“ ซีคอนสแควร์ ” จัดงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ.2525” ชวนย้อนรำลึกความทรงจำในวันวาน

ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ. 2525” สัมผัสบรรยากาศปีแห่งการเฉลิมฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เนรมิตสถานที่สำคัญในอดีต ซึ่งไม่มีแล้วในปัจจุบัน พร้อมดื่มด่ำกับบทเพลงสุดฮิตทั้งไทย และสากลในยุค 2525 ระหว่างวันที่ 9-18 มิถุนายน ศกนี้ ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอนดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

จัดงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ.2525” ระหว่างวันที่ 9-18 มิถุนายน 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เพื่อให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไปได้หวนรำลึกถึงกรุงเทพมหานครในยุคปี 2525 อันเป็นปีเฉลิมฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยได้เนรมิตบรรยากาศ อาคารบ้านเรือน วิถีชีวิต การค้าขาย ของกินของใช้ และสถานที่สำคัญ ๆ รวมถึงบอกเล่าเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ พร้อมดื่มด่ำไปกับบทเพลงสุดฮิตทั้งไทย และสากลในยุค 2525

ซีคอนสแควร์

ภายในงานได้จำลองสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในยุคสมัยนั้น ซึ่งไม่มีแล้วในปัจจุบัน อาทิ สนามหลวง ตลาดนัดสนามหลวงย่านการค้าที่โด่งดังในอดีต ที่ผู้คนจะมารวมตัวกันจับจ่ายใช้สอยทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ ขายทุกอย่าง คล้ายกับตลาดนัดจตุจักรในปัจจุบัน

แต่เสน่ห์อยู่ที่การขายของบนพื้นเรียกว่า “แบกะดิน”, ศาลาเฉลิมไทย โรงภาพยนตร์ ตั้งอยู่ที่หัวมุมถนนราชดำเนินกลาง กับ ถนนมหาไชย ได้รับการสร้างขึ้นตามความประสงค์ของจอมพลแปลก พิบูลสงคราม, ห้างไทยไดมารู ถือเป็นตำนาน และความทรงจำของวัยรุ่นสมัยนั้น เพราะเป็นห้างแรก ๆ ที่นำสินค้าจากญี่ปุ่นมาขาย เพื่อรองรับคนญี่ปุ่นที่มาทำงานในกรุงเทพฯ และยังเป็นห้างที่มีบันไดเลื่อนเป็นแห่งแรกของประเทศไทย,

47

โลลิต้าไนต์คลับบางกอก ไนท์คลับแห่งแรกของกรุงเทพฯ มีนักร้อง วงดนตรีมาทำการแสดง ร่วมไปถึงคู่เต้นที่เรียกว่า “พาร์ทเนอร์”, ปั๊มสามทหาร ปั๊มน้ำมันปั๊มแรกก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นปั๊ม ปตท. ในปัจจุบัน,

อาคารกองสลากเก่า หน่วยงานหนึ่งของรัฐบาล มีหน้าที่ออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหลัก จัดการโรงพิมพ์อันเป็นอุปกรณ์ในการพิมพ์สลากกินแบ่งรัฐบาล, สำนักงานการบินไทยเก่า สำนักงานบริษัทการบินไทยแห่งแรก, แมคเคนนา โรงภาพยนตร์ชื่อดัง, ศาลาโฟร์โมสต์ ร้านไอศกรีมชื่อดังแสนอร่อย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสมัยนั้น

45

46

สถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งก็คือ เวทีโลกดนตรี รายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสดชื่อดังในยุคนั้นที่จะมีวงดนตรี ศิลปินนักร้องผลัดเปลี่ยนกันมาแสดง ซึ่งงานในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปลุกให้เวทีโลกดนตรีฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง โดยจะมีศิลปินมาบรรเลงให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำไปกับบทเพลงสุดฮิตในยุค 2525 ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน เวลา 17.30-18.30 น. วง FLASH
  • วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน เวลา 15.00-19.30 น. วง AC 93 และวง VERTIGO
  • วันอาทิตย์ ที่ 11 มิถุนายน เวลา 14.00-19.30 น. วงTHE BETTERS และวง CHABA Big Band
  • วันศุกร์ ที่ 16 มิถุนายน 17.30-18.30 น. วง Hard Boys
  • วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน เวลา 16.30-18.00 น. นราธิป กาญจนวัฒน์ นักร้องนำและหัวหน้าวงชาตรี
  • และวันอาทิตย์ ที่ 18 มิถุนายน เวลา 16.30-18.00น. อ๊อด คีรีบูน – รณชัย ถมยาปริวัฒน์

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครปี 2525 ที่เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี รวมถึงให้ได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนั้นผ่านการจัดแสดงเกี่ยวกับ เครื่องใช้ไฟฟ้า สิ่งของเครื่องใช้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

อาทิ คอมพิวเตอร์ รุ่น IBM 3522, ซาวน์อเบ้าท์, กล้องฟิล์ม, เกมส์แฟมิลี่, มือถือรุ่นกระติกน้ำ, วิทยุเครื่องเล่นเทป, ทีวีจอตู้, เพจเจอร์, โทรศัพท์บ้านแบบหมุน, เครื่องเล่นวีดีโอและม้วนเทปวีดีโอ, พิมพ์ดีดโอลิมเปีย ฯลฯ พร้อมชมรถรุ่นเก๋าหาชมยากหลากหลายคัน

และยังสามารถเลือกซื้อสินค้า อาหารอร่อยๆ รวมกว่า 50 ร้านค้า ร้านขนมไทยต่างๆ อาทิ ขนมกง ,เปียกปูนกะทิสด ,ขนมจีนซาวน้ำ ,มะตูมเชื่อม สาเกเชื่อม, ไหมสวรรค์ ,น้ำตาลปั้น ,กุฎีจีน เค้กโบราณ ขนมปังกรอบธรรมศาสตร์ ขนมโบราณและของเล่นโบราณ ร้านขายของชำโบราณ ร้านกาแฟโบราณ ร้านจักรยานโบราณ ร้านเกมส์โบราณ ร้านไอศครีมบานาน่าสปริท และอีกมากมาย

มาสัมผัสกับบรรยากาศย้อนยุคด้วยตัวเอง ในงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ.2525” ระหว่างวันที่ 9-18 มิถุนายน 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เข้าชมงานฟรี!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก : Kanda Kongseekeaw

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต