รีวิวงานแฟรนไชส์ TFBO 2022 งานแฟรนไชส์ปลายปี 2565 ธุรกิจให้เลือกลงทุน เยอะมาก!

ยิ่งใหญ่สมกับเป็นงานแฟรนไชส์สุดท้ายปลายปี 2566 สำหรับ Thailand Franchise and Business Opportunities (TFBO) 2022 ปีที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นที่ Hall 103 ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

งานนี้ได้รวบรวมแฟรนไชส์น่าสนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศไว้จำนวนมาก เป็นงานที่จุดประกายไอเดียให้คนที่อยากสร้างธุรกิจได้มองเห็นช่องทางในการลงทุนมากขึ้น และยังเป็นช่องทางอันดีในการที่ธุรกิจจะได้ต่อยอดการลงทุนของตัวเองให้ประสบความสำเร็จ

และแน่นอนว่า www.ThaiSMEsCenter.com ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมงานนี้สำหรับใครที่พลาดโอกาสร่วมงานไม่ต้องเสียใจเรามีรีวิวงาน TFBO 2022 มาฝาก เจาะลึกทุกรายละเอียดในงาน เจาะลึกทุกบรรยากาศที่น่าสนใจ แค่ได้รับชมรีวิวนี้ก็เหมือนมาเดินในงานนี้ด้วยตัวเองกันเลยทีเดียว

เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่! รวมธุรกิจกว่า 100 แบรนด์ ครบทุกความต้องการ

รีวิวงานแฟรนไชส์

32

เป้าหมายของการเข้าร่วมงานนี้ทุกคนมุ่งหวังจะได้เจอกับสุดยอดแฟรนไชส์และธุรกิจที่น่าสนใจ ซึ่งก็จัดให้ตามต้องการ งาน TFBO 2022 ได้จัดพร้อมกับอีก 2 งานใหญ่คือ TRAFS 2022 (ปีที่ 16) งานแสดงนานาชาติอันดับ 1 อุปกรณ์ วัตถุดิบ ของใช้สำหรับธุรกิจโรงแรม/ Hospitality/ Food service/ และงาน ASEAN Retail 2022 (ปีที่ 7) งานแสดงนานาชาติสำหรับธุรกิจค้าปลีก

33

ในงานนี้เราจึงได้เห็นธุรกิจน่าสนใจมากกว่า 100 แบรนด์ มีครบทุกความต้องการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องหยอดเหรียญ ธุรกิจสะดวกซัก คาร์แคร์ ความสวยความงาม งานบริการ ธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น และไม่ใช่แค่ธุรกิจในเมืองไทย แต่มีแฟรนไชส์จากต่างประเทศทั้งญี่ปุ่น , เกาหลี , ไต้หวัน , อเมริกา และอีกหลายประเทศเข้าร่วมในงานครั้งนี้ด้วย สิ่งที่ได้เห็นในงานจึงพาให้เราตื่นตาตื่นใจกับธุรกิจแปลกใหม่ เป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการที่จะก้าวตามเทรนด์การลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นโอกาสอันดีของคนทั่วไปที่สามารถเลือกลงทุนสุดยอดแฟรนไชส์ที่ต้องการซึ่งหาได้ภายในงานนี้

พาชมแฟรนไชส์อาหาร “สุดยอดการลงทุน” ทุกยุคสมัย

17

28

10

เป็นไฮไลท์ของทุกงานแฟรนไชส์ก็ว่าได้สำหรับ “แฟรนไชส์อาหาร” ที่คนสนใจลงทุนมาก ในงานนี้มีหลายแบรนด์ที่เปิดตัวครั้งแรกอย่างเช่น “สึนามิไดฟุกุ” ร้านไดฟุกุที่เป็นขนมญี่ปุ่นชื่อดัง หน้าตาขนมของร้านนี้น่ากินมาก และยังมีแพคเกจลงทุนราคาไม่แพงเริ่มต้นแค่ 4,999 บาทเท่านั้น หรืออย่าง “สเต็ก 700 ไร่” ก็น่าสนใจตรงที่พัฒนารูปแบบการลงทุนจากร้านสเต็กสู่การเป็น Kios ให้คนสนใจเลือกลงทุนได้ง่ายขึ้น ถูกใจคนอยากเปิดร้านสเต็กมาก ซึ่งดูเหมือนว่าบูธนี้จะมีลูกค้าสนใจแวะชมกันเป็นจำนวนมาก

26

สำหรับใครที่อยากมองหาแฟรนไชส์ติดไอเดียที่เหมาะสมกับการลงทุนในยุคนี้ ขอแนะนำให้มาที่บูธของ “สุโก้ย เซมเบ้”แฟรนไชส์ขนมเซมเบ้หรือหมึกกรี๊ดข้าวเกรียบญี่ปุ่นแผ่นใหญ่ ที่หน้าตาน่ากินมากมีการพัฒนาหน้าและซอสให้มีความหลากหลาย มีแพคเกจลงทุนให้เลือกได้ตามต้องการ ซึ่งก็ดูจะถูกใจลูกค้าในงานได้รับความนิยมอย่างมาก

11

29

หรือถ้าต้องการลงทุนกับแฟรนไชส์สตรีทฟู้ดญี่ปุ่น ต้องไม่ลืมแวะที่บูธของ “เลอมง ราเมง” ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความอร่อยของเส้น ความเข้มข้นของซุป ในงานนี้ถือเป็นสินค้าที่ขายดีมาก และมีคนสนใจขอข้อมูลการลงทุนจำนวนมาก ซึ่งทางแฟรนไชส์ก็มีทีมานคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้สนใจลงทุนเป็นอย่างดี

14

21

แต่ถ้าใครอยากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวก็ต้องไม่พลาดกับบูธแฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวเรือลอยลำ ที่เปิดมานานกว่า 8 ปี ตอนนี้มี 4 สาขา จัดอุปกรณ์ให้พร้อมเปิดร้าน , มีระบบการขาย (POS) พร้อมการฝึกอบรมด้วย และถ้าใครมาเดินในงานนี้เราเชื่อว่าจะต้องสะดุดตากับบูธของ Japanness Restaurant ที่นำเข้าแฟรนไชส์จากญี่ปุ่นหลายแบรนด์ ที่เปิดแล้วในเมืองไทยก็เช่น Komugi (คาเฟ่อุด้ง) , Nail it Tokyo (ร้านทำเล็บสไตล์ญี่ปุ่น) , Saryo (ร้านเครื่องดื่มและของหวาน , Tokyo Yakiniku Shotaian (บุฟเฟต์เนื้อญี่ปุ่น) และ Mizutaki (ร้านนาเบะหม้อไฟจากญี่ปุ่น) นอกจากนี้ยังมีแฟรนไชส์อีกหลายแบรนด์ที่นำเข้ามาให้เลือก

12

43

และจะพลาดไม่ได้ถ้ามางานนี้แล้วไม่แวะไปคุยกับ “พี่อู๊ด เป็นต่อ” ที่มาร่วมงานครั้งนี้ในฐานะเจ้าของแฟรนไชส์ “ชาบู อู๊ดเป็นต่อ” ที่ตอนนี้มีสาขากว่า 30 แห่งทั่วประเทศ พี่อู๊ดบอกว่าพร้อมดูแลทุกคนเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันให้เติบโตในการลงทุนไปพร้อมกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นธุรกิจมาแรงที่น่าสนใจอย่างมาก

13

และอีกหนึ่งบูธที่คนมุงดู ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ลองเข้าไปดูใกล้ๆ คือบูธของ A Jum ma สินค้าคือคอร์นดอกชีสยืดปัจจุบันมี 15 สาขา มีคีออสที่เป็นเอกลักษณ์มีซอสสูตรพิเศษ ชีสนำเข้าจากต่างประเทศลงทุนน้อยคืนทุนไว ไม่มีค่ารายเดือนรายปี แบบนี้คนยิ่งสนใจกันมาก

20

ลองเดินไปมาก็หลายบูธสะดุดตากับแฟรนไชส์ เจินห่าวชือ แฟรนไชส์ร้านข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง โดยเจินห่าวชือแปลว่า “อร่อยจริง” ซึ่งเขาใช้วิธีทำอาหารที่เรียกว่า “ซูวี” คือการคุ้กกิ้งแบบถนอมอาหารใช้การซีลอัดอากาศให้วัตถุดิบรสชาติดียิ่งขึ้น ตอนนี้มี 12 สาขา และใกล้ๆ กันเราเจอบูธ เฮง เฮง เกาลัดของ บริษัทฟงยินอิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต จำกัด ลูกค้าส่วนใหญ่มีทั่วประเทศโดยเฉพาะย่านเยาวราช เน้นนำเข้าเกาลัดจากต่างประเทศ แบรนด์นี้เพิ่งนำมาเปิดตัวในงานนี้เพื่อให้คนสนใจได้เลือกสร้างอาชีพได้ง่าย

และภายในงานนี้ยังมีแฟรนไชส์อาหารอีกหลายแบรนด์ที่เห็นแล้วต้องอยากซื้ออยากเลือกลงทุน แต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นมีเอกลักษณ์ในตัวเองเช่น

25

18

16

  • Sun Seouis go ร้านอาหารสไตล์เกาหลีที่ตอนนี้มี 10 สาขา คนสนใจลงทุนได้อุปกรณ์พร้อมเปิดร้านกว่า 70 รายการ
  • Benjamin&Friends ที่พัฒนาเมนูสตรีทฟู้อย่างปลาหมึกย่างให้ดูน่าสนใจมากขึ้น มีแพคเกจสวยงามทำตลาดได้ง่าย
  • I am Pizza สินค้า ซ่าที่ขายง่ายขายดี คืนทุนไว กำไรดี มีหลายเมนูให้ลูกค้าเลือกได้เช่นซีฟู้ด, ฮาวาเอี้ยน เป็นต้น
  • Stupid fries สินค้าเด่นคือเกี๊ยวซ่าทอด ที่มีแพคเกจลงทุนให้เลือกได้ตามต้องการ ตอนนี้มีสาขากว่า 300 แห่ง
  • ชาบูกู ร้านชาบูที่เปิดมาแล้วกว่า 8 ปี มีสาขากว่า 30 แห่ง มีเมนูหลากหลายทั้งบุฟเฟ่ อาลาคาท และเดลิเวอรี่
  • บุญตงกี่ ร้านอาหารจีน ต้นตำหรับสิงคโปร์ โดดเด่นด้วยข้าวมันไก่สิงคโปร์ และกรรมวิธีในการผลิตที่เฉพาะตัว

แฟรนไชส์เครื่องดื่มและเบเกอรี่ มากันเพียบ ดีๆ ทั้งนั้น

15

30

หลังจากจุใจกับอาหารก็ต้องไม่พลาดกับการชมแฟรนไชส์เครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่งานนี้จัดหนักจัดเต็มไม่แพ้กันแต่ละเมนูเห็นแล้วถูกคนอยากมีธุรกิจเครื่องดื่มมาก เริ่มกันที่ “ไอ-ฉะโกโก้” เจ้าของเดียวกับ ชาไข่มุกไอฉะที่พัฒนาอีกแบรนด์เอาใจคนรักโกโก้ มีหลายเมนูให้เลือกเช่น โกโก้มัทฉะ , โกโก้ชาไทย , โกโก้กาแฟ เป็นต้นที่สำคัญในงานนี้มีโปรโมชั่นลดราคาพิเศษให้คนสนใจเลือกลงทุนได้คุ้มค่ามากขึ้น

8

23

ต่อกันที่บูธของ บันนี่เชคคาเฟ่ ที่อยู่ไม่ห่างกัน แต่สะดุดตากับสีสันที่สดใส นี่คือแฟรนไชส์คาเฟ่ชานมไต้หวันและขนมซูเฟล่ แพนเค้กญี่ปุ่น ที่มีจุดเด่นคือการจัดร้านดึงดูดลูกค้าได้อย่างดี เมนูเบเกอรี่และเครื่องดื่มที่หลากหลาย รสชาติอร่อยมาก ลูกค้าที่เดินในงานผ่านมาที่บูธนี้ต้องมีแวะกันแทบทุกคนทีเดียว

24

แต่ฮิตสุดๆ งานนี้ต้องยกให้กับ “กาแฟพันธุ์ไทย” ที่มีลูกค้าต่อคิวเยอะมาก ถือเป็นแฟรนไชส์ร้านกาแฟในเครือของบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด(มหาชน)ที่มีการคัดสรรวัตถุดิบเป็นอย่างดีและมีการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ รวมถึงมีการพัฒนาเมนูและการตลาดส่งเสริมโอกาสในการสร้างรายได้ของผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

9

แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาการลงทุนแบบง่ายๆ เน้นขายเดลิเวอรี่ขอแนะนำกับ “คาเคาโอ้ โกโก้ เดลิเวอรี่”แฟรนไชส์เครื่องดื่มช็อคโกแลตสด ที่เน้นใช้วัตถุดิบชั้นดี สามารถเลือกลงทุนได้แบบไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน มีการฝึกอบรมสอนสูตรการทำเครื่องดื่มพร้อมส่งเสริมด้านการตลาดให้ผู้ลงทุนมีรายได้มากขึ้น หรือถ้าใครมางาน TFBO เพื่อจะมองหาการลงทุนร้านวาฟเฟิล ก็ถือว่ามาถูกที่ถูกทาง เพราะในงานนี้มีสุดยอดแฟรนไชส์อย่างเดอะวาฟเฟิลมาร่วมออกบูธด้วย ซึ่งมีการ rebrand ใหม่ให้ดูน่าสนใจมากขึ้นมีหลายแพคเกจให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา โอกาสคืนทุนไว กำไรเร็วมาก นอกจากนี้ยังมีอีกหลายบูธเครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่น่าสนใจเช่น

22

2

3

  • HIICHA (ไฮ-ไอฉะ) ของบริษัทลัคกี้มิลค์ & ที เครื่องดื่มราคาเริ่มต้น 19 บาทแพคเกจลงทุน 39,900 – 299,900 บาท
  • มาจิเมะชานมไข่มุกร้านเครื่องดื่มที่มีสาขากว่า 580 แห่งรวมถึงมีสาขาในประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชา , ลาวด้วย
  • ดูคาติม ไอศกรีมไม่อ้วน สินค้าเพื่อสุขภาพในกลุ่มไอศกรีมที่กินแล้วไม่อ้วนมีหลายเมนูให้เลือก มีสาขากว่า170 แห่ง
  • COLLATEA ร้านชานมไข่มุกเพื่อสุขภาพ ที่เน้นรูปแบบร้านมีสีสันสดใสและเครื่องดื่มที่ใช้วัตถุดิบเพื่อสุขภาพ

แฟรนไชส์บริการ “สุดยอดการลงทุนแห่งยุค” งานนี้เลือกได้เลย

1

4

ในงาน TFBO เรียกว่าเป็นศูนย์รวมของแฟรนไชส์บริการจำนวนมาก ทั้งตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติ , ธุรกิจร้านซักอบรีด แต่ที่โดดเด่นที่สุดเราเริ่มกันที่ “ควิกวอช”แฟรนไชส์ล้างรถอัตโนมัติ ที่ช่วยให้ผู้ลงทุนประหยัดต้นทุนด้านบุคลากร พร้อมรับลูกค้าต่อวันได้มากขึ้น มีเทคโนโลยีการล้างรถอัตโนมัติที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา พร้อมการวางแผน การฝึกอบรมให้ก่อนเริ่มธุรกิจ

19

ซึ่งมีลูกค้าสนใจแวะเยี่ยมชมบูธเป็นจำนวนมาก หรือมาแรงไม่แพ้กันคือ “ออฟฟิศ เมทพลัส” แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อเพื่อธุรกิจแห่งแรกของไทยที่มีสินค้าจำหน่ายมากมาย มีระบบจัดการร้านที่เป็นมาตรฐานสากล และระบบคลังสินค้าไฮเทคอัจฉริยะ และภายในงานมีการจัดโปรโมชันดึงดูดลูกค้าให้ตัดสินใจเลือกลงทุนได้ง่ายขึ้น และดูว่าจะมีลูกค้าสนใจจำนวนมาก หลังจบงานนี้น่าจะมีการขยายสาขาเพิ่มอีกหลายแห่งได้เลยทีเดียว

38

40

31

และถ้าได้มางานนี้ต้องไม่พลาดที่จะมาชมบูธของ “ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์” ที่ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจในการนำเสนอแฟรนไชส์น่าสนใจให้เลือกลงทุนและเป็นเว็บไซต์ที่พร้อมช่วยเหลือคนทำธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตขยายสาขาได้มากขึ้น มีบริการหลากหลายรูปแบบให้เลือกได้ตามต้องการ ในงานนี้มีทีมงานมาคอยให้คำแนะนำแก่ผู้สนใจ และมีลูกค้าในงานสนใจเป็นจำนวนมาก และถ้ายังไม่จุใจจะลองเดินเลือกดูแฟรนไชส์บริการในงานนี้ก็มีอีกหลายแบรนด์ที่น่าสนใจเช่น

7

41

  • Browny แฟรนไชส์ร้านซักอบแห้ง 24 ชม มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาและดูแลผู้ลงทุนอย่างดี
  • ANT Delivery เป็นFood Delivery Platform ให้บริการจัดส่งอาหาร ธุรกิจยอดฮิตที่เหมาะสมกับยุคนี้
  • BearWashLaundry ร้านซักอบรีดตลอด 24 ชม. ที่ให้บริการครบทั้งเครื่องซัก อบผ้า และตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ
  • WashenJoy ธุรกิจเครื่องซักอบผ้าหยอดเหรียญ จากเกาหลีที่มีสาขามากกว่า 900 แห่ง

ไม่ใช่แค่ในประเทศ! แฟรนไชส์จากต่างประเทศ ก็น่าสนใจมาก

35

สำหรับงาน TFBO 2022 ไม่ได้มีแค่ธุรกิจในประเทศเท่านั้น แต่ในงานนี้ยังมีแฟรนไชส์จากต่างประเทศเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากโดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น Korea Pavilion , และโซนแฟรนไชส์ญี่ปุ่น ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องไม่พลาดที่จะเข้าไปชมสุดยอดแฟรนไชส์เหล่านี้ซึ่งมีหลายแบรนด์ที่น่าสนใจที่เรานำมาฝากให้ได้ชมกันเริ่มจากโซนของเกาหลี ได้แก่

36

  • CAFE BOMBOM แฟรนไชส์ร้านกาแฟเกาหลีที่ก่อตั้งในปี 2012 จุดเด่นคือการคั่วเมล็ดกาแฟที่พิเศษมาก
  • JAWS TOPOKKI แฟรนไชส์อาหารเกาหลียอดฮิตที่พัฒนาเมนูให้มีความหลากหลายน่าสนใจมากขึ้น
  • Norang Tongdak แฟรนไชส์ไก่เกาหลีดำเนินธุรกิจมานานกว่า 13 ปี มีสาขาในเกาหลี 600 แห่ง
  • Seorae Galmaegi แฟรนไชส์บาร์บีคิวเกาหลีใต้ก่อตั้งในปี 2007 มีสาขา 220 ในเกาหลี
  • Kingkong budae jjigae แฟรนไชส์ร้าน budae jjigae ที่มีจุดเด่นในเรื่องรสชาติและพัฒนามาสู่ระบบแฟรนไชส์
  • YUMSEM แฟรนไชส์ร้านอาหารเกาหลีที่ก่อตั้งในปี 2001 มีสาขากว่า 240 แห่งทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ

5

ซึ่งต้องยอมรับว่าโซนแฟรนไชส์เกาหลีล้วนแต่มีความน่าสนใจ แต่เชื่อว่าอีกหลายคนที่อยากลงทุนอาจกำลังมองหาแฟรนไชส์จากญี่ปุ่นที่ฮิตในบ้านเรามาก งานนี้ก็มีหลายแบรนด์ให้เลือกลงทุนเช่น

  • H&G (THAILAND) ร้านอาหารญี่ปุ่นที่น่าลงทุนในเมืองไทย พร้อมให้คำแนะนำและวางระบบร้านพร้อมดำเนินกิจการ
  • HAKATA HANAMIDOR ร้านอาหารญี่ปุ่นเมนูเด่นคือนาเบะหม้อไฟ Hakata Mizutaki ความพิเศษคือน้ำซุปอร่อยมาก
  • SARYO แฟรนไชส์เครื่องดื่มและของหวานจากญี่ปุ่น มีชาให้เลือกกว่า 10 ชนิด พร้อมส่งเสริมด้านการตลาดเป็นอย่างดี
  • KINZAN ร้านยากิโทริที่เน้นบรรยากาศสงบ มี 9 สาขาและมีจุดเด่นในเรื่องรสชาติ มีซอสสูตรลับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • KOMUGI ร้านอุด้งยอดฮิตที่มีเปิดให้บริการในเมืองไทยแล้วที่สุขุมวิท 39 เป็นร้านอุด้งสไตล์คาเฟ่ที่น่าสนใจอย่างมาก
  • KONAMONO ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีจุดเด่นคือการสะท้อนแฟชั่นผ่านเมนูอาหาร เน้นการแต่งร้านที่พิเศษ ดึงดูดลูกค้าได้ดี
  • MACHIDA SHOTEN ร้านราเมนที่มีชื่อเสียงและมีสาขาเยอะสุดในญี่ปุ่น ต้นกำเนิดจากโยโกฮาม่ามีสาขากว่า 664 แห่ง
  • NAGIYA ร้านอาหารผู้บุกเบิก “อิซากายะ” ในเมืองไทย มี 6 สาขาในญี่ปุ่น และ 8 สาขาในเมืองไทย
  • NAIL IT! TOKYO ร้านทำเล็บบริการเสริมสวยจากญี่ปุ่น มี 29 สาขา โดยเป็นแฟรนไชส์ทั้งหมด 9 แห่ง
  • SHOUTAIAN 2ND RICH ร้านอาหารจานเนื้อของญี่ปุ่นที่มีสาขาในเมืองไทย คัดสรรเนื้อชั้นยอดเป็นวัตถุดิบ

6

ต้องยอมรับจริงๆ ว่างาน TFBO 2022 ปีนี้จัดได้ยิ่งใหญ่และมีแบรนด์ธุรกิจเข้าร่วมจำนวนมาก สอดคล้องกับความต้องการของคนในยุคนี้ที่กำลังมองหาโอกาสและช่องทางในการลงทุน หลายคนกำลังคาดการณ์ว่าในปี 2566 ควรเลือกลงทุนอะไรดี ซึ่งในงานนี้มีคำตอบที่เราต้องการ

นอกจากนี้ยังมีเวทีกิจกรรม การสัมมนา การให้ความรู้ในด้านการลงทุนและการทำธุรกิจต่าง ๆ ล้วนแต่เป็นประโยชน์สำหรับคนที่สนใจอย่างมาก สมกับเป็นสุดยอดงานที่พร้อมสร้างอาชีพ พัฒนาธุรกิจให้ผู้ลงทุนเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และงานดีๆแบบนี้หากจัดขึ้นอีกครั้งเชื่อมั่นว่ามีคนสนใจเข้าร่วมจำนวนมากแน่นอน เอาไว้ครั้งหน้ามีงานดีๆที่ไหนรับรองว่าเราจะไม่พลาดมารีวิวให้ทุกท่านได้รับชมกันอีกเช่นเคย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3TFI3q2

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด