ไอเดียเจ๋ง ! Brick Burger ร้านเบอร์เกอร์สำหรับคนบ้า Lego เท่านั้น!!

ไอเดียเจ๋ง !หากเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เดาไว้ก่อนเลยว่าโอกาสทำให้ธุรกิจเราแปลกและแตกต่างนั้นเป็นไปได้สูงมาก และถ้าความแปลกนั้นเกิดต้องตาต้องใจลูกค้าขึ้นมายุคนี้คือโลกของโซเชี่ยลบอกได้คำเดียวว่า “เกิดแน่ๆ” แต่ไอเดียที่ว่านี้ก็ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆเหมือนกันบางคนคิดกันจนหัวแทบแตกแต่ก็คิดไม่ออกสักที แต่บางทีอยู่นิ่งๆเฉยๆ เดินว่างๆ กลับคิดเรื่องราวสุดยอดขึ้นมาได้ซะงั้น

www.ThaiSMEsCenter.com เองก็ให้ความสำคัญกับคำว่าIdeaอยู่ไม่น้อยดังนั้นเมื่อเราเห็นข่าวธุรกิจที่ไหนใช้ไอเดียในการทำธุรกิจก็อยากถ่ายทอดเรื่องราวนั้นให้เป็นแนวทางของคนที่ยังไม่ทราบได้เห็นภาพที่ชัดเจนว่าไอเดียดีๆนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร

วันนี้เราลองไปกันที่ฟิลิปปินส์งานนี้จะพาไปกินแฮมเบอร์เกอร์ ซึ่งหลายคนอาจบอกว่าทำไมต้องไปถึงฟิลิปปินส์เมืองไทยมีให้กินเยอะแยะแต่ไอเดียสุดเจ๋งนี้คือ เบอร์เกอร์เลโก้ ที่บ้านเรามีแต่เลโก้ที่ไม่ใช่เบอร์เกอร์ และก็กินไม่ได้ซะด้วย

ไอเดียเจ๋ง

ร้านที่เราพูดถึงนี้เขาชื่อว่า Brick Burger ที่มีเจ้าของร้านและเจ้าของไอเดียอย่าง Jergs Correa ผู้ที่สร้างเมนูอาหารจากแรงบันดาลใจที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งนับตั้งแต่ เจ้าตัวต่อพัฒนาสมองยอดฮิตนี้เริ่มเปิดตัวขึ้นในปี 1949 จากช่างไม้ในประเทศเดนมาร์ก

ตัวต่อสุดคลาสสิคเหล่านี้ก็มักจะถูกค่อนแคะว่าเป็นของเล่นที่อันตราย เพราะสีสันที่สวยงามทำให้เด็กๆชอบอมเข้าปากและอาจหลุดเข้าไปในลำคอได้ แต่นั่นก็เป็นกระแสที่ยิ่งทำให้คนรู้จักเลโก้มากขึ้นและเด็กๆก็นิยมเล่นกันมากขึ้นด้วยเช่นกัน

22

มาว่ากันทีสีสันของเบอร์เกอร์เลโก้ของ Brick Burger กันบ้าง โดยทางร้านได้มีการทำขนมปังเบอร์เกอร์เป็นรูปตัวต่อเลโก้ขนาด 4×4 ออกมาแถมเป็นตัวเบอร์เกอร์ขนาดใหญ่ และยังมีเมนูให้เลือกอีกมากมายไม่ต่ำกว่า 10 เมนูยก

ตัวอย่างเช่น Darth Burger , Cheesy Mac (เบอร์เกอร์เลโก้สีเหลืองที่อัดแน่นไปด้วยชีส) , Wild Style , เบอร์เกอร์คลาสสิค , เบอร์เกอร์สไตล์เม็กซิกัน เป็นต้น ทุกเมนูของ Brick Burger มาพร้อมกับชีสคุณภาพดี เบค่อนหอมๆ ผักกาดหอมและมะเขือเทศสดๆ ที่เสริมอารมณ์ให้น่ารับประทานมากขึ้น

23

สีสันที่น่าสนใจอีกอย่างไม่ใช่แค่เมนูเท่านั้นที่เป็นเลโก้แต่การตกแต่งภายในร้านก็สื่ออารมณ์ของเลโก้ได้ทั้งหมดด้วยเช่นกันมีการจำลองรูปแบบร้านส่วนต่างๆให้มีลักษณะเป็นตัวต่อ LEGO ทั้งสิ้น ตั้งแต่โต๊ะ ของตกแต่งร้าน นอกจากนี้ยังมีเลโก้วางไว้ให้ได้เล่นกันเพลินๆในระหว่างที่รออาหารมาเสิร์ฟอีกด้วย

24

แน่นอนว่าด้วยความที่ไม่เหมือนใครและเป็นของเล่นที่หลายคนโปรดปรานเหลือเกินงานนี้ข้ามเรื่องรสชาติของเบอร์เกอร์ไปก่อนเพราะกระแสไวรัลของเบอร์เกอร์เลโก้นี้ก็ทำให้คนติดตามเฟสบุ๊คของ Brick Burger มากกว่า 30,000 คน

และถ้าลองเข้าไปส่องในเฟสบุ๊คของ Brick Burger ให้ดีๆ งานนี้เราจะพบการอัพเดทสินค้าที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจเบอร์เกอร์เลโก้ หรือแม้แต่บัตรวีไอพีการ์ดที่ออกแบบแถบหนึ่งเป็นรูปเลโก้ ก็นับเป็นความน่าสนใจที่ยิ่งทำให้ร้านนี้โด่งดังและเป็นที่รู้จักของคนมากขึ้น

25

นับได้ว่าเป็นการตลาดแบบสุดครีเอทที่น่าสนใจทีเดียวในบ้านเราหากจะจับเอากระแสของเล่นมาพัฒนาธุรกิจก็ดูจะเข้าท่าไม่น้อยเพราะของเล่นบ้านเราที่ดังแบบไทยๆ ก็มีทั้งว่าว ม้าก้านกล้วย ฯลฯ หากจับเอาเรื่องพวกนี้มาแต่งนิดเติมหน่อยใส่ไอเดียเข้าไปสร้างบรรยากาศร้านให้เหมือนกับที่ Brick Burger ทำ รับประกันได้ว่าสร้างกระแสให้คนฮิตติดชาร์จได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมายไว้ให้ทุกท่านพิจารณากันตามความเหมาะสม ดูรายละเอียด goo.gl/Io5k2S

ขอบคุณข้อมูลจาก goo.gl/uTSTSn
ขอบคุณรูปภาพจาก www.facebook.com/BrickburgerPH

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด