สู้สุดตัว ! จากพนักงานMcDonald’s สู่เจ้าของรุ่นที่ 4

McDonald’s แบรนด์อาหารฟาสฟู้ดส์ชื่อดัง ที่มีประวัติมายาวนาน มีแฟรนไชส์อยู่ทั่วโลก มีรูปแบบแฟรนไชส์ที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งจะช่วยให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สะดวก และรับกำไรเพิ่มขึ้น

ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ McDonald’s ได้กำหนดแผนระยะยาวเพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์ร้านอาหารที่ได้รับสิทธิพิเศษ การเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ McDonald’s

แต่ละสาขาต้องพบเจอกับอะไรบ้าง www.ThaiSMEsCenter.com มีเรื่องราวของ Nick Delligatti ที่เป็นเจ้าของแฟรนไชส์รุ่นที่ 4 มาให้ผู้สนใจได้อ่านกัน

Nick Delligatti หลานชายของ Jim Delligatti ผู้คิดค้นเมนู Bic Mac ของ McDonald’s ได้กลายเป็นเจ้าของรุ่นที่ 4 ของแฟรนไชส์ McDonald’s ที่เก่าแก่ที่สุด “McDonald’s เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของเรามา 60 ปีแล้ว” Nick Delligatti กล่าว

ก่อนที่ Nick Delligatti จะขึ้นมาเป็นเจ้าของแฟรนไชส์รุ่นที่ 4 เขาต้องเรียนรู้งานทุกตำแหน่งดังนั้นเขาจึงเริ่มจากการเป็นพนักงานก่อนขึ้นมาเป็นเจ้าของ Delligatti ให้เครดิตครอบครัวของเขา โดยเฉพาะบิดาของเขา

สู้สุดตัว

ภาพจาก goo.gl/fTRjXq , goo.gl/zFyVQm

เพื่อผลักดันให้เขาได้รับบทบาทในธุรกิจ แน่นอนว่ามันทำให้รู้สึกว่า Delligattis รู้วิธีจัดการกับการเปลี่ยนแปลงจากพ่อสู่ลูก เมื่อแมคโดนัลด์เริ่มทำธุรกิจแฟรนไชส์ในปีพ. ศ. 2498 แฟรนไชส์สาขาที่ครอบครัวDelligattisเป็นเจ้าของเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่เก่าแก่ที่สุดในระบบ ปัจจุบันครอบครัวมีร้านอาหารประมาณ 20 ร้าน

ข้อมูลแฟรนไชส์McDonald’s แฟรนไชส์ McDonald’s เป็น 1 ใน 500 แฟรนไชส์ที่มีอายุยาวนานและมีชื่อเสียง การลงทุนครั้งแรกอาจมีราคาตั้งแต่ 1,008,000 ถึง 2,214,080 เหรียญ

o5

ภาพจาก goo.gl/TT7JaL

แต่ระดับการสนับสนุนทางการตลาด, การฝึกอบรมและชื่อเสียงเป็นเรื่องยากที่แบรนด์อื่นจะแข่งขันหากคุณสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นผู้ดำเนินการเจ้าของคุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์แฟรนไชส์ของ McDonald ได้

  • CEO: Steve Easterbrook
  • สำนักงานใหญ่ธุรกิจอยู่ที่: Oak Brook, Ill.
  • แฟรนไชส์ตั้งแต่: 1955
  • เงินลงทุนเริ่มแรก: 1,008,000 เหรียญถึง 2,214,080 เหรียญ
  • ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์เริ่มต้น: 45,000 เหรียญ
  • สาขาใหม่ในปีค.ศ. 2017: 507 สาขา (1.4 เปอร์เซ็นต์)
  • การฝึกอบรม: 6 ถึง 24 เดือนในที่ทำงาน และ75 ชั่วโมงในห้องเรียน
  • การสนับสนุนด้านการตลาด: การโฆษณา Co-op, เทมเพลตโฆษณา, การโฆษณาระดับภูมิภาค, สื่อสังคมออนไลน์, โปรแกรม / แอป เป็นต้น

o4

ภาพจาก goo.gl/hWsiBe

แม้จะเป็นลูกหลานเจ้าของแฟรนไชส์คนก่อน แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะขึ้นมาสืบทอดกิจการแฟรนไชส์ McDonald’s ต่อ ต้องศึกษาและทำงานตั้งแต่พนักงานระดับล่างจนมาถึงพนักงานระดับสูงด้วยตัวเองกันเลยทีเดียว หรือนี้จะเป็นเคล็ดลับที่ทำให้แฟรนไชส์ McDonald’s อยู่อยู่ยงคงกระพันมาจนถึง ทุกวันนี้

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://bit.ly/2AywOvr
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี ทำธุรกิจ https://bit.ly/2Jatqq2

ที่มา

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต