เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป โชว์วิสัยทัศน์ ปักธงธุรกิจหลัก ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต พร้อมขยาย 3 ธุรกิจหลักภายใน 5 ปี

โชว์วิสัยทัศน์ ใหม่ “ผู้นำด้านการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการพาณิชย์ ครอบคลุมทั้งที่อยู่อาศัยอาคารสำนักงานโรงแรมควบคู่ไปกับการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย” ลงทุนกว่า 1 หมื่นล้าน ภายใน 3-5 ปี ข้างหน้า พร้อมแจ้งความคืบหน้า โครงการ เดอะ มาร์เก็ต

20 เมษายน 2559 – บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ผู้นำด้านการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ เดินกลยุทธ์เชิงรุกทุ่มกว่า 10,000 ล้านบาท ขยาย 3 ธุรกิจหลักภายใน 5 ปี คือ ธุรกิจพื้นที่เช่าศูนย์การค้า, ธุรกิจโรงแรม, และธุรกิจอาคารสำนักงาน

โชว์วิสัยทัศน์

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“ตั้งแต่เริ่มจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)ก็เริ่มดำเนินการทำธุกิจตามแผนงานมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันโครงการต่างๆ ได้เริ่มชัดเจนขึ้น และเน้นการทำงานเชิงรุกมากขึ้น พร้อมลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจ เล็งกำไรได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ของบริษัท “ผู้นำด้านการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการพาณิชย์ ครอบคลุมทั้งที่อยู่อาศัยอาคารสำนักงานโรงแรมควบคู่ไปกับการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย”

ee6

สำหรับเงินลงทุนในโครงการ เดอะ มาร์เก็ต มีมูลค่าประมาณ 5,800 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการในส่วนของศูนย์การค้าภายในปลายปี 2561 และบริษัทจะยื่นขอ EIA สำหรับโรงแรม 2 แห่ง บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีมูลค่าการลงทุนรวม 900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ ช่วงปลายปี 2561 เช่นกัน

ด้านโครงการทางเดินลอยฟ้า แบงคอก สกายไลน์ มูลค่าการลงทุนทั้งโครงการประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นการบริหารจัดการทางเดินลอยฟ้าระหว่างบีทีเอส ชิดลม และศูนย์การค้า ได้ก่อสร้างเฟสแรกช่วง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ถึงโครงการใหม่ เดอะ มาร์เก็ต คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ใน ปลายเดือนเมษายน 2559 นี้แน่นอน ส่วนเฟสสอง สร้างไปถึงห้างเกษรพลาซ่า คาดว่าเปิดให้บริการได้ในปลายปี 2559

ee15

สำหรับภาพรวมของธุรกิจอื่นๆของ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เช่น ธุรกิจโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ในปี 2558 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการอย่างคึกคักมีอัตราการเข้าพักมากถึง 86% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ดีมาก ขณะเดียวกันในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของปีนี้มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงเกือบ 90% ฉะนั้นโอกาสจะเห็นกำไรสุทธิของธุรกิจนี้ดีกว่าเมื่อสองปีก่อนมีสูงมาก
ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2558 บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 630 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากปี 2557 นอกจากนี้ยังมีธุรกิจศูนย์อาหาร โครงการคอมมูนิตี้มอลล์ เดอะ วอร์ฟ สมุย ที่กำลังมีการปรับกลยุทธ์และแผนที่จะเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ และร้านค้าที่หลากหลายมากขึ้น

ทางด้านธุรกิจหลักที่ประสบความสำเร็จของบริษัท คือ ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ปัจจุบันได้เปิดให้บริการมาครบ 10 ปี เต็ม ซึ่งสามารถการันตีถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำธุรกิจอย่างจริงจังของบริษัทได้ดี การบริหารศูนย์การค้าของ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ นั้นยังมีรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่อง

ee8

มีผู้เช่าเกือบเต็มทุกพื้นที่ในอัตรา 98% สามารถปรับค่าเช่าขึ้นได้โดยเฉลี่ย 6% เพราะบริษัทให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าขายส่งซึ่งเน้น B2B เช่น การจัดฝึกอบรมมาตรฐานการให้บริการลูกค้า สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์, กิจกรรม Business Matching : Business to Business สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าเสื้อผ้าสินค้าแฟชั่น , กิจกรรมส่งเสริมการขาย ให้ร้านค้าและคืนกำไรให้ลูกค้า, กิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับตัวแทนการท่องเที่ยวและบริษัทนำเที่ยวต่างๆตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเราให้ความสำคัญและโฟกัสไปที่กลุ่มประเทศอาเซียน (ASEAN) เป็นหลัก

ee9

โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาใช้บริการที่ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ส่วนใหญ่คือ สิงคโปร์,มาเลเซีย,อินโดนีเซีย, ฮ่องกง,เวียดนาม,อินเดีย,จีน,ฟิลิปปินส์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐานการให้บริการแก่ลูกค้าขององค์กร(BS8477:2014)และมาตรฐานระบบการบริหารจัดการ ด้านความพึงพอใจของลูกค้า(ISO10002:2014)จากสถาบันมาตรฐานอังกฤษ BSI Group

ee10

ซึ่งถือเป็นศูนย์การค้าไทยแห่งแรกของโลก ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน 2 ระบบ พร้อมกันด้วยต้นทุนและศักยภาพทางธุรกิจของ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ที่กล่าวมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดแล้วในระดับหนึ่ง แต่ในมุมมองของผู้บริหาร เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ยังมองว่า ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ยังมีศักยภาพเติบโตได้อีก

ดังนั้นจึงยังมีการวางแผนสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เช่น การทำโครงการทางเชื่อม แบงคอก สกายไลน์ จะทำให้ลูกค้าผู้มาใช้บริการสามารถเดินทางเข้ามาที่ศูนย์การค้าได้สะดวกมากขึ้น เกิดการไหลเวียนของลูกค้ามากขึ้น โดยปัจจุบันปริมาณการไหลเวียนลูกค้าภายในศูนย์มีประมาณ 35,000 -50,000 คน ในวันธรรมดา และ 60,000 – 70,000คน ในวันค้าส่ง

ee11

นอกจากนี้ยังจะปรับพื้นที่การเช่าป้ายโฆษณา การเช่าพื้นที่ทำกิจกรรมพิเศษ และเพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆให้มากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในแผนงานระหว่างดำเนินการ และเห็นชัดเจนขึ้นภายในไตรมาส 3 ปี 2559

สำหรับ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ในช่วงเมษายน – พฤษภาคมนี้ มีการทุ่มงบจัดกิจกรรมกว่า 10 ล้านบาท จัดรายการส่งเสริมการขาย เดอะ แพลทินัม ซัมเมอร์ แฟชั่น ปาร์ตี้ 2016 ระหว่างวันที่ 21 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2559 โดยจัดโปรโมชั่น เดอะ แพลทินัม ซัมเมอร์ เซลล์ นำสินค้าแฟชั่นรับซัมเมอร์มาจำหน่ายในราคาพิเศษกว่า 1,500 ร้านค้า ลดกระหน่ำ สูงสุด 70% ลุ้นรับของรางวัล Gift Voucher มูลค่า 2,000 บาท จำนวน 32 รางวัล และ บัตรที่พักศรีพันวา ภูเก็ต 3 วัน 2 คืน มูลค่า 45,000 บาท เพียงช้อปครบทุก 1,000 บาท รับคูปองลุ้นโชค 1 สิทธิ์ และสิทธิพิเศษช้อปครบ 2,000 บาท รับคูปอง 2 สิทธิ์ พร้อมรับฟรี บัตรกำนัลศูนย์อาหารชั้น 6 มูลค่า 100 บาท จำนวน 210 รางวัล และรางวัลสมนาคุณอื่นๆอีกมากมาย รวมมูลค่ารางวัลทั้งหมดกว่า 500,000 บาท

ee12

นอกจากนี้ ยังมีโซนสินค้าสุดฮอตมากกว่า 100 ร้านค้าพร้อมใจกันยกขบวนสินค้าราคาพิเศษมาให้ขาช้อปได้เลือกสรรกันแบบหยุดไม่อยู่ ณ บริเวณ เดอะ แพลทินัม สตรีท ด้านหน้าศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ตลอดช่วงเวลาการจัดกิจกรรม ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมแฟชั่นโชว์ต้อนรับลมร้อน คอนเซ็ปต์ “Pop & Splash” ในวันที่ 22 เมษายน 2559 เวลา 17.30 – 20.00 น. นำทีมโดยดาราดัง ศรีริต้า เจนเซ่น ชมแฟชั่นโชว์ซัมเมอร์สุดชิค จี๊ดถูกใจ โดย คัดสรรชุดสวยสวมใส่ได้จริงจากแบรนด์ชั้นนำภายในศูนย์การค้า อาทิ 96 Studio ,CO2 Work’s , Shirtfolding , Blueberry,a lot ,Maximal By Pachara, CHARCOAL ฯลฯ

ee13

โดยงานนี้เราตั้งใจจัดขึ้นเพื่อกลุ่มเป้าหมายสองกลุ่ม กลุ่มแรกคือผู้ทำธุรกิจค้าส่งและปลีกรายใหญ่และรายย่อยภายในประเทศ ให้มาชมกิจกรรมแฟชั่นโชว์ ทั้งหมด 40 ชุด ภายในงาน เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการผสมผสานแฟชั่น สามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจสินค้าแฟชั่นได้ และบริการช่วยจับคู่ธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯและกลุ่มผู้ซื้อสินค้า ที่สนใจแฟชั่นที่แสดงในงานยังสามารถนำสินค้าไปทำธุรกิจขายต่อได้อีกหนึ่งช่องทาง นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการสร้างสีสันและบรรยากาศความคึกคัก และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า นักช้อปและนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้อีกด้วย” นายชาญชัยกล่าว

ee14

พลาดไม่ได้กับกิจกรรมช้อปสนุก รับลมร้อนกับแคมเปญ เดอะ แพลทินัม ซัมเมอร์ แฟชั่น ปาร์ตี้ 2016 ระหว่างวันที่ 21 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ประตูน้ำ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงาน เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป โชว์วิสัยทัศน์ฯ

  • คุณกัมปนาท ถวัลย์กิจดำรงค์ (หนุ่ม) 085 822 8238 Email : gumpanat@gmail.com
  • คุณณัฐกานต์ อินเป็ง (แมว) Tel: 089-770-7737 Email:nattakarn_i@yahoo.com
  • คุณรัชดาภรณ์ บุญต่อ 081 553 6797 Email : Ratchadaporn.boo@theplatinumgroup.co.th
  • ฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : คุณกัมปนาท ถวัลย์กิจดำรงค์ (หนุ่ม)

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต