หนังสือน่าอ่านที่ทำให้ “ การตลาด ” เป็นเรื่องง่ายกว่าที่คิด

ถ้าพูดถึงคำว่า “ การตลาด ” หลายคนตีความว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่และเข้าใจยาก ยิ่งในภาคการศึกษาวิชานี้มองว่าเหมาะสมสำหรับคนที่สนใจและอยากจะผลักดันตัวเองเข้าสู่แวดวงของธุรกิจอย่างแท้จริงเท่านั้น

www.ThaiSMEsCenter.com จะพาทุกท่านไปลบล้างความคิดแบบเก่าๆที่มองการตลาดเหมือนเป็นผู้ร้าย กับหนังสือดีน่าอ่านที่ทำให้ทุกท่านได้รู้จักกับการตลาดที่แท้จริงผ่านการเรียนรู้จากนักธุรกิจตัวจริง แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ทฤษฏีไม่ใช่ภาคปฏิบัติแต่คือสูตรลัพธ์ที่นักธุรกิจใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างผลกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การตลาด

ภาพจาก : http://goo.gl/z0X3SV

“Basic Marketing : การตลาดเข้าใจง่ายกว่าที่คุณคิด” ของผู้เขียนณัฐพล ใยไพโรจน์ จะพาท่านไปพบกับเนื้อหาสาระดีๆที่ไม่คำว่าวิชาการเข้ามาแฝง เป็นหนังสือการตลาดเบื้องต้นที่รวบรวมกรณีศึกษา เป็น Best Practice ผ่านการเล่าเรื่องโดยหยิบยกเคสที่เกิดขึ้น แล้วสรุปตามทฤษฏีการตลาดในตอนท้ายทำให้เข้าใจได้ง่ายสอดแทรกด้วยอินโฟกราฟฟิก ทำให้น่าอ่านกว่าตำราการตลาดแบบเดิมๆ

เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยเพราะคำว่าการตลาดสามารถพลิกแพลงใช้ได้กับทุกอาชีพไม่จำเป็นว่าต้องเป็นนักธุรกิจหรือว่าพ่อค้าแม่ค้าอย่างเดียวเท่านั้นนี่คือการตลาดเชิงสร้างสรรค์ ที่นำไปประยุกต์ให้เกิดความสำเร็จสมปรารถนา รวมทั้งขยายกิจการต่อๆ ไปในอนาคต

เนื้อหาภายในเล่มแบ่งเป็นหมวดหมู่ครบทุกเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการตั้งราคาที่สามารถครองใจผู้บริโภค การเลือกสินค้าที่เข้ากับความต้องการของคนได้หลากหลายประเภท ตรรกะของนักการเมืองเกี่ยวกับมุมมองการตลาดที่น่าสนใจ

วิธีการสร้างจุดเจ๋งในยุคที่ฝันเกลื่อนเมือง นอกจากนี้ยังมีสีสันในเล่มที่นำไปประยุกต์ใช้ได้อีกมากทั้งเรื่องนวัตรกรรมสู่ความสำเร็จ แนวทางการใช้หัวใจเพื่อบริการ แผนการทางตลาดที่มีแต่ได้กับได้ เป็นต้น

นี่คือหนังสือที่ไม่ได้มุ่งหวังให้ทุกคนได้เป็นมือโปรทางการตลาดภายในวันเดียวเพราะทุกสิ่งต้องเริ่มจากทัศนคติที่ดี เมื่อความคิดเปลี่ยนการเรียนรู้ก็จะเพิ่มมากขึ้น คำว่าการตลาดแม้จะคุ้นหู คุ้นตากันมานาน

แต่หาได้ยากที่จะเอาคำๆนี้มาใช้ได้อย่างสร้างสรรค์ในทางธุรกิจ หนังสือ Basic Marketing : การตลาดเข้าใจง่ายกว่าที่คุณคิด จะเปลี่ยนมุมมองของคุณตั้งแต่หน้าแรกที่ได้อ่านคุณจะได้พบนิยามบทใหม่ที่มองการตลาดเป็นเรื่องง่ายๆ และสบายตัวมากขึ้น

เราเชื่อมั่นว่าทุกคนมีไฟในการเรียนรู้แต่บางครั้งถูกปิดกั้นด้วยความไม่ชอบ เช่นเดียวกับเรื่องการตลาดที่เราพยายามลบภาพลักษณ์แบบเดิมๆ เพียงแค่คุณหยิบมาอ่านภาพของการตลาดยุคใหม่จะทำให้คุณรู้สึกรักและสนุกกับกลยุทธ์ค้าขายที่อัดแน่นไว้มากมายภายในหนังสือเล่มนี้

 

เข้าชมรายละเอียดและสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่: http://goo.gl/efOIkY 

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด