เจรจาต่อรอง เก่งทันใจ! (Negotiating: Bullet Guide)

หนังสือ เจรจาต่อรอง เก่งทันใจ! (Negotiating: Bullet Guide) ยุทธวิธีต่อรองให้ชนะทุกครั้ง ทุกสถานการณ์ กระชับ  เข้าใจง่ายทันที มีภาพประกอบ

เจรจาต่อรอง

“การเจรจาต่อรองคือ วิธีที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาต่างๆ เราต้องใช้การเจรจาต่อรอง และการพูดคุยกันแทนที่สงคราม และอาวุธทั้งหลาย”

เรามักคิดกันว่าการเจรจาต่อรองเป็นหนึ่งในทักษะการบริหารจัดการ แต่จริงๆ แล้วเราต่างก็ต่อรองอยู่ตลอดทั้งวันในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน เพื่อให้ได้สิ่งที่เราต้องการ ไม่ว่าข้อตกลงที่คุณต้องการให้สำเร็จนั้นจะเป็นเรื่องใหญ่โต อย่างเช่น ความต้องการที่จะดึงดูดลูกค้าให้มาสั่งของจำนวนมากจากเจ้านายของคุณ ไปจนถึงเรื่องเล็กน้อยอย่างการโน้มน้าวใครสักคนในครอบครัวให้มาช่วยล้างจานแทนคุณ คุณก็ยังต้องมีวิธีการ และกลยุทธ์ในการเจรจาต่อรองในสถานการณ์ต่างๆ เหล่านั้นด้วยเหมือนกัน

แน่นอนว่าการได้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเจรจาต่อรอง เพราะเรายังต้องคำนึงถึงผลกระทบในระยะยาวต่อความสัมพันธ์ด้วย อย่างเช่น คุณจำเป็นต้องพบ (หรือทำงาน) กับคนเหล่านี้อีกหรือไม่ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเวลาพิจารณาว่าจะใช้การเจรจารูปแบบไหนดี

หนังสือเล่มนี้จะพาคุณฟันฝ่าอุปสรรคทั้งหมดในการเจรจาต่อรองไปได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นไม่ว่าคุณจะต้องทำข้อตกลงเรื่องงาน หรือจะซื้อบ้าน ซื้อรถ คุณก็สามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้ข้อตกลงที่ดีที่สุดที่จะเป็นไปได้

เกี่ยวกับผู้แต่ง

คาเรน แมนเนอริง (Karen Mannering) อาศัยอยู่ในเมืองเคนท์ และเป็นผู้ชำนาญพิเศษในเรื่องการพัฒนามนุษย์มากว่า 20 ปี คาเรนจบปริญญาตรีทางด้านจิตวิทยา และปริญญาโททางด้านการบริหารจัดการ นอกจากนี้เธอยังมีทักษะ และคุณสมบัติต่างๆ อีกมากมาย เธอเป็นผู้สนับสนุนสถาบันเพื่อการพัฒนาบุคลากร (Institute of Personnel Development)

และเป็นสมาชิกของสมาคมจิตวิทยาของสหราชอาณาจักร (British Psychological Society) สถาบันส่งเสริมด้านการบริหารจัดการธุรกิจ (Chartered Management Institute) และสมาคมนักเขียนและนักข่าวสตรี (Society of Women Writers and Journalists) อีกด้วยความสนใจของคาเรนเกี่ยวกับการเรียนรู้ในระยะยาว และการพัฒนามนุษย์

รวมถึงภูมิหลังทางด้านการบริหารจัดการ ส่งผลให้เธอเขียนวิธีการที่ใช้ได้จริงในแนวทางของมนุษยนิยมเพื่อนำไปฝึกฝนใช้ได้ที่ทำงาน นอกจากนี้คาเรนยังเขียนบทความเป็นประจำให้กับนิตยสารหลายฉบับ และเขียนหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง

สารบัญ

บทนำ

  • การเจรจาต่อรอง : ทำความเข้าใจพื้นฐาน
  • การเจราจาต่อรอง และการโน้มน้าวชักจูง
  • เจรจาต่อรองเพื่อชัยชนะแบบวิน – วิน (Win – Win)
  • การทำความเข้าใจยุทธศาสตร์และยุทธวิธี
  • การสร้างความเป็นมิตร
  • การวิเคราะห์หน้าที่ และกำหนดยุทธศาสตร์ของคุณ
  • การเปลี่ยนแปลงท่าที
  • การรับมือกับข้อคัดค้าน
  • การมีสติควบคุมตัวเอง
  • การสรุปปิดข้อตกลง 

สำหรับท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ : http://goo.gl/cwwnLq

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://goo.gl/bHGvBT , https://goo.gl/7iC9l4

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต