“ตำปากเปิด” แฟรนไชส์ส้มตำ! รับประกันความแซ่บ! ยิ่งขาย ยิ่งรวย! มีสาขากว่า 40 แห่ง

ยุค COVID แบบนี้รายได้คนส่วนใหญ่หดหาย บางทีถึงขนาดตกงาน ชีวิตไม่รู้ว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ความหวังที่มีในตอนนี้คือการสร้างอาชีพอะไรก็ได้ที่ลงทุนน้อย มีโอกาสได้กำไรเร็ว

ซึ่งแน่นอนว่า www.ThaiSMEsCenter.com ในฐานะที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงแฟรนไชส์มายาวนานเชื่อในพลังของระบบแฟรนไชส์ว่าพลิกชีวิตเราให้ประสบความสำเร็จได้แน่ หลักการเลือกแฟรนไชส์ลงทุนต้องเน้นที่สินค้าขายง่าย ขายดี ขายได้ทุกวัน

ตำปากเปิด

โดย “ส้มตำ” และอาหารอีสาน มีจุดเด่นคือรสชาติที่เป็นเอกลักษร์ วิธีการทำก็ไม่ยาก และเป็นโอกาสดีที่ตอนนี้ “แฟรนไชส์ตำปากเปิด” คืออีกหนึ่งช่องทางสร้างอาชีพให้คนไทย นี่คือสุดยอดแฟรนไชส์ที่พลิกชีวิตให้เราดีขึ้นได้แน่ การันตีจากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 40 แห่ง

อดีตสาวแบงค์สู่เจ้าของแฟรนไชส์ “ตำปากเปิด”

30

เจ้าของแฟรนไชส์ตำปากเปิดคือคุณศดานันท์ ผิวหูม หรือที่รู้จักกันในนาม “คุณนก” ครั้งหนึ่งเคยเป็นพนักงานธนาคารที่หลายคนมองว่าเป็นอาชีพที่มั่นคง มีรายได้ที่ดี แต่ด้วยความที่ใจรักในการกินส้มตำ และอยากมีอาชีพที่อิสระ เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้ จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ ท่ามกลางเสียงคัดค้านของใครหลายคนที่ไม่เชื่อว่า “การเปิดร้านส้มตำ” จะสร้างรายได้ดีกว่าการทำงานธนาคาร

คุณนกเล่าว่า ตอนนั้นก็มีแต่คนบอกว่า เปิดร้านส้มตำมีแต่คู่แข่ง แถมยังเสี่ยงเรื่องยอดขาย ไหนจะเป็นงานที่ต้องขยัน อดทน ต้องตื่นมาซื้อวัตถุดิบ มาเปิดร้าน กำไรต่อจานแค่ไม่กี่บาท จะคุ้มค่าไหมถ้าต้องาลาออกจากงานที่ได้เงินเดือนประจำ

29

ซึ่งทุกคนที่รู้จักก็เตือนด้วยความเป็นห่วงแต่สิ่งที่ทำให้คุณนกมั่นใจว่า ร้านส้มตำที่กำลังจะเปิดต้องไปรอดและมีรายได้ดีเพราะ “สูตรน้ำปลาร้า” เมื่อมั่นใจในเรื่องนี้จึงเริ่มเปิดร้านครั้งแรกเมื่อประมาณ 8 ปีก่อนร้านแรกสุดอยู่ที่ศรีราชา

ในช่วงแรกคนยังไม่รู้จัก รายได้ไม่ดีนัก แต่เมื่อเวลาผ่านไป เริ่มติดตลาดเริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น จากร้านแรกขยายไปที่บางแสน และขยายต่อไปอีกแห่งที่กรุงเทพฯ (ลาดปลาเค้า รามอินทรา กม.2) และในปี 2562 ก็เริ่มมีคนสนใจเข้ามาขอซื้อแฟรนไชส์ กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ให้แฟรนไชส์ตำปากเปิด เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ

เคล็ดลับคือ “น้ำปลาร้า” อร่อยเว่อร์! ลูกค้าชอบมาก!!

28

แฟรนไชส์ตำปากเปิดของคุณนก มีเมนูให้เลือกมากมาย ทั้งตำและยำ อาหารไทย อาหารอีสาน ครบเครื่องเรื่องความแซ่บ โดยเฉพาะน้ำปลาร้าสูตรทำเองที่มีความเข้มข้น หอมนัวเป็นเอกลักษณ์ รับประทานง่าย ไม่คาว มีความเผ็ดให้เลือก 5 ระดับ คือเผ็ดอนุบาล เผ็ดน้อย เผ็ดกลาง เผ็ดมาก และเผ็ดหูดับ ซึ่งการเปิดร้านขายส้มตำ “น้ำปลาร้า” ถือเป็นเคล็ดลับที่จะบอกได้ว่าจะขายดีหรือมีกำไรแค่ไหน

27

ซึ่งปัญหาของน้ำปลาร้าที่ร้านส้มตำในหลายพื้นที่พบคือ ทำไมน้ำปลาร้ามีกลิ่น ?? ทำไมน้ำปลาร้าคาว?? ทำไมน้ำปลาร้านำไปตำส้มตำแล้วปรุงยาก?? ทำไมส้มตำคลายเครื่องเร็ว?? ทำไมน้ำปลาร้าแยกชั้นแยกน้ำใส?? ทำไมเมื่อนำไปใส่ในส้มตำแล้วสีไม่จัดจ้าน?? เป็นต้น

26

ซึ่งน้ำปลาร้าของคุณนก ตอบโจทย์และแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างดี คนที่ลงทุนแฟรนไชส์จะได้น้ำปลาร้าที่เป็นสูตรเฉพาะนำไปปรุงทุกเมนูรสชาติอร่อยยิ่งขึ้น ถือเป็นจุดขายของแฟรนไชส์ตำปากเปิดที่ชัดเจน

มี 3 แพคเกจลงทุนให้เลือก เริ่มต้น 59,000 บาท สร้างอาชีพได้เลย

25

ในยุค COVID แบบนี้คนที่อยากมีอาชีพอยากมีรายได้ เพียงแค่เปลี่ยนแนวคิดชีวิตก็เปลี่ยน การขายส้มตำเป็นการลงทุนที่ง่าย และขายดี ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์เพราะทางแฟรนไชส์มีสอนให้หมดทุกอย่าง โดยมี 3 แพคเกจลงทุนคือ

  1. แบบรถเข็น งบในการลงทุนเริ่ม 59,000 บาท
  2. แบบFoodTruck งบในการลงทุนเริ่ม 530,000
  3. เปิดร้านเต็มรูปแบบ งบในการลงทุน 280,000 บาท

โดยสิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน การสอนเทคนิคการเลือกซื้อวัตถุดิบ การเตรียมวัตถุดิบ สูตรเมนูต่างๆ พร้อมระบบบริหารจัดการทั้งออฟไลน์และการตลาดออนไลน์ แต่ละเมนูหลังหักต้นทุนแล้วกำไรจะอยู่ที่ 20-25% ซึ่งการลงทุนแบบรถเข็นจะใช้ระยะเวลาคืนทุนโดยเฉลี่ย 3 เดือน บางรายที่อยู่ในทำเลดีสามารถสร้างรายได้สูงมากและดีกว่ารายได้จากงานประจำด้วย

เปิดคอร์ส “น้ำปลาร้าเงินล้าน” ราคาเพียง 990 บาท

24

นอกจากมีแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ สำหรับคนที่มีร้านค้า ร้านอาหาร หรือเปิดร้านส้มตำแต่ยอดขายไม่ดี หรือมีน้ำปลาร้าที่ไม่มีคุณภาพ ทางแฟรนไชส์ได้เปิดคอร์ส “น้ำปลาร้าเงินล้าน” สอนเทคนิคการทำน้ำปลาร้าที่ช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้อร่อยมากขึ้น โดยสูตรน้ำปลาร้าที่สอนในคอร์สนี้นี้ไม่ใช่สูตรที่ใช้ขายให้กับแฟรนไชส์ แต่เป็นสูตรลดต้นทุน (สูตรต้นตำหรับ) สำหรับมือใหม่แต่งบน้อย โดยคอร์สน้ำปลาร้าเงินล้าน มีข้อดีที่น่าสนใจคือ

  1. สอนทุกขั้นตอนการทำ ไม่มีประสบการณ์ก็เรียนรู้ได้
  2. สอนเทคนิคที่ทำให้น้ำปลาร้าไม่มีกลิ่นคาว น้ำปลาร้าไม่แยกชั้นไม่แยกน้ำได้น้ำปลาร้าเข้มข้น ไปต่อยอดธุรกิจได้
  3. สอนวิธีการจัดเตรียมวัตถุดิบ การเลือกส่วนผสม สอนการเลือกปลาร้ายังไง นำมาผลิตน้ำปลาร้าแล้วได้น้ำปลาร้าคุณภาพ
  4. สอนกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน เป็นสูตรที่สร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับผู้เรียน
  5. สมัครครั้งเดียว ไม่มีวันหมดอายุ เรียนผ่านออนไลน์ สอนละเอียดในทุกขั้นตอน

23

โดยราคาคอร์สเรียนเพียง 990 บาท และเป็นคอร์สเรียนยอดฮิตที่ตอนนี้มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก การันตีคุณภาพจากแม่ค้ามืออาชีพจำนวนมากที่เรียนแล้วสามารถทำน้ำปลาร้าที่อร่อยเลิศใช้กับเมนูต่างๆ ได้รสชาติที่ดีขึ้น

แฟรนไชส์ตำปากเปิด การลงทุนที่สวนกระแส COVID 19

22

ปัจจุบันแฟรนไชส์ตำปากเปิดมีสาขาทั่วประเทศกว่า 40 แห่ง ทั้งที่เพิ่งเริ่มต้นขายแฟรนไชส์เมื่อช่วงต้นปี 2562 เรียกว่าเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งในยุค COVID 19 นี้ถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ ซึ่งเมนูส้มตำ และยำต่างๆ เป็นอาหารกินง่าย ทานง่าย ซื้อได้ทุกวัน ยิ่งรสชาติอร่อย ลูกค้ายิ่งติดใจ สามารถสร้างรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 – 3,000 บาท (ขึ้นอยู่กับทำเลในการขายเป็นสำคัญ)

21

ซึ่งใครที่กำลังตกงาน ว่างงาน หรืออยากมีรายได้เพิ่มขึ้น การเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ตำปากเปิดคือทางเลือกทางรอดที่ไม่ใช่แค่ขายดีและสามารถต่อยอดให้เป็นธุรกิจที่ใหญ่มากขึ้น จากร้านขายแบบรถเข็นอาจพัฒนาเป็นหน้าร้านขนาดเล็ก และขยายเป็นร้านขนาดใหญ่ และอาจเพิ่มสาขาของตัวเองให้มากขึ้นในอนาคตได้ด้วย

20

ทั้งหมดนี้ขอเพียงเปิดใจ ตั้งใจทำจริง ใส่ใจในคุณภาพและบริการ ซึ่งแฟรนไชส์ตำปากเปิดยินดีเป็นที่ปรึกษาและให้ความช่วยเหลือผู้สนใจให้เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน สร้างรายได้เติบโตไปพร้อมกัน ยืนยันว่าธุรกิจนี้รวยได้ทุกคน

และนี่คือสุดยอดแฟรนไชส์ที่น่าสนใจและเราเชื่อว่าใครที่กำลังมองหาโอกาสและช่องทางในการลงทุนไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเพราะในวิกฤติย่อมมีโอกาสและโอกาสย่อมเป็นของคนที่ไม่ทิ้งโอกาสเท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม Facebook : https://bit.ly/2RNpIMY

อ้างอิงจาก https://bit.ly/35IcPqZ

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด