ธุรกิจแฟรนไชส์ เครปอะเดย์ ตั้งเป้าขยายสาขาทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาสู่ AEC

หากจะชี้วัด การเติบโตของธุรกิจใดๆ เรามองที่วิสัยทัศน์และแผนในการตลาดร่วมด้วย ซึ่งแฟรนไชส์เครปอะเดย์ สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดที่พร้อมจะเดินหน้าและเติบโตได้อย่างเต็มที่ นี่คือแฟรนไชส์สายของหวานที่เป็นสินค้าติดไอเดีย ด้วยจุดเด่นคือแป้งเครปและครีมนมสดหอมมันไม่เหมือนใคร มาพร้อมท็อปปิ้งที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย

ที่สำคัญเครปอะเดย์ให้ความสำคัญกับรูปแบบร้านที่ใช้โทนสีชมพูฟุ้งฟิ้ง ดูแล้วยิ่งทำให้อยากกินขนมหวานมากขึ้น ซึ่งการดีไซน์รูปแบบร้านให้ดึงดูดใจเช่นนี้ยิ่งทำให้ยอดขายของเครปอะเดย์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ที่

เครปอะเดย์

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่ายังเติบโตได้อีกมาก สอดคล้องกับแนวทางการตลาดของเครปอะเดย์ที่ชัดเจนว่านับจากนี้จะรุกตลาดในประเทศเพื่อขยายสาขาให้ครบทุกจังหวัด

พร้อมกับเดินหน้าพัฒนาโรงงานผลิตให้มีมาตรฐานการส่งออกครบถ้วนเพื่อรุกตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งเป้าในแถบอาเซียนที่เครปอะเดย์พร้อมขยายแฟรนไชส์เข้าไปทุกประเทศ

จากร้านต้นแบบเล็กๆ สู่ธุรกิจแฟรนไชส์ขยายตัวทั่วประเทศ

เครปอะเดย์

จุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์ เครปอะเดย์ ที่ทีมงานได้พูดคุยกับ คุณสุปรียา งามศิริสมสกุล หรือคุณปอย ที่ก่อตั้งธุรกิจนี้มาได้ 3 ปี ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศรวมกว่า 50 แห่ง โดยคุณปอยใช้เวลาในการคิดค้นสูตร จัดเตรียมร้าน ประมาณ 3-6 เดือนก่อนที่จะเริ่มเปิดร้านเล็กๆของตัวเองครั้งแรกในตลาดถนนคนเดินจังหวัดอุดรธานี และเป็นจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี สามารถขยายแฟรนไชส์ในปีแรกได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดเด่นของของเครปอะเดย์ที่ทำให้คนสนใจต้องการลงทุนได้แก่

1.สุดยอดสินค้าตอบโจทย์คนยุคใหม่

เครปอะเดย์

เครปเย็นของเครปอะเดย์ถ้าใครได้ลองสักครั้งเป็นต้องติดใจและอยากกลับมาเป็นลูกค้าประจำกันเลยทีเดียว โดยทางร้านจะมีไส้เครปให้เลือกมากมาย ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าต้องการแบบไหน ใส่อะไรเพิ่ม โดย ลูกค้าส่วนมากจะเลือกรับประทานเครปเย็นไส้ผลไม้สด เช่น กล้วยหอม สตรอเบอรี่ และกีวี่ และตัวแป้งที่กรอบอร่อยเป็นพิเศษ ผสมผสานกับวิปปิ้งครีมที่สอดไส้นม หวานละมุนกำลังดี จึงเป็นสินค้ายอดฮิตที่ถูกใจคนยุคใหม่อย่างมาก

2.กลยุทธ์เลือกทำเลที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย

18

เคล็ดลับความสำเร็จของเครปอะเดย์คือการรุกพื้นที่เข้าหาลูกค้า เน้นเปิดร้านในทำเลที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งทำเลจะต้องเป็นที่ที่คนในพื้นที่รู้จักและมักจะมาใช้บริการกันอยู่เสมอ เราจึงได้เห็นแฟรนไชส์เครปอะเดย์ตามย่านเศรษฐกิจ ย่านออฟฟิศ ใกล้สถานศึกษา และแหล่งชุมชน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่เครปอะเดย์พร้อมลุยเข้าไปในพื้นที่เหล่านี้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

3.ทุกสาขามาตรฐานรสชาติเหมือนกันทั่วประเทศ

17

สำหรับการเปิดแฟรนไชส์นั้นจะมีการอบรมและให้ความรู้สอนการทำเมนูต่างๆ รวมถึงวัตถุดิบแต่ละตัวจำเป็นต้องมีการควบคุมเพื่อที่จะทำให้รสชาติของแต่ละแฟรนไชส์ออกมาเหมือนกันทุกที่ ซึ่งราคาแฟรนไชส์เริ่มต้นที่ราคา 59,000 บาท ขนาดของแฟรนไชส์เริ่มต้นตั้งแต่ 3-30 ตารางเมตร นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าส่วนมากจะอยู่ในกลุ่มวัยเรียน นักเรียน นักศึกษา กลุ่มวัยทำงานตั้งต้น เฉลี่ยอายุประมาณ 15-35 ปี ภายใน 1 วันเฉลี่ยการจำหน่ายแต่ละสาขาจะจำหน่ายได้ประมาณ 80-150 ชิ้น

4.มีเมนูพิเศษให้เลือกอย่างหลากหลาย

16

เครปอะเดย์ไม่ใช่เพียงร้านที่มีสินค้าเฉพาะเครปเท่านั้น ที่ร้านเครปอะเดย์มีการจัดแต่งร้านให้มีบรรยากาศผ่อนคลาย เป็นร้านที่ทำให้ลูกค้านั่งชิลๆ ไปกับบรรยากาศและมีเมนูพิเศษที่หลากหลายให้เลือกเช่น เครปกรอบ เครื่องดื่ม ขนมปังปิ้ง ปังกรอบ และโทสต์ ต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นและจุดขายที่ทำให้แฟรนไชส์เครปอะเดย์เติบโตได้อย่างรวดเร็ว

5.มีแพคเกจลงทุนให้เลือกตามความเหมาะสม

15

แฟรนไชส์เครปอะเดย์มีแพคเกจลงทุนให้เลือกถึง 5 แบบ ราคาเริ่ม 59,000 – 149,000 บาท ทุกแพคเกจราคารวมอุปกรณ์แต่ไม่รวมเคาน์เตอร์ตกแต่ง ซึ่งนอกจากอุปกรณ์ก็ยังมีวัตถุดิบตั้งต้นพร้อมขาย และได้รับการฝึกอบรมวิธีการผลิต อบรมวิธีการขาย การส่งเสริมการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาให้แก่ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี เหมาะสมกับคนที่กำลังมองหาโอกาสและช่องทางในการลงทุนเพื่อสร้างรายได้ที่ดีให้กับครอบครัว

เครปอะเดย์เดินหน้าขยายแฟรนไชส์ เตรียมรุกตลาดต่างประเทศ

14

ในประเทศไทยถือว่าเครปอะเดย์ประสบความสำเร็จอย่างดี ปัจจุบันกว่า 50 สาขาและมีตั้งเป้าจะขยายให้ครบ 77 สาขาให้มีเครปอะเดย์ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมกันนี้เครปอะเดย์ยังเตรียมรุกตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะในแถบอาเซียนที่ปัจจุบันเครปอะเดย์นำร่องไปแล้วกับการเปิดสาขาในประเทศลาว และตอนนี้ก็กำลังพัฒนาในส่วนของโรงงานให้รองรับกับการขยายตัวไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งนอกจากมาตรฐาน อย. ที่ได้มีการจดแจ้งเลขที่ไว้เรียบร้อยก็ยังมีการเตรียมความพร้อมในส่วนของใบอนุญาติ และใบรองรองมาตรฐานที่สำคัญอื่นๆ เช่น

1.การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า

เพื่อเป็นการคุ้มครองและปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาไม่ให้ถูกละเมิดในต่างประเทศ จากเดิมที่ต้องเดินทางไปจดทะเบียนที่ประเทศนั้นๆ ปัจจุบันสามารถยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าระหว่างประเทศ (Madrid Application Receiving Office) โดยสามารถระบุประเทศที่อยากขอคุ้มครองได้ ถึง 116 ดินแดน

2.มาตรฐาน GMP

ครอบคลุมตั้งแต่สถานที่ประกอบการ โครงสร้างอาคาร กระบวนการผลิตที่ดีมีความปลอดภัย และมีคุณภาพได้มาตรฐานทุกขั้นตอน นับตั้งแต่ขั้นตอน เริ่มต้นวางแผนการผลิตไปจนถึงการขนส่งจนถึงผู้บริโภค GMP ยังเป็นระบบประกันคุณภาพพื้นฐานก่อนที่จะนำไปสู่ระบบประกันคุณภาพอื่นๆ ที่สูงกว่าต่อไป เช่น ISO 9000 และ HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point)

13

3.มาตรฐาน HACCP

มาตรฐาน HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) คือมาตรฐานป้องกันอันตรายที่ผู้บริโภคอาจได้รับจากการบริโภคอาหาร เป็นการวิเคราะห์เชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อไม่ให้มีค่าสาร (ตามข้อกำหนดของแต่ละสินค้า) เกินกว่าที่กำหนด ในการส่งออกได้ประยุกต์ใช้มาตรฐาน HACCP เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของประเทศคู่ค้า

4.เครื่องหมายฮาลาล

โดยเป้าหมายแรกที่ “เครปอะเดย์” หวังเข้าไปเจาะตลาดคือ “มาเลเซีย” ซึ่งเครื่องหมาย “ฮาลาล” ถือว่าสำคัญและจำเป็นโดยสินค้าทุกชิ้นที่จะไปยังประเทศมาเลเซีย ต้องมีตราประทับ เครื่องหมายรับรองฮาลาล อย่างซึ่งก่อนที่จะออกเครื่องหมายรับรองนี้ต้องมีการตรวจสอบข้อกำหนดต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดก่อนพิจารณาออกฉลากให้กับผู้ประกอบการซึ่งแฟรนไชส์เครปอะเดย์ก็พร้อมดำเนินการในส่วนนี้เพื่อจะได้รับสิทธิในเครื่องหมายและสามารถขยายแฟรนไชส์ไปยังอีกหลายประเทศตามที่ต้องการได้

นอกจากนี้แฟรนไชส์เครปอะเดย์ยังเตรียมความพร้อมในการเรียนรู้เรื่องกฎระเบียบของแต่ละประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มอาเซียนที่เริ่มมีกฎหมายแฟรนไชส์ (Franchise Law) บังคับใช้แล้ว โดยมี 3 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งการขยายแฟรนไชส์ในแต่ละประเทศอาจต้องปฏิบัติตามกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนของประเทศนั้นๆ

ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ที่คิดขยายแฟรนไชส์ในต่างประเทศ จะต้องทำความเข้าใจกฎระเบียบการลงทุนของแต่ละประเทศให้ถ่องแท้ หรือไม่ก็ต้องมีทีมกฎหมายที่เชี่ยวชาญการลงทุนในประเทศนั้นๆ คอยช่วยเหลือใช้กลยุทธ์ Master Franchise ลุยตลาดต่างประเทศ

12

วิธีการที่รวดเร็วและได้ผลมากที่สุดที่เครปอะเดย์หวังเลือกใช้คือการขยายแฟรนไชส์แบบตัวแทน หรือ Master Franchise โดยจะให้สิทธิ์แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์หรือบริษัทในประเทศนั้นๆ รายแรกเพียงผู้เดียว สามารถทำการขยายสาขา หรือให้สิทธิ์แก่ผู้อื่นได้อีก หรือให้สิทธิ์แบบ Multi Unit Franchise สามารถขยายสาขาได้หลายสาขาในพื้นที่นั้นๆ ตามแต่ได้ตกลงกันก่อน ซึ่งจำเป็นที่ต้องศึกษาแนวทางการลงทุน ความต้องการสินค้า ที่แต่ละประเทศมีแตกต่างกัน

ทั้งนี้เครปอะเดย์ตั้งเป้าว่าในแต่ละประเทศจะต้องมีสาขาของเครปอะเดย์มากกว่า 1 แห่ง เพราะยิ่งมีสาขามากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นผลดีทั้งในเรื่องการสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากๆ ได้ส่วนลด อีกทั้งระบบการขนส่งสินค้าและวัตถุดิบก็จะถูกลงด้วย เพราะขนส่งครั้งเดียวได้หลายสาขาในประเทศนั้นๆ

11

นับว่าเป็นแนวทางที่ชัดเจนและมีแผนการดำเนินงานที่ถูกต้องและมาถูกทางและกำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่จะเติบโตในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ซึ่งการลงทุนกับแฟรนไชส์เครปอะเดย์ถือเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ที่ดีเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ที่จะพลิกชีวิตให้ผู้ลงทุนมีกำไรจากการลงทุนได้เป็นอย่างดี

สะท้อนความสำเร็จจากแผนการเติบโตที่ไม่ได้มองไว้แค่ในประเทศแต่มองถึงการขยายตลาดไปอีกหลายประเทศในอาเซียน ที่คาดว่าจะประสบความสำเร็จในแบบที่เครปอะเดย์ตั้งใจในเวลาไม่นาน

ต้องการลงทุน แฟรนไชส์เครปอะเดย์
โทร. : 097-9624296
E-Mail : crepesaday@gmail.com
Facebook : www.facebook.com/crepesaday
Instagram : crepesaday
Youtube : www.youtube.com/watch?v=Oy7z2L0hkqM

ข้อมูลแฟรนไชส์เครปอะเดย์ https://bit.ly/2XH81h3

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต