พาเที่ยว #งานแฟรนไชส์ Smart SME Expo 2020 อยากลงทุนอะไร เลือกเลย!

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงาน Smart SME Expo 2020 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มาเป็นประธานกล่าวเปิดงานในครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่า

อยากลงทุนอะไร

www.ThaiSMEsCenter.com ไม่พลาดที่จะเข้าชมงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน เพราะถือว่านี่คืองานของเหล่า SMEs ที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศการันตีความเป็นสุดยอดงานด้วยตัวเลขความสำเร็จในปี 2562 ที่ผ่านมาที่ก่อให้เกิดมูลค่าการซื้อขายธุรกิจกว่า 3,035 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานในปีที่ผ่านมากว่า 110,250 คน คาดว่าในปี 2563 นี้ตัวเลขมูลค่าการซื้อขายจะเพิ่มสูงกว่าปีที่ผ่านมา รวมถึงผู้เข้าชมงานในปีนี้ก็น่าจะเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

22

21

ไฮไลท์งาน Smart SME Expo 2020 ปี 2563

20

ทางผู้จัดงานคาดการณ์ผู้เข้าร่วมชมงานตลอด 4 วันของการจัดงานว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1.2 แสนคน และน่าจะเกิดมูลค่าการซื้อขายธุรกิจสูงกว่า 4.5 พันล้านบาท ซึ่งกิจกรรมภายในงานนอกจากการออกบูธของธุรกิจน่าสนใจต่างๆ ยังมีเวทีสัมมนา การแข่งขันอาชีพ การสาธิตเคล็ดลับการลงทุนต่างๆ และยังเปิดโอกาสให้คนทำธุรกิจได้จับคู่พันธมิตรเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอีกด้วย

19

และแน่นอนว่ามาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ภายในงานก็เข้มข้นด้วยเช่นกัน เริ่มตั้งแต่ทุกคนที่มาเข้างานต้องไปที่จุดลงทะเบียน สแกนอุณหภูมิร่างกาย และต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้างานทุกคน ภายในงานก็จะมีการป้องกันที่เข้มงวดทั้งส่วนของโต๊ะรับประทานอาหารที่ขึงด้วยพลาสติกกั้นระหว่างกัน หรือการกำหนดให้บูธในงานต้องมีแผงกั้นเพื่อความสะอาดและปลอดภัย และยังมีเจ้าหน้าที่ในงานเดินถือป้ายให้ผู้เข้าชมงานอย่าลืมเรื่องการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมด้วย

18

จากที่ประเมินด้วยสายตาจากการเข้าร่วมงานในวันแรกนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แม้ว่าตอนเช้าของวันเปิดงานจะมีฝนตกลงมาแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคเพราะช่วงบ่ายเริ่มมีคนทยอยเข้ามาชมงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องบอกว่าในงานนี้ใครมาเดินแล้วไม่มีคำว่าผิดหวังเพราะทั้งของกิน ของใช้ ธุรกิจดีๆ น่าสนใจ มีให้เลือกกันจำนวนมาก

ของกิน! ของใช้! ธุรกิจน่าสนใจ! มีให้เลือกลงทุนเพียบ!

17

เริ่มกันที่โซนของ DBD ที่ปีนี้กระทรวงพาณิชย์พาเหรดขน 40 แฟรนไชส์การันตีคุณภาพมาให้เลือกลงทุนกันจำนวนมากครบทุกความต้องการทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม การศึกษา ค้าปลีก บริการ โดยมีหลายแฟรนไชส์ในโซนของ DBD ที่ลูกค้าให้ความสนใจมาก เริ่มที่ ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม ที่ชูจุดเด่นคือขนมปังไส้เยิ้ม ชวนให้ลูกค้าที่เข้ามาใหม่ๆ เห็นแล้วหิว แถมยังราคาไม่แพงและมีแพคเกจลงทุนให้เลือกได้หลากหลายด้วย

16

ต่อกันที่ของกินอีกสักแฟรนไชส์มาที่ บะหมี่ถาดกระทะเล้ง สำหรับคนที่กำลังหิวขอบอกว่าแฟรนไชส์นี้จัดหน้าตาก๋วยเตี๋ยวยุคโมเดิร์นได้น่ากินมาก ไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นคนสนใจซื้อสินค้าและสอบถามการลงทุนกันเป็นจำนวนมาก

15

เมื่อดูของกินจนพอใจก็ได้เวลาของเครื่องดื่มที่งานนี้โซน DBD ก็จัดมาหลายแบรนด์เริ่มที่ โอเว่อร์ฮีทสมูทตี้ เครื่องดื่มที่มีวัตถุดิบหลักคือมะม่วงน้ำดอกไม้ปั่นเป็นเนื้อเดียวกัน เรียกลูกค้าให้มาสนใจมุงดูและซื้อกันเป็นจำนวนมาก

14

หรือ ชานมไข่มุก บาบูแบร์ ที่ยังเอกลักษณ์ร้านน่ารักๆ เอาใจวัยรุ่น และเพิ่มเติมด้วยสินค้าน่าสนใจจำนวนมาก เปิดดูราคาลงทุนก็มีโปรโมชั่นเอาใจคนอยากสร้างอาชีพ ในงานนี้เชื่อว่าจะเปิดลูกค้ากลายเป็นสาขาใหม่ได้อีกหลายแห่ง

13

หรือถ้าสนใจแฟรนไชส์สายปาตี้ก็แนะนำที่ แฟรนไชส์มินิบาร์ ที่ยังคงคอนเซปต์เครื่องดื่มวาไรตี้ ที่กำไรดีเหลือเชื่อ สามารถงทุนเพิ่มเติมสำหรับคนที่มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่แล้ว หรือจะเลือกลงทุนเปิดร้านใหม่ ก็ช่วยได้กำไรดีทั้งนั้น

12

หรือถ้าเบื่อไม่อยากลงทุนเครื่องดื่ม กับอาหารอยากได้แฟรนไชส์เบเกอรี่ งานนี้เขาก็จัดให้ แฟรนไชส์ ครีม สตูดิโอ ที่เราสังเกตว่าคนที่เดินผ่านไปมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเมนูร้านนี้น่ารักมาก

11

ถ้าเอาไปเปิดขายน่าจะขายดี ก็เป็นคอนเซปของแฟรนไชส์ที่ชูจุดเด่นสินค้า แถมแพคเกจลงทุกก็มีให้เลือกหลายแบบด้วย ในส่วนของความงาม งานนี้ก็ไม่น้อยหน้า คุณเชนจาก บิวตี้เซ็นเตอร์ (บีโค้) มาโปรโมทแฟรนไชส์ด้วยตัวเอง และพร้อมให้คำแนะนำคนสนใจลงทุนที่ขอบอกว่าใครได้ฟังแนวคิดและวิธีการลงทุนจากคุณเชนแล้วต้องอยากลงทุนวันนี้เดี๋ยวนี้กันเลย

10

ใกล้ๆกันก็มีอีกแฟรนไชส์น่าสนใจเป็นธุรกิจติดไอเดียของ ไอดูโฟร์ไอเดีย ที่เหมาะสำหรับคนกำลังมองหาช่องทางสร้างรายได้ในยุคออนไลน์โดยมีเครื่องพิมพ์ภาพลงบนวัสดุที่หลากหลายสามารถเพิ่มมูลค่าชิ้นงานขายผ่านออนไลน์สร้างรายได้ให้เราได้เป็นอย่างดี

9

หรือจะเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์บริการอย่าง ซีพลัส เอ็กซ์เพรส ที่เขามีระบบการบริหารจัดการให้เราพร้อมเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ แถมยังมีการพัฒนาระบบให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องด้วย

8

ทางด้านแฟรนไชส์การศึกษางานนี้ก็ไม่น้อยหน้ามาเปิดตัวกันหลายแบรนด์โดยเฉพาะแบรนด์ที่คนรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง บ้านรักภาษา ที่มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่องในงานนี้ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก

แฟรนไชส์แปลกใหม่! มีอะไรบ้าง ตามไปดู!

7

เป็นเรื่องธรรมดาที่ในงานนี้เราจะขอเดินชมแฟรนไชส์น่าสนใจทั้งที่แปลกใหม่ไม่เคยเห็นหรือบางแฟรนไชส์ที่คนสนใจแน่นเอี๊ยด อันนี้เราก็พร้อมนำเสนอเช่นกัน เริ่มกันที่แฟรนไชส์ชื่อน่ารักๆ อย่าง “เป็ดน้อยโรตี” แต่เขาไม่ได้มาขายเป็ด แต่เป็นแป้งโรตีบางกรอบที่ให้ผู้ลงทุนเอาไปทำเป็นเมนูได้ทันที ถือเป็นอาหารฟิวชั่นที่พัฒนาและต่อยอดมาได้อย่างสร้างสรรค์ทีเดียว

หรือจะชื่อแปลกสักหน่อยอย่าง “Le-mong ราเมง” อ่านว่า เลอ-มง ราเมง ที่แรกเริ่มเดิมทีเขาเป็นร้านอาหารบะหมี่แต่เมนูขายดีคือราเมง งานนี้ก็เลยตัดสินใจเปิดขายแฟรนไชส์เฉพาะเมนูนี้ซะเลย เริ่ด! ใช่ไหมละ

เอาอีกสักชื่อแปลกๆอย่าง “Googrill” ที่หลายคนงง ว่าขายอะไร แรกเริ่มเดิมที่ก็เป็นร้านปิ้งย่าง แต่พอขายดีขายไปขายมาเลยแตกไลน์สินค้าอีกอย่างเป็นข้าวขาหมู ข้าวหมูกรอบ ในแบรนด์สุพรรณโอชาที่เจ้าของบอกว่าใครสนใจลงทุนเริ่มต้นแค่หลักหมื่นเท่านั้น

6

แต่ถ้าพูดถึงแฟรนไชส์ติดไอเดียงานนี้ยกนิ้วให้ Torofries ที่เป็นเฟรนฟรายด์ยาวๆ ราดชีสเยิ้มๆ ขายเป็นเซตเริ่มต้น 75 บาท แต่คุ้มค่าคุ้มราคาเป็นสินค้าวัยรุ่น ผู้ใหญ่กินได้ เด็กเห็นก็ชอบ ทำเลดีๆ เปิดขายรับรองรวยอื้อ! หรือจะลองเลือกแบรนด์เบเกอรี่อย่าง Waffle cool ที่หลายคนไม่รู้จักแต่ถ้าบอกว่าเป็นเจ้าของเดียวกับเดอะวาฟเฟิลอันนี้รู้จักทันทีใครสนใจก็ติดต่อสอบถามข้อมูลกันที่แฟรนไชส์ได้

ด้านเจ้าใหญ่ขาประจำที่เราเห็นแทบทุกงานอย่างบิ๊กโตเกียวก็ยังคงคอนเซปต์ขายดี กับสินค้าเครปยอดฮิตที่มีหลายหน้า ราคาคุ้มสุดๆ ไปงานไหนก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแบบนี้อยากรวยบ้างไม่ต้องคิดมากขอซื้อแฟรนไชส์กันไปเลย

5

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ดังฮิตติดใจคือผัดไทตะวันดา ของพี่ดาคนเก่ง วันนี้ไม่ได้มาโชว์เมนูอาหาร แต่มาเน้นขายแฟรนไชส์ล้วนๆ ซึ่งในตอนนี้ถือเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพให้คนไทยได้เป็นอย่างดีและมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ใครสนใจสามารถโทรปรึกษาพี่ดาได้เลย

4

ด้านแบรนด์เครื่องดื่มคุณภาพดีแต่ราคาถูกเหลือเชื่ออย่าง กขค ชานม 15 บาท ที่ขยายสาขาเพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆ แถมยังขยันพัฒนาเมนูใหม่ๆ ให้ได้ลองกินกัน รับประกันอร่อยทุกแก้ว เปิดขายแถวไหนก็ขายดีแน่นอน

3

ปิดท้ายกันที่แฟรนไชส์เพื่อสุขภาพอย่าง Goodday ที่เป็นน้ำสลัดจากธรรมชาติไม่มีสารปรุงแต่ง ไม่มีโซเดี่ยม ไม่ใส่ผงชูรส เขาเปิดขายแฟรนไชส์ให้คนสนใจอยากทำธุรกิจสุขภาพสามารถเลือกซื้อลงทุนได้ทันที มีแพคเกจลงทุนให้เลือกหลากหลาย จะทำเป็นอาชีพหลัก งานเสริมก็เพิ่มรายได้ดีๆ ให้ทั้งนั้น

2

โค้งสุดท้ายปลายปีแบบนี้ใครที่กำลังมองหาโอกาสและช่องทางการลงทุนควรรีบไขว่คว้าและติดต่อการลงทุนกับแฟรนไชส์ที่เราสนใจ เพื่อที่จะได้เริ่มต้นได้ทันทีรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ใครที่มัวแต่จดจ้อง รีรอ ก็เท่ากับปล่อยโอกาสให้ผ่านไป งานอีเว้นท์เป็นเหมือนพื้นที่สำหรับคนที่ต้องการโอกาสและหากลงมือทำจริงจัง ก็มีโอกาสรวยเร็ว รวยไว แบบไม่ต้องง้อโชคชะตา ในปีนี้จะมีงานดีๆ ที่ไหนมาปิดท้ายกันอีกบ้างเอาไว้โอกาสหน้าเราจะมาพาชมงานกันอีกครั้ง


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3lOnVRU

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด