เปิดคอร์สเรียน “บ้านรักภาษา” สุดยอดแฟรนไชส์การศึกษา “เรียนสนุก ได้ความรู้” ลงทุนไม่ยาก

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่ชัดเจนว่าคลี่คลายไปทางไหน แต่ธุรกิจการศึกษาก็ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง และในวิกฤติก็ยังเป็นโอกาส เพราะขณะที่โรงเรียนหลายแห่งเปิดสอนได้ไม่เต็มที่

พ่อแม่ผู้ปกครองเป็นห่วงบุตรหลานว่าจะไม่ได้รับความรู้ที่มากพอ ดังนั้นสถาบันกวดวิชาต่างๆ จึงเป็นทางเลือกที่ผู้ปกครองสนใจ โดยเฉพาะการเรียนภาษาที่มีความสำคัญสำหรับอนาคต ด้วยเหตุนี้ แฟรนไชส์บ้านรักภาษาในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจึงมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น จากความต้องการของผู้เรียนที่มีมากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ “บ้านรักภาษา” กลายเป็นธุรกิจฮอตฮิตส่วนหนึ่งมาจากวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องและให้ความสำคัญกับผู้ลงทุนทุกคนเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ปัจจุบันบ้านรักภาษาจึงมีสาขาทั่วประเทศกว่า 40 แห่งและมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

บ้านรักภาษา “เน้นเรียนแบบบูรณาการ” ใช้ภาษาที่เรียนสื่อสารได้จริง

เปิดคอร์สเรียน

บ้านรักภาษาเริ่มต้นจาการเปิดบ้านรับสอนภาษาอังกฤษและภาษาจีนในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เมื่อมีคนสนใจมากขึ้นก็นำไปสู่การขยายรูปแบบและพัฒนาแนวการสอนปัจจุบันคือแบบ TPR (Total Physical Response) ที่เน้นให้ครูผู้สอนเป็นต้นแบบในการพูดและสาธิต

โดยผู้เรียนนั้นต้องฟังคำสั่งและทำตาม ถือเป็นเทคนิคที่สอดประสานระหว่างสมองซีกซ้ายและขวา ทำให้ผู้เรียนสามารถซึมซับเนื้อหาจากบทเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นำไปสู่กระบวนการที่สูงขึ้นคือพัฒนาให้เข้ากับสถานการณ์จริงและใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพ

41

รวมถึงการเรียนภาษาจีนที่ใช้พื้นฐานของหลักสูตรที่มีมายาวนานประยุกต์ให้เข้ากับการสอนผ่านสื่อต่างๆ เช่น วีดีทัศน์ บัตรคำ และการเล่านิทาน ฯลฯ ทำให้นักเรียนจดจำคำศัพท์ภาษาจีนและรูปประโยคต่างๆ และสามารถนำไปใช้กับสถานการณ์จริงในชีวิตประจำวันได้

โดยปัจจุบันบ้านรักภาษามีการพัฒนาคอร์เรียนใหม่ๆที่น่าสนใจจำนวนมาก ซึ่งหลักสูตรหลักคือการสอนภาษาจีน และอังกฤษ ลองมาดูว่าในแต่ละภาษามีคอร์สไหนน่าสนใจบ้าง

รวมคอร์สเรียนภาษาจีนที่น่าสนใจของ “บ้านรักภาษา”

40

Chinese Courses แบ่งเป็น 4 หลักสูตร ได้แก่

1.หลักสูตรปกติ (General Chinese Courses)

  • ภาษาจีนสำหรับเด็ก 3-5 ปี (Chinese for Kid)
  • ภาษาจีนสำหรับเด็ก 6-8 ปี (Chinese for Primary Level)
  • ภาษาจีนสำหรับเด็ก 9-12 ปี (Chinese for Secondary Level)
  • ภาษาจีนสำหรับนักเรียนและนักศึกษา 13-18 ปี (Chinese for Upper Level)

2.Intensive Spoken Chinese Courses

เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถสนทนาโต้ตอบภาษาจีนที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องคล่องแคล่ว แม้จะไม่มีความรู้ด้านภาษาจีนมาก่อน ก็สามารถสนทนาได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว หลักสูตรแบ่งเป็น 2 ระดับ ๆ ละ 20 หัวข้อ ใช้เวลาเรียนรวม 96 ชั่วโมง

3.Business Chinese Courses

เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ภาษามาแล้วในระดับหนึ่ง และมีความสนใจที่จะเพิ่มพูนความรู้เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ ผู้ที่จบหลักสูตรนี้ จะสามารถทำงานร่วมกับชาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้เวลาเรียน 48 ชั่วโมง

4.International Business Chinese Courses

เป็นหลักสูตรระดับสูงที่มุ่งเน้นการติดต่อธุรกิจระหว่างประเทศ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการค้าขาย และมีความรู้พื้นฐานภาษาพอสมควร เพื่อให้การติดต่อเจรจาต่อรอง ฯลฯ มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ใช้เวลาเรียนประมาณ 48 ชั่วโมง

รวมคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่น่าสนใจของ “บ้านรักภาษา”

39

English Courses มีหลายหลักสูตรที่น่าสนใจ ได้แก่

  1. หลักสูตรปกติ (General English Courses)
    โดยแบ่งเป็น 3 ระดับคือ ระดับต้น ,ระดับกลาง และระดับสูง
  2. Intensive Spoken English Courses
    เป็นหลักสูตรที่เน้นให้ผู้เรียนสามารถสนทนาภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง หลักสูตรแบ่งเป็น 2 ระดับ ๆ ละ 20 หัวข้อ ใช้เวลาเรียนรวม 96 ชั่วโมง
  3. Business English Courses
    เป็นหลักสูตรการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ ผู้ที่จบหลักสูตรนี้ จะสามารถทำงานร่วมกับชาวต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้เวลาเรียน 48 ชั่วโมง
  4. TOEIC/Pre-SAT/Admissions
    เป็นหลักสูตรเพื่อพัฒนาตนเองในการเรียนต่อระดับชั้นที่สูงขึ้น เพื่อใช้ในการพัฒนาอาชีพ หลักสูตรนี้ต้องใช้การฝึกหัด การทำโจทย์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความชำนาญโดยมีการวัดระดับทางภาษาอังกฤษเพื่อให้ได้คะแนนที่เป็นไปตามเป้าหมาย
  5. English Courses for Specific Purposes
    เป็นหลักสูตรที่ออกแบบตามที่สถาบัน องค์การ ต้องการ เพื่อตอบสนองภารกิจของหน่วยงาน หรือการดำเนินธุรกิจแต่ละสาขาอาชีพ

38

ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า “บ้านรักภาษา” มีการพัฒนาคอร์เรียนที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้เรียน และนอกจากนี้ “บ้านรักภาษา” ยังส่งเสริมผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ให้ผู้สนใจลงทุนทุกคนรู้สึกไม่เดียวดาย เหมือนเป็นครอบครัว “บ้านรักภาษา” ที่ต้องเติบโตไปพร้อมกัน และเพื่อให้มองเห็นภาพชัดเจนวันนี้เรามีตัวอย่างความสำเร็จของ “บ้านรักภาษา” สาขา The Paseo ลาดกระบังที่ไม่ใช่แค่แฟรนไชส์ซีธรรมดาแต่ที่นี่คือ “Master Franchise บ้านรักภาษา” แห่งแรกของประเทศไทยด้วย

บ้านรักภาษา สาขา The Paseo สู่การเป็น Master Franchise แห่งแรกของประเทศไทย

34

37

ทีมงานเราได้พูดคุยกับคุณติ๊ก เจ้าของสาขา บ้านรักภาษา สาขา The Paseo ที่มองว่าการทำธุรกิจการศึกษา สำคัญคือต้องใส่ใจผู้เรียน ต้องทำให้ผู้เรียนได้รับความรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง “บ้านรักภาษา” ตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้ดี แถมยังมีการสนับสนุนการคัดสรรบุคลากรผู้สอนอย่างมีคุณภาพเพื่อมาประจำสาขา จุดนี้ทำให้คุณติ๊กเชื่อมั่นว่านี่คือแบรนด์การศึกษาที่หามางาน

36

35

โดยคุณติ๊กได้กล่าวว่า “เรามองหาแฟรนไชส์การศึกษาที่ไม่ใช่แค่เป็นติวเตอร์ แต่เรามองหาแฟรนไชส์ที่ใส่ใจผู้เรียนเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เหมือนพ่อแม่สอนลูก ซึ่งบ้านรักภาษาทำให้เราประทับใจ เขาไม่ได้แค่ขายแฟรนไชส์แต่เขาดูแลเราในฐานะครอบครัวเดียวกัน และให้ความสำคัญกับผู้เรียนเหมือนเป็นลูกหลาน ทำให้เราตัดสินใจลงทุนทันที”

33

32

และเมื่อสาขาแรกที่ The Paseo ลาดกระบังเปิดตัวเรียบร้อย ก็ได้การตอบรับที่ดีจากผู้เรียนจำนวนมาก ทำให้มองหาช่องทางในการเปิดสาขาที่ 2 ซึ่งตรงนี้ทางบ้านรักภาษาก็แนะนำให้เป็น Master Franchise ที่มีโอกาสขายสิทธิแฟรนไชส์ให้กับคนอื่นได้ด้วย และด้วยการที่คุณติ๊กเอง ประทับใจในการดูแลของบ้านรักภาษาอย่างดี จึงคิดว่านี่เป็นโอกาสที่น่าสนใจและควรมอบสิ่งดีๆ นี้ให้กับอีกหลายคนที่กำลังสนใจและมองหาช่องทางการลงทุนในธุรกิจการศึกษา

31

30

และจุดเด่นของ “บ้านรักภาษา” ที่แตกต่างจากที่อื่นคือการดึงเอาความสามารถของเด็กออกมาใช้อย่างเต็มที่และให้ผู้เรียนได้รู้จักการแสดงออก และยังเอาใจใส่ไปถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีคอร์สเรียนต่างหากเพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้เรียนภาษาเพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่บุตรหลานเรียน อันจะเป็นประโยชน์เมื่อเด็กและผู้ปกครองได้อยู่ร่วมกันที่บ้านจะได้ฝึกการใช้ภาษาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นี่คือสิ่งที่บ้านรักภาษาได้ดำเนินการและกลายเป็นจุดเด่นที่ชัดเจน ทำให้มั่นใจได้ว่า “บ้านรักภาษา” คือแฟรนไชส์การศึกษาที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับคนที่สนใจลงทุนมากที่สุดด้วย

สนใจลงทุนแฟรนไชส์บ้านรักภาษา โทร. 083-0094999 , 063-5855599 , 02-9852887

คลิกดูข้อมูลแฟรนไชส์ บ้านรักภาษา

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3gHXWvG

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด