รีโนเวทร้านตึกแถวอย่างไร ให้ปังกว่าเดิม

เจ้าของกิจการ ร้านอาหารหลายๆ คน ที่อยากจะปรับปรุงตกแต่ง หรือ รีโนเวทร้าน ตึกแถวของตัวเองให้เป็นร้านอาหารและที่พักอาศัย เพื่อดึงดูดลูกค้า แต่ยังไม่มีไอเดีย วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีเทคนิคการรีโนเวทร้านตึกแถวให้ปังมาฝากครับ

รีโนเวทร้าน

ภาพจาก bit.ly/2XJW0YR

1.เพิ่มรายละเอียดหน้าร้านด้วยบอร์ดโปรโมชั่นเด็ดๆ หรือจะเป็นเมนูแนะนำประจำวันไว้ที่หน้าร้าน เป็นการเชิญชวนให้ลูกค้าหยุดดูเพื่อตัดสินใจ หากเป็นคาเฟ่ เป็นร้านอาหารอาจใช้วิธีนำเสนอเมนูพิเศษประจำวัน

2.ออกแบบหน้าร้านให้เรียบง่าย โดยเน้นกระจกใสบานใหญ่ที่ช่วยเปิดมุมมองให้เห็นกิจกรรมภายในร้านได้อย่างชัดเจน อาจจะตกแต่งด้วยต้นไม้พุ่มในกระถางเล็กๆ วางไว้ที่ด้านนอกเพิ่มความสดชื่น

3.สร้างจุดเด่นให้หน้าร้านด้วยการติดผ้าใบกันสาดให้เต็มหน้ากว้างของร้าน จะเป็นผ้าใบสีล้วนพร้อมชื่อร้านเล็กๆ ที่ตรงมุมใดมุมหนึ่ง หรือจะใช้เป็นผ้าใบสลับสีกันก็จะยิ่งช่วยเพิ่มจุดสังเกตให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา

2

ภาพจาก www.facebook.com/HARVESTrestaurantBKK/

4.ทางเข้าร้าน ทางเข้าบ้าน แยกประตูทางเข้าบ้านกับทางเข้าร้านให้ออกจากกันอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเข้า-ออกบ้านได้สะดวก โดยไม่ต้องเดินผ่านส่วนร้านค้า

5.ออกแบบหน้าร้านให้เรียบง่าย ด้วยเส้นสายแบบตรงไปตรงมา เปิดหน้าร้านโล่งด้วยการใช้กระจกใสช่วยให้มองเห็นสินค้าในร้านได้อย่างชัดเจน หรืออาจจัดมุมคาเฟ่เล็กๆ ให้ดูน่าสนใจ

1

ภาพจาก bit.ly/3idavOh

6.ตกแต่งหน้าร้านตึกแถวด้วยการใช้เส้นสายกราฟิกง่ายๆ เลือกให้โทนสีเดียว ที่ช่วยสร้างความแตกต่างแบบตรงไปตรงมา อย่างเช่นสีโทนเทา ดำ หรือสีสันฉูดฉาด แต่อย่าลงรายละเอียดมากจนเกินไป

7.เลือกใช้วัสดุที่แตกต่างกันเพื่อแบ่งแยกแต่ละส่วนอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นมุมจัดโชว์สินค้า โต๊ะเก้าอี้ โซฟา หรือทำเป็นครัวโชว์การทำอาหาร ขนม กาแฟ เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้า

#ผู้ประกอบการร้านอาหารท่านใดที่รู้สึกว่า ช่วงนี้ลูกค้าไม่ค่อยเข้ามาใช้บริการในร้าน แม้จะเป็นทางสัญจรของผู้คน ลองหันมาปรับเปลี่ยน ปรับปรุง หรือ รีโนเวทร้าน ของตัวเองตามแนวทางข้างต้นดู ไม่แน่อาจช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/38QRT3m

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช