เปิดสูตรสำเร็จ แฟรนไชส์ “คาเฟ่อเมซอน” ทำอย่างไรให้ขายได้วันละ 400 แก้ว

เราอาจจะไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก ที่จะมีนักลงทุน และผู้สนใจเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon จำนวนมาก เพราะแบรนด์เป็นที่นิยมในตลาด หากใครสนใจซื้อแฟรนไชส์จริงๆ ต้องรีบหน่อย เพราะปัจจุบันมีผู้สนใจจำนวนมาก

โดยผู้บริหาร Cafe Amazon เคยบอกว่ามีผู้สมัครแฟรนไชส์ซีเข้าไปกว่า 400 ใบสมัครต่อเดือน จึงต้องใช้เวลาในการพิจารณาอย่างรอบคอบ ทำให้ผู้สมัครแฟรนไชส์ซีเข้าไปอาจต้องรอคิวนาน หรือบางรายก็ไม่ผ่านคุณสมบัติในการพิจารณา

แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ยื่นสมัครแฟรนไชส์ซี อย่าพลาด! วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพามา เปิดสูตรสำเร็จ ของการเปิดร้าน “คาเฟ่ อเมซอน” ทำอย่างไรให้ขายได้วันละ 400 แก้ว ซึ่งปกติแล้วอยู่ที่ 250 แก้วต่อวัน

เปิดสูตรสำเร็จ

ภาพจาก www.cafe-amazon.com/

โดยปกติทั่วไปแล้วร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน จะสามารถขายได้ราวๆ 250 แก้วต่อวัน ถือว่าเป็นยอดขายที่ทาง PTTOR ตั้งเอาไว้ แต่หากคนที่อยากเปิดร้านคาเฟ่อเมซอนและขายได้มากกว่านั้น

อันดับแรก ต้องศึกษาหาความรู้ในเรื่องการเปิดร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอน โดยอาจสอบถามและหาข้อมูลจากบริษัท หรือสอบถามและขอตำแนะนำจากคนที่มีประสบการณ์ในด้านการเปิดร้านคาเฟ่อเมซอนมาก่อน โดยเฉพาะคนที่เปิดร้านคาเฟ่อเมซอนหลายสาขา ยิ่งใครมีสาขามากก็ยิ่งต้องเข้าไปศึกษาหาความรู้กับคนเหล่านั้น เพราะนั่นแสดงว่า เขาขายดีจริงๆ

42

ภาพจาก www.cafe-amazon.com/

อันดับสอง ต้องมีใจรักในธุรกิจร้านกาแฟ มีความมุมานะ ขยัน อดทน มีจิตวิญญาณการเป็นผู้ประกอบการ ที่สำคัญต้องเป็นคนชอบดื่มกาแฟด้วยถึงจะบริหารร้านกาแฟอย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จ

อันดับสาม เลือกทำเลเปิดร้านคาเฟ่อเมซอนที่มีผู้คนพลุกพล่าน ย่านคนทำงาน แหล่งท่องเที่ยว และต้องสำรวจก่อนว่าเป็นทำเลที่คนมีกำลังซื้อหรือเปล่า ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นศูนย์การค้า หรือห้างสรรพสินค้า และต้องมีกลุ่มลูกค้าชัดเจน วันจันทร์ถึงศุกร์อาจเป็นพนักงานออฟฟิศ วันเสาร์-อาทิตย์เป็นนักท่องเที่ยว โดยทำเลต้องสามารถเปิดช่วงเช้าได้ ตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึง 10 โมง เพราะจะเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ เพราะคนชอบดื่มกาแฟ หาอาหารรองท้องก่อนไปทำงาน

41

ภาพจาก www.cafe-amazon.com/

อันดับสี่ พนักงานในร้านต้องมีความคล่องแคล่ว ให้บริการรวดเร็วในช่วงลูกค้าเข้าร้านเยอะๆ โดยเฉพาะในช่วงเที่ยงถึงบ่าย 2 ของแต่ละวัน หากบริการลูกค้ารวดเร็วจะสามารถขายได้มากขึ้น และต้องมีบริการลูกค้าแบบเดลิเวอรี่จัดส่งในระยะที่สามารถเดินไปส่งได้ รวมถึงเข้าร่วมกับแอปเดลิเวอรี่ต่างๆ เพิ่มช่องทางการขายที่หลากหลาย

อันดับห้า เลือกแบรนด์แฟรนไชส์ร้านกาแฟที่คนรู้จัก เพราะจะทำงานง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาในการทำตลาดให้ยุ่งยาก อย่างกรณีแฟรนไชส์กาแฟคาเฟ่อเมซอน แบรนด์คนนิยม จะมีการทำงานเป็นระบบ มีทีมงานครบทุกด้าน ทั้งทีมทำตลาด ทีมหาวัตถุดิบ ทีมซอฟต์แวร์ ทีมดีไซน์ ฯลฯ เป็นแบรนด์ที่พร้อมสำหรับคนเริ่มต้นทำธุรกิจ ทำแล้วไม่เหนื่อย ไม่ยุ่งยาก

40

ภาพจาก www.cafe-amazon.com/

นั่นคือ สูตรสำเร็จ การเปิดร้านกาแฟ “คาเฟ่อเมซอน” ให้ประสบความสำเร็จ ทำยอดขายได้วันละ 400 แก้ว

สำหรับนักลงทุนหรือผู้สนใจเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon สามารถ Download แบบฟอร์มใบแจ้งความจำนง ขอเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon ได้ที่ www.cafe-amazon.com และยื่นแบบฟอร์ม

“#สนใจลงทุนเฟรนไชส์ “คาเฟ่ อเมซอน” โทรศัพท์ 02-1966444 หรือ franchiseamazon@pttor.com”


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3qNrSaX

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช