มิติใหม่การกิน! “Poterapper” นวัตกรรม “การดื่มมันฝรั่งทอด” จากประเทศญี่ปุ่น

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลากินมันฝรั่งทอด หรือ Potato จะใช้นิ้วมือหยิบกินจากถุง หรือไม่ก็เทใส่ภาชนะอื่นๆ แต่รู้หรือไม่ว่าการหยิบกินด้วยนิ้วมือนั้น จะไม่มีค่อยมีความสะดวกสบายเท่าไหร่นัก หากช่วงเวลานั้นคุณกำลังใช้นิ้วมือเล่นหน้าจอโทรศัพท์มือถือ หรือทำอย่างอื่นด้วยนิ้วมือ เพราะจะทำให้หน้าจอโทรศัพท์มือและสิ่งที่ใช้นิ้วสัมผัสอยู่นั้นเกิดความมันจากเจ้ามันฝรั่งทอด


วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะมาแนะนำ มิติใหม่การกิน วิธีการกินมันฝรั่งทอดแบบไม่ต้องใช้นิ้วมือหยิบ หากคุณต้องทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย โดยการใช้นิ้วมือสัมผัส นั่นก็คือ “การดื่มมันฝรั่งทอด” แล้วเราจะดื่มได้อย่างไร เมื่อไม่ใช่น้ำ มาดูคำตอบกันครับ

มิติใหม่การกิน

“การดื่ม” มันฝรั่งทอด ถือเป็นมิติใหม่ของการกินมันฝรั่งทอดโดยไม่ต้องใช้นิ้วมือหยิบจับ ในประเทศญี่ปุ่นเรียกว่านวัตกรรม Poterapper ซึ่งจะประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ท่อฐานเกลียว ท่อเชื่อมคลอบฐานเกลียว และฝาปิด ซึ่งถ้าหากใครที่นึกภาพไม่ออก ให้นึกถึง กล่องน้ำผลไม้ที่มีฝาปิด หรือ ปากขวดเครื่องดื่มต่างๆ นั่นเอง

3

ว่ากันว่า Poterapper ราคาขายในญี่ปุ่นเพิ่งจะลดราคาลงไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง Daiki ผู้สื่อข่าวภาษาญี่ปุ่นได้ทำการทดลองดื่มมันฝรั่งทอด โดยได้สั่งซื้อ Amazon ในราคา 858 เยน หรือราว 7.80 เหรียญสหรัฐ ถือว่าแพงเหมือนกันสำหรับท่อหรือปากขวดสำหรับดื่มมันฝรั่งทอดจากถุงบรรจุ

4

สำหรับขั้นตอนการทำ Poterapper คือ

  1. ใช้กรรไกรตัดตรงหัวมุมของถุงมันฝรั่งทอด
  2. ใส่ท่อฐานเกลียวลงช่องที่ตัดตรงหัวมุม
  3. นำท่อเชื่อมไปหมุนทับฐานซึ่งจะทับกับถุงที่ถูกตัดเป็นช่องพอดี
  4. ปิดฝาถุง หรือ ยกดื่มมันฝรั่งทอดในถุงได้ทันที

5

แต่อย่าลืมว่า ถ้าไม่กลัวว่ามันฝรั่งทอดจะติดคอตาย ก็ควรที่จะใช้มือขยี้ หรือบีบ ชิ้นมันฝรั่งทอดในถุงให้เล็กลง เพื่อสะดวกต่อการดื่ม เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเพลิดเพลินกับการทำงานอย่างอื่น ที่ใช้นิ้วมือสัมผัสไปพร้อมกันได้อย่างสบายใจ…ไม่ต้องกลัวนิ้วมือเลอะจากมันฝรั่งทอดอีกต่อไป

6

คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

vbnbgvbvf

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document

รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูล https://bit.ly/2xnLKeM

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2TKPG23

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช