผู้ที่สนใจในธุรกิจของจัมปิ้งเคลย์ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ดร.พรมณี ขำเลิศ หรือ ดร.โอ ตัวอย่างแฟรนไชส์ซี สาขาสุพรรณบุรี ผู้มีอุดมการณ์ และมีจุดเริ่มต้นในการดำเนินธุรกิจที่ดี ที่ ThaiSMEsCenter.com ได้มีโอกาสพูดคุยในวันนี้

jump2

จุดเริ่มต้นของการมองหาธุรกิจแฟรนไชส์

ด้วยความที่เธอคลุกคลีอยู่กับงานทางด้านวิชาการและการศึกษา ทั้งการเป็นเจ้าของบริษัท ก่อ เกิด ผล จำกัด บริษัทคอนเซาท์ที่ให้คำปรึกษากับหน่วยงานภาครัฐ สถาบันทางการศึกษา การเป็นนักวิจัยอิสระ รวมถึงมีพื้นฐานทางครอบครัวที่สมาชิกแต่ละคนอยู่ในแวดวงของการศึกษา จึงทำให้เธอมีอุดมการณ์ ความมุ่งมั่น และมุมมองที่ชื่นชอบงานด้านการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง

อีกทั้งยังได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐทางด้านการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นกับกระทรวงศึกษาธิการหรือมหาวิทยาลัย ได้มีโอกาสไปดูงานต่างๆ ที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะงานทางด้านการศึกษา จึงทำให้กลับมามองถึงการศึกษาของไทย และพิจารณาถึงระบบการศึกษาของประเทศที่พัฒนาแล้วว่าเขาเรียนกันอย่างไร

เมื่อมองเห็นว่าการเรียนของต่างประเทศนั้นไม่ได้โฟกัสที่การเรียนที่เน้นหนักที่ตำราทุกๆ วัน แต่เป็นการเรียนที่สอนให้เด็กๆ มีบุคลิก ได้เรียนรู้ด้วยตัวเองให้มาก ได้มีโอกาสรู้จักตัวเอง เธอและสามีจึงเกิดอุดมการณ์ เกิดความคิดที่อยากจะทำธุรกิจที่เกี่ยวกับการศึกษาในลักษณะนี้ให้เป็นเรื่องเป็นราวเสียที

ในตอนแรก ดร.โอ บอกว่า เธอและสามีอยากจะเปิดเป็นโรงเรียนเล็กๆ ของตัวเองขึ้นมา โดยฟูมฟักสิ่งที่ตัวเองมีลงไปและรับเด็กเข้ามาสอนเอง แต่ด้วยเหตุที่ว่าการสร้างโรงเรียนต้องใช้เวลาเนิ่นนาน การต่อยอดสิ่งที่ดีอยู่แล้วจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ประกอบกับมีงานบริษัทที่ต้องดูแล แต่ก็ต้องการที่จะเห็นผลทางการดำเนินธุรกิจที่รวดเร็ว

จึงได้มองไปถึงธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งข้อดีของการซื้อแฟรนไชส์ในมุมมองของเธอนั้น เธอมองว่าธุรกิจนี้ช่วยในแง่ของการย่นระยะเวลา ทำให้ไม่ต้องไปเสียเวลาในการลองผิดลองถูกว่าจะเดินไปทางไหน ต้องคิดหลักสูตรอย่างไร จะใช่หรือไม่ใช่ ถ้าหากทำเองอาจจะต้องเสียเวลาไปค่อนข้างมาก อีกทั้งธุรกิจแฟรนไชส์ก็มีกระบวนการที่ทางแฟรนไชส์เองได้พิสูจน์มาแล้วว่าวิธีที่ปฏิบัตินั้นประสบความสำเร็จได้

เธอจึงได้ลงมือศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจการศึกษาที่เป็นแฟรนไชส์เรื่อยมา ทั้งศึกษาข้อมูลจากเอกสาร รวมถึงเว็บไชต์ต่างๆ อย่างเช่น เว็บรวมธุรกิจแฟรนไชส์ www.ThaiFranchiseCenter.com ที่ให้ข้อมูลได้ชัดเจน และสามารถเปรียบเทียบธุรกิจได้ง่าย

jump3

จัมปิ้งเคลย์ แฟรนไชส์การศึกษาที่ตอบโจทย์

เธอบอกว่าในงานธุรกิจการศึกษานั้นมีหลากหลายแนว แต่เธอมองหาแนวการศึกษาที่เป็นการพัฒนาศักยภาพสมอง พัฒนาศักยภาพของเด็กตั้งแต่เล็กๆ เพราะว่าเป็นแนวการศึกษาที่จะทำให้เด็กโตขึ้นมาแล้วสามารถไปเรียนรู้หรือไปทำอะไรที่มีศักยภาพได้ จึงอยากจะจับตลาดในกลุ่มเล็กๆ เพื่อที่จะสร้างเด็กด้วย

เมื่อศึกษาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ และทำวิจัยอย่างกว้างขวาง รวมทั้งได้ลงพื้นที่ไปดูแหล่งต่างๆ แล้วตัดสินใจเลือกธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าตามาได้ 2-3 ที่ที่ตอบโจทย์และให้การศึกษาในรูปแบบที่ดีเลิศ ซึ่งมีรูปแบบการเรียนที่หลากหลายแล้ว เธอก็ได้โทรศัพท์ติดต่อไปพูดคุยกับทางหน่วยงานนั้นๆ จากนั้นก็พาตัวเองเข้าไปคุยกับผู้บริหารเจ้าของแฟรนไชส์ที่อยู่ในตัวเลือก

สุดท้ายก็ได้ข้อสรุปและตัดสินใจเลือกเป็นศิลปะงานปั้น เพราะมองว่าศิลปะงานปั้นเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสมาธิของเด็กได้โดยตรง โดยที่เด็กไม่รู้ตัวว่าพวกเขากำลังได้รับการฝึกสมาธิอยู่ นอกจากจะทำให้มีสมาธิแล้วก็ยังทำให้มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นการพัฒนาศักยภาพสมองของเด็กได้โดยอัตโนมัติโดยที่ไม่ได้รับการบังคับ ซึ่งเธอมองว่ารูปแบบการศึกษาแบบนี้นั้นใช่ และแฟรนไชส์ของจัมปิ้งเคลย์ก็ตอบโจทย์ที่สุด และสิ่งที่ทำการตัดสินใจนี้มีความมั่นใจยิ่งขึ้นก็คือ คุณภาพของดินปั้นที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก

 

“เราก็ดูหลายๆ ที่ สุดท้ายก็พบว่าจัมปิ้งเคลย์มีที่มาที่ไปของตัวผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน แล้วก็มีการรองรับในเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งตรงนี้สำคัญมากสำหรับการที่เราจะเอาผลิตภัณฑ์อะไรบางอย่างไปให้เด็กเล็กๆ ซึ่งเป็นเสมือนแก้วตาดวงใจของครอบครัว เราก็เลยอยากจะเอาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขา จึงตัดสินใจเลือก จัมปิ้งเคลย์ ”

 

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอชอบในตัวของจัมปิ้งเคลย์ก็คือ จัมปิ้งเคลย์มีสถาบันที่เรียกว่าสถาบัน JIA ที่มีการพัฒนาหลักสูตรต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้เธอมั่นใจว่าเมื่อลงทุนซื้อธุรกิจแฟรนไชส์แล้ว หลักสูตรที่ซื้อมานั้นไม่ใช่ว่าซื้อมาแล้วจบไป แต่ทางสถาบันจะมีการพัฒนาตลอด เธอสามารถนำหลักสูตรที่ JIAพัฒนาแล้วมาใช้ในธุรกิจได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ดร.โอ ยังบอกว่า อีกหนึ่งเหตุผลที่เลือกซื้อแฟรนไชส์ของจัมปิ้งเคลย์ อาจเป็นเพราะความรู้สึกที่ดีที่มีต่อผู้บริหารของจัมปิ้งเคลย์ไทยแลนด์และทีมงาน ที่ให้ความสนใจ ทุ่มเท และให้การสนับสนุนที่ดี เพราะในช่วงที่ดำเนินธุรกิจใหม่ๆ ตัวเธออาจจะสับสนว่าบางอย่างต้องทำอย่างไร

ซึ่งทางจัมปิ้งเคลย์ไทยแลนด์ก็จะเข้ามาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด จึงทำให้รู้สึกอบอุ่น รวมถึงในบางครั้งที่เธอไปออกบูธหรือไปจัดเวิร์คช็อปที่โรงเรียนต่างๆ ด้วยความยังเป็นมือใหม่

ทางทีมงานและผู้บริหารก็ให้การสนับสนุนที่ดีมากๆ ซึ่งตรงนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการทำธุรกิจแฟรนไชส์ เพราะทำให้รู้สึกว่าไม่โดดเดี่ยว มีทีมคอยช่วยเหลือ ให้คำแนะนำและบอกเทคนิคต่างๆ ในแง่ของการตลาด ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจได้

jump4

ผลตอบรับที่ประทับใจ

ดร.โอ เล่าว่า เพิ่งเริ่มดำเนินธุรกิจมาได้ประมาณ 2 เดือน โดยเลือกจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นทำเลในการเปิดธุรกิจ ถึงแม้ว่าจังหวัดสุพรรณบุรีจะไม่ใช่จังหวัดที่ใหญ่เหมือนกับเชียงใหม่หรือภูเก็ต อาจมีศักยภาพทางการตลาดที่ไม่เทียบเท่ามากนัก แต่เนื่องจากตัวเธอเองเป็นคนสุพรรณฯ จึงอยากนำเอาสิ่งดีๆ ที่มีประโยชน์จริงๆ กลับมาพัฒนาเด็กๆ ที่นี่ ประกอบกับช่วงเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา ที่สุพรรณฯได้มีโรงเรียน 2 ภาษาซึ่งเป็นโรงเรียนสอนเด็กอนุบาล-ประถมเกิดขึ้นมาใหม่

จึงทำให้ตัวเธอมองเห็นว่าคนสุพรรณมีศักยภาพ และผู้ปกครองก็เริ่มมีความเข้าใจในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพของบุตรหลานของตัวเองในแนวทางใหม่ๆ ที่ไม่ได้มองแค่การศึกษาในรูปแบบกวดวิชาเป็นหลักเท่านั้น เธอมองเห็นตลาดตรงนี้ด้วย จึงตัดสินใจเปิดธุรกิจขึ้นที่นี่

เมื่อได้เปิดธุรกิจขึ้น ทางโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายที่เธอได้ทาบทามไว้ก็เกิดความสนใจและให้การตอบรับที่ดีมาก เธอเล่าว่า ทางโรงเรียนได้เชิญให้ไปเวิร์คช็อปให้กับคุณครูและนักเรียนในโรงเรียน

ได้แนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และคอร์สเรียนให้กับผู้ปกครองในโรงเรียน ทำให้หลังจากนั้นมีนักเรียนและผู้ปกครองสนใจมากขึ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ไปได้ดี เธอและทีมงานจึงรู้สึกภูมิใจ และมีกำลังใจที่ดีในการทำงาน

ในส่วนของความพึงพอใจต่อรายได้นั้น ดร.โอ บอกว่า หากไม่มองในเรื่องของการลงทุน แต่มองในเรื่องของสถานภาพและทีมงานที่มีอยู่ก็ถือว่าสามารถทำงานได้ ส่วนของรายรับที่เป็นกำไรในตอนนี้นั้นก็อาจจะไม่ถึงขนาดร่ำรวย ซึ่งเธอเข้าใจดีว่าการทำธุรกิจนั้นต้องมองกันที่ระยะเวลาสักครึ่งปีหรือหนึ่งปีขึ้นไปจึงจะสามารถมองเห็นผลกำไร

 

“ในช่วง 2 เดือนที่เราเปิดมาก็ถือว่าไปได้ดี ก็ถือว่าพึงพอใจในระดับหนึ่งค่ะ ก็ต้องมองในระยะยาว แต่ในลักษณะที่เป็นแบบนี้ จากจำนวนของเด็กที่มาเรียนกับเรา แล้วก็มีการกระจายข่าวที่เพิ่มมากขึ้น
เราก็มองเห็นทิศทางของรายรับที่น่าจะเข้ามาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ”

 

jump5

เคล็ดลับคนซื้อแฟรนไชส์

สำหรับผู้ที่อยากจะลงมือทำธุรกิจแฟรนไชส์ ดร.โอ แนะนำง่ายๆ ว่า ให้มองที่ตัวเราเองก่อน ลองคุยกับตัวเองให้ชัดเจนว่าเราชอบแนวไหน มีความเข้าใจหรือเชื่อมั่นในสิ่งไหนมากที่สุด จากนั้นก็ใช้ตรงจุดนั้นเป็นตัวตัดสินใจ และลงมือทำ เพราะถ้าหากเราเข้าใจและมีความมั่นใจ เราก็จะลงมือทำธุรกิจได้อย่างไม่ลังเลเลยว่าจะไปกลัวคู่แข่งที่ไหน

ส่วนท่านใดที่สนใจแฟรนไชส์ของจัมปิ้งเคลย์ ดร.โอแนะนำว่า อันดับแรกต้องมีความเข้าใจในระบบการศึกษาสักนิดหนึ่ง เพราะคนส่วนใหญ่มีมุมมองว่าต้องส่งลูกไปกวดวิชาเป็นหลัก ซึ่งถ้าหากมีมุมมองในลักษณะนี้จะทำให้ไม่เข้าใจในอุดมการณ์หรือว่าแนวทางการสอนของ จัมปิ้งเคลย์ ที่จะเน้นพัฒนาการและศักยภาพของเด็กให้เกิดสมาธิ เกิดความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำไปใช้ต่อยอดในการเรียนอะไรก็ได้ให้เรียนได้เก่ง

ซึ่งถ้าหากคนที่มาทำธุรกิจมีอุดมการณ์แบบนี้ มีความเข้าใจตรงนี้ ก็สามารถทำธุรกิจของจัมปิ้งเคลย์ได้ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานทางด้านศิลปะ แค่มีความเข้าใจในหลักการทำธุรกิจ ว่าเราทำธุรกิจของจัมปิ้งเคลย์ไปเพื่ออะไร เพื่อตอบสนองผู้ปกครองกับเด็กกลุ่มไหน และเราก็นำเอาความเข้าใจและความเชื่อในความสำเร็จตรงนี้ไปบอกผู้ปกครองหรือลูกค้าของเราต่อเท่านั้นเอง

ข้อมูลการลงทุนของแฟรนไชส์จัมปิ้งเคลย์

การลงทุน โปรโมชั่นพิเศษ 10 สาขาแรก

  • Package 5 ปี ค่าแฟรนไชส์ 450,000 บาท เหลือเพียง 400,000 บาท
  • Package 3 ปี ปกติ ค่าแฟรนไชส์ 300,000 บาท เหลือเพียง 250,000 บาท

PRIVILEGE – สิทธิพิเศษในการเป็น JUMPINGCLAY STORE FRANCHISE

TRAINING COURSE

ได้รับการอบรมหลักสูตร INSTRUCTOR, PRE-INSTRUCTOR

  • 5ปี : 1  INSTRUCTOR (90 ชม.) 1 PRE-INSTRUCTOR (70 ชม.)
  • 3ปี : 1  INSTRUCTOR (90 ชม.)

INSTRUCTOR /PRE-INSTRUCTOR CERTIFICATE AND CARD

ได้รับใบประกาศนียบัตร จากสถาบัน JIA:JUMPINGCLAY INSTITUE OF ART ประเทศเกาหลีใต้

INTERNATIONAL ANNUAL MEMBER

ได้รับสิทธิเป็น INTERNATIONAL ANNUAL MEMBER ตลอดอายุสัญญา

JUMPINGCLAY TRADEMARK

ได้รับสิทธิ์ในการใช้ชื่อร้าน และเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า JUMPINGCLAY อาทิ เช่น ผลิตภัณฑ์ประเภทดินปั้นชนิดต่างๆ ประเภท DIY ฯลฯ

MARKETING STRATEGY TRAINING

ได้รับการอบรม การบริการจัดการ ด้านการตลาด หลักสูตรการเรียนการสอน และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

PROGRAM BOOKS

ได้รับคู่มือหลักสูตรการสอน (PROGRAM BOOKS) ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ JUMPINGCLAY (จำนวนขึ้นอยู่กับอายุสัญญา)

INTERNATIONAL EDUCATION PROGRAM TRAINING

ได้รับสิทธิในการเข้าอบรมหลักสูตรต่างๆ ของ JUMPINGCLAY ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในทุกๆปี จากฝ่ายวิจัยและพัฒนา R&D : RESEARCH & DEVELOPMENT ของสถาบัน JIA อย่างต่อเนื่อง

jump6

START-UP SET

  • OPERATION MANUAL คู่มือปฏิบัติการร้านค้า
  • EDUCATION GUIDELINE คู่มือการจัดการเรียนการสอน
  • ชุดเครื่องมือที่ใช้ในการปั้น และชุดอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กรรไกร แปรงลวด ROLLER เป็นต้น
  • ผ้ากันเปื้อน เสื้อยืด ถุง ที่มีโลโก้ของ JUMPINGCLAY
  • ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ เช่นดิน ,ชุดDIY ,อุปกรณ์การสอนชุด JUMPING BOOK SET (จำนวนขึ้นอยู่กับอายุสัญญา)

PUBLIC RELATIONS AND MARKETING DOCUMENTS

  • เอกสาร สื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาด
  • โบรชัวร์ ปีละ 500 ใบ (5 ปี) ปีละ 300 ใบ (5 ปี)
  • ONLINE MARKETING :Website, Facebook, You Tube ที่จัดทำขึ้นโดย JUMPINGCLAY เพื่อช่วยในการแจ้งข่าวสาร การจัดกิจกรรมต่างๆ การแนะนำข้อมูล เพื่อส่งเสริมการขายให้ลูกค้า

JUMPINGCLAY VDO CLIPS

  • ตัวอย่างรูปแบบการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ เพื่อประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นยอดขาย เช่น กิจกรรมวันเกิด งานแต่งงาน ฯลฯ

jump7

DESIGN FILE

  • BRAND LOGO AND CHARACTER
  • แบบในการตกแต่งภายใน (INTERIOR DESIGN)
  • แบบป้ายหน้าร้าน (STORE SIGNBOARD)
  • แบบป้ายเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น EXHIBITION BANNER, ป้ายผ้าปูโต๊ะ (TABLE BANNER),ป้ายประชาสัมพันธ์ (VERTICAL STANDING BANNER)

CONSULTATION การให้คำแนะนำและคำปรึกษา

  • ขนาดและทำเลที่เหมาะสมกับการประกอบธุรกิจ
  • โปรแกรมการบริหารคลังสินค้า การขายหน้าร้าน
  • บัญชีและภาษี
  • การจัดทำคอร์สเรียนในโอกาสต่างๆ

ไม่มีการเก็บค่า ROYALTY FEE ตลอดอายุสัญญา

ThaiSMEsCenter.com หวังว่า ตัวอย่างของการเลือกซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ที่เราได้นำมาเสนอในวันนี้ จะเป็นแนวทางและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ที่สนใจในธุรกิจแฟรนไชส์ได้ไม่มากกก็น้อยนะคะ

และสำหรับท่านใดที่สนใจในธุรกิจแฟรนไชส์ของจัมปิ้งเคลย์ ก็สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jumpingclaythailand.co.th  หรือ ข้อมูลแฟรนไชส์จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ตามนี้ http://goo.gl/ycwn6h นะคะ