ยูทูปเบอร์ “Kim Property” ผู้สร้างแรงบันดาลใจด้านการลงทุน 5.77 แสนซับ

ปัจจุบันอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าทำเงินได้ง่ายที่สุด อาจจะไม่ได้ใช้เงินลงทุนสักบาทเดียว ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์มองว่า มีอัตราการล้มเหลวเพียง 1 ใน 100 และเศรษฐีที่ร่ำรวยจากอสังหาริมทรัพย์ ก็มีจำนวนมากที่สุดในโลก

เพราะอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนของคนรวย โดยใช้ข้อได้เปรียบจากระบบการเงิน นโยบายรัฐ ภาษี ฯลฯ สุดท้ายอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุน โดยไม่ต้องใช้เงินตัวเองเหมาะกับผู้ที่จะเริ่มต้นมากๆ

ยูทูปเบอร์ Kim

ตรงกับคำพูดของ “คุณคิม-ชัชวาลย์ วัฒนะโชติ” หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันดีในชื่อ Kim Property ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุน อาทิ อสังหาริมทรัพย์ หุ้น ทองคำ ฯลฯ เขายังเป็นวิทยากร เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ และเป็นเจ้าของช่องยูทูป Kim Property Live ด้านการเงินและการลงทุนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย โดยมียอดคนกดติดตามกว่า 5.77 แสนคน

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพาคุณไปเปิดโลกการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ทำอย่างไรให้รวย งานแบบไหนที่เหมาะสำหรับการสร้างรายได้ในยุคอินเทอร์เน็ต รวมถึงจุดเริ่มต้นกว่าจะมาเป็น “Kim Property” ผู้ให้ความรู้เรื่องการเงินและการลงทุน ผ่านช่องยูทูป Kim Property Live ที่กำลังได้รับความนิยมในวันนี้

จุดเริ่มต้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน

17

คุณคิม เล่าว่า เริ่มทำธุรกิจตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย โดยเริ่มจากทำเว็บไซต์ และ ธุรกิจทางอินเตอร์เน็ต ตอนเริ่มต้น เขายังอายุเพียงแค่ 18 ปี เขาสามารถสร้างรายได้ตอนเรียนปี 3 มีเงินใช้เดือนละประมาณ 10,000 – 20,000 บาท จากการทำธุรกิจออนไลน์ เว็บไซต์ ซึ่งถือเป็นรายได้ที่อาจจะมากกว่าพนักงานประจำหลายๆ คนในตอนนั้นด้วยซ้ำ

ธุรกิจอินเตอร์เน็ตที่ทำนั้นเป็นรูปแบบให้ลูกค้าเช่าพื้นที่โหลดข้อมูล ซึ่งสุ่มเสี่ยงกับการมะเมิดลิขสิทธ์ ในตอนนั้นมีหลายบริษัทถูกจับจำนวนมาก จึงทำให้ต้องเลิกกิจการไป เพราะ หากไม่สามารถทำให้ถูก 100% ได้ก็จะไม่สามารถเติบโตไปมากกว่านี้ได้

เมื่อคุณคิมไม่ได้ทำธุรกิจทางอินเทอร์เน็ตแล้ว ก็เลยมองหาธุรกิจใหม่ทำเพิ่ม ในตอนนั้นคุณคิมอยากสร้างธุรกิจเป็นของตัวอง จึงได้มีโอกาสเข้าเรียนสัมมนาเกี่ยวกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ นั่นจึงเป็นครั้งแรกที่เปิดโลกการลงทุนให้กับคุณคิม จากนั้นก็เริ่มลงทุนเรื่อยมา สะสมความรู้ ประสบการณ์ เครือข่าย จนกระทั่งเปิดบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในเวลาต่อมา

16

คุณคิม เล่าว่า ในช่วงแรก ลงทุนอสังหาในบริเวณเมืองท่องเที่ยว พัทยา ซึ่งจับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เเต่เกิดรัฐประหาร ทำให้ผู้เช่าชาวญี่ปุ่นกลับประเทศ ทำให้ขาดรายได้ จึงร่วมกับเพื่อนๆมาเปิด บริษัทนายหน้า เพื่อที่จะหาผู้เช่าให้กับอสังหาของพวกเรา เเละ มีรายได้จ่ายธนาคารในตอนนั้น

กลยุทธ์ก็คือ เน้นจับกลุ่มนักท่องเที่ยวระยะสั้น โดยทำตลาดผ่าน ช่องทางออนไลน์ ทำให้ผ่านช่วงร้ายๆมาได้ เมื่อเวลาผ่านไปตลาดระยะยาวเริ่มกลับมา ก็เลิกปล่อยเช่าระยะสั้น จึงรอดมาได้

15

หลังจากนั้นคุณคิมได้มีโอกาสศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงินและการลงทุนในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ หุ้น ทองคำ และการลงทุนต่างๆ จึงทำให้คุณคิมมีเทคนิคและเชี่ยวชาญเฉพาะตัวในเรื่องดังกล่าว

หลังจากนั้นก็นำเทคนิคการลงทุนต่างๆ มาเผยแพร่สู่สาธารชนภายนอกผ่านช่องทางยูทูป ให้ความรู้เรื่องการเงิน การลงทุน อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการจัดอบรมเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง จนมีคนกดติดตามกว่า 5.77 แสนคนในปัจจุบัน

เศรษฐกิจไม่ดี ยิ่งต้องลงทุนอสังหาฯ

14

สำหรับเรื่องของสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยในปัจจุบัน เหมาะสำหรับลงทุนอสังหาริมทรัพย์หรือไม่อย่างไรนั้น คุณคิม เล่าว่า เศรษฐกิจในช่วงนี้อาจทำให้ภาพรวมตลาดคอนโดดูซบเซาลงจากปัจจัยหลายๆ อย่าง ทำให้หลายๆ คนเกิดความไม่มั่นใจที่จะลงทุนซื้อคอนโด แต่คุณคิมกลับไม่ได้คิดว่าการที่เศรษฐกิจแย่จะเป็นปัญหาเหมือนกับที่เราคาดไว้ หลายคนอาจมองว่าเศรษฐกิจแย่ต้องห้ามซื้อ แต่จริงๆ คุณคิมคิดในทางกลับกัน ยิ่งเศรษฐกิจแย่เราควรจะรีบซื้อเอาไว้

13

เพราะว่าการที่มีคนบอกว่าเศรษฐกิจดี ก็จะยิ่งทำให้ราคาอสังหาฯ สูงขึ้น ทำให้มีคนต้องการมาก ซึ่งถ้าเราอยากได้อสังหาฯ ที่ถูกก็ต้องลงทุนในช่วงที่ตลาดขาลง และถือไว้ทำกำไรในช่วงเศรษฐกิจดีๆ หรือเลือกเจาะกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบ เช่น กลุ่มนักศึกษา กลุ่มคนอยู่จริง ฯลฯ ซึ่งแล้วแต่เราวางกลยุทธ์ในการทำตลาดด้วยวิธีและช่องทางไหน

อยากมีเงิน ต้องขายของ

12

สำหรับคนที่อยากมีเงิน อยากมีรายได้ คุณคิมบอกว่า สิ่งที่ต้องทำให้ได้ในช่วงนี้ คือ งานขาย เพราะงานขายไม่ได้จำกัดอายุและการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการขายออนไลน์ หรือนายหน้าขายของให้กับบริษัท เทคนิคการขายอาจะต้องศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง รวมถึงเรียนรู้จากช่องทางออนไลน์ คอร์สเรียนต่างๆ เป็นต้น ที่สำคัญสำหรับคนที่อยากทำงานด้านการขายของนั้น สินค้าที่จะขายได้ง่ายต้องเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคจริงๆ

11

ประกอบกับในยุคปัจจุบันเป็นยุครุ่งเรืองของอินเตอร์เน็ต ทำให้การทำธุรกิจหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไป ขายของผ่านออนไลน์ ทำให้เกิดคนรวยที่เริ่มต้นด้วยตัวคนเดียว แต่สิ่งที่ต้องระวัง ก็คือ การแยกแยะระหว่างธุรกิจจริงๆ กับธุรกิจที่หลอกลวง

หากใครมาชวนคุณแล้วบอกว่ามีวิธีรวยง่ายๆ ไม่ต้องทำอะไร อยู่บ้านกระดิกนิ้วแล้วก็ได้เงิน ต้องให้ระวังไว้ก่อนเลยว่า ธุรกิจนั้นอาจจะเป็นธุรกิจที่หลอกลวงและกำลังต้มตุ๋นก็เป็นได้ ซึ่งคนที่ร่ำรวยขึ้นมาได้ด้วยตนเองนั้น ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่ผ่านความยากลำบากมากันแทบทั้งสิ้น ดังนั้น ให้คุณท่องประโยคนี้ให้ขึ้นใจเลยว่า “ธุรกิจนั้นรวยเร็วได้ แต่รวยง่าย ๆ ไม่มี”

10

“คุณคิม-ชัชวาลย์ วัฒนะโชติ” จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ปริญญาโท การจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)

9 8

ปัจจุบันเป็นนักลงทุน และผู้ประกอบการณ์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ZET Estate (Thailand), เจ้าของบริษัท W ASSET (Thailand), Influencer ด้านอสังหาฯ เจ้าของช่อง KIM Property Live ทาง Youtube เเละ Facebook, มีผู้ติดตามกว่า 5.77 แสนคน, วิทยากรรับเชิญ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์, อดีตนายก สโมสรโรตารี บ้านไร่ ปี 2015, รางวัลนักธุรกิจเผื่อชุมชน จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และ นักเขียน Best Seller หนังสือ ความลับของอสังหาฯ ที่คนรวยไม่บอกคุณ

ติดตามผลและหาความรู้เรื่องการเงินและการลงทุน โดย “Kim Property” ได้ที่

YouTube Channel : www.youtube.com/user/kimchatchawan
Facebook : www.facebook.com/kim.properth

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2E7a33S

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช