“ กัตโตะชา ” ชูจุดเด่น เมนูครบ จบในแฟรนไชส์เดียว 1 ปีมีกว่า 100 สาขา

การทำธุรกิจจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องวิเคราะห์ตลาดให้ลึกซึ้ง หลายคนเห็นคู่แข่งมากก็เริ่มท้อแท้และคิดว่าคงไม่มีทางที่จะแทรกตัวเข้าไปแข่งขันในตลาดนั้นได้ ซึ่งในความเป็นจริงเรามีสิทธิ์ที่จะคิดเช่นนั้นแต่ถ้ามองในมุมกลับกันตลาดที่มีคู่แข่งมากก็หมายถึงตลาดที่มีผู้บริโภคต้องการมากเช่นกัน แทนที่จะกลัวว่าสู้ใครไม่ได้เราน่าจะคิดว่าทำอย่างไรเพื่อให้ผู้บริโภคสนใจและอยากใช้สินค้าของเรามากขึ้น

กัตโตะชา

www.ThaiSMEsCenter.com มีแบรนด์แฟรนไชส์ที่น่าสนใจโดยเป็นธุรกิจเครื่องดื่มประเภทชาภายใต้แบรนด์กัตโตะชา วิธีการทำตลาดของแบรนด์นี้ถือว่าทำได้ดีเกินคาดกับการไม่มองคู่แข่งแต่เน้นการแข่งขันกับตัวเองเพื่อทำสินค้าให้มีคุณภาพและปรากฏว่ากัตโตะชากลายเป็นแฟรนไชส์ที่มีอัตราการเติบโตเร็วมากคือมีเกือบ100สาขาในเวลาไม่ถึง 1 ปี มีอะไรดี มีอะไรเด่น อะไรที่เป็นจุดขายของแฟรนไชส์นี้เราลองมาติดตามกันดูดีกว่า

แฟรนไชส์กัตโตะชา ธุรกิจชารูปแบบใหม่ ฮิตกันทั้งเมือง

yu12

กัตโตะชา เป็นแฟรนไชส์ชาที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ในการเปิดแข่งขันในธุรกิจประเภทชาโดยตรง และขยายสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยทางเจ้าของแฟรนไชส์แบรนด์กัตโตะชา ได้ทำการศึกษาและพัฒนาสูตร ค้นคว้าและคัดสรรวัตถุดิบที่ดีเยี่ยมที่สุด เพื่อที่จะได้เป็นสุดยอดแฟรนไชส์ชาแนวหน้าของประเทศ ชงชาคุณภาพคับแก้ว อร่อยถูกปากคนไทยและชาวต่างชาติทุกเพศทุกวัย

โดยแบรนด์กัตโตะชายังคำนึงถึงต้นทุนที่ไม่แพง และสามารถเข้าถึงได้ง่าย ราคาขายเริ่มต้นเพียง 25 บาท โดยทางทีมพัฒนาสูตรและทีมบริหารมีความตั้งใจพัฒนาสูตรให้มีความหลากหลาย

โดยรวมเอาสุดยอดวัตถุดิบต่างๆจากทุกมุมโลกมารวมไว้ในแบรนด์เดียว ทำให้แบรนด์กัตโตะชา มีเมนูครอบคลุมตั้งแต่ ชาไทย, ชาไต้หวัน, ชาเขียวนม, ชาเขียวมัทฉะ, ชาเขียวอุเมะ ไปถึงชากุหลาบฝรั่งเศส รวมกว่า 70 เมนูและจะมีเมนูเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ โดยการพัฒนาสูตรจะยึดเรื่องรสชาติที่ต้องอร่อยในทุกเมนูเป็นสำคัญ

yu13

และด้วยความที่ใช้โลโก้เป็นแมวน่ารักกับชื่อว่ากัตโตะทำให้หลายคนสงสัยว่าเรื่องนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร คุณวิรงรอง วานิชสุจิต เจ้าของแฟรนไชส์กัตโตะชา ได้เล่าเรื่องนี้กับทีมงานว่าแท้ที่จริงแล้วคำว่ากัตโตะนั้นเป็นภาษาอิตาเลี่ยนที่แปลว่าแมว และการใช้รูปแมวเป็นโลโก้แฟรนไชส์ก็เพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนไทยที่เชื่อว่าแมวคือสัตว์นำโชคลาภมาให้

และที่สำคัญคำว่ากัตโตะชาก็เป็นภาษาน่ารักๆ เรียกง่าย คุณวิรงรองกล่าวอีกว่าด้วยความน่ารักของชื่อและโลโก้ที่ว่านี้มีผลทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ง่ายขึ้น และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม จึงเป็นเหตุทำให้ผู้สนใจแฟรนไชส์ตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์ได้ง่ายขึ้น

การแข่งขันของกัตโตะชาในตลาดเครื่องดื่มยุคใหม่

yu14

เรื่องสัดส่วนการตลาดหรือการที่ตลาดมีแบรนด์สินค้าเกี่ยวกับเครื่องดื่มชาอยู่เป็นจำนวนมากนั้นถ้ามองในมุมหนึ่งคือโอกาสเติบโตที่ลำบากเมื่อเป็นการก้าวเข้ามาทีหลังแต่ในมุมกลับกันคุณวิรงรองมองในอีกมุมหนึ่งว่า เป็นเรื่องดีที่ผู้บริโภคเองมีความรู้จักและเข้าใจในตัวสินค้าประเภทชากันดีอยู่แล้ว

การทำตลาดไม่จำเป็นต้องไปเริ่มอธิบายใหม่ว่าชาคืออะไร ดีอย่างไร อร่อยอย่างไร ภาพลักษณ์ของชาในมุมมองผู้บริโภคมีความชัดเจนมาก สิ่งสำคัญที่ใช้ในการแข่งขันจึงไม่ได้ตัดสินว่าใครมาก่อนมาที่หลังแต่สิ่งสำคัญคือใครที่จะมีคุณภาพได้มากกว่ากัน

กัตโตะชาใช้กลยุทธ์การแข่งขันที่เน้นเรื่องความหลากหลายของเมนู ราคา และการบริการที่ดี ด้วยคอนเซปต์สำคัญ “เมนูครบ จบในแฟรนไชส์เดียว” ทำให้ผู้บริโภคเดินมาที่กัตโตะชาที่เดียวก็มีเครื่องดื่มที่ต้องการของคนทุกเพศทุกวัยไม่จำเป็นต้องลงทุนทีละหลายแฟรนไชส์เพื่อให้มีสินค้าครบ

นอกจากนี้จุดแข็งที่ครองใจผู้ลงทุนอย่างดีและขยายสาขาได้อย่างรวดเร็วคือบริการหลังการขายโดยกัตโตะชามองว่าทุกคนที่ซื้อแฟรนไชส์เราไปคือครอบครัวเดียวกัน ทีมงานทุกคนสามารถให้คำปรึกษาได้อย่างดีถึงที่ร้านในยามที่เกิดปัญหา คุณวิรงรองย้ำจุดยืนอีกครั้งว่าตลาดเครื่องดื่มชานั้นสำคัญที่คำว่า “คุณภาพ” มากที่สุด

9 จุดเด่นน่าสนใจทำไมกัตโตะชากระแสแรงสุดๆ

yu15

จากที่กัตโตะชาใช้เวลากว่า 2 ปีในการศึกษาการตลาดและเริ่มเป็นธุรกิจแฟรนไชส์นับรวมเวลาได้เกือบปีแต่ผลสำเร็จที่ได้นั้นเกินคาดถือเป็นอีกแฟรนไชส์ที่เติบโตเร็วแบบสุดๆ ด้วยจำนวนสาขาตอนนี้ที่มีเกือบ 100 แห่ง เราลองมาดู 9 เคล็ดลับความสำเร็จแบบกัตโตะชาว่ามีอะไรที่ทำให้คนสนใจเบอร์แรงได้ขนาดนี้

yu16

1.ลงทุนต่ำได้ของคุ้ม

แพคเกจลงทุนของกัตโตะชามีหลากหลายแบบให้เลือกชุดประหยัดราคาต่ำสุดที่ 36,900 แต่สินค้าที่ได้ในเกินคุ้มไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขายกว่า 50 รายการที่พร้อมเปิดร้านได้เลย

2.คุ้มค่า ลงทุนครั้งเดียวได้เมนูครบเหมือนซื้อ 4 แบรนด์

เป็นไปตามคอนเซปต์ของแฟรนไชส์คือเมนูครบจบในแฟรนไชส์เดียวทำให้ผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องลงทุนแฟรนไชส์อื่นเพิ่มเติมแต่มีสินค้าครบทุกความต้องการ

yu17

3.กำไรต่อแก้วสูงมาก เมื่อเทียบกับแบรนด์ในตลาดปัจจุบัน

โดยเฉลี่ยแล้วผู้ที่ลงทุนและอยู่ในย่านทำเลที่ดีจะสามารถมีกำไรจากการทำธุรกิจนี้ภายใน 1 เดือน จึงเหมาะมากกับคนที่อยากมีรายได้เสริมหรืออยากทำเป็นอาชีพหลักก็ดีเช่นกัน

4.ไม่มีนโยบายการหักเปอร์เซ็นต์จากการขาย หรือค่าธรรมเนียมรายเดือน, รายปี และต่ออายุสัญญาฟรี

เป็นการจ่ายค่าแฟรนไชส์ครั้งเดียวแต่สามารถลงทุนได้ยาวนานโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในภายหลังเพิ่มโอกาสเป็นกำไรในการลงทุนได้มากขึ้น

yu18

5.เมนูหลากหลาย ทำให้ขายลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย ทุกสภาวะตลาด

เครื่องดื่มชาเป็นตลาดที่ใหญ่คนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงสินค้านี้ได้ และเพื่อสร้างสีสันให้กับทุกแฟรนไชส์ทางทีมงานจึงไม่หยุดนิ่งกับการคิดค้นสินค้าใหม่ๆออกมาสู่ตลาดตลอดเวลา

6.ทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวให้แบรนด์

เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ชื่อของกัตโตะชาเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่แค่ชื่อที่เรียกง่ายแต่กัตโตะชามีการทำตลาดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ที่เจาะกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

yu19

7.ราคาขายที่ใครๆก็เข้าถึงได้ เริ่มต้นที่ 25 บาท

การตั้งราคาจำหน่ายที่เข้ากับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงแต่ก็มีสิทธิ์ได้รับสินค้าที่มีคุณภาพจากวัตถุดิบอย่างดีและสินค้าที่มีความหลากหลายแต่รสชาติยอดเยี่ยมทุกเมนู

8.ท๊อปปิ้งที่หลากหลาย และมีคุณภาพ ทำให้ลูกค้าไม่เบื่อ

เป็นเสน่ห์สำคัญของธุรกิจชาในยุคใหม่และกัตโตะชาก็ทำได้ยอดเยี่ยมกับสารพัดท็อปปิ้งที่มีทั้งรูปแบบทั่วไปและแปลกใหม่อย่างไข่มุกคาราเมลทองคำ หรือว่านหางจระเข้ เป็นต้น

yu20

9.มีเทรนเนอร์ส่วนตัว คอยแนะนำและให้คำปรึกษา

จุดแข็งเรื่องนี้คือการซื้อใจคนลงทุนได้ดีมากกัตโตะชาไม่เคยทิ้งผู้ลงทุนให้โดดเดี่ยวใครมีปัญหาสามารถโทรปรึกษาได้ตลอดเวลาและทีมงานก็พร้อมเข้าช่วยเหลือในทุกด้านทุกเวลาอีกด้วย

คิดทำธุรกิจกับกัตโตะชา เริ่มจากปรึกษากันก่อนได้เลย

yu21

เมื่อเราได้ทราบถึงข้อดีนานัปการของกัตโตะชาก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากรู้ว่าหากคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจนี้จะต้องเริ่มต้นอย่างไรในที่นี้ก็สรุปมาเป็นใจความสำคัญๆให้ได้ทราบกันคือ ผู้ที่สนใจสามารถหาทำเลที่ตัวเองต้องการแล้วมาปรึกษากับกัตโตะชาโดยจะมีฝ่ายพิจารณาทำเลว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยกัตโตะชาจะเน้นไม่ให้แฟรนไชส์แต่ละสาขานั้นทับซ้อนกันเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทุนเอง

หลังจากได้ทำเลก็คือขั้นตอนการประเมินรายได้ในการขายโดยวิเคราะห์จากความหนาแน่นของประชากรคำนวณให้ผู้ลงทุนทราบโดยคร่าวๆว่าจะขายได้ปริมาณเท่าไหร่ในแต่ละวัน (เป็นการเฉลี่ย)

และหากผู้ลงทุนตกลงและสนใจ ก็มาถึงขั้นตอนการวางมัดจำและเริ่มเรียนหลักสูตรของกัตโตะชาซึ่งเป็นหลักสูตร 1 วันเต็มเป็นคลาสส่วนตัว เพื่อให้ผู้เรียนได้ใช้เวลาศึกษาเเละเข้าใจหลักสูตรอย่างเต็มที่ สำหรับสาขาใน กทม หรือบางพื้นที่ ในวันแรกที่เปิดร้านจะมีเทรนเนอร์ไปคอยช่วยเหลือในการขาย เพื่อเพิ่มความมั่นใจอีกด้วย

แพคเกจการลงทุนที่น่าสนใจของกัตโตะชา

yu22

คุณวิรงรอง กล่าวว่า แพคเกจการลงทุนของกัตโตะชานั้นเริ่มต้นที่ชุดประหยัด 36,900 บาทก็สามารถเปิดร้านได้ โดยราคาสูงสุดของแพคเกจการลงทุนคือ 155,000 บาท โดยจะเป็นการบิวอินท์ร้านขนาดใหญ่ ที่มีเมนูมากมายกว่า 70 เมนู รูปแบบของเคาร์เตอร์สามารถดีไซน์ได้ตามต้องการ

และสำหรับในแพคเกจอื่นทั่วไปก็มีให้เลือกตามความสนใจทั้งแบบไม่มีเคาเตอร์ ราคา 70,000 บาท , แบบมีคีออส ราคา 80,000 บาท หรือต้องการแบบซุ้มราคา 105,000 บาท ซึ่งทุกแพคเกจรับประกันได้ว่าหากอยู่ในทำเลที่ดีมีโอกาสคืนทุนได้รวดเร็วเพราะเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคมีความต้องการสูงมาก

เป้าหมายคือการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างสีสันให้ธุรกิจ

yu23

และด้วยการเติบโตที่รวดเร็วเป็นอย่างมากของกัตโตะชาที่สำคัญคือผู้ลงทุนกว่าร้อยละ 90 สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างดี ทำให้การตั้งเป้าหมายที่วางไว้ที่ 100 สาขาในปีแรก ขยับเป้าหมายสูงขึ้นไปที่ 200 สาขา

นอกจากนี้ทางกัตโตะชายังมีทีมงานในการผลิตสินค้าใหม่ๆออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องโดยคาดว่าในปีนี้น่าจะมีเมนูใหม่ๆออกมาอีก 2-3 เมนู โดยที่ผ่านมาเมนูเด็ดที่สำคัญๆก็เช่นชามะม่วง ชามะขาม ที่ถือว่าเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดและทำให้กัตโตะชากลายเป็นธุรกิจเครื่องดื่มชาที่มีสีสันน่าติดตามจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมแบรนด์นี้ถึงมีคนติดตามและอยากลงทุนด้วยมากที่สุด

แต่ไม่ว่ากัตโตะชาจะเติบโตมากขึ้นแค่ไหนสิ่งที่คุณวิรงรองการันตีและฟันธงเป็นจุดยืนของแบรนด์คือการที่จะดูแลผู้ลงทุนทุกคนให้เหมือนพี่เหมือนน้อง และพร้อมให้คำปรึกษา ให้ความช่วยเหลือในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับธุรกิจ ในส่วนของผู้บริโภคเองกัตโตะชาก็ใส่ใจเช่นกันโดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆจะได้ให้ความรู้สึกที่ไม่จำเจและทำให้ทุกคนรักและสนใจในความเป็นกัตโตะชามากขึ้น

yu24

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ ติดต่อ ฝ่ายขาย

  • โทร : 02-004-8157 (คุณกวาง) 065-881-7149 (คุณบี) 065-881-5675
  • E-Mail : franchise@gattocha.com , info@gattocha.com
  • Facebook : www.facebook.com/gattocha
  • Line : @gattocha
  • Website: www.gattocha.com

ข้อมูลแฟรนไชส์ กัตโตะชา | เทสตี้ทีเฮาส์

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/37NSi4R

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด