รวม 30 ของน่าขาย ขายของออนไลน์อะไรดี 2023

ในปี 2023 ภาพรวมของเศรษฐกิจคงต้องทำให้เราต้องสู้กันอีกมาก! ทั้งปัญหาค่าครองชีพที่แพง รายได้ที่เท่าเดิมหรือลดลง สิ่งที่พอจะทำได้ก็คือพยายามหารายได้เพิ่ม และการขายสินค้าออนไลน์ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่คนให้ความสนใจมาก แต่ทุกวันนี้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็มีอยู่ไม่น้อย บางคนทำแล้วขายดี บางคนทำแล้วขายไม่ได้

นอกจากกลยุทธ์ในการขายที่สำคัญเรื่องการหาสินค้ามาขายให้ตรงใจลูกค้าก็น่าสนใจเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวม 30 ของน่าขาย ขายของออนไลน์อะไรดี 2023 มาฝากเพื่อเป็นข้อมูลช่วยในการตัดสินใจหาสินค้ามาขายได้กำไรมากขึ้น

1.เครื่องสำอาง

ของน่าขาย

เป็นสินค้าที่ขายได้ขายดีตลอดเวลา ไม่ต้องสต๊อกของ แค่ขอเป็นตัวแทนรับสินค้าเครื่องสำอางมาขาย ทั้งแป้งพัฟฟ์ ลิปสติก ครีมกันแดด ครีมทาผิวยอดนิยม แนะนำให้เลือกแบรนด์ที่มีการรับรอง และกำลังเป็นที่นิยมของตลาด เพราะเป็นสินค้าที่มีคนรู้จักแล้วก็จะขายได้ง่ายกว่า

2.สินค้าไอที/อุปกรณ์อิเล็กทอนิกส์

39

สินค้าประเภท Gadget IT ก็น่าสนใจและเหมาะกับการขายออนไลน์มาก ตัวอย่างสินค้าประเภท Gadget IT ที่มาแรง เช่น กล้องฟิล์มสมัยใหม่ กล้องวิดีโอสำหรับสายท่องเที่ยว หูฟัง True Wireless Smart Watch นอกจากนั้นอุปกรณ์ไอทีที่ใช้กันเป็นพื้นฐาน เช่น ตัวเชื่อมต่อต่างๆ ในคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ค สายชาร์จโน้ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟน ก็ยังขายได้อย่างต่อเนื่อง

3.รองเท้า

38

โดยเฉพาะพวกรองเท้าผ้าใบ รองเท้าแฟชั่น จะเป็นสินค้าขายง่ายขายดี เพราะคนส่วนใหญ่มักมีรองเท้าหลายคู่เอาไว้ใส่สลับเปลี่ยนกัน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มีรองเท้ามากมายพอๆ กับเสื้อผ้า ซึ่งการขายรองเท้าออนไลน์ก็ควรมีแหล่งสินค้าที่มีคุณภาพราคาไม่แพงสินค้ามีความหลากหลายจะทำให้ขายง่ายขึ้น

4.อาหารแห้ง

37

ได้แก่พวกอาหารแปรรูปเช่นปลาเค็มตากแห้ง กุ้งแห้ง ปลาสลิด หรือปลาหมึกตากแห้ง หมูแดดเดียว สินค้าพวกนี้มีการขายออนไลน์กันจริงๆ และบางคนสร้างรายได้มหาศาลจากสินค้าที่ว่านี้ เคล็ดลับคือสินค้าต้องมีคุณภาพ การจัดส่งรวดเร็วและมีเทคนิคในการนำเสนอให้ลูกค้าสนใจ

5.ต้นไม้/ดอกไม้

50

การขายต้นไม้ดอกไม้ออนไลน์เป็นช่องทางที่หลายคนกำลังสนใจเพราะเทรนด์ยุคใหม่คือ “รักษ์โลก” มากขึ้น รวมถึงต้นไม้ดอกไม้บางชนิดยังเชื่อในเรื่องโชคลาภ เสริมดวง ก็เป็นโอกาสให้คนขายสามารถจับสินค้าเหล่านี้มานำเสนอ บางคนไม่ขายเป็นต้นแต่เลือกขายเฉพาะเมล็ดก็ยังสร้างรายได้ที่ดี บางคนขายอุปกรณ์การเพาะปลูกร่วมด้วยยิ่งมีรายได้มากขึ้น

6.วัตถุมงคล/เครื่องราง

53

ยุคเศรษฐกิจไม่ดีคนต้องการที่พึ่งทางใจมากขึ้น วัตถุมงคล เครื่องรางจึงขายดีโดยเฉพาะแนวแฟชั่นทั้งหลาย เช่น หินสี จี้ห้อยคอ สร้อยข้อมือ ตะกรุด ฯลฯ หลายคนเปิดร้านขายวัตถุมงคลอย่างเป็นเรื่องเป็นราว บางคนใช้วิธีหาสินค้าเหล่านี้จากร้านที่ขายแล้วนำมาขายออนไลน์ก็ถือว่าน่าสนใจมาก

7.อาหารเดลิเวอรี่

32

ถ้าไม่รู้จะขายอะไรดีแนะนำว่าขายอาหารเดลิเวอรี่ที่ใช้เทคนิคการทำให้เห็นกันผ่านออนไลน์และรับออร์เดอร์จากลูกค้าซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเราถนัดทำอาหารแบบไหนอย่างไร บางคนทำวุ้นแฟนซี ทำขนมเค้ก ทำอาหารกล่อง สิ่งสำคัญคือเราต้องใส่ใจในคุณภาพและตั้งราคาขายให้เหมาะสมด้วย

8.เครื่องดื่ม

36

ในตลาดออนไลน์เราเห็นพ่อค้าแม่ค้าร้านเครื่องดื่มหลายคนหันมาใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ช่วยขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมแอพเดลิเวอรี่ต่างๆ หรือการใช้แพตลฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียของตัวเองอย่างเฟสบุ๊ค อินสตราแกรม ในการโปรโมทสินค้าเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น

9.หน้ากากอนามัย

33

แม้สถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย แต่ทุกวันนี้ หน้ากากอนามัยได้กลายเป็นปัจจัยหนึ่งในการใช้ชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าไปไหนมาไหนจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัย ทำให้สินค้านี้ขายดีและแน่นอนว่ายิ่งเป็นหน้ากากอนามัยแบบแฟชั่น หรือหน้ากากผ้าลายสวยๆ จะยิ่งมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเราสามารถไปรับจากแหล่งผลิตมาขายต่อทำกำไรได้มากขึ้น

10.เสื้อผ้าแฟชั่น

44

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ขายเสื้อผ้าแฟชั่นมีจำนวนมาก ทั้งขายธรรมดาและไลฟ์สด โดยเสื้อผ้าแฟชั่นเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์การลด แลก แจก แถม เพิ่มความน่าสนใจให้กับคนที่เข้ามาติดตาม และหากต้องการขายดีมากขึ้น ลีลาในการขายของพ่อค้าแม่ค้าก็สำคัญเช่นกัน

11.คอร์สเรียนออนไลน์

56

ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้พฤติกรรมของคนในสังคมเปลี่ยนไปและ บรรดาคอร์สเรียนออนไลน์ก็ขายดีมากขึ้น เช่นการสอนภาษา , คณิตศาสตร์ หรือแม้แต่คอร์สเรียนเสริมทักษะ คอร์สเรียนพัฒนาบุคลิกภาพ คอร์สเรียนเพื่อคนอยากทำธุรกิจ โดยมีคนที่หันมาทำคอร์สเรียนออนไลน์มากขึ้นแม้สถานการณ์โควิดจะคลี่คลายแล้วก็ตาม

12.ขายความสามารถพิเศษ

43

การขายความสามารถผ่านออนไลส์ใช้ต้นทุนเรื่องเงินต่ำมากแต่อาจจะหนักไปทางต้นทุนเวลาและแรงกายมากขึ้น การขาย Content และ Service สามารถทำได้ผ่านออนไลน์ เช่น รับจ้างวาดรูป, รับจ้างดูแลเพจ, รับตัด VDO, รับเขียนบทความ ไม่ต้องมีสินค้า ไม่ต้องมีหน้าร้าน ขอแค่มีตัวอย่างผลงาน มีพอร์ตงานออนไลน์ ถ้าจะให้พูดง่าย ๆ ก็เปิดเพจ เปิดบล็อก หรือเปิดช่องยูทูบเอาไว้ และขยันทำ Content ที่จะเอาไปเป็นตัวอย่างในการเสนองานลูกค้า

13.อาหารเสริม

30

ปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ทำงานทั่วไปจนถึงกลุ่มที่ทำงานหนัก เวลาพักผ่อนน้อย ไม่มีเวลาทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยยังแบ่งออกเป็น อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริมผิวขาว อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงสมอง ซึ่งก็ล้วนเป็นสินค้าที่ขายดีในโลกออนไลน์มากขึ้น เพียงแต่เราต้องรู้จักข้อมูลของสินค้าให้ดีและรู้จักการนำเสนอให้ถูกต้อง

14.งานแฮนด์เมด

47

งานประดิษฐ์จากฝีมือมีคุณค่าในตัวเองเสมอ และช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าให้เพิ่มมากขึ้นด้วย ยิ่งมีไอเดียที่ดีจะสามารถหยิบจับสิ่งเหลือใช้ใกล้ตัวมาทำเป็นสินค้าจำหน่าย เช่น สบู่แฮด์เมด เทียนหอมแกะลาย ผลไม้แปรรูป กระเป๋าแฮนด์เมด โคมไฟจากวัสดุเหลือใช้ พวงกุญแจแฮนเมดด์ ฯลฯ เป็นสินค้าที่ลงทุนน้อยแต่เน้นขายไอเดียและมีคนสนใจมาก

15.ของเก่า ของหายาก ของสะสม

35

ตลาดของเก่า ของสะสมและของหายาก ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ไปได้ดีในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เหรียญ ธนบัตร แสตมป์ ของเก่า ของโบราณ งานศิลปะ ไปจนถึงโมเดล ฟิกเกอร์ เฟอร์นิเจอร์, หนังสือสินค้าเหล่านี้สามารถขายและทำราคาได้เป็นอย่างดี โดยฐานลูกค้าที่นิยมสินค้าคลาสสิคเหล่านี้มีอยู่เป็นจำนวนมาก

16.สินค้าพรีออร์เดอร์

41

สินค้านำเข้าจากจีนทั้งแบบลงทุนซื้อมาขายกับแบบพรีออเดอร์ เป็นอีกหนึ่งสินค้าขายดีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เคล็ดลับ การจะขายสินค้าขายดีประเภทนี้เราต้องศึกษารายละเอียดค่าใช้จ่ายการนำเข้าให้ดี เพื่อคำนวนค่าใช้จ่ายได้ชัดเจน พร้อมด้วยการเลือกร้านค้าจากจีนที่มีรีวิวการซื้อขายจำนวนมากและเลือกบริษัทรับนำเข้าที่มีความรับผิดชอบ

17.สินค้ามือสอง

48

สินค้ามือ 2 ที่น่าจับตามอง คือสินค้าแฟชั่นอย่างเสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า และเครื่องประดับต่างๆ สินค้าภายในบ้าน เช่น โซฟา, โต๊ะทำงาน, ชุดโต๊ะรับประทานอาหาร และบานประตู เป็นต้น สินค้าแบรนด์เนมทุกประเภท สินค้ายานยนต์ เช่น รถยนต์, รถกระบะ, รถมอเตอร์ไซต์ เป็นต้น

18.ประกันสุขภาพ/ประกันชีวิต

ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มีความวิตกในเรื่องการใช้เงินมากขึ้น ทำให้ต้องมีการวางแผนการใช้เงินอย่างรัดกุม นำมาซึ่งแพคเกจประกันชีวิต ประกันสุขภาพในรูปแบบต่างๆ ที่มีความหลากหลาย และเน้นการทำตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น หลายคนที่เป็นตัวแทนหรือนายหน้าการขายประกันสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงเวลานี้

19.อุปกรณ์สำหรับทำอาหาร

31

ปัจจุบันคนมักนิยมทำอาหารรับประทานกันเอง อุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกในการทำอาหารจึงขายดี เช่น หม้อทอดไร้น้ำมัน เครื่องปิ้งขนมปัง หม้ออบ ถุงซิปล็อก เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่า ผู้ที่สนใจต้องการขายสินค้าแนวนี้ต้องหาแหล่งสินค้าที่มีคุณภาพราคาไม่แพง เพื่อจะได้มีโอกาสสร้างกำไรได้มากขึ้น

20.อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง

51

อาจไม่ใช่สินค้าที่จำเป็นสำหรับทุกคน แต่ต้องยอมรับว่าปัจจุบันกลุ่มคนที่เลี้ยงสัตว์มีจำนวนมาก และสินค้าที่ต้องการคืออุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงต่างๆเช่น แชมพูต่างๆ ปลอกคอ สายจูง กรง ตู้ปลา ของเล่น ชุด ขายอาหารสัตว์ ทั้งอาหารสำเร็จรูป อาหารสด อาหารประจำ และอาหารเสริม สิ่งสำคัญในการขายออนไลน์คือต้องเจาะกลุ่มและโฟกัสลูกค้าให้

21.กล่องสุ่ม

52

กระแสของกล่องสุ่มแม้จะไม่ฮือฮาเหมือนที่ผ่านมาแต่ก็เป็นกลยุทธ์การขายที่น่าสนใจ โดยกล่องสุ่มมีหลากหลาย ทั้งอาหาร ผลไม้ เครื่องสำอาง สินค้า IT เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ต่าง ๆ ฯลฯ การขายกล่องสุ่มออนไลน์จะทำกำไรได้ดีมาก ยิ่งถ้าใครมีหน้าร้านอยู่แล้ว สามารถนำสินค้าที่มีอยู่แล้วมานำเป็นกล่องสุ่มขายบนช่องทางออนไลน์ จะเพิ่มรายได้ให้มากขึ้นแน่

22.เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและนอกบ้าน

40

เทรนด์สะดวกกำลังมาแรงและคนส่วนใหญ่มองหาสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ มาอำนวยความสะดวกสบายให้ตัวเอง โดยสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและนอกบ้าน ที่นิยมซื้อกันมากเช่น คือ เครื่องดูดฝุ่นแบบพกพา, เครื่องซักผ้าแบบพกพา, หลอดไฟอัจฉริยะ, ไฟ LED, แผงโซลาร์เซลล์ ฯลฯ สินค้าเหล่านี้มีคนสนใจและต้องการมาก

23.ไอเทมสำหรับการออกกำลังกาย

เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง ทำให้สินค้าเกี่ยวกับการออกกำลังกายขายดีตามไปด้วย สินค้าในกลุ่มนี้มีหลายหมวดหมู่ ได้แก่ชุดออกกำลังกาย เช่น สปอร์ตบรา, เสื้อยืด, กางเกงออกกำลังกาย, กางเกงโยคะ, รองเท้า , อุปกรณ์การออกกำลังกาย เช่น เสื่อโยคะ, เชือก, เบาะ, ดัมเบล รวมถึงบรรดาอุปกรณ์พกพาที่ควรต้องมี เช่น กระบอกน้ำดีไซน์สวยๆ หรือ นาฬิกาอัจฉริยะเป็นต้น

24.สินค้าที่ช่วยผ่อนคลาย

34

ด้วยพฤติกรรมของคนยุคนี้ที่เปลี่ยนไป มีการทำงานอยู่กับบ้านหรือเรียนออนไลน์มากขึ้น อุปกรณ์ช่วยในการผ่อนคลายจึงขายดีเช่น โซฟาเบด (Sofa Bed) หรือ เบาะรองนั่ง รวมถึงบรรดาเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เก๋ ๆ สไตล์มินิมอล เพื่อให้ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองน่าจะช่วยทำให้ขายดีมากขึ้น

25.ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน

55

สินค้าที่เกี่ยวกับการจัดบ้าน แต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้าน ได้รับความสนใจมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สินค้าน่าสนใจในกลุ่มนี้ ได้แก่ ชุดเครื่องนอน เช่น หมอน ที่นอน ผ้าปูที่นอน ฯลฯ รวมถึงตู้ ชั้นเก็บของ พรมแต่งบ้าน สินค้าเหล่านี้ขายดีมาก ๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในคอนโด หรือผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ต่าง ก็ล้วนแต่ขายดีมากเช่นกัน

26.สินค้า “รักษ์โลก”

42

เทรนด์รักษ์โลกกำลังได้รับการพูดถึงอย่างมาก บรรดาธุรกิจต่างก็หันมาพัฒนาสินค้ารักษ์โลกกันมากขึ้น และผู้คนเองก็มีความต้องการในสินค้ากลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ สังเกตได้ว่าสินค้ารักษ์โลกได้กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญเช่นกัน สินค้าในกลุ่มนี้ที่น่าสนใจเช่น กล่องข้าวที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ กล่องข้าวEco ขวดน้ำสแตลเลส ถุงผ้า เป็นต้น

27.ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการป้องกันโควิด

2

แม้การแพร่ระบาดโควิดจะดีขึ้นเป็นลำดับ แต่สิ่งที่ฝังอยู่ในใจของผู้คนยังไม่เปลี่ยนแปลงและทำให้สินค้าที่เกี่ยวกับการป้องกันโควิดยังคงขายดี เช่น แอลกอฮอล์ทั้งแบบขวดใหญ่ ที่ฉีดขนาดเล็ก หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง ที่วัดไข้ แน่นอนว่าสินค้าเหล่านี้จะยังขายดีได้อีกในระยะยาว

28.เสื้อยืดสกรีนลาย

45

เสื้อยืดสกรีนลายถือเป็นสินค้าติดไอเดียที่เราสามารถดีไซน์รูปภาพ ข้อความ ได้ตามต้องการ และหากเราสามารถจัดการต้นทุนให้ต่ำได้ โอกาสขายดีมีกำไรก็เยอะมาก ดีไซน์ที่จะทำให้คนสนใจคือ ข้อความ รูปภาพตามกระแสสังคม หรือคำพูดสร้างแรงบันดาลใจ คำคม ต่างๆ นอกจากขายออนไลน์ยังขายหน้าร้านได้อีกทางหนึ่งด้วย

29.เบเกอรี่

54

คนที่มีฝีมือด้านการทำเบเกอรี่เช่นเค้ก คุ้กกี้ แซนวิชด์ ฯลฯ ถ้าไม่หน้าร้านสามารถทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เช่นไลฟ์สดสาธิตวิธีการทำเบเกอรี่แบบต่างๆ ผลดีคือจะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นว่าเราทำจริง สินค้าน่าสนใจแค่ไหน และจากนั้นจะมีออร์เดอร์สั่งเข้ามาก็เป็นช่องทางการขายที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่ง

30.ถุงเท้า

49

ต้นทุนของถุงเท้าจัดว่าถูกมาก เราอาจจะเคยเห็นถุงเท้าที่วางขายตามข้างทางในราคา 4 คู่ 100 หรือคู่ละ 10 กว่าบาทบ้าง และจะยิ่งขายดีหากเป็นถุงเท้าแฟชั่นลวดลายแปลกใหม่ สวยงามน่าสนใจ หากเรามีแหล่งสินค้าจากโรงงานยิ่งทำให้ต้นทุนยิ่งถูก และคนส่วนใหญ่ไม่ได้ซื้อแค่ 1-2 คู่แต่บางคนซื้อแบบ 6-10 คู่ ราคาถูกแพงแค่ไหนขึ้นอยู่กับสินค้าและเทคนิคการขายของเรา

สังเกตได้ว่าสินค้าออนไลน์ที่ขายดีจะอยู่ในกลุ่มที่เน้นความสะดวก ประหยัด และมีไอเดียสินค้าที่แตกต่าง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าจำเป็นต้องมีกลยุทธ์การขายที่ดีร่วมด้วย เพราะปัจจุบันคู่แข่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีเยอะมาก ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าอยากจะซื้อกับใคร ดังนั้นเรื่องคุณภาพ ราคา และบริการจึงถือเป็นหัวใจสำคัญไม่แพ้การเลือกสินค้ามาขาย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/2Ok1Qi1 , https://bit.ly/2NaqBwA , https://bit.ly/36ZWbUW , https://bit.ly/3aO7VuN , https://bit.ly/3AYxkQr , https://bit.ly/3H0UucK

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3YqaACX

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต