4 กลยุทธ์สุดยอด การหาทำเล ค้าขาย

ทำเล สิ่งสำคัญสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่คิดจะขายของ เพราะบางครั้งทำเล คือตัวกำหนดยอดขายของร้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งทำเล อาจเรียกได้ว่าเป็นช่องทางแห่งความสำเร็จของพ่อค้าแม่ค้าเลยก็ได้

และถ้าคุณเป็นคนที่กำลังมีไอเดียดี ๆ ที่อยาก ขายของ แต่ยังไม่รู้จะไปลงขายที่ไหน วันนี้ทาง ThaiSMEsCenter.com มี 4 กลยุทธ์สุดยอด การหาทำเล ค้าขาย มาฝาก ไปดูกันเลยว่าคุณสามารถเลือกหาทำเลขายของได้จากที่ไหนได้บ้าง

1. หาจากพื้นที่บริเวณใกล้บ้านไว้ก่อน

สำหรับคนที่กำลังหาพื้นที่ ทำเล ขายของอยู่นั้น ในลำดับแรกแนะนำให้คุณมองหาพื้นที่ตลาดนัดใกล้บ้านเอาไว้ก่อน ข้อดีอย่าแรกเลยคือทำเลใกล้บ้านนั้นเดินทางสะดวก เสียค่ารถ ค่าน้ำมันไม่มาก และเป็นสถานที่ที่เราคุ้นเคยอยู่แล้ว

แต่ทำเลใกล้บ้านนั้น คุณก็ต้องพิจารณาด้วยว่าคนที่จับจ่ายใช้สอยในตลาดนั้น ๆ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากน้อยเพียงใด อีกทั้งคุณยังต้องสำรวจด้วยว่ามีคนขายสินค้าเหมือนคุณแล้วหรือไม่ เรียกว่าสำรวจคู่แข่งทางการค้านั่นเองจ้า

มองหา

2. หาจากคำแนะนำ

อีกวิธีที่ใกล้ตัวสุด ๆ คือการหาทำเลจากคำแนะนำไม่ว่าจะเป็นของ พี่ เพื่อน เพื่อนพี่ เพื่อนแม่ พี่สะใภ้ เพื่อนบ้าน เพื่อนของเพื่อน คนรอบตัวเหล่านี้อาจจะไปเจอทำเลดี ๆ ตลาดนัดโดน ๆ มาแนะนำเราก็ได้นะ

ตัวอย่างเช่น แถวบ้านของพี่สะใภ้มีตลาดนัดเปิดใหม่จึงแนะนำให้เราไปขายของ หรือว่าจะเป็นเพื่อนบ้านไปเดินตลาดนัดแล้วเห็นว่าเป็นทำเลดีจึงมาบอกต่อ หรืออาจจะเป็นเพื่อนของเพื่อนเล่าว่าตลาดนี้ขายดีมาก คนเดินเยอะ แนะนำให้เราลองเอาสินค้าไปขาย เป็นต้น

TL_3

3. หาจากสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ

วิธีที่สามในการหา ทำเล ก็คือ หาจากสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเล่ม หนังสือพิมพ์รายวัน หนังสือพิมพ์แจกฟรี นิตยสารต่าง ๆ การอัตเดตข่าวสารอยู่เสมอจะทำให้เรารับรู้ความเคลื่อไหวต่าง ๆ มากขึ้น เพราะการโปรโมทผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบันถึงจะไม่มากเท่าสื่อออนไลน์ก็ตาม

ทำเลที่คุณจะได้ทราบตามสื่อประเภทสิ่งพิมพ์ส่วนใหญ่จะเป็นการออกร้านตามงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ซึ่งได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

TL_2

4. หาจากเว็บไซต์

วิธีที่ 3 ที่จะทำให้คุณไปต้องไปวนรถหาทำเล พื้นที่ค้าขายกันแบบไม่มีแผน ไม่มีจุดมุ่งหมาย คือให้คุณใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ หาข้อมูลจากเว็บไซต์ต่าง ๆ หรืออ่านตามกระทู้ที่มีคนมาถามตอบกัน

และเว็บไซต์ที่คุณจะสามารถหา ทำเลขายของทั่วไทยไม่ว่าจะเป็นตลาดนัด, โครงการ, คอมมิวนิตี้มอลล์, คอมเพล็กซ์, พลาซ่า, พื้นที่เช่า, เปิดท้ายขายของ รวมแหล่งค้าขายที่สำคัญๆ ในประเทศไทยไว้มากมายก็คือ www.thaifranchisecenter.com/market เมื่อคลิกเข้าไปคุณจะสามารถค้นหาทำเลได้อย่างสะดวกสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการหาจากค่าเช่าที่, ทำเล, เขต, โซน และภาค

ซึ่งข้อได้เปรียบของการหาทำเลบนเว็บไซต์ก็คือ คุณจะได้ข้อมูลที่อัพเดตอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นตลาดนัด, คอมมิวนิตี้มอลล์ เปิดใหม่ รับรองว่าตรงใจคนที่กำลังหาพื้นที่ดี ๆ หรือทำเลใหม่ ๆ เพื่อค้าขายอย่างแน่นอน

TL_4

เราได้บอกวิธีการหาทำเลไปแล้ว สิ่งพ่อค้าแม่ค้าอย่างคุณต้องทำต่อไปก็คือ ออกสำรวจสถานที่จริง ลองวิเคราะห์ว่าทำเลให้ลิสต์ที่คุณเลือกไว้ ทำเลไหนที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมาก คู่แข่งน้อย

ซึ่งวิธีการพิจารณาว่าทำเลนั้นเหมาะกับร้านของคุณหรือไม่ มีเทคนิคง่าย ๆ ซึ่งถ้าอยากทราบว่ามีอะไรบ้างนั้น คุณสามารถคลิกเข้าไปดูได้ในบทความนี้เลยจ้า 4 เทคนิคเลือก ทำเลขายของ ตลาดนัด ยังไงให้โดน! รับรองว่าเหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังลังเลในการเลือกทำเลค้าขายอยู่แน่นอนจ้า

อ้างอิงจาก https://bit.ly/363WHl6