ซี.เจ.เอ็กซ์เพรส ติดต่อมาขอเช่าเปิดร้าน CJ Supermarket ต้องคิดค่าเช่ายังไง

นอกจาก 2 แบรนด์ร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง “7-Eleven และ Family Mart” ยังมีร้านสะดวกซื้อที่กำลังมาแรง เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดร้านสะดวกซื้อเมืองไทย นั่นคือ CJ Supermarket หรือ CJ Express ปัจจุบันขยายสาขาไปแล้วมากกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งหลายๆ คนมองว่ากำลังกลายเป็นคู่แข่งสำคัญ และเป็นเงาตามตัวร้าน 7-Eleven ชนิดที่ว่าร้าน 7-Eleven ไปเปิดให้บริการอยู่ที่ไหน ร้าน CJ Supermarket ก็จะเปิดให้บริการอยู่ที่นั่นด้วย

สำหรับใครที่มีพื้นที่ดินว่างเปล่าหรืออาคารพาณิชย์อยากมีรายได้จากการให้เช่าเปิดร้าน CJ Supermarket แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร และคิดค่าเช่าเท่าไหร่ วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมาแนะนำให้เป็นแนวทางครับ

CJ Supermarket ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ เริ่มแรกจะปักหลักสร้างฐานอยู่แถบภาคกลางและตะวันตก จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคในราคาประหยัดภายใต้การบริหารงานของ บริษัท พีเอสดี รักษ์ไทย จำกัด ผู้ประกอบการค้าปลีก-ค้าส่งรายใหญ่ในจังหวัดราชบุรี อยู่ภายใต้การบริหารของ “วิทย์ ศศลักษณานนท์” โดยได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคม ปี 2548

ต่อมาได้มาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ซี.เจ.เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2556 หลังจาก “เสถียร เศรษฐสิทธิ์” ประธานกรรมการบริหารเครื่องดื่ม “คาราบาวแดง” และพันธมิตร เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่กว่า 80%

dcfds5698898956898989898

ภาพจาก www.facebook.com/CJMORETH/

CJ Express มีจุดกำเนิดและมีความแข็งแกร่งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี สมุทรสาคร มีความชำนาญในพื้นที่รอบนอกกรุงเทพฯ จึงไม่คิดที่จะต่อกรกับร้านสะดวกซื้อยักษ์ใหญ่โดยตรง กลยุทธ์ของ CJ Express ที่กำลังใช้อยู่ก็คือ “ป่าล้อมเมือง”

ด้วยกลยุทธ์ราคาสินค้า แน่นอนกลุ่มลูกค้าหลักของ CJ Express จะเป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อยหาเช้ากินค่ำเป็นหลัก ทำให้มีการจัดโปรโมชั่นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะโปรโมชั่นราคาที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนในทุกๆ 2 สัปดาห์ โดยโปรโมชั่นเด็ดที่โดนใจ ก็คือ ลูกค้าที่ถือบัตร “สวัสดิการแห่งรัฐ” ที่จะได้ส่วนลดในการซื้อสินค้าหรือสะสมยอดซื้อสินค้าเพื่อรับแลกของรางวัล

ภายในร้าน CJ Express จะมีโซนให้บริการอยู่หลายโซน เช่น โซนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค, โซนร้าน NINE Beauty จำหน่ายสินค้าความงาม และโซน Bao Café ที่เป็นร้านกาแฟ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการให้กับลูกค้า

สำหรับรูปแบบการขยายสาขาของ CJ Express คือ เริ่มต้นจากต่างจังหวัด ด้านนอกรอบๆ ตัวเมือง จากนั้นจึงค่อยๆ ขยับเข้าสู่ใกล้ๆ ใจกลางเมือง โดยอนาคตเตรียมขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ เพื่อขายสู่ตลาด AEC ได้ง่ายขึ้น

คิดค่าเช่าพื้นที่เปิดร้าน CJ Supermarket

dcfds69856565656

ภาพจาก www.facebook.com/CJMORETH/

กรณี ซี.เจ.เอ็กซ์เพรส ติดต่อมาขอเช่าเปิดร้าน CJ Supermarket ต้องคิดค่าเช่ายังไง เริ่มแรกให้เจ้าของที่ ทำการประเมินมูลค่าที่ดินว่างเปล่า แล้วหารออกมาเป็นผลตอบแทน หรือวิธีประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่ดีที่สุด คือ ที่ดินหรืออาคารพาณิชย์ของคุณ เปรียบเทียบเนื้อที่ของคนอื่นๆ ในทำเลเดียวกันว่าเขาขาย หรือปล่อยเช่ากันเท่าไหร่

ตัวอย่าง #ค่าเช่า คิดค่าเช่าเหมาต่อเดือน ราคาค่าเช่าเหมาเดือนละ 50,000 – 60,000 บาท หรือคิดเป็นตารางเมตรละ 550-600 บาท พื้นที่เช่าเปิดร้านประมาณ 100 -120 ตารางเมตร ราคาค่าเช่า 100×600 = 60,000 บาท / เดือน ซึ่งอาจคิดราคาเพิ่มขึ้นได้แล้วแต่ทำเลที่ตั้งมีศักยภาพมากน้อยแค่ไหน รวมถึงการพูดคุยเจรจาตกลงกัน

ทำเลดี CJ พร้อมเช่า

  • ถ้าเป็นพื้นที่เปล่า ต้องการพื้นที่ 200 ตารางวา หรือ 800 ตารางเมตรขึ้นไป หรือ มีหน้ากว้าง 20 เมตร ขึ้นไป
  • ถ้าเป็นอาคารพาณิชย์ ต้องการพื้นที่ 300 ตารางเมตรขึ้นไป และมีหน้ากว้าง 20 เมตร หรือ 5 คูหาขึ้นไป
  • พื้นที่อยู่ใกล้แหล่งชุมชน / ตลาดสด / ตลาดนัดขนาดกลางค่อนข้างใหญ่
  • พื้นที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพ และ ปริมณฑล / ภาคกลาง / ภาคตะวันตก / ภาคตะวันออก / นครราชสีมา / บุรีรัมย์

สนใจจะเสนอพื้นที่ให้เช่า กรุณากรอกแบบฟอร์ม https://expcj.page.link/siteOffering


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi

รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3z00Tjw

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช