ไอเดียทำกระเป๋าผ้าสุดเก๋ จากแบรนด์ไทย เกาะกระแสรักษ์โลก

ช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับสภาวะโลกร้อนหรือข่าวเกี่ยวกับขยะพลาสติกมากมาย ซึ่งการใช้ถุงพลาสติกในการซื้อของนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ขยะพลาสติกเพิ่มขึ้นเช่นกัน จึงได้มีการรณรงค์ให้หันมาใช้ถุงผ้าหรือกระเป๋าผ้า และแน่นอนว่าถุงผ้าที่ใช้ก็ต้องมีความสวยงามที่เหมาะกับการสะพายหรือถือไปทำงาน ไปเที่ยว และใช้ในทุก ๆ วันได้ จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับใครที่สนใจอยากขายของหรือกำลังหาสินค้ามาขาย เพราะกระเป๋าผ้านั้นเป็นสินค้าที่ต้นทุนไม่สูง ซึ่งเราสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจสินค้าแฟชั่นนี้ได้เองโดยไม่ต้องรับมาขาย วันนี้ก็เลยมีไอเดียในการทำกระเป๋าผ้าหรือถุงผ้า จาก 7 แบรนด์สุดน่ารักใน IG มาฝากกันค่ะ

Rissaya

ใครที่เป็นสายมินิมอลต้องชอบกระเป๋าจากร้านนี้แน่นอน เพราะถุงผ้าของแบรนด์นี้จะเป็นสไตล์โทนสีเรียบ ๆ สีเพลนๆ เน้นความเรียบง่าย แต่ใช้งานได้ทุกสถานที่ เน้นถือได้ทุกวัน แมทช์กับเสื้อผ้าได้ทุกลุค ดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร ด้วยการนำผ้า Tweed หรือผ้านุ่มๆ คล้ายกับขนสัตว์ มาเป็นจุดเด่น เพื่อสร้างดีเทลให้กระเป๋า และเสน่ห์ของกระเป๋าอยู่ที่ขอบกระเป๋าออกแบบให้เป็นชายรุ่ยๆ แบบสไตล์ Casual ทำให้ดูไม่ธรรมดาไม่น่าเบื่อ

price1

ขอบคุณรูปจาก IG : Rissaya

Daddy and the muscle academy

ถุงผ้าแบรนด์นี้เหมาะกับวัยรุ่นวัยใสมาก ๆ เพราะเป็นตัวแทนความน่ารัก กระเป๋ามีให้เลือกหลายแบบ ดีไซน์น่ารักด้วยสีสันสดใส สีพาสเทล ตกแต่งกระเป๋าด้วยกราฟฟิกเก๋ ๆ สามารถนำตัวอักษรผ้ามาเย็บติดกับกระเป๋าได้ด้วย อีกทั้งยังมีสติ้กเกอร์หรือเข็มกลัด ที่ออกมาให้เราได้ดีไซน์กระเป๋าของตัวเองเพิ่มได้ด้วย แน่นอนว่าต้องเป็นที่หลงรักของผู้หญิงหลายคนเลยทีเดียว

price2
ขอบคุณรูปจาก IG : Daddy and the muscle academy

Madmatter

ร้านกระเป๋าผ้าสุดชิค ที่มีการดีไซน์กระเป๋าโดยใช้วัสดุที่ทำจากเสื้อผ้ามือสองและผ้าเก่าจากโรงงาน ซึ่งขอบอกว่าถึงจะเป็นผ้าเก่านำมารีไซเคิล แต่ก็สะอาด และถูกสุขอนามัยมาก ๆ นะคะ ไม่ใช่ของเก่าคุณภาพไม่ดีแน่นอน และร้านนี้ก็ยังทำถุงผ้าได้เป็นเอกลักษณ์แบบ Patchwork หรือการตัดต่อผ้านั่นเอง ทำให้นอกจากมีสีสันสวยงามแล้ว ยังมีลวดลายเก๋ๆ ที่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย ใครที่มีเสื้อผ้าเก่าหรือผ้าที่ไม่ใช้แล้ว ก็สามารถนำมาตัดต่อและเย็บเป็นกระเป๋าใช้เองแบบนี้ได้ด้วย

price3
ขอบคุณรูปจาก IG : Madmatter

Japfac

ถุงผ้าที่เน้นแนว Unisex ผู้หญิงถือได้ ผู้ชายก็ถือได้ มีสีสันมากมายให้เลือก มีขนาดของกระเป๋าให้เลือกหลากหลาย ใครชอบกระเป๋าขนาดใหญ่ๆ จุของได้เยอะ ก็มีให้เลือกตามใจชอบ อีกทั้งดีไซน์ของกระเป๋าก็มีให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสะพายไหล่ กระเป๋าคาดอก กระเป๋าสะพายข้าง กระเป๋าขนาดเล็ก ๆ แบบถุงสำหรับใส่ดินสอปากกาก็มีนะ กระเป๋าเล็ก ๆ แบบใส่มือถือได้ก็มี บอกเลยว่ามีหลากหลายแบบ สามารถนำไปเป็นไอเดียในการทำกระเป๋าใช้เองได้เยอะเลยทีเดียว

price4

ขอบคุณรูปจาก IG : Japfac

Wewish

ใครที่ชอบพกระเป๋าสีสันสดใสจะต้องชอบถุงผ้าจากร้านนี้แน่นอน ด้วยถุงผ้าที่ปริ้นลายจุดหรือลายทางน่ารัก ๆ ออกแบบมาอย่างลงตัวสุด ๆ ทั้งเนื้อผ้าและแพทเทิร์นที่หลากหลายแบบ หรือใครที่ชอบกระเป๋าที่มีขนนุ่ม ๆ ก็ไม่ควรพลาดเลยค่ะ แบรนด์นี้มีกรเป๋าแบบขนนุ่ม ๆ ให้หิ้วแบบชิค ๆ ด้วย สามารถแมทช์กับเสื้อผ้าได้หลายลุค สายแฟชั่นต้องห้ามพลาดกับถุงผ้าแนวนี้ค่ะ

dcvdfvgbhgfd
ขอบคุณรูปจาก IG : Wewish

Nametag

ร้านกระเป๋าเก๋ๆ ที่สไตล์ไม่เหมือนใคร มาในดีไซน์เรียบ ๆ มีเอกลักษณ์ตรงที่เป็นลายปักชื่อตัวอักษร สามารถปักชื่อย่อหรือชื่อของเราไว้บนกระเป๋าได้ด้วย และสามารถเลือก Font ตัวอักษรที่ชอบเพื่อปักบนกระเป๋าได้เองด้วยนะ ใช้ถือออกไปช้อปปิ้งสวย ๆ หรือมอบให้เป็นของขวัญก็ดูดีไม่ซ้ำใคร ทรงกระเป๋ามีให้เลือกหลากหลายแบบตามความชอบและตามโอกาสการใช้งาน และกระเป๋ามีความทนทานแข็งแรงมาก ๆ

 cvgbvfdcfvg
ขอบคุณรูปจาก IG : Nametag

Repleatme

ถุงผ้าจากร้านนี้มีในแบบที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน ด้วยดีเทลเก๋ ๆ ที่นำ ผ้าพลีต พลิ้ว ๆ ริ้ว ๆ มาใช้เป็นวัสดุในการทำกระเป๋า เน้นลวดลายสายงาม ไม่ว่าจะเป็นลายสีสันสดใส หรือลายคล้ายๆ ผ้าบาติค มีหลายโทนสีให้เลือกกัน ใครที่ชอบสีโทนมืดก็มีเช่นกัน พร้อมทรงกระเป๋าที่ถูกออกแบบมาไม่เหมือนใคร ด้วยลุกสวยหรู ดูแพง สามารถใช้งานได้หลายโอกาส และเลือกแมทช์เสื้อผ้าได้หลายสไตล์ตามชอบ

sdfvgfdfvgf
ขอบคุณรูปจาก IG : Repleatme

จาก 7 แบรนด์กระเป๋าผ้าของไทยที่แนะนำมานี้ สามารถนำไปเป็นไอเดียในการทำกระเป๋าผ้าใช้เองได้อย่างหลากหลายแบบ ใครที่ชอบงานกระเป๋า DIY ก็น่าจะเลิฟงานของทั้ง 7 แบรนด์นี้แน่นอน จากที่บอกไปว่าโลกในปัจจุบันนี้มีปัญหาเรื่องขยะพลาสติกทำให้เป็นภัยต่อธรรมชาติ ดังนั้นอยากให้ทุกคนรณรงค์หันมาใช้ถุงผ้ากันเยอะ ๆ สามารถเย็บใช้เองได้ง่าย ๆ ด้วยนะคะ หรือใครที่มีถุงพลาสติกอยู่ที่บ้านก็สามารถนำมารียูสได้เช่นกันค่ะ

เขียนโดย Miin – Priceza.com

Link ร้านค้าใน IG

  1. https://www.instagram.com/rissaya.official/
  2. https://www.instagram.com/daddy_and_themuscleacademy/
  3. https://www.instagram.com/madmatterstore/
  4. https://www.instagram.com/japfac/
  5. https://www.instagram.com/wewish_official/
  6. https://www.instagram.com/nametag.bkk/
  7. https://www.instagram.com/repleatme/

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต