เปิดตัว “โต้ว” แฟรนไชส์เต้าหู้น้องใหม่มาแรง!! กับแพ็คเกจลงทุนสุดคุ้ม สร้างระบบขายโดยกูรูแฟรนไชส์

หากพูดถึงธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมและมีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย นอกจากกลุ่มธุรกิจอาหารแล้ว ยังมีกลุ่มธุรกิจร้านขนมหวานและเครื่องดื่มที่มีจำนวนราวๆ 200 กิจการ แต่ถ้าถามว่าธุรกิจแฟรนไชส์ขนมและเครื่องดื่มอะไรที่มาแรงในยุคนี้ คงต้องบอกว่าเป็นแฟรนไชส์ที่ขายสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ ยิ่งเติบโตอย่างมากในยุคผู้คนห่วงใยสุขภาพ

ใครที่กำลังมองหาธุรกิจแฟรนไชส์ขนมหวานและเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ในเรื่องของสุขภาพร่างกาย สำหรับลงทุนเปิดร้านและทำธุรกิจในปี 2023 วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะขอแนะนำแฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพและมาแรงอย่าง “โต้ว” ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ร้านขายน้ำเต้าหู้ น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง เต้าฮวยน้ำขิง ปาท่องโก๋ ซุปงาดำ เต้าทึงน้ำลำใย นอกจากนี้ โต้วยังมีเมนูอีกมากมาย โดยมีทั้ง Signature Menu ที่ไม่สามารถหาทานทั่วไป และเมนูตามฤดูกาล เป็นต้น

จุดเริ่มต้นธุรกิจ สู่แฟรนไชส์ “โต้ว”

ความน่าสนใจของแฟรนไชส์เต้าฮู้ ปาท่องโก๋ “โต้ว” จะแตกต่างจากธุรกิจแฟรนไชส์อื่นๆ ก็คือ กูรูหรือผู้เชี่ยวชาญด้านแฟรนไชส์อันดับต้นๆ ของไทยเป็นคนเซ็ทระบบแฟรนไชส์ขึ้นมาด้วยตัวเอง นั่นคือ “อ.อมร อำไพรุ่งเรือง” ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านธุรกิจแฟรนไชส์มากกว่า 10 ปี โดยอาจารย์ได้ร่วมสร้างและขยายธุรกิจแฟรนไชส์ “โต้ว” กับหุ้นส่วนอีกสองคน

อ.อมร เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้อาจารย์มีลูกน้องทำงานเป็นผู้บริหาร ทำอาหารให้กองทัพสหรัฐอเมริกาที่เกาะกวม พอทำไปได้สักระยะหนึ่งประมาณ 6 เดือน ก็คิดถึงครอบครัว จึงได้กลับมาหาอาจารย์ และไม่อยากไปอยู่เกาะกวมอีกแล้ว อยากจะกลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ หลังจากอาจารย์อมรได้พูดคุยกับน้องคนดังกล่าว จึงได้แนะนำให้ทำธุรกิจของตัวเองเองดีกว่าการเป็นลูกจ้าง หลังจากวันนั้นน้องคนนี้ได้พาอาจารย์ไปลองกินน้ำเต้าหู้โต้วที่บางปะอินซึ่งเป็นร้านของเพื่อนเขา

โต้ว

พออาจารย์อมรได้กินพบว่ารสชาติอร่อย โอเค อารมณ์เหมือนกับว่าเป็นสาวอยุธยาใส่ผ้าถุง แต่ถ้าหากลองเอามาแต่งตัวนิดหน่อยและเข้ามาแข่งในกรุงเทพฯ น่าจะผ่านได้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการนำมาเปิดร้านโต้วในกรุงเทพ โดยวางกลยุทธ์เปิดในทำเลที่เป็นย่านเดลิเวอรี่

จึงได้ไปเปิดสาขาแรกที่เพชรอุทัยให้บริการในรูปแบบคลาวด์คิทเช่น และขายหน้าร้านด้วย ปรากฏว่าเปิดร้านแล้วประสบความสำเร็จ หลังเปิดให้บริการได้ 6 เดือนจึงเริ่มขายแฟรนไชส์ มีจุดเด่นตรงที่อาจารย์อมรเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการทำแฟรนไชส์มากกว่าคนทั่วไป จึงสามารถขายแฟรนไชส์ได้อย่างรวดเร็ว

จุดเด่นของธุรกิจแฟรนไชส์ “โต้ว”

โต้ว

โต้ว แปลว่า ถั่วหรือธัญญพืช เหตุผลที่ร้านใช้คำว่าโต้วเป็นชื่อร้าน เพราะร้านคัดเลือกวัตถุดิบชั้นดีมาปรุงเป็นขนมและเครื่องดื่มต่างๆ เช่น น้ำเต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๊วย เป็นต้น โดยผ่านกระบวนการปรุงที่มีสูตรลับเฉพาะสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 20 ปี เรียนรู้ปรับปรุงวิธีการมาโดยตลอด ทำให้ปัจจุบันทุกเมนูของโต้วรสชาติดีและมีคุณค่าทางอาหารสูง

เมนูมีหลากหลาย อาทิ น้ำเต้าหู้ น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง เต้าฮวยน้ำขิง ปาท่องโก๋ ซุปงาดำ เต้าทึงน้ำลำใย นอกจากนี้ยังมีเมนูทั้ง Signature Menu ที่ไม่สามารถหาทานทั่วไปได้ และเมนูตามฤดูกาล ราคาเริ่มต้น 20 บาท

นอกจากนี้จุดเด่นของร้านโต้ว คือ มีความเป็นสูตรดั้งเดิม หาทานยาก น้ำเต้าหู้ไม่มีกลิ่นไหม้ ใช้กระบวนการผลิตที่ไม่เหมือนใคร ได้กลิ่นของถั่วเหลืองชัดเจน มีความเป็นสูตรดั้งเดิม ท้อปปิ้งเป็นธัญพืชหลากหลายให้ลูกค้าได้ลิ้มรองรสชาติ

โต้ว

ปัจจุบันร้านขนมหวานและเครื่องดื่มเต้าหู้ “โต้ว” เปิดให้บริการไปแล้ว 9 สาขา ทั้งสาขาเจ้าของบริหารเองและแฟรนไชส์ ได้แก่ สาขา บางปะอิน, สาขา อยุธยา Food Truck, สาขา เพชรอุทัย, สาขา รพ.กรุงเทพ (กรุงเทพ), สาขา ฟอร์จูนทาวน์, สาขา อโศก ตึก Interchange สาขา ทาวน์อินทาวน์ สาขา เดอะสตรีท รัชดา และสาขา นาคนิวาส 51 และกำลังจะเปิดร้านแฟรนไชส์ล้วนๆ อีก 3 สาขาภายในเดือนมีนาคม 2566 ได้แก่ สาขา Marche ทองหล่อ สาขาสวนพูล และสาขา Cosmo เมืองทอง

แผนขยายแฟรนไชส์ “โต้ว” 100 สาขาใน 3 ปี

โต้ว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ “โต้ว” ในปี 2566 อาจารย์อมรหนึ่งในหุ้นส่วนคนสำคัญ ได้ตั้งเป้าหมายการขยายแฟรนไชส์ร้าน “โต้ว” ประมาณ 25-30 สาขา และภายใน 3 ปีจะขยายแฟรนไชส์ให้ได้ครบ 100 สาขา

ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ทั้งการวางระบบแฟรนไชส์และการตกแต่งร้าน รวมถึงบริการการจัดส่งสินค้าวัตถุดิบต่างๆ โดยการทำใหม่สดทุกวัน ถ้าเป็นร้านรูปแบบ Hub จะบริการจัดส่งร้าน Satellite วันต่อวัน โดยร้านรูปแบบ Hub 1 ร้านจะมีร้าน Satellite อยู่รอบๆ ประมาณ 10 สาขา ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่วิ่งส่งสินค้าไม่เกิน 5 กิโลเมตร

รูปแบบการลงทุนเปิดร้านแฟรนไชส์ “โต้ว”

โต้ว

1.ร้านรูปแบบ Hub – ทำหน้าที่ผลิต ขายหน้าร้าน เดลิเวอรี่ และผลิตส่งให้ร้าน Satellite โดย Hub ลงทุน 2 ล้านบาท, ค่าแฟรนไชส์แรกเข้า 5 แสนบาท ลงทุนรวม 2.5 ล้านบาท ใช้พื้นที่ 60-80 ตารางเมตร ระยะเวลาคืนทุน 3-4 ปี

โต้ว

ภาพจาก www.facebook.com/dou.est2001

2. ร้านรูปแบบ Satellite – ทำหน้าที่ขายอย่างเดียว ใช้เงินลงทุน 7 แสนบาท, ค่าแฟรนไชส์แรกเข้า 5 หมื่นบาท ลงทุนรวม 7.5 แสนบาท ใช้พื้นที่ประมาณ 15 ตารางเมตร ระยะเวลาคืนทุน 1-2 ปี
อยากขายแฟรนไชส์ได้เร็ว! ต้องเรียน…แฟรนไชส์ สตาร์ทอัพ

อย่างที่นำเสนอไปข้างต้น “อาจารย์อมร” หนึ่งในหุ้นส่วนแฟรนไชส์ “โต้ว” ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการสร้างระบบแฟรนไชส์ เมื่อวางแผนขยายกิจการด้วยระบบแฟรนไชส์ จึงสามารถขายแฟรนไชส์ “โต้ว” ได้อย่างรวดเร็ว เปิดสาขาไปแล้ว 9 สาขาเพียง 7 เดือน ใช้เวลาน้อยกว่าเจ้าของธุรกิจทั่วๆ ไป ที่กว่าจะขายแฟรนไชส์ได้ต้องใช้ระยะเวลานาน

สำหรับคนที่อยากขายแฟรนไชส์ได้เร็วๆ หรือคนที่ต้องการทำธุรกิจตัวเองให้เป็นแฟรนไชส์ คนที่เพิ่งเริ่มทำแฟรนไชส์ แต่ยังไม่สามารถสร้างยอดขาย ขยายสาขาได้เท่าที่ควร คนที่ทำธุรกิจแฟรนไชส์อยู่ แต่ประสบปัญหาระบบหลังบ้าน และการบริหารจัดการอย่างมีระบบ สามารถสมัครเรียนหลักสูตร “แฟรนไชส์ สตาร์ทอัพ (Franchise Start Up) รุ่นที่ 39”

สอนโดย “อ.อมร อำไพรุ่งเรือง” ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านธุรกิจแฟรนไชส์มากกว่า 10 ปี ซึ่งความน่าสนใจของคอร์สเรียนหลักสูตร “แฟรนไชส์สตาร์ทอัพ รุ่นที่ 39” คือ นอกจากอาจารย์อมรจะเป็นคนสร้างระบบแฟรนไชส์ “โต้ว” ที่ขยายสาขาได้รวดเร็ว ยังเป็นที่ปรึกษาและสร้างระบบแฟรนไชส์ให้อีกหลายๆ แบรนด์แฟรนไชส์ชั้นนำของไทย โดยอาจารย์จะถ่ายทอดแนวคิด ข้อมูล และประสบการณ์ตรง ที่คร่ำหวอดในแวดวงแฟรนไชส์ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ถาม-ตอบแบบกันเอง

สำหรับคอร์สเรียนหลักสูตรแฟรนไชส์ “สตาร์ทอัพ (Franchise Start Up) รุ่นที่ 39” กำหนดการเรียนที่ “บริษัท ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ จำกัด” ถนนพระรามที่ 2 ซอย 50

  • วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566
  • วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566
  • วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566

เวลาในการอบรม

  • ลงทะเบียน เวลา 08.45 – 09.00 น.
  • รอบเช้า เวลา 09.00 – 12.00 น.
  • พักเที่ยง เวลา 12.00 – 13.00 น.
  • รอบบ่าย เวลา 13.00 – 16.00 น.

#พิเศษ! คลาสบัญชีสำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ (Online)

“ถ้าคุณได้เรียนหลักสูตรแฟรนไชส์สตาร์ทอัพรุ่นที่ 39 ไม่ต้องรอไปเปิด 4 สาขา 5 สาขา เรียนจบสามารถขายแฟรนไชส์ได้ทันที เหมือนเป็นการเรียนลัดในเรื่องการทำแฟรนไชส์ เรียนแค่ 3 วัน ก็เหมือนกับทำธุรกิจแฟรนไชส์มาเป็น 10 ปี”

สมัครเรียน คลิก https://bit.ly/3YgxPPa

หรือสอบถาม ฝ่ายอบรม-สัมมนา โทร. 02-1019187

 

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช