ความต้องการสะพรั่ง! 10 แบรนด์เครื่องสำอาง Made in Korea พร้อมบุกไทย

ปัจจุบัน เครื่องสำอาง เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น ไม่เฉพาะกลุ่มสตรีเท่านั้น ปัจจุบันพบว่าตลาดผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางมีความหลากหลายทั้งในเรื่องของราคาและคุณภาพที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

ปรากฏการณ์ดังกล่าวนำไปสู่ภาวะของการแข่งขันกัน เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ที่มีมูลค่ามหาศาลเพิ่มสูงขึ้น ทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดนอกประเทศ แม้ว่าจะมีการประมาณการเศรษฐกิจของประเทศจะมีการเติบโตที่ชะลอลง แต่ผู้บริโภคยังคงหันมาใส่ใจกับการดูแลความสวยงามและสุขภาพ รวมทั้งผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น

แต่ประเด็นที่น่าสนใจ อยู่ที่การขยายตัวของการนำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามจากตลาดเกาหลีใต้ แม้ว่าในปัจจุบันยังมีการนำเข้าเป็นมูลค่าเพียง 429.50 ล้านบาท แต่มีอัตราการขยายตัวสูงถึงร้อยละ 110.6 (YoY) ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มเติบโตที่สูงกว่าตลาดอื่นๆ ในเอเชีย

สินค้าที่ไทยนำเข้าจากเกาหลีใต้มากที่สุดคือ กลุ่มเครื่องสำอางสำหรับเสริมความงามใบหน้าและบำรุงรักษาผิว คิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 92.7 ของมูลค่าการนำเข้าทั้งหมดจากเกาหลีใต้

ปัจจัยที่ทำให้เกาหลีใต้เข้ามาเป็นตลาดใหม่ครองใจผู้บริโภคชาวไทย ได้แก่ กระแสเกาหลีฟีเวอร์ที่เป็นการสนับสนุนซึ่งกันและกันของวัฒนธรรมเพลงป๊อปของเกาหลี แฟชั่นการแต่งกาย ทรงผม รวมไปถึงเครื่องสำอางและเทรนด์การแต่งหน้า

เครื่องสำอาง

ภาพจาก goo.gl/UBmDKN

แม้ตลาดเครื่องสำอางโดยรวม จะได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อไม่เป็นใจนัก แต่เมื่อพิจารณาลงไปในรายละเอียดจะพบว่า เครื่องสำอางเกาหลี ยังเป็นกลุ่มที่เติบโตสวนกระแส และมีอัตราการเติบโตในเกณฑ์สูง จึงทำให้หลายๆ ค่าย หลายบริษัทยังนำแบรนด์เครื่องอางและความงามใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพเป็นระยะ

จึงส่งผลให้ตลาดเครื่องสำอาง Made in Korea โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มสกินแคร์ ยังมีความต้องการค่อนข้างสูง และทำให้ตลาดมีการเติบโตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ระดับกลางและระดับบนที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคแล้ว

ผู้บริโภคยังมีความเชื่อมั่นกับเทคโนโลยีและกระบวนการผลิต หรือนวัตกรรมของสินค้าจากเกาหลี ซึ่งไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางที่มาจากตะวันตก จึงเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามทุกๆ แบรนด์ของเกาหลี

qw2

ภาพจาก goo.gl/f46L78

10 แบรนด์เครื่องสำอาง Made in Korea พร้อมบุกตลาดเมืองไทย

ผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องสำอางและความงามจากเกาหลีกว่า 10 บริษัท มีความต้องการที่ขยายตลาดมายังเมืองไทย ในรูปแบบของการหาพันธมิตรนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่าย

อาทิ เครื่องสำอาง เวชสำอาง และบริการทางการแพทย์ โดยเน้นการสร้างหุ้นส่วนทางธุรกิจระหว่างประเทศ รวมทั้งแผนการเปิดร้าน Store เครื่องสำอางและความงามในไทยด้วย

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพาคนรักความสวยความงาม ไปดูพร้อมๆ กันว่า เครื่องสำอางและความงาม 10 แบรนด์ Made in Korea ที่พร้อมจะบุกตลาดเมืองไทยมีอะไรบ้าง เพื่อเตรียมตัวไว้ช้อปครับ

1.Touch in SOL

qw1

ภาพจาก goo.gl/vLzOr0

เครื่องสำอางนำเข้าจากเกาหลี ปัจจุบันมีสาขา Store อยู่ที่เซ็นทรัลเวสท์เกต และเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โดย Touch In SOL เมคอัพแบรนด์ดังจากเกาหลี ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย เตรียมพร้อมให้สาวไทยเปลี่ยนลุคอย่างง่ายๆ ได้ทุกๆ วัน พร้อมยกทัพผลิตภัณฑ์ฮอตฮิตของ Touch In SOL กว่า 30 ชนิด

ไม่ว่าจะเป็นไอเท็มสุดฮอตง Touch In Sol One Second Vivid Lip Crayon ลิปสติกในรูปแบบดินสอสุดฮิตที่มิกซ์แอนด์แมตช์สีสันได้ไม่ซ้ำกัน Touch In Sol Flawless Skin Top Coat ที่เป็นมากกว่ารองพื้นให้คุณสวยเด้งได้ภายในสเต็ปเดียว

ปัจจุบัน Touch In SOL ได้รับความนิยมในเกาหลีเป็นอย่างมาก เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นเฉดสีแนวตะวันตก สามารถสร้างสีสันบนใบหน้าของสาวๆ ได้ทุกลุคตามที่ต้องการ พร้อมทั้งมิ๊กซ์แอนด์แมตช์สีได้อย่างง่ายๆ และยังมีลูกเล่นหลายอย่างที่น่าสนใจ

2.9 wishes

qw7

ภาพจาก goo.gl/hpq1gj

ผู้ผลิตสินค้าความงามและเครื่องสำอางในเกาหลี ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลี ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ เน้นการโทนสีที่ล้ำหน้าช่วยเพิ่มความสดใสให้กับผิวอย่างเป็นธรรมชาติและทันที Vanishing Balm Tone up Cream ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสเห็นผลทันที ครอบคลุมความโปร่งใสและให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวด้วย Whitening Effect

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ Perfect Ampule Serum เซรัมบำรุงผิวใช้สำหรับสร้างความแตกต่างให้ทุกสภาพผิว และกระจ่างใสด้วย Rice Powder Polish แป้งปรับสภาพผิวจากข้าวด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ความงามราคาคุณภาพทุกชนิดจาก 9 wishes ได้ที่ร้านวัตสันในเร็ววันนี้

3.Chito cross

dd13

ภาพจาก goo.gl/9AZz5D

ผู้ผลิตเครื่องสำอางและความงามในเกาหลี ภายใต้แบรนด์ CHIELI ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบำรุงผิวหน้า ช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื่น บรรจุในขวดแก้วใสเล็ก แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ความงามทั่วไป มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กำจัดฝุ่นละอองบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์สเปร์เจลฉีดพรมหน้า ทำให้ใบหน้าชุ่มชื่นจากแสงแดดจ้า โดย Chito cross ต้องการขยายตลาดในเมืองไทย บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายสามารถเปิด Store หรือจำหน่ายร่วมกับผลิตภัณฑ์ความงามแบรนด์อื่นได้

4.Benton

qw9

ภาพจาก goo.gl/NwkJi3

อีกหนึ่งผู้ผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามในเกาหลีใต้ ก่อตั้งในปี 2011 ผลิตสินค้าออกมากลาหลายแบรนด์ หลากหลายชนิด ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดล้วนแต่มีกรรมวิธีการผลิตที่มีคุณภาพมาฐาน โดยใช้วัตถุดิบมาจากธรรมชาติล้วนๆ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในเกาหลี ทั้งครีม โฟม โทนเนอร์ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ร่างกาย อาบน้ำ เป็นต้น

Benton มีความต้องการขยายตลาดเครื่องสำอางในเมืองไทย ด้วยการให้บริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย นำเข้าผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอาง และทำการเปิดร้าน Store จำหน่ายผลิตภัณฑ์ หรือนำเข้ามาจำหน่ายกับแบรนด์อื่น

5.SONIMEDI

qw11

ภาพจาก goo.gl/ok1Nfa

ผู้ผลิตเครื่องสำอางและความงามรายใหญ่ในเกาหลีใต้ ภายใต้แบรนด์ AVACO, L’ENCLOS, TURM for Man, Savia, Dr.JUNE มีการร่วมมือกับโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย

ในการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามให้มีคุณภาพมากที่สุด เพื่อทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ความงามทุกยี่ห้อ ทุกชนิดของ SONIMEDI มั่นใจได้ว่าได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ เพราะเป็นบริษัทที่มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัยรีดับสากล

SONIMED ได้ขยายตลาดผลิตภัณ์เครื่องสำอางมาในเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2010 และทำการเปิด Store จำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ AVACO, L’ENCLOS อย่างยิ่งใหญ่ในช่วงปี 2014 ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวไทยอย่างแพร่หลาย

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนตุลาคม 2560 SONIMED เตรียมนำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอีก 3 แบรนด์บุกตลาดเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น TURM for Man, Savia และ Dr.JUNE คนที่เป็นแฟนคลับผลิตภัณฑ์ความงามจากเกาหลีไม่ควรพลาดเด็ดขาด

6.B&A

qw12

ภาพจาก goo.gl/X6DSVR

บริษัทผลิตเครื่องสำอางและความงามในเกาหลี ภายใต้แบรนด์ Celeb’s Secret by Gyuri Han มีทั้งครีม มาร์กหน้า ผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มบรรดาวัยรุ่นเกาหลีใต้

เพราะดาราเกาหลีส่วนใหญ่จะนิยมใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้ ใช้แล้วผิวพรรณดูดีสวยงาม เหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้ได้ทั้งหญิงและชาย ปัจจุบันยังไม่มีจำหน่ายในเมืองไทย แต่มีความสนใจขยายตลาดมาเมืองไทย ในรูปแบบให้บริษัทหรือตัวแทนจากไทยนำเข้ามาจำหน่าย

7.SEONG YUN TECH

qw13

ภาพจาก goo.gl/axAL4m

แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องสักคิ้วดิจิตอลในเกาหลี เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศเกาหลีและจีน มีความต้องการขยายตลาดมาในเมืองไทย อยากหาบริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

เพราะเขามองว่าสินค้า SEONG YUN TECH มีความเหมาะสมกับเมืองไทยที่มีอากาศร้อน เพราะการสักคิ้วจะไม่ละลายไปกับเหงื่อที่ไหลออกมา นอกจากนี้หากใครสนใจผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สักคิ้วดิจิตอล SEONG YUN TECH ก็สามารถซื้อได้ตามอินเทอร์เน็ต

8.ATOCLASSIC

dd8

ภาพจาก goo.gl/zz63Oj

เป็นอีกผลิตภัณฑ์ความงามที่ผลิตในเกาหลี ATOCLASSIC กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลี และอีกหลายๆ ประเทศในเอเชีย เป็นผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า

และหน้ากากมาร์กหน้า ปรับสีผิให้สดใส ชุ่มชื่น ผลิตขึ้นจากวัตถุดิบธรรมชาติ มีกระบวนการผลิตที่เป็นมาตรฐานสากล มีความสนใจตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย เปิด Store หรือขายร่วมกับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามอื่นๆ ก็ได้

9.MISS GOM FAMIRY

dd12

ผู้ผลิตหน้ากากหรือผลิตภัณฑ์มาร์กหน้า White Time ในเกาหลีใต้ ได้รับความนิยมในบรรดาวัยรุ่นในประเทศเกาหลีใต้ โดยมีการขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศอาเซียนหลายๆ ประเทศ

โดยเฉพาะประทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญของ MISS GOM FAMIRY และเตรียมพร้อมที่จะเปิด Store MISS GOM FAMIRY ศูนย์ความงามและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครบวงจรที่ ACA พระรามเก้า ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2560 โดยมีหุ้นส่วนกับดาราดังของเมืองไทย

10.STYLE KOREAN

dd10

ภาพจาก stylekorean.com

เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางหลากหลายแบรนด์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในเกาหลีใต้ เอเชีย และสหรัฐอเมริกา ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามมากกว่า 160 ชนิด อาทิ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว แต่งหน้า ดูแลร่างกายและอาบน้ำ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและเล็บ หน้ากากพอกหน้า เป็นต้น

โดยประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ความงามจากเกาหลี STYLE KOREAN และกำลังเตรียมตัวเปิด Store จำหน่ายเครื่องสำอางและความงามในเมืองไทยภายในปี 2560 คอเครื่องสำอางเกาหลีไม่ควรพลาด

ได้เห็นแล้วว่าอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงามในประเทศเกาหลีใต้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามส่วนใหญ่ผลิตในประเทศล้วนๆ Made in Korea มีการส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไปทั่วโลก

และในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยก็กำลังเป็นตลาดเป้าหมาย ที่ผู้ผลิตสินค้าความงามและเครื่องสำอางในเกาหลีใต้ให้ความสนใจ เพราะผู้บริโภคคนไทยจำนวนมาก นิยมใช้ผลิตภัณฑ์ความงามจากเกาหลีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช