ฟอร์ด กำลังผลิตชิ้นส่วนรถยนต์จากเปลือกกาแฟแมคโดนัลด์

ฟอร์ด (Ford) ผู้ผลิตรถยนต์ มีแนวคิดในการนำสิ่งเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์ แต่ไม่ได้ทำกับขยะพลาสติก เพราะเป็นความร่วมมือกับแบรนด์ฟาสต์ฟู๊ดยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง แมคโดนัลด์ เพื่อเปลี่ยนเปลือกเมล็ดกาแฟให้เป็นชิ้นส่วนรถยนต์

ฟอร์ด กำลัง

17

มีรายงานว่าในแต่ละปีจะมีการทิ้งเปลือกเมล็ดกาแฟจำนวนนับล้านกิโลกรัม และตอนนี้สามารถหาวิธีที่จะจัดการกับวัสดุที่เหลือจากการทำเป็นเครื่องดื่มนี้ได้แล้ว โดย ฟอร์ด กำลัง ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์จากเปลือกกาแฟแมคโดนัลด์การเปลี่ยนเปลือกเมล็ดกาแฟให้เป็นวัสดุ ที่มีความทนทานด้วยกระบวนการที่ใช้อุณหภูมิสูงในระดับออกซิเจนที่ต่ำ พร้อมกับใส่พลาสติกและสารเสริมอื่นๆ เข้าไป

14

15

ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมา คือ วัสดุมีลักษณะเป็นเม็ดที่สามารถนำไปขึ้นรูปเป็นรูปทรงต่างๆ อย่างกรอบเรือนไฟหน้า ชิ้นส่วนในห้องโดยสาร รวมทั้งชิ้นส่วนใต้ฝากระโปรงรถยนต์ที่มีคุณสมบัติตามที่ต้องการได้

16

13

นอกจากนี้วัสดุผสมชนิดใหม่ที่มีเปลือกเมล็ดกาแฟเป็นหลัก ยังถูกระบุว่ามีน้ำหนักเบาลงเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลง 25 เปอร์เซ็นต์ในการะบวนการขึ้นรูป โดยทาง Ford ยังบอกเพิ่มว่าคุณสมบัติในการทนความร้อนของเปลือกกาแฟดีกว่าสิ่งที่ใช้อยู่ในปัจจุบันด้วย

12

นวัตกรรมดังกล่าว จะทำให้แมคโดนัลด์จัดส่งเปลือกเมล็ดกาแฟจำนวนมากในอเมริกาเหนือไปยังฟอร์ด สำหรับใช้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ โดยมีอีก 2 บริษัทเข้ามาร่วมมือผลิต คือ Varroc Lighting Systems ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟหน้า และ Competitive Green Technologies ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดการกับเปลือกเมล็ดกาแฟ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ข้อมูล

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/3qqycXp

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช