ท่องโลก เรียนรู้สัตว์แห่งนครโบราณ “มาชู ปิกชู” ในงาน “ We’re from Machu Picchu ”

ในช่วงปิดเทอมแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่หลายๆครอบครัวคงกำลังมองหาที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่ทำกิจกรรมดี ๆ ให้เด็ก ๆ ได้สร้างเสริมประสบการณ์นอกห้องเรียนกัน และนี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่อยากจะแนะนำให้พาน้องๆมาเรียนรู้และสัมผัสถึงความมหัศจรรย์ของสัตว์แห่งนครโบราณ “มาชู ปิกชู” ในงาน “We’re from Machu Picchu” กันค่ะ

ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต จัดงาน Seacon Pet Planet ภายใต้ธีม “We’re From Machu Picchu” เริ่มแล้ววันนี้ ถึง 2 เมษายน 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ให้กับน้องๆ เยาวชน และผู้สนใจ

ได้มีโอกาสศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตสัตว์อย่างใกล้ชิด รวมถึงส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว และได้เรียนรู้วิธีการเลี้ยงสัตว์อย่างถูกวิธี จะรอช้าทำไม มาชมความน่ารักของเหล่าบรรดาสัตว์แห่งนครโบราณ มาชู ปิกชู กันเลยค่า

We’re from Machu Picchu

jh3

jh4

เมื่อเดินเข้ามาภายในงานแล้ว สิ่งแรกที่น้องๆจะได้สัมผัสนั่นก็คือ บรรยากาศของนครโบราณ มาชู ปิกชู แห่งชนเผ่าอินคา ซึ่งอยู่บนเทือกเขาสูงในประเทศเปรูที่มีอารยธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ลึกลับ น่าประหลาดใจ และเป็นนครลึกลับ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ที่มีความสำคัญทางโบราณคดีของอเมริกาใต้

ซึ่งงานนี้เค้าก็ได้จำลองมาให้ชมกันแบบยิ่งใหญ่กลางศูนย์สรรพสินค้าเลยทีเดียว และแน่นอนว่า มาชู ปิกชู นครสูงเสียดฟ้าแห่งนี้ก็แวดล้อมไปด้วยสัตว์พื้นถิ่นมากมายที่น่าสนใจและน่าเรียนรู้ นำโดย “ลามา” สัตว์สายพันธุ์ที่มีอายุกว่า 40 ล้านปี ที่ได้อพยพจากที่ราบตอนกลางของอเมริกาเหนือ มาสู่อเมริกาใต้มานานกว่า 3 ล้านปีที่ผ่านมา

และได้กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อการขนสัมภาระข้ามภูเขาของชนเผ่าอินคา ยืนยันตามบันทึกของชาวอินคาที่ระบุว่า กษัตริย์และขุนนางนิยมนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง ขณะที่ชาวบ้านที่มีความร่ำรวยก็จะมีไว้ใช้งานกันเป็นส่วนใหญ่ โดยงานนี้ควงคู่มากับ “อัลปาก้า” ที่ชนเผ่าอินคาเลี้ยงเพื่อนำขนมาทำเป็นเสื้อผ้า และเครื่องนุ่งห่ม

jh7

jh8

jh9

ลามา และอัลปาก้า ยังได้ชวนผองเพื่อนสัตว์แสนมหัศจรรย์ที่มีพื้นถิ่นอยู่ในบริเวณ มาชู ปิกชู มาให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด อาทิ “มาร่า” สัตว์ในตระกูลหนูตะเพา มีขนาดใหญ่ แขนขายาว และหางสั้นติดก้น “นกเรีย” ที่มีขาอันแข็งแรง แต่ปีกมีขนาดเล็ก บินไม่ได้

“อีกัวน่าแรด” จุดเด่นคือหัวขนาดใหญ่ มีเขา มีดั้งจมูกเหมือนกับนอแรดอันเป็นที่มาของชื่อ ลำตัวขนาดใหญ่ สีน้ำตาล “นกอินทรีหัวขาว” นกขนาดใหญ่ ขนส่วนหัวจนถึงลำคอเป็นสีขาว ตัดกับสีขนลำตัว และปีกที่เป็นสีดำ มีกรงเล็บ และจะงอยปากสีเหลือง เป็นนกที่มีความสวยงามและสง่างาม

“นกอินทรีทอง” นกนักล่า ที่มีความว่องไว เท้าที่ทรงพลัง และกรงเล็บที่แหลมคม “เหยี่ยวแฮริส” เหยี่ยวสีน้ำตาลเข้มเกือบดำ ปีกสีน้ำตาลแดง จัดเป็นนกนักล่าที่สามารถออกล่าเหยื่อเป็นฝูงได้

jh6

jh11

นอกจากนี้ ยังยกขบวนผองเพื่อนสัตว์จากทวีปอเมริกาหาดูยากหลากหลายสายพันธุ์มาไว้ในงานอีกด้วย อาทิ ลิงกระรอกปากดำ, ลิงมาโมเสทหูขาว, นกเค้าหิมะ, พาค่า, สลอธ, กิ้งก่าจระเข้เคแมน, อีกัวน่าเขียว, จระเข้แคระ, เต่ามาตามาต้ายักษ์, เต่าอัลลิเกเตอร์, แรคคูน, โคอาติ, หนูน้ำคาปิบารา, งูอนาคอนด้า, สิงโตขาว, เต่าจมูกหมู, เต่าเรดฟุต, เต่าเยลโล่ฟุต, แรคคูนด็อก สีขาว, นกกระทาแคลิฟอร์เนีย, นก Quaker monk, นกกรีนชีคคอนัวร์ ฯลฯ

เท่านี้ยังไม่พอ! น้องๆ ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมป้อนอาหารสัตว์ อาทิ ลามา, อัลปาก้า พร้อมเซลฟี่แบบใกล้ชิดกับนก 4 สายพันธุ์ ได้แก่ นกอินทรีหัวขาว, นกอินทรีทอง, นกเค้าหิมะ และเหยี่ยวแฮริส ฟรี!

jh10

ปิดเทอมนี้ อย่าลืมชวนกันมาทั้งครอบครัว แล้วมาร่วมสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของสัตว์จากนครโบราณมาชู ปิกชู แห่งชนเผ่าอินคาไปพร้อมๆกัน ในงาน “We’re From Machu Picchu” วันนี้ – 2 เมษายน 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เข้าชมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต